Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Chương 43

Phương Nấm

04/09/2020

Chương 43 .

Sau khi Vương Ngải Lị được ban án tử , Ninh Thư cung trở nên im ắng ảm đạm . Qua vài ngày đám cung nữ lại truyền tai nhau , Giai Kỳ chiêu dung trước kia bị giam lại lãnh cung vì không chịu nổi cô độc mà treo cổ tự vẫn . Chu Á Liên được Thái hậu giữ lại trong cung , nàng đang hoài thai nên người không muốn để nàng theo Chu Ân hồi hương . Hơn nữa , nhìn ra tình cảm mà Trần Phú đối với nàng , Thái hậu mỗi ngày cũng dần khuyên bảo nàng , hi vọng nàng và phụ thân của đứa nhỏ còn chưa chào đời sẽ có một kết cục tốt .

Mỗi ngày trôi qua trong hoàng cung trở nên bình yên vô cùng . Nhưng Sở Khải Phong chưa một ngày yên lòng . Hắn lo sợ cho Mộc Thanh , phụ thân của Chu Á Liên vì hạ sinh nàng mà sức khỏe suy yếu , cuối cùng ra đi . Hắn tự trách bản thân sao lại không nghĩ đến chuyện Thanh nhi là nam tử hoài thai sẽ nguy hiểm đến mức nào . Mấy ngày nay , Sở Khải Phong cho người dán cáo thị tìm cao nhân có thể làm bà mụ đỡ đẻ cho Quý quân , thế nhưng vẫn chưa có tin tức .

Thấy hắn mỗi ngày cứ buồn rầu như vậy , y thật không thoải mái .

A Phong , huynh đang nghĩ gì vậy ? Mộc Thanh kê ghế lại gần hắn ngồi xuống , Sở Khải Phong dang tay ôm lấy vai y , để y tựa vào cổ mình .

Mấy ngày rồi vẫn chưa có tin tức .

Mộc Thanh biết hắn nói về chuyện gì : Huynh xem , mọi người đều gọi ta là cái gì Thần y , huynh hiện tại lại dán cáo thị tìm người chữa bệnh cho Thần y , bọn họ nhất định sẽ cười chết ta .

Ta không quan tâm đâu , bởi vì ta rất sợ mất vị Thần y này . Sở Khải Phong quay sang , hôn lên trán y : Ta rất sợ mất đệ .

A Phong , không sao đâu mà . Huynh phải phấn chấn lên , không lẽ huynh định giữ tâm trạng này đón nhi tử của chúng ta ra đời ?

Không có . Đệ hoài thai cốt nhục của ta , ta rất vui , thế nhưng ...

Đừng thế nhưng tay y chạm nhẹ môi hắn : Tất cả những gì ta làm vì huynh , ta đều không hối tiếc . A Phong , hứa với ta , cho dù chuyện xảy ra như thế nào huynh cũng phải sống tốt .

Thanh nhi ...

Quãng thời gian ở bên huynh ta rất vui , mặc dù chưa được lâu , nhưng ta nhất định sẽ nhớ huynh .

Sở Khải Phong ôm lấy người yêu , cảm nhận hơi ấm của y . Cầu trời đừng để y xảy ra chuyện gì .

Khởi bẩm Hoàng thượng . có một viên thị vệ tiến vào .

Có phải đã có tin tức ? Sở Khải Phong hỏi , thứ hắn mong chờ nhất hiện tại chỉ có chuyện này .

Thưa vâng , hạ thần dẫn đến hai người , họ có mang theo một tiểu hài tử , nói là nhi tử của bọn họ . Họ muốn gặp Quý quân , họ nói họ có thể giúp Quý quân .

Cả Mộc Thanh và Sở Khải Phong đều mừng rỡ , vội vàng cho truyền hai người kia vào . Vừa nhìn thấy mặt họ , Mộc Thanh liền thốt lên .

Là hai người ?!

Thanh nhi , đệ quen biết họ sao ?

Mộc Thanh gật đầu , xong lại lắc đầu , làm Sở Khải Phong cũng bối rối theo .

Thảo dân bái kiến Hoàng thượng , Mộc quý quân , Hoàng thượng vạn tuế .

Trẫm bình thân . Nói luôn vào ý chính , hai ngươi thật sự có cách giúp Quý quân ?!

Thảo dân không dám cam đoan , nhưng sẽ làm hết sức .

Dựa vào đâu để trẫm tin tưởng ngươi ?

Hoàng thượng , thê tử của thảo dân là một nam tử , thảo dân đã giúp y hạ sinh nhi tử an toàn . Nam nhân chỉ nói ngắn gọn nhưng đánh vào chủ ý của hắn .

Sở Khải Phong nhìn đứa trẻ mà bạch y nam nhân bồng , hỏi : Đứa nhỏ thật sự là do ngươi sinh ?

Bạch y nam nhân nhẹ nhàng gật đầu .

Mộc Thanh nói nhỏ vào tai hắn : Bọn họ nói sự thật , ta đã tận mắt chứng kiến y hoài thai .

Nghe y nói vậy Sở Khải Phong cũng giảm bớt nghi ngờ .

Nói cho trẫm tên tự , chuyện này nếu làm tốt , trẫm sẽ trọng thưởng , giúp hai ngươi thăng quan tiến chức .

Thảo dân Từ Viễn , thê tử Lục Tiêu . Thảo dân không mong vinh hoa phú quý , sau khi giúp Quý quân chỉ mong được hồi hương , hưởng một cuộc sống an nhàn .

Được .

Nỗi lo lắng trong lòng được san bớt , Sở Khải Phong đã thoải mái tâm trạng hơn hẳn . Hắn mỗi ngày đều đặn việc triều chính , tối tối đến Mai An cùng Mộc Thanh dùng bữa , cùng y nói chuyện phiếm hoặc là nói chuyện với hài tử trong bụng y .

Ban ngày , khi hắn không có ở đó , Sở Ngọc Hân cùng Tố nhi sẽ đến bồi y , còn có Từ Viễn và Lục Tiêu chăm sóc , Tô Huấn đưa thuốc . Mộc Thanh trong thời gian này có thể nói là được dưỡng đến trắng mịn phát sáng . Sở Khải Phong vì thế không kìm nổi , mỗi đêm đều ôm y sờ đông sờ tây .

Một đêm nọ , Mộc Thanh bất giác thức giấc . Y quơ tay qua bên cạnh , thấy trống trải . Thì ra Sở Khải Phong đã tỉnh , hình như hắn đang ngắm trăng qua khe cửa .

A Phong , sao vậy ? y ngồi dậy , hỏi .

Đánh thức đệ sao ?

Y lắc đầu : Gặp ác mộng sao ?

Không có , ta mơ thấy một giấc mơ rất đẹp . Ta thấy nhi tử của chúng ta , nó đang chạy trong sân , nó gọi ta một tiếng Phụ hoàng , rồi mỉm cười rất đáng yêu .

Là một giấc mơ tốt .

Nhưng mà khi ta thức giấc lại bị một cảm giác bất an bủa vây . Ta thật sự sợ những điều tốt đẹp đó chỉ là một giấc mơ . Ngộ nhỡ có một ngày ta tỉnh lại mọi thứ đều biến mất ...

Sẽ ổn thôi . Mộc Thanh ôm eo hắn từ phía sau , tựa đầu vào vai hắn : Mọi thứ trên thế gian đều là duyên , cho dù tới đây có xảy ra chuyện gì cũng là duyên số của chúng ta . Cho dù ta không thể ở bên huynh , thì nhi tử sẽ thay ta ở bên huynh , huynh sẽ không cô độc .

Không cho phép đệ nói như vậy , đệ phải ở bên ta suốt kiếp .

Được , ta ở bên huynh suốt kiếp . Mộc Thanh nhắm mắt , bên mi có giọt lệ nóng nhanh chóng lăn một đường trên má , rồi rơi mất .

Càng gần tháng sinh nở , bụng của Mộc Thanh càng tròn trịa . Mỗi buổi chiều , y đều được Ngọc nhi dắt đi lại trong hoa viên , việc này có lợi cho y trong kỳ sinh nở .

Lại tập đi nữa sao ? Sở Khải Phong xong chuyện lại đến cùng y , hắn đỡ tay y , ánh mắt ra hiệu cho Ngọc nhi , ý bảo nàng lui .



Từ Viễn nói như vậy sẽ thuận lợi hơn cho khi sinh .

Hắn vừa dìu y đi vừa nói : Thì ra hoài thai lại cực như vậy , nhìn đệ bước kìa , có phải nặng lắm không ?

Huynh thử mang thai xem ? y lườm hắn , nói : Mỗi một người mẹ khi mang thai đều trải qua mệt mỏi đau đớn nhưng chỉ cần nghĩ đến đứa nhỏ , mọi thứ đều trở nên xứng đáng .

Chúng ta đứng lại chút đã . Y đột nhiên nói .

Sao vậy , đệ cảm thấy không khỏe chỗ nào ? hắn khẩn trương hỏi .

Không có . Mộc Thanh cười cười, đem tay hắn đặt lên bụng mình : Nhi tử vừa đá .

Mắt Sở Khải Phong sáng lên vài phần , hắn háo hức nhẹ nhàng xoa bụng y , đứa nhỏ đá lại một cái đáp lại hắn .

Thanh nhi , nhi tử dường như vừa chào lại ta .

Y mỉm cười nhìn hắn , nhưng một giây sau đột nhiên biến sắc . Phần bụng đau đớn dần kéo đến , phía dưới cũng ẩm ướt , nước ối đã vỡ , đứa nhỏ hình như không phải muốn chào Phụ hoàng của nó , dường như nó muốn ra ngoài .

A ... A Phong , ta ... bụng đau quá ...

Sở Khải Phong hơi ngây người , sau đó tức khắc bồng y lên , gọi lớn : Ngọc nhi , mau đi kêu Từ Viễn cùng Lục Tiêu , Thanh nhi muốn sinh rồi !!!

Ngọc nhi nghe tiếng gọi thì vội vã chạy đi gọi Từ Viễn . Khi hai người họ đến nơi , Mộc Thanh đã đau đến toát mồ hôi , y nằm trên giường . Từ Viễn cùng Lục Tiêu ở phía dưới , giúp y thoát y phục , nhìn cửa sinh . Từ Viễn nói với Lục Tiêu .

Vẫn chưa được .

Ở phía trên , bà mụ nắm tay Mộc Thanh , một tay giúp y lau mồ hôi , trấn an : Quý quân , người hãy thả lỏng , khi nào Thái y nói dùng sức người hãy dùng sức , hài nhi sẽ nhanh được ra ngoài .

Mộc Thanh gật đầu , cố gắng hít thở đều . Sở Khải Phong ở bên ngoài lo lắng muốn điên đầu , hắn đã mấy lần muốn đạp cửa xông vào nhưng đều bị ngăn lại .

Phong nhi , thê tử sinh nở , trượng phu không thể vào trong .

Nhưng mà , Mẫu hậu , y đã ở bên trong rất lâu rồi .

Đón một sinh linh mới là chuyện thiêng liêng mà người mẹ nào cũng trải qua , đây là chuyện thường gặp .

Mặc dù nghe người nói thế , hắn vẫn vất an không thôi . Trong lòng hắn dâng lên một loại cảm giác khó tả , mỗi khắc trôi qua đều như thử thách lòng kiên nhẫn của hắn . Thái hậu vẫn bình tâm đứng bên cạnh , niệm Phật cầu bình an cho Mộc Thanh cùng nhi tử của y .

Những tưởng mọi chuyện sẽ tốt đẹp , thế nhưng đã sang ngày thứ hai , Mộc Thanh vẫn còn ở trong đó . Sở Khải Phong chờ đến sắp hết kiên nhẫn .

Không thể được , y ở trong đó đã quá mười hai canh giờ , ta đã nói sẽ ở bên y suốt kiếp , giờ khắc này sao có thể để y một mình , ta phải vào trong .

Hoàng thượng , không thể được . một viên quan ngăn hắn lại : Nếu Quý quân đang hạ sinh nhi tử mà người bước vào , long thể của người sẽ doạ đến hài tử , khiến Quý quân khó sinh .

Sở Khải Phong nhẫn đến đỏ mắt tuy nhiên hắn cuối cùng vẫn chọn đợi bên ngoài . Mà ở bên trong .

A Viễn , còn phải chờ thêm bao lâu , y sắp đến giới hạn rồi . Lục Tiêu thúc dục hắn , y hiện tại đang giúp Mộc Thanh uống thuốc , giúp y duy trì lực .

Thật sự khó khăn , ta không chắc chắn có thể bảo đảm an toàn cho cả hai .

Sao chứ ?!?

Hơi thở của Mộc Thanh yếu ớt , y nói với Lục Tiêu : Đứa nhỏ , nhất định phải cứu đứa nhỏ .

Quý quân, người biết Hoàng thượng sẽ giữ lại người .

Y lắc đầu : Huynh ấy nên giữ lại đứa nhỏ , xin hai người , hãy giữ lại đứa nhỏ .

Lục Tiêu lưỡng lự một lúc , y đáp ứng : Được , ta hứa với người .

Mộc Thanh mỉm cười , dùng sức một lần nữa . Từ Viễn nói với bà mụ : Bà mụ , phiền người chuẩn bị nước ấm.

Bà mụ đi ra cửa , khẽ mở . Bên ngoài vừa thấy có động tĩnh liền tới hỏi .

Sao rồi , y sao rồi ?!

Hồi Hoàng thượng , sắp rồi . nói rồi bà nhanh chóng đi chuẩn bị nước . Ở trong phòng , Mộc Thanh vẫn đang gắng sức . Ở một thời điểm nào đó , y dường như đã nhìn thấy mẫu thân , bàn tay người dịu dàng vuốt trán y .

Thanh nhi của nương rất mạnh mẽ .

Nương ...

Mộc Thanh dùng sức lớn lần cuối , y nghe thấy một tiếng khóc . An toàn rồi , nhi tử của ta ...

Nghe thấy tiếng khóc , Sở Khải Phong lập tức mở cửa đi vào . Bà mụ đang tắm rửa cho đứa trẻ , Lục Tiêu lau mồ hôi cho Mộc Thanh , hơi thở của y yếu đến dường như không có .

Chúc mừng Hoàng thượng , chúc mừng Thái hậu , là một tiểu hoàng tử .

Thái hậu vui vẻ nhìn chất tử , còn Sở Khải Phong , hắn chẳng để tâm .

Thanh nhi .

Một tiếng gọi mang đầy tâm trạng , mọi thứ xung quanh trở nên trầm lặng . Bà mụ giao lại hoàng tử cho Thái hậu , mọi người lui bước ra ngoài , trong phòng chỉ còn lại Mộc Thanh và Sở Khải Phong .

Mặc dù trên người y vẫn tanh mùi máu , hắn không để tâm mà lại gần , ôm lấy y vào lòng .

A Phong , ta làm được rồi , nhi tử của chúng ta .

Đúng vậy, đệ đã làm được , ta rất hạnh phúc .

Thật sao ? Mộc Thanh ngước mắt nhìn hắn : Huynh khóc rồi .



Sở Khải Phong khóc rồi .

A Phong , ta xin lỗi , ta phải thất hứa với huynh rồi , không thể ở bên huynh suốt kiếp .

Không đâu , nhất định có thể , ta sẽ giúp đệ khoẻ lại , nhi tử còn chưa được đệ bồng ...

A Phong ... giọng y đã nhỏ lắm rồi : Huynh đừng trách hai người Lục Tiêu , là ta ép họ ...

Thanh nhi ... đừng bỏ lại ta .

Ta không bỏ huynh , ta sẽ mãi ở trong tim huynh , huynh cũng mãi ở trong tim ta ...

Nước mắt của hắn rơi đầy mặt y , Mộc Thanh đưa tay ôm lấy một bên má hắn .

Phải sống thật tốt , chăm sóc cho nhi tử . Ta ... yêu huynh ...

Cánh tay y rơi xuống , hơi ấm của cơ thể cũng dần tan đi . Sở Khải Phong ôm ghì lấy y , hét lớn .

Thanh nhi !!!

Sở Vương tại vị năm thứ tám , hoàng tử Sở Thanh Quân ra đời , phong Thái tử . Cùng năm , mẫu phi của Thái tử - Mộc quý quân qua đời , truy phong Mộc hoàng hậu . Sở Vương suốt ba năm sau đó không nạp thêm bất kỳ phi tần nào .

Chói quá , y đã đến thế giới bên kia rồi sao ??

A Nhược , A Nhược .

Là ai ? Ai đang gọi vậy ?

A Nhược , em tỉnh rồi đúng không ?

Y cảm thấy ánh sáng đang gần hơn bao giờ hết . Bạch Nhược chớp chớp mắt , y nhìn thấy một gương mặt mờ mờ .

A Nhược tỉnh rồi , bác sĩ Triệu , A Nhược tỉnh rồi !!

Người kia chạy ra khỏi phòng bệnh , trong phòng chỉ còn lại Bạch Nhược . Y đang làm quen với cảnh vật xung quanh .

Nơi này ... hình như là bệnh viện. Y nhìn tay mình đang được truyền nước , y định gỡ ra thì nghe giọng nói ngăn lại .

Không được nhỏ ra .

Y nhìn lên , là một bác sĩ nam trẻ tuổi , người này bước đến bên giường .

Anh vừa mới tỉnh lại , đừng kích động .

Một tiếng sau khi tỉnh lại , y đã nhận thức được mọi chuyện . Thì ra ngày đó y bị bệnh nhân điên kia đâm một dao nhưng thoát chết , chỉ là y hôn mê suốt hai tháng , những ngày này đều do Triệu Tân và Vương Hạo chăm sóc . Vương Hạo là đàn anh của y , còn Triệu Tân thì cậu nói cậu là đàn em kém y hai khoá .

Trong khoảng thời gian hôn mê , y không có dấu hiệu nào là sẽ tỉnh lại , nhưng hai người họ đều không bỏ cuộc . Thật không ngờ đến vào một ngày bình thường như hôm nay y lại tỉnh lại .

Giờ cơm trưa , Vương Hạo đi mua cơm cho y , Triệu Tân phải đi kiểm tra bệnh nhân , Bạch Nhược ở lại trong phòng . Y cứ nhìn ra cửa sổ .

Là mơ , chỉ là mơ thôi sao ? Sao trên đời lại có giấc mơ chân thực đến như vậy . Cho đến giờ phút này y vẫn còn nhớ rõ từng cử chỉ dịu dàng của người kia , nhớ từng cái ôm , từng nụ hôn của hắn . Y còn nhớ mình đã nằm trong vòng tay của hắn mà nhắm mắt , trước khi xuôi tay còn cảm nhận được sự ấm nóng của từng giọt nước mắt . Nhưng khi mở mắt ra , tất cả chỉ là một giấc mộng .

Vài ngày sau

A Nhược , anh mua cháo cho em đây . Vương Hạo mở cửa phòng bệnh , anh đặt cháo lên bàn , mở hộp ra .

Lại ăn cháo sao ?

Em còn yếu , nên ăn cháo .

Ừm. y chỉ nhàn nhạt đáp .

Y tỉnh lại đã tròn năm ngày , sức khỏe rất tốt . Nhưng Vương Hạo lại không cho y xuất viện , anh mỗi ngày đều đặn mang đồ ăn cho y dù công việc của anh rất bận .

Anh Hạo , em rất tốt, có thể xuất viện rồi , để anh cứ mỗi ngày chạy đi chạy lại , em thấy rất áy náy .

Anh là tự nguyện . Vương Hạo nhìn y thâm tình . Bạch Nhược lại né tránh . Hôm qua Triệu Tân đã nói cho y biết , khoảng thời gian y hôn mê Vương Hạo đã vất vả thế nào , còn nhắc nhở y về tình cảm của anh đối với y .

Bạch Nhược biết , anh thích mình , nhưng hiện tại y không cách nào đáp lại anh .

Chỉ nốt hôm nay thôi , ngày mai anh sẽ để em xuất viện . anh nói , dịu dàng xoa đầu y .

Ngày hôm sau , Vương Hạo lái xe đưa y về nhà . Nhà của Bạch Nhược nằm trong một khu phố yên bình , đối diện với nhà Vương Hạo .

Anh còn công việc phải xử lý ở công ty , có chuyện gì em cứ gọi cho anh .

Vâng .

Xe đi khuất , y lục chìa khóa trong túi , định mở cửa thì chợt nghe một giọng nói quen thuộc .

Thanh nhi .

Y hơi khựng lại . Lại nữa rồi , y lại nhớ người kia đến sinh ra ảo giác .

Thế nhưng , lại một lần nữa .

Thanh nhi .

Lần này tiếng gọi đã rõ hơn , chân thật hơn . Bạch Nhược chậm rãi nhìn sang bên phải . Ở phía mặt trời đang lên , có một nam nhân , trên tay bồng một đứa bé , đang nhìn về phía y . Gương mặt đó , giọng nói đó . Bạch Nhược xúc động , y cầu nguyện lúc này không phải mơ . Một đường ấm nóng bên má phải , y mỉm cười ..

A Phong.

----- Hoàn -----

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook