[Xuyên Nhanh] Nắm Tay Anh Cùng Ngắm Sao Trời

Chương 13: Lâm Thư Dung (13)

Hứa Ngư

04/09/2021

Editor: Hựu Ngạn

Lâm Thư Dung đã rất nghiêm túc chuẩn bị, dù sao thì đây cũng là lần đầu tiên hắn xuất hiện sau nhiều năm rời khỏi vòng đua eSports. Đội mũ lưỡi trai màu đen, hai tay đặt trong túi quần.

Trận đấu được tổ chức tại một quán net ở trung tâm thành phố Thượng Hải.

Tổ đội của bọn họ hiện tại chưa có đồng phục chính thức, nhưng chắc là do sở thích hoặc thói quen chung của nam sinh trong giới thể thao điện tử, cả tám người đều mặc quần áo màu đen rộng rãi thoải mái.

Thanh Nhược và Đỗ Mạt Nguyệt - hai đóa hoa xinh đẹp, cùng tám chàng trai mặc áo đen ngồi tàu điện ngầm. Đỗ Mạt Nguyệt vốn làm MC dẫn chương trình trò chơi nên ngày thường hay trang điểm, bản thân cũng rất xinh xắn, hôm nay cố tình lại chăm chút hơn nên trông càng kiều diễm. Thanh Nhược để mặt mộc, nhưng lại trong sáng, sạch sẽ, xinh đẹp như phù dung.

Dọc đường đi mấy người họ thu hút rất nhiều tầm mắt.

Hôm nay các trận thi đấu sẽ diễn ra cả ngày ở tiệm net, đầu tiên là bốc thăm 2 vs 2, đội thắng lại tiếp tục bốc thăm 2 vs 2. Lần lượt đánh cho đến khi chỉ còn 3 đội cuối cùng thì sẽ chia làm hai lượt đấu với nhau.

Bây giờ chỉ có lại mười tám đội, bởi vì sau khi các team đăng kí tham gia đã có một vòng đấu online trước đó để loại bớt.

Thời điểm chuẩn bị bắt đầu, Lâm Thư Dung nâng vành mũ lên, cúi đầu nghiêng mặt hôn lên môi Thanh Nhược.

Thanh Nhược biết hắn có chút khẩn trương nên đã nhẹ giọng cổ vũ "Cố lên.”

"Ừm." Lâm Thư Dung cúi đầu trả lời.

Mỗi người bọn họ đều mang theo túi cá nhân để đựng con chuột, bàn phím và tấm lót chuột riêng. Đặc biệt chuột của Lâm Thư Dung lại là loại chuột gaming cỡ vừa, vì tay phải của hắn có chút bất tiện, chuột chơi game bình thường không tiện khống chế.

Đây không phải là một giải đấu lớn nên không gian không được tốt cho lắm, vẫn có rất nhiều người đi lại và đứng xem trong quán net.

Thành viên của team đối thủ đã ngồi xuống toàn bộ.

Lâm Thư Dung từ bên người Thanh Nhược bước đến vị trí trung tâm, mấy người bọn họ thống nhất đặt ba lô lên bàn rồi sau đó bắt đầu lấy chuột, bàn phím và tấm lót chuột ra.

"Ồ..."

"Này, nhìn kìa..."

"Hả?"

"A!"

Nhất thời xung quanh vang lên xôn xao những âm thanh bàn tán.

Dù sao, chỉ có mấy người nhóm Lâm Thư Dung là mang theo vật dụng cá nhân đến.

"Tình huống gì? Đại thần sao?”

"Đại thần hẳn là sẽ không nhàm chán đến mức lại đây tham gia loại thi đấu này chứ."

"..."

Mặc kệ tiếng nghị luận của mọi người, các chàng trai ấy vẫn cúi đầu an tĩnh sắp xếp chuột và bàn phím, sau khi cẩn thận bố trí xong liền yên lặng ngồi xuống ghế.

Doãn Trẫm cùng nhân viên tổ chức bên cạnh nói một tiếng "Chúng ta được rồi.”

“...... Nga." Người này còn đang bất ngờ có chút phản ứng không kịp.

Trò chơi bắt đầu, ba phút, Trọng Lâm đã hạ gục xong hai tướng của đối thủ.

Double kill!

Khán giả vây xem càng ngày càng đông, cũng đã có nhiều người chú ý tới dù Lâm Thư Dung thiếu mất hai ngón tay phải nhưng không ảnh hưởng gì tới khả năng điều khiển của hắn, ADC của hắn lúc chưa tới mười phút đã muốn tính bay lên.

“......”

Có rất nhiều người lấy điện thoại di động ra chụp ảnh và quay video, trong hình là một chàng trai đang chơi game, đội mũ lưỡi trai, đeo tai nghe, chỉ ngẫu nhiên nhẹ giọng chỉ huy, kỹ năng chính xác đến đáng sợ.

Phút thứ mười tám, trận đấu kết thúc, ba đường của đối phương toàn bộ đều bị phá.

Hai mươi phút mới là thời gian có thể đầu hàng.

Lâm Thư Dung đứng dậy, tháo tai nghe xuống ném lên bàn, đi về phía Thanh Nhược và những người khác.

Mọi người xung quanh không hiểu sao lại nhường đường.

Hắn đưa tay ôm Thanh Nhược, nói với thành viên cũng chơi ADC trong đội hình dự bị "Cậu vào đánh đi.”

Hắn đã suy nghĩ quá nhiều, cũng đã quá nghiêm túc.

Đây chỉ là một cuộc thi rác rưởi. Mới mười tám phút mà đã không thể chống đỡ nổi.

Giọng điệu Lâm Thư Dung không chút để ý, người thay thế gật gật đầu "Lão Đại, em sử dụng bàn phím và chuột của anh nha?”

Lâm Thư Dung đã ngồi xuống bên cạnh Thanh Nhược "Ừm.”

Hắn nghiêng đầu tránh đi vành mũ, hôn Thanh Nhược một cái, nhẹ giọng nói vào tai cô "Vị trí đầu tiên sẽ là của chúng ta.”

Thanh Nhược mỉm cười, cầm lấy tay hắn, cũng tiến lại gần bên tai hắn nhỏ tiếng hỏi "Có phải phát hiện không giống như trong tưởng tượng của anh hay không?”

Lâm Thư Dung gật đầu.

Nhưng hắn cũng đã nghĩ thông suốt, đây chỉ là một trận đấu nhỏ ở Thượng Hải, không phải là giải chính thức, đa số người tới tham gia đều là vì năm nghìn tiền thưởng, họ chỉ là những game thủ nghiệp dư.



Những hình ảnh và video được quay chụp vừa rồi đã có người đăng lên weibo và các trang mạng xã hội khác. Phần lớn cư dân đều tỏ vẻ 666*, đã lợi hại như vậy còn đi thi đấu ><

[*666: Trong tiếng Trung cụm số 666 được viết là 六 六六 và cách phát âm của từ này sẽ là /liùliùliù/. Tuy nhiên cách đọc của từ này lại có phần tương đồng với chữ 牛 phát âm là /Niú/. Hàm ý của từ này là để khen ngợi 1 người quá giỏi, khả năng cực kỳ “trâu bò”.]

Đội đầu tiên thắng quá đơn giản, người vây xem rất đông, nghị luận cũng rất nhiều, sau đó không biết có phải là do áp lực tâm lý của các đội khác quá lớn hay là do thực sự chơi quá tệ, các lượt đấu sau đó Doãn Trẫm và Hắc Miêu cũng xuống sân thay đổi hai người dự bị khác, nhưng vẫn là thắng đến dễ dàng.

Cuộc thi này dự kiến sẽ diễn ra trong vòng hai ngày, nhưng vì có Trọng Lâm xuất hiện, đến tám giờ tối đã kết thúc.

Lần này quần chúng ăn dưa ở tiệm net thực sự là choáng váng sợ đến ngây người.

Lâm Thư Dung ôm Thanh Nhược đứng ở một bên, dặn dò Doãn Trẫm "Cậu mang theo bọn họ đi lĩnh thưởng đi, tốc độ nhanh một chút, chúng tôi ở bên ngoài chờ mọi người, lát nữa đi ăn lẩu.”

Quán net nằm trên tầng bốn của một trung tâm, hai người không vào thang máy mà đi xuống bằng cầu thang bộ.

Lâm Thư Dung từ trong túi lấy ra thuốc lá và bật lửa, lắc lắc trước mặt Thanh Nhược "Anh hút một điếu được không?”

"Hút đi."

Hắn châm một điếu thuốc rồi ngậm bên miệng, tay trái dắt Thanh Nhược, mười ngón tay đan vào nhau.

Thanh Nhược nghiêng đầu nhìn Lâm Thư Dung. Hắn có vẻ như không cao hứng lắm.

"Xem đường, cẩn thận ngã."

Thanh Nhược nga một tiếng, tiếp tục nhìn hắn.

Lâm Thư Dung quay đầu lại, vì đội mũ nên trong mắt đều là bóng tối "Làm sao vẫn luôn nhìn anh.”

"Không vui sao?"

Hắn lắc đầu, lại gật gật đầu "Anh nhớ rõ ba năm trước, thời điểm anh ở Tấn Thành thi đấu, trình độ tổng thể so với hiện tại cao hơn rất nhiều.”

Thanh Nhược mỉm cười nói "Bây giờ nhiều người chơi hơn khi đó, đông người, trình độ đương nhiên là không đồng đều.”

Hắn hút một hơi sâu rồi sau đó vứt tàn thuốc vào trong thùng rác đặt ở góc cầu thang. Hắn kéo cánh tay cô, đem người ôm vào trong ngực lại hôn một cái "Ân.”

Lần đầu tiên Trọng Lâm giành được giải nhất. Lúc ăn cơm mọi người đều rất cao hứng, thời tiết se lạnh, bọn họ ngồi quây quần trong phòng nấu lẩu, mỗi người cầm một ly nước bắp, các nam sinh còn gọi thêm chút rượu ấm, không khí không thể thoải mái hơn.

Nửa tháng sau, Thủy ca chính thức gia nhập, còn mang theo một hướng dẫn viên chuyên nghiệp khác. Tuy nhiên vì Thủy ca còn có con nhỏ ở nhà nên ngày nào cũng phải đi đi về về. Buổi chiều tan sớm, buổi sáng đến muộn, khoảng cách lại xa nên mọi người cũng rất hiểu và thông cảm.

Ngày càng có nhiều người xem và chia sẻ video thi đấu ngày hôm ấy ở tiệm net. Trong đó có một hình ảnh chụp được sườn mặt của Lâm Thư Dung, cũng không biết là ai đầu tiên cmt một câu 'Lãnh Xà', sau đó giống như là một loại xác nhận chứng thực 'Lãnh Xà đã trở lại'.

Các nhân vật trong giới thể thao điện tử cũng dần dần biết được tin tức này. Chê bai khác nhau.

Lãnh Xà năm đó là hắc mã trong Tia Chớp, cũng mang theo Tia Chớp trở thành một con hắc mã trong cuộc đua toàn cầu. Khi đó năng lực cùng kĩ thuật của hắn đặc biệt quả thực hơn người, lại tuấn tú kiệt ngạo ngông cuồng, không thể nghi ngờ là thần tượng của rất nhiều người trong giới thể thao điện tử.

Nhưng sau đó hắn lại vắng mặt trong trận chung kết, khiến nhiều người trong lòng vốn dĩ đã nhận định Tia Chớp sẽ trở thành nhà vô địch lại đột nhiên thua thảm đến không nỡ nhìn. Phía trước yêu mến và hy vọng nhiều bao nhiêu, thì vào giây phút đó người ta lại càng quay lưng lại trách mắng hắn nhiều bấy nhiêu. Mà Lâm Thư Dung hắn, đến tận bây giờ vẫn còn phải đeo trên lưng những lời chỉ trích lăng mạ nặng nề đó.

Sau đó, Thủy ca phát một tin tức trên weibo của mình.

"Joker" thần thông thường xuyên viết những bài phân tích vị tướng mới, phân tích cải tiến trang bị và những thay đổi trong bản cập nhất mới nhất của game là Lâm Thư Dung.

“......”

Bỏ bom xuống giếng, quả thực có chút cảm giác hoa mắt chó.

Rất nhiều người đều cho rằng Lãnh Xà sau khi biến mất đã hoàn toàn rời khỏi thế giới eSports, nhưng sau khi nhìn thấy weibo của Thủy ca, lại cố tình tìm lại những bài phân tích của "Joker", đối chiếu các mốc thời gian, quả thực có chút hoài nghi nhân sinh. Dù sao Lâm Thư Dung mặc kệ là thời điểm trước khi trận chung kết toàn cầu diễn ra vẫn luôn là một tuyển thủ được yêu mến, hay là sau khi vắng mắt bị cư dân mạng trách mắng dữ dội thì mọi người vẫn luôn cho rằng hắn chơi tốt như vậy hoàn toàn đều là nhờ thiên phú. Bởi vì thời gian hắn bước vào nghề còn quá ngắn, huấn luyện cũng không toàn diện, nên bọn họ đã nghĩ rằng hắn đối với hệ thống game không có hiểu biết chuyên sâu.

Ai mà ngờ được, mấy năm qua hắn không có rời đi, chỉ là thay đổi một phương thức khác, tiếp tục trâu bò.

"..."

Có rất nhiều bài đăng kiểu 'Lợi hại a, Lãnh Xà.' Tuy nhiên, đối với việc Lãnh Xà trở lại tiếp tục thi đấu, phần lớn số đông vẫn tỏ thái đồ chế giễu xem trò vui.

Dù sao từ những hình ảnh và video được đăng lên weibo, vừa xem đã có thể nhìn ra loại thi đấu này có bao nhiêu rác rưởi. Cũng giống như một sinh viên đại học đi thi đấu tốc độ tính cộng trừ nhân chia với một nhóm học sinh tiểu học vậy. Thật sự quá mất mặt.

Thậm chí có một số đại thần trong game trực tiếp khẳng định người trong video chính là Lâm Thư Dung, sau đó còn phối hợp cười nhạo chia sẻ bài đăng, không chút khách khí hay lưu tình

'Ha ha ha... Ta liền cười đến không thể phát ra tiếng, Lãnh Xà đại thần nếu một ngày nào đó muốn hành nghề livestream thì chúng ta có thể hỗ trợ theo dõi nhau a~.’

'Đây là tổ đội trò chơi của học sinh tiểu học sao, tôi cũng rất muốn tham gia, mang theo tôi, mang theo tôi.’

Tường đổ mọi người đẩy, trống vỡ vạn người đâm, huống chi lúc trước Lâm Thư Dung quả thật giống như Thủy ca đã nói, kiêu ngạo đến mức tất cả thành viên trong đội đều muốn quay qua xé hắn ra từng mảnh.

Ngày xưa có một streamer kỹ thuật cũng khá tốt, fan rất nhiều, trong một lần phát trực tiếp nói với Lâm Thư Dung rằng khi nào rảnh thì cùng nhau chơi một ván. Lâm Thư Dung người này một chút cũng không nể mặt, trực tiếp mở miệng, cậu còn quá non, cùng cậu chơi vừa lãng phí thời gian vừa không có ý nghĩa.

Cũng chính là vì chuyện đó mà người này vẫn luôn hắc Lâm Thư Dung, hắc đến lúc Lãnh Xà biến mất một năm sau mới xem như yên tĩnh.

Bây giờ lại bắt đầu một đợt đại hắc mới. Đặc biệt đen a~

[*hắc: kiểu như anti, bôi xấu ]

Người dẫn chương trình trò chơi có tên là "Hướng dẫn của thầy tu mù số 1 quốc gia" cũng chia sẻ video kia, kèm theo dòng chữ: "Thật là kinh hỉ, hai năm không thấy, lần đầu tiên gặp lại liền được chứng kiến cảnh Đại thần Lãnh Xà hòa ái dễ gần đang chỉ đạo kỹ thuật cho bọn học sinh tiểu học."

Lâm Thư Dung đã có weibo khi còn là Lãnh Xà, phía dưới có rất nhiều fan, nhưng tài khoản của hắn chỉ có duy nhất một cái tên, không có bất kì một bài đăng nào.

Trước đó tất cả những bình luận đồn đãi, Lâm Thư Dung đều chưa từng quan tâm, chỉ đến khi nghe Thủy ca nhắc tới người này, hắn mới đăng ký một tài khoản mới.

Tên Weibo: 'CL-Sở Lâm'



Hắn chia sẻ weibo của tên "Hướng dẫn của thầy tu mù số 1 quốc gia" kia với văn bản:

Bản thân kỹ thuật kém còn không cho tôi giẫm lên?

Ít bức bách dồn ép thôi.

Ngày mai chúng tôi sẽ thi đấu tại hội trường số 5, hoan nghênh đến solo, tám ngón tay vẫn đủ sức treo anh lên đánh

Thua phải gọi ba ba, có dám đến hay không, đồ cặn bã.

Tài khoản mới đăng ký nên người theo dõi chỉ có trợ lý Weibo, một bài đăng được ghim lẻ loi tại đó.

Lâm Thư Dung ném di động ném lên bàn "Đều chia sẻ weibo của tôi một chút.”

"Weibo, tiểu tử cậu cư nhiên lại đăng weibo, thật mới mẻ."

Fan của Thủy ca rất nhiều, mấy vạn. Doãn Trẫm cùng Mèo Đen cũng có hơn một vạn, mấy người còn lại thì chỉ có mấy ngàn, nhưng so với Lâm Thư Dung thì vẫn khác nhau một trời một vực.

"Weibo của cậu tên là gì, tôi tìm."

Lâm Thư Dung trực tiếp cầm lấy điện thoại của Thủy ca, nhập vào, sau đó đưa lại cho anh ấy.

Biểu tình của Thủy ca quả thật đặc sắc, những người khác thấy thế cũng đều tiến lại gần xem "Tình huống gì vậy?”

"Lâm Thư Dung. Sao cậu vẫn còn thiếu đấm như vậy.”

Lâm Thư Dung dựa vào ghế ngồi, đặt chân lên bàn, lười biếng châm thuốc, hơi híp mắt "Lời nói thật mà thôi.”

Bọn họ liên tục chia sẻ như vậy, tài khoản của Lâm Thư Dung lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Vốn bài đăng của Lâm Thư Dung đã rất kiêu ngạo nên mấy người chia sẻ lại cũng không nói gì quá kích thích, chỉ có em út Đầu Lưỡi là thêm một câu: Cặn bã.

Cũng là một thằng thiếu đánh giống như Lão Đại của nó.

Quả nhiên, người dẫn chương trình trò chơi kia tức giận đến phát điên. Lập tức mắng lại trên Weibo.

Bất quá Lâm Thư Dung mới không rảnh để ý hắn ta, tự nhiên sẽ có một đống quần chúng ăn dưa chờ xem náo nhiệt, đến đảm nhận nhiệm vụ đi kích thích tên kia ngày mai tới đúng giờ.

Ngày mai, trận đấu của thành phố Thượng Hải, top 3 mới đủ điều kiện tham dự giải hạng B Trung Quốc.

Điện thoại liên tục vang lên tiếng "tinh tinh tinh", Lâm Thư Dung cầm lấy di động, hoàn toàn không nhấn vào xem các bình luận kia, tắt tất cả âm thanh thông báo, thay đổi hình nền đại diện thành ảnh chụp lén Thanh Nhược lúc ngủ. Lâm Thư Dung đã chỉnh thành màu đen trắng, rất mơ hồ, mông lung không rõ đường nét, chỉ nhìn thấy mái tóc dài màu đen xõa tung ra.

"Lão Đại, anh xác định ID này?"

"Ừm." Lâm Thư Dung gật gật đầu.

Những người khác trong đội cũng thay đổi tên weibo.

CL-Mèo Đen

CL-Tần Vương

......

CL- Lão Thủy

Lâm Thư Dung đứng thẳng dậy, mở miệng gọi "Thanh Nhược.”

"Ân?" Thanh Nhược đang ở bên kia bàn làm việc sửa sang lại tư liệu, ngẩng đầu lên.

Lâm Thư Dung híp mắt cười, cầm điện thoại trong tay lắc lư tiến về phía cô "Weibo của em tên gì, anh mới lập weibo, anh theo dõi em.”

Lâm Thư Dung theo dõi weibo của Thanh Nhược, nhìn xuống weibo của cô một chút, dường như cô cũng không hay dùng lắm, thường một đoạn thời gian mới đăng vài ba tin tức linh tinh.

Những người khác một bên ngồi hóng đọc cmt của quần chúng ăn dưa Lâm Thư Dung cùng người dẫn chương trình kia, một bên náo nhiệt xen vào tạo chút cảm giác tồn tại "Lão Đại, anh cũng chú ý đến em một chút."

Lâm Thư Dung coi như không nghe thấy.

"Chúng em đều chú ý đến anh, anh cũng chú ý đến bọn em một chút. Là một chiến đội, chúng ta phải làm cho mọi người cảm thấy tình cảm của các thành viên rất tốt."

Lâm Thư Dung lạnh lùng ngẩng đầu "Tình cảm của chúng ta tốt lắm sao?”

Cười gượng "Ha ha... Không tốt không tốt."

Anh là lão đại, anh lợi hại, anh vui vẻ là tốt rồi.

**

Ai muốn cùng các ngươi tình cảm tốt.

Ai muốn chú ý các ngươi.

Lăn một bên đi.

Chỉ có nhà ta Nhược Nhược.

Hừ ~╭(╯^╰)╮

——【 hộp đen 】

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Xuyên Nhanh] Nắm Tay Anh Cùng Ngắm Sao Trời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook