Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Chương 42

Phương Nấm

28/08/2020

Chương 42 .

Tú Liễn sợ đến không nói nên lời , chân không kìm được mà run rẩy . Còn Vương Ngải Lị thì ngay lập tức lên tiếng .

Ngươi một cái tiểu cung nữ , hồ ngôn loạn ngữ , tiểu Liễn luôn theo sát bên ta , làm sao lại có chuyện hãm hại Trắc phi . Mau nói , là ai sai khiến ngươi ?

Hoàng hậu , sao nàng lại có vẻ khẩn trương như vậy ? Giọng điệu của Sở Khải Phong rất điềm tĩnh , những điều này lại đánh thẳng vào tâm lý của Vương Ngải Lị .

Bệ hạ, tiểu Liễn theo hầu thần thiếp rất nhiều năm , thần thiếp coi nàng như tiểu muội , tất nhiên sẽ nổi giận khi nàng bị vu oan giá họa .

Ngọc Châu dập đầu , nói : Hoàng thượng minh xét , nương nương minh xét , mỗi một lời nô tỳ nói ra đều không có nửa điểm gian dối . Nô ... nô tỳ có chứng cứ xác thực.

Sở Khải Phong ra hiệu cho Dư Minh , Dư Minh đi đến chỗ Ngọc Châu đang quỳ . Nàng lấy ra từ bên đai lưng một mảnh ngọc , đưa cho Dư Minh . Dư Minh trở về đứng bên Sở Khải Phong , đưa lại mảnh ngọc cho hắn . Sở Khải Phong chỉ nhìn thoáng qua , rồi chuyển qua cho Thái hậu .

Mẫu hậu , ngươi xem thứ này đi .

Thái hậu đón lấy mảng ngọc , cẩn thận xem xét , trên nét mặt thoáng xuất hiện nét kinh ngạc , nhưng bà rất nhanh bình tĩnh lại . Thái hậu hỏi .

Hoàng hậu , con lại đây .

Vương Ngải Lị không rõ vì sao Thái hậu đột nhiên gọi nàng nhưng nàng vẫn đi đến .

Mẫu hậu , người có chuyện gì muốn hỏi thần thiếp .

Thái hậu nhìn thoáng qua cổ tay của nàng , thế nhưng tay áo dài khiến người không thể thấy rõ . Người nhàn nhạt hỏi .

Vòng tay ta ban tặng cho con , đâu rồi ?

Vương Ngải Lị bất giác sờ cổ tay nhưng không cảm nhận được gì , nàng có điểm bối rối .

Thần thiếp ... thần thiếp hình như đã để quên trong hộp ngọc .

Vậy sao , con sai cung nữ trở về mang đến đây cho ta .

Mẫu hậu ... con ...

Sao vậy ? Con không phải muốn nói với ta , con đã làm mất .

Không có , thần thiếp xem vòng ngọc người tặng như là trân bảo , sao có thể bất cẩn làm mất . Chỉ là bây giờ thật sự không tiện .

Thái hậu thở dài , người rõ ràng hiểu , nàng đang nói dối .

Lị nhi , ta không hi vọng rằng con nói dối ta . người ngửa tay ra , mảnh ngọc quen thuộc lọt vào tần mắt của nàng : Nói cho ta biết , vì sao cung nữ kia lại có được mảnh ngọc này ?

Mẫu hậu , thần thiếp thật sự không biết , thần thiếp chỉ sợ nói ra người sẽ buồn , thần thiếp thật sự không cố tình . Mẫu hậu , xin người tin tưởng thần thiếp .

Thứ ta muốn là một lời giải thích , không phải là cầu xin . Nàng ta là cung nữ theo hầu Trắc phi , như thế nào lại có được thứ này , có phải con có dính dáng đến chuyện này?

Vương Ngải Lị ngấn lệ , quỳ xuống chân Thái hậu : Thần thiếp không có , chắc chắn là do cung nữ kia muốn hãm hại thần thiếp , thứ này chắc chắn là giả , thần thiếp ...

Nó là thật . người ngắt lời nàng , nói : Thứ này chắc chắn là thật , Ngải Lị , có lẽ con không biết , vòng ngọc gia truyền này nhìn vẻ ngoài không có gì nổi bật, nhưng thực chất mặt trong được khắc chữ .

Vương Ngải Lị buông hai tay , mắt thẫn thờ . Tú Liễn không biết lấy đâu ra dũng khí , quỳ trước Sở Khải Phong , nhận tội : Hoàng thượng , Thái hậu xin người đừng nghi ngờ Hoàng hậu . Là do nô tỳ , chính nô tỳ đã đến tìm nàng ta để mua chuộc hãm hại Trắc phi , từ đầu đến cuối đều do nô tỳ tự ý , nô tỳ nhận tội , mong được khai ân .

Ngải Lị mở to mắt nhìn Tú Liễn , nàng thế nào lại muốn nhận tội thay mình : Tiểu Liễn .

Tú Liễn vừa khóc vừa nói với nàng : Nương nương , là Tú Liễn liên luỵ người . Vòng ngọc của người là do nô tỳ đánh trộm , nô tỳ thật sự không nhớ đó là do Thái hậu ban tặng . Nô tỳ vốn định đưa cho nàng ta để bịt miệng , nhưng vì sợ sau này nàng ta trở lại uy hiếp nên đã ra tay muốn sát hại .

Thái hậu nhíu mày : Ngươi thật to gan , Trắc phi với ngươi không gây thù kết oán , vì sao muốn mưu hại nàng .

Tú Liễn cúi đầu : Nô tỳ không đành lòng nhìn Hoàng hậu chịu khổ. Từ khi người vào cung , không được mấy ngày thụ sủng . Hoàng thượng có Quý quân , ngày ngày quấn quýt bên người . Thái hậu lại giúp Hoàng thượng nạp thêm Trắc phi , Hoàng thượng đều không có nhìn đến Hoàng hậu , người rất khổ sở .

Hoang đường , xưa nay Đế vương ba nghìn phi tần là chuyện thường tình , ngươi lại tự cho mình cái quyền tự quyết , bày kế với phi tần của Hoàng thượng , thật sự không cần mạng . Thái hậu thật sự rất tức giận .

Nô tỳ làm sai , nô tỳ xin nhận tội , chỉ mong Thái hậu đừng trách móc Hoàng hậu , người là vô tội .

Sở Khải Phong nhìn nàng , bên môi khẽ nhếch một nụ cười : Ngươi cũng thật sự quá trân thành với Hoàng hậu .

Người đâu , lục soát nơi ở của nàng ta , có bất kỳ điều gì khả nghi đều mang đến cho ta .

Vừa nghe được lệnh lục soát , Tú Liễn cứng cả người lại , hỏng rồi , hình nhân .

Hoàng thượng , nô tỳ đã nhận tội , nô tỳ thật sự không còn nuối tiếc , xin người lập tức xử nô tỳ tội chết , Hoàng thượng .

Trẫm là Hoàng thượng hay ngươi là Hoàng thượng ?

Tú Liễn lạnh đến run người , Ngải Lị nhìn nàng , nghẹn ngào hỏi : Tại sao phải làm như vậy ?

Nương nương , nô tỳ có lỗi với người .

Chỉ ít lâu sau , đoàn thị vệ trở lại . Người dẫn đầu trong tay cầm một chiếc khăn bọc lại thứ gì đó .



Khởi bẩm Hoàng thượng , chúng thần phát hiện trong phòng của nàng có một hình nhân , phía trên có một tờ giấy viết tên của Quý quân .

Hình nhân ? Mang lại đây cho trẫm .

Vâng .

Sở Khải Phong nhận lấy hình nhân từ tay viên thị vệ , hắn nghi hoặc rồi nhìn Mộc Thanh , y khẽ gật đầu . Hắn thử ấn mạnh vào tay trái của hình nhân , Mộc Thanh lập tức đau đớn ôm tay .

A ..

Thanh nhi , đệ sao rồi ? Hắn vội quống giữ lấy vai y , Mộc Thanh vén cổ tay áo , trên cổ tay thật sự xuất hiện vết bầm màu nhạt dù trước y vẫn bình thường .

Sở Khải Phong thật sự nổi trận lôi đình : Ngươi không chỉ bày mưu hại Trắc phi ? Có phải ngươi chính là người sử dụng tà thuật hại Quý quân ?!?

Nô tỳ , nô tỳ ...

Nói, hình nhân này ngươi ở đâu mà có , ai sai khiến ngươi ?

Không , không có ai sai khiến nô tỳ , là do nô tỳ tự mình làm , nô tỳ ...

Mộc Thanh cảm thấy hơi thở của y dường như bị nghẹn lại , là nàng ta , kẻ hại chết mẫu thân đang ở ngay trước mặt y , thật sự là do nàng ta sao ? Tại sao nàng ta lại nhẫn tâm như vậy?

Mẫu thân của ta , người đã không còn trẻ , người đã mệt rồi , người cũng không gây phiền phức cho chủ tử của ngươi . Vì sao lại hại người , vì sao hả ? Mộc Thanh quá kích động , y bắt đầu không kiểm soát được lời nói cùng hành động của mình .

Thanh nhi , đệ đừng kích động , sức khỏe của đệ không tốt .

Y ngước mắt lên nhìn hắn : A Phong , nàng ta hại chết mẫu thân , nàng hại chết mẫu thân của ta .

Được , ta sẽ giúp nhạc mẫu đòi lại công bằng , đệ bình tĩnh lại đi . nói rồi hắn quay sang nhìn Tú Liễn , hỏi : Còn một hình nhân nữa người đem giấu ở đâu ?

Nô tỳ đã ... đã đem đốt .

Hắn nhíu mày : Đi tìm , cho dù chỉ đào được tro cũng tìm cho Trẫm .

Cho dù không tìm thấy tro , ngươi cũng sẽ phải chịu hình phạt xử tam đao .

Tú Liễn lặng lẽ cười lần cuối , trong đầu nghĩ đến phụ mẫu : Cha , mẹ , A Liễn sắp đến đoàn tụ cùng hai người rồi .

Khoan đã . Vương Ngải Lị đột nhiên nói : Không cần tìm nữa .

Hoàng hậu , đến mức này nàng vẫn còn muốn bao che cho nàng ta ?

Thần thiếp không bao che cho nàng , thần thiếp chỉ nói không cần tìm nữa . Hình nhân kia ... đang ở chỗ thần thiếp .

Lị nhi , con đang nói gì vậy ?

Nàng rốt cuộc cũng chịu thừa nhận .

Ngải Lị đối với lời kết tội của Sở Khải Phong chỉ cười nhếch mép một cái , rồi nàng đi xuống điện , quỳ xuống.

Mẫu hậu , thần thiếp có lỗi với người , thần thiếp đã nói dối người rất nhiều . Nếu kiếp sau còn có thể được làm con dâu của người , thần thiếp mong rằng sẽ không giống như kiếp này . nói rồi , nàng hướng Thái hậu dập đầu .

Lị nhi .

Bệ hạ , thần thiếp nhận tội , chắc cũng đúng ý người . Thần thiếp chính là người ra lệnh cho Tú Liễn mua chuộc Ngọc Châu , cũng chính là người ra tay sát hại nàng ta . Hình nhân kia là do thần thiếp mang vào cung , mẫu thân của Quý quân là do thần thiếp cố tình hại chết .

Nàng cho đến phút cuối cũng không chịu hối cải .

Hối cải ? Còn kịp sao , thần thiếp đã sai đến không thể dừng lại . Nếu có thể quay lại ban đầu , nhìn rõ tình cảm của người , thần thiếp sẽ không ép buộc bản thân trở nên như vậy .

Nàng đang trách trẫm ?

Thần thiếp nào dám trách người , chỉ trách thần thiếp chấp mê bất ngộ , muốn đoạt lấy thứ vĩnh viễn không thuộc về mình .

Nương nương , nô tỳ đã nhận tội rồi , người tại sao không toại nguyện cho nô tỳ , người cần phải sống...

Tú Liễn , cảm ơn tấm chân thành ngươi đối với ta , trước giờ ta chưa thật sự quan tâm đến ngươi , ngày hôm nay xem như là ta trả nợ tội lỗi ta gây ra , ngươi cũng cần phải sống , sau này đừng giống như ta , hại người ngược lại hại mình .

Nương nương...

Mẫu hậu . Sở Khải Phong nhìn Thái hậu , ý muốn người đưa ra quyết định .

Lị nhi , ta cũng có lỗi với con .

Thần thiếp chưa bao giờ oán trách người , mẫu hậu .

Thái hậu đau lòng nhìn nàng , nếu không phải người vì muốn ép Sở Khải Phong lập hậu , Vương Ngải Lị có lẽ sẽ không đi đến hoàn cảnh này .

Ban rượu độc .

Chỉ ba chữ nói ra , chính là án tử của Vương Ngải Lị , nàng không đau khổ , mỉm cười mãn nguyện , lần cuối dập đầu với Thái hậu .

Tạ ơn Thái hậu khai ân .



Thái hậu nhắm mắt, không muốn nhìn cảnh nàng bị mang đi . Tú Liễn khóc nức , chạy theo nàng .

Nương nương !!!...

Chuyện của Vương Ngải Lị đã xong , nhưng Chu Ân vẫn còn bên dưới . Mưu sát Hoàng đế , tội này không thể tha .

Chu thái sư .

Chu Á Liên nghe thấy hắn gói phụ thân , lập tức hoàn hồn : Hoàng thượng , Thái hậu xin tha cho phụ thân tội chết , xin đừng giết người , Á Liên cầu xin hai người , Á Liên chỉ còn lại phụ thân là người thân , Á Liên không muốn người chết . Á Liên sẽ thay người gánh tội .

Liên nhi , con đừng làm khó Hoàng thượng , cha phạm trọng tội , cha ...

Đều tại Liên nhi nên người mới làm vậy , Liên nhi sẽ không để người chết . Thái hậu , Liên nhi xin người ...

Liên nhi , Chu Ân mưu sát Hoàng đế , tội khó trách khỏi tử án , ta ... Quốc có quốc pháp , gia có gia quy .

Chu Á Liên không ngừng khóc , ôm lấy Chu Ân : Cha , cha ...

Sở Khải Phong có điểm động lòng . Năm xưa là do phụ hoàng không đúng , Chu Á Liên ở bên người mười bảy năm chưa nhận tổ quy tông , tính ra thì hắn cũng nợ nàng .

Chu thái sư , trẫm hiểu năm xưa người chịu nhiều đau khổ , Á Liên cũng chịu thiệt thòi , nhưng tội của khanh không thể không phạt .

Thần không oán trách. Chu Ân đã cô đơn nhiều năm , có thể lần này người sẽ được cùng Trương Thanh Di đoàn tụ .

Trẫm truyền cắt chức thái sư , đuổi về quê cũ , sau này không được tiến vào hoàng cung .

Chu Ân kinh động nhìn hắn , hắn không xử người tội chết ?

Tạ ơn Hoàng thượng , tạ ơn Hoàng thượng .

Á Liên , muội là thân sinh muội muội của trẫm , trẫm sẽ ban chiếu sắc phong chức vị công chúa cho nàng .

Không cần ,không cần. Thần thiếp không dám đòi hỏi nhiều , chỉ mong có thể cùng phụ thân về quê , phụng dưỡng người .

Thái hậu cũng mở lời khuyên nàng nhưng ý nàng đã quyết , vì thế Thái hậu sai theo mười cung nữ theo nàng hầu hạ , dù sao nàng cũng đang hoài thai .

----------------------- Ninh Thư cung -----------------

Vương Ngải Lị nhìn quanh gian phòng lần cuối , chỉ một chút nữa thôi , rượu độc rất nhanh được mang đến , nàng sẽ rất nhanh được giải thoát .

Cạch , tiếng mở cửa , một cung nữ bê rượu vào , đặt lên bàn .

Nương nương , rượu ...

Ngươi ra ngoài đi .

Cung nữ lui gót . Nàng ngồi xuống bàn , tay rót rượu vào chén , nâng lên .

Nương nương , khoan đã . Trong giây phút nàng chuẩn bị uống cạn ly , một giọng nói quen thuộc đã ngăn nàng lại , Tú Liễn . Tú Liễn trên tay cũng có một bình rượu , nàng tiến vào , quỳ bên Ngải Lị .

Xin cho nô tỳ tiễn người đoạn đường cuối .

Vương Ngải Lị nhìn ra trong mắt nàng đều là sự chân thành , nàng đỡ Tú Liễn ngồi lên ghế .

Bây giờ thân phận của ta và ngươi không còn là chủ tử và nô tỳ . Tú Liễn , gọi một tiếng tỷ tỷ đi .

Tỷ tỷ . Tú Liễn nghẹn ngào , giọng nói như bị nuốt vào trong .

Ngoan lắm . Vương Ngải Lị đứng dậy , đi đến gương đồng , mở ngăn tủ lấy ra vòng ngọc , trâm cài , hoa tai rồi lại đưa cho nàng : Trước giờ tỷ tỷ chưa bao giờ cho muội thứ gì quý giá , đây xem như là của hồi môn tỷ tặng cho muội , sau này nhất định phải gả cho một nam nhân tốt , hảo hảo sống hết quãng đời còn lại , có biết không?

Tỷ tỷ , tiểu Liễn không muốn rời xa người , hức... hức .

Ngải Lị không nói gì , nàng nâng ly rượu lên : Hết ly rượu này , tỷ tỷ phải đi xa , muội không nên dùng vẻ mặt đó đưa tiễn tỷ .

Tú Liễn lau nước mắt, nàng rót rượu của mình , nâng ly , uống . Uống xong một lúc , Vương Ngải Lị hộc máu , nàng ngã xuống , Tú Liễn liền đỡ .

Tỷ tỷ , Tú Liễn sẽ không để người cô đơn trên đường xuống hoàng tuyền đâu.

Tú ... Liễn...

Khoé miệng Tú Liễn tuôn máu , nàng mỉm cười hạnh phúc .

Muội , rượu của muội ...

Rượu không có độc ... là nàng tự cắn lưỡi .

... ngu ngốc Vương Ngải Lị nước mắt đầm đìa .

Tú Liễn muốn theo hầu người ở kiếp sau , người không thể bỏ lại Tú Liễn .

Tư phòng lạnh lẽo , có hai bóng người lặng lẽ rời đi , có vẻ họ đã được giải thoát ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook