Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Chương 520: Vây Cung

Ma Lạc Duẩn

30/10/2022

"Như thế nào như thế? Bên trong rốt cuộc đã xảy ra cái gì?" Mọi người châu đầu ghé tai, có còn dúng tay xoa xoa đôi mắt, muốn nhìn một chút chính mình có phải hay không nhìn lầm rồi.

Bởi vì đoàn người Sở Từ ra tới bộ dáng quá mức kỳ quái. Ra cung thất đầu tiên chính là Nhị điện hạ bị trói, Sở Từ đứng ở bên cạnh y, một tay để ở phía sau y, có thể thấy được Nhị điện hạ biểu tình tựa hồ rất là kiêng kị. Tiếp theo đó là những điện hạ khác cùng hai vị quan viên Lễ Bộ.

Khi Kỷ Bình bọn họ mới vừa đi vào, bọn họ đáy lòng rất là vì tiểu Thái Tử bên trong đổ mồ hôi. Nhưng ai có thể nghĩ đến ra tới sẽ là bộ dáng này. Chuyện này rốt cuộc là thế nào?

Sau khi bọn họ ra tới, Kỷ Bình cũng đi theo ra tới. Y mặt đen như mực, hung tợn mà nhìn Sở Từ, không thể tin được hắn trước đó cư nhiên đều là đang diễn kịch.

"Đại nhân, này?" Người thủ bên ngoài lại đây dò hỏi, nhìn một màn khó hiểu trước mắt này là chuyện như thế nào.

Kỷ Bình mặt nghẹn khuất, vừa rồi ở bên trong, y còn muốn lấy những người khác uy hiếp tới. Nhưng Sở Từ vẻ mặt không sao cả biểu tình nói: "Kỷ đại nhân muốn giết liền giết đi, dù sao Thái Tử ở trên tay ta, vài vị hoàng tử hoàng nữ vì nước hy sinh, ta nghĩ sau này Thái Tử nhất định sẽ báo thù cho huynh đệ tỷ muội hắn."

Kỷ Bình thế mới biết, vừa rồi hắn nắm chặt Thái Tử không bỏ, cũng không phải vì tham công!

Vậy hắn xúi giục những người đó thì sao? Chẳng lẽ cũng là ở diễn kịch? Này trong nháy mắt, Kỷ Bình trong lòng tràn ngập hoài nghi. Y về sau, hẳn là không dám lại dễ tin bất luận kẻ nào.

Sở Từ như cũ là bộ dáng kia, hắn nói: "Các vị, Nhị điện hạ tự biết tạo phản là tội ác tày trời, sau khi được ta một phen tận tình khuyên bảo, y đã nhận thức được chính mình sai lầm, quyết tâm cải tà quy chính. Xin khuyên các ngươi buông vũ khí trong tay, tốc tốc thối lui, làm chúng ta đi ra ngoài, không cần mắc thêm lỗi lầm nữa."

Đại gia: "......"

Nhị điện hạ bị trói vẻ mặt nản lòng thoái chí, chẳng lẽ, y thật sự nhận thức đến chính mình sai lầm?

......

Trong hoàng cung lúc này cũng không yên ổn.

Tự sau khi quý phi khởi linh, Trương Phúc Hải cả người liền lâm vào trong một loại cảm xúc nôn nóng. Hắn một mặt vì sự tình tiếp theo sắp phát sinh cảm thấy khủng hoảng, một mặt lại có loại cảm xúc chờ mong tuồng sắp hạ màn.

Tự ngày đó từ trong miệng Ôn Thái Phó biết được tin tức Hoàng Hậu nương nương có khả năng phát động cung biến, hắn cả người đều không ổn, lập lức liền muốn mang người đi vây quanh Khôn Đức Cung. Nhưng làm như vậy, không chỉ có không thể đem Hoàng Hậu làm thế nào, ngược lại sẽ làm nàng lấy cớ đối Trương Phúc Hải làm khó dễ.

Tuy rằng trong cung ngoài cung đối với Hoàng Hậu suy đoán rất nhiều, nhưng chỉ cần Thiên Hòa Đế một ngày không có phế hậu, chân tướng một ngày không điều tra ra, nàng liền vẫn là Hoàng Hậu trên ngọc điệp Đại Ngụy. (gia phả hoàng gia)

Trong khoảng thời gian này, bọn họ vẫn luôn chặt chẽ mà chú ý động tĩnh trong ngoài cung. Khi biết được gần đây ở hai nơi cửa thành có rất nhiều người ngoại lai, bọn họ liền biết Hoàng Hậu bên kia hẳn là đang làm chuẩn bị.

Những cái người ngoại lai đó, vừa mới bắt đầu giống như năm bè bảy mảng (rời rạc), những cái thám tử nhìn chằm chằm những cái người đó căn bản nhìn không ra. Sau lại bọn họ học thông minh, liền chỉ nhìn chằm chằm vài người trong đó, còn lại người đi nơi nào một mực mặc kệ. Cứ như vậy, rốt cuộc bị bọn họ tra được, những người này địa phương đi cuối cùng là ở mấy cái thôn trang bên cạnh hoàng lăng.

Liên tưởng đến Trương quý phi hạ táng liền chỉ mấy ngày tới, bởi vậy, bọn họ suy đoán, nhóm người này hẳn là muốn ở ngày đó động thủ. Ngày đó hiện trường hỗn loạn, người đến người đi, đại gia cũng sẽ không quá nhiều chú ý người khác đang làm chút cái gì.

Quả nhiên, người đưa đám tang vừa ra Đông Hoa môn, bên này liền có một đám người lén lút hướng Càn Nguyên Cung bên này. Dọc theo đường đi người rất ít, nhưng ngoài Càn Nguyên Cung có nội thị gác, Ngự lâm quân cũng sẽ ở phụ cận tuần tra, cho nên bọn họ vừa xuất hiện, đã bị người phát hiện.

"Các ngươi là người phương nào? Không cần lại bước lên trước, nếu không gi3t ch3t không luận tội!" Hôm nay phụ trách canh gác chính là thống lĩnh Ngự lâm quân Lưu Nghị, hắn sau khi thấy những người này, lập tức lên tiếng cảnh cáo, cũng nhanh chóng bài ra trận hình, che ở trước Càn Nguyên Cung.

Những người đó không ra tiếng, trực tiếp móc ra dao nhỏ liền hướng bọn họ vọt lại đây. Lưu Nghị thấy thế, dẫn người đón đi lên, cùng bọn họ đánh lên.

Chẳng qua, Ngự lâm quân phụ trách ở chỗ này tuần tra chỉ có 30 người, cho dù tính thêm nội thị ở cửa cnah gác, cũng chỉ có hơn 50 người, cùng bọn họ đánh bất quá là châu chấu đá xe.



Không bao lâu, Lưu Nghị thấy tình thế không tốt, vừa đánh vừa lui, đem người nọ cùng hắn dây dưa chém, hắn xoay người liền hướng Càn Nguyên Cung chạy tới, trong miệng còn gọi: "Có thích khách! Bảo hộ Thánh Thượng!"

Càn Nguyên Cung tức khắc loạn thành một đống, đại gia đóng lại cửa cung, cầm lấy đồ vật có thể sử dụng giơ lên đầu, phòng bị mà nhìn về phía bên ngoài.

Lúc này, người ngoài cung không sai biệt lắm đều bị chế phục, bọn họ tứ tung ngang dọc mà ngã trên mặt đất kêu thảm, tất cả đều mất đi sức chiến đấu.

"Ha ha ha, trong cung người cũng bất quá như thế, ta còn tưởng rằng bọn họ có bao nhiêu lợi hại!" Một cái hán tử khinh thường mà nói.

"Lão Bát, đừng nhiều lời, chạy nhanh đi vào!" Cầm đầu người nọ trách mắng, mang theo bọn họ đi vào cửa cung trước. Đại môn dày nặng gắt gao đóng lại, nhưng bọn hắn sớm có chuẩn bị, thang người một đáp, thực mau liền nhảy đi vào, sau đó từ bên trong đem cửa cung mở ra.

Lướt qua một tầng che chắn bên ngoài, bên trong cửa cung liền dễ dàng mở ra. Không một khắc, cung nhân ngoại điện liền đều bị bắt lấy trói ở một bên.

Cửa nội điện nhắm chặt, một người tà cười tiến lên, đang muốn đá văng cửa, không phòng bị cửa thế nhưng từ bên trong mở ra, y thu không được thế đi, lập tức ngã sấp xuống.

"Đem người đứng sau lưng các ngươi kêu ra tới, bên trong là chân long thiên tử Đại Ngụy ta, đều có trời cao phù hộ, các ngươi nếu là dám xông tiến vào, tất phải bị trời phạt!" Trương Phúc Hải đứng ở cửa, một đôi lệ mắt nhìn chằm chằm bọn họ, âm trầm mà nói.

"Cái gì trời phạt! Ta cũng không tin —— ngô!" Người nọ vừa mới té ngã muốn tìm về mặt mũi, nhưng y mới vừa hướng bên trong bước một bước, liền sắc mặt xanh mét mà ngã trên mặt đất run rẩy. Đám loạn đảng còn lại kinh hãi, nhất thời lại không có người dám tiến lên.

Cầm đầu kia không có thấy y rốt cuộc là như thế nào ngã xuống, cùng Trương Phúc Hải đối diện thật lâu lúc sau, hắn vẫn là phất tay làm người đi ra ngoài.

......

"Hoàng hậu nương nương, ngài chính là chủ sử phía sau màn? Ngài làm nhiều người như vậy bức tới Càn Nguyên Cung là ý gì?!" Trương Phúc Hải đứng ở cửa, vô cùng đau đớn mà nhìn Hoàng Hậu đứng ở phía trước một đám loạn đảng.

Nàng người mặc phục sức đã mặc vào đại điển phong hậu ngày ấy, cả người nhìn qua rất có uy nghi, chỉ thần sắc lược hiện điên cuồng làm khí chất của nàng đại suy giảm.

"Trương Phúc Hải, sự tình liền bày ở trước mắt, ngươi không nhìn ra được sao? Bổn cung đương nhiên là lại đây thỉnh Thánh Thượng thoái vị nhường hiền, Nhị hoàng tử nhân phẩm quý trọng, đúng là người thích hợp được chọn." Hoàng Hậu cười đến tùy ý, Trương Phúc Hải hầu hạ đế hậu nhiều năm như vậy, còn chưa từng thấy qua nàng thế mặt khoa trương như thế.

"Các ngươi đây là tạo phản! Thánh Thượng đã lập hạ Thái Tử, Lục điện hạ là đã tế tông miếu, thượng ngọc điệp, chính thức trữ quân Đại Ngụy, Nhị hoàng tử lại coi là cái gì?"

Hoàng Hậu vừa nghe, tức khắc lạnh mặt: "Ở trong cung này, Nhị hoàng tử mới là người duy nhất có tư cách kế thừa ngôi vị hoàng đế kia. Trương Phúc Hải, bổn cung khuyên ngươi hiện tại tốt nhất tránh ra, bằng không, bổn cung liền không khách khí!"

Trương Phúc Hải nghe được nàng uy hiếp, vẫn cứ mặt không đổi sắc mà che ở trước long sàng: "Gia ta cả đời trung thành tận tâm, lại sao là cái loại ở trong lúc nguy cấp vứt bỏ Thánh Thượng mà đi, ngươi này độc phụ, trừ phi ta ch3t, nếu không ngươi đừng nghĩ tới gần Thánh Thượng một bước!"

Hắn rút ra Thượng Phương Bảo Kiếm treo bên trên đưa ở trước người, cảnh giác mà nhìn bọn họ, một bộ dáng không thể xâm phạm.

"Không biết tốt xấu, nếu ngươi muốn ch3t, vậy bổn cung liền thành toàn ngươi. Người tới, đem thái giám không biết sống ch3t này giết!"

Hoàng Hậu ra lệnh một tiếng, người đứng ở phía sau nàng lại có chút do dự.

Bên trong là tẩm cung thiên tử, vừa mới người nọ liền bị trời phạt, này......

"Cái gì trời phạt! Bổn cung không phải hảo hảo đứng ở chỗ này? Lên cho ta!"

Bọn họ không có cách nào, đành phải cầm đao hướng lên trên, không đợi người cầm đầu nọ vọt tới trước người Trương Phúc Hải, chỉ nghe "Phanh" một tiếng vang lớn, ngực bụng người nọ đột nhiên nổ tung, y chỉ mờ mịt mà nhìn thoáng qua cái lỗ to trước ngực chính mình, liền trợn tròn mắt ngã xuống, chính ngã vào trước mặt Hoàng Hậu. Những người khác lập tức vây quanh ở phía trước Hoàng Hậu, cảnh giác mà nhìn về bốn phía, chẳng lẽ đây cũng là trời phạt?



Hoàng Hậu kêu sợ hãi ra tiếng, liên tục lùi về phía sau, lui đến ngoại điện mới lạnh giọng hỏi: "Là ai!"

Từ trong điện phía sau bình phong bên phải đi ra một người, hắn thân khoác áo giáp, khuôn mặt cương nghị, trên tay giơ một phen hỏa súng còn đang bốc khói.

"Là ngươi? Ngươi là cái kia...... Khấu tướng quân?" Hoàng Hậu nhìn bên sườn mặt hắn có một đạo vết sẹo, lập tức nhớ tới người phía dưới trình lên tới đồ vật. Mỗi khi Thiên Hòa Đế biểu hiện ra đối cái thần tử nào trọng dụng, lúc sau Hoàng Hậu đều sẽ lệnh người đi tìm hiểu tin tức về hắn. Mà về vị Khấu tướng quân này, làm nàng nhớ rõ nhất một chút chính là, người này sườn mặt có một vết sẹo.

"Hoàng hậu nương nương, tạo phản chính là tử tội, còn thỉnh ngươi hiện tại lập tức thu tay lại, để tránh tội càng thêm tội." Khấu Tĩnh trước mặt ngoại nhân luôn luôn ít lời, lúc này cũng không ngoại lệ.

Hoàng Hậu kiêng kị mà nhìn hỏa súng trên tay hắn súng liếc mắt một cái, không biết nghĩ tới cái gì, cười lạnh nói: "Lấy sức của một mình ngươi, liền muốn khuyên ta thu tay lại, không khỏi quá càn rỡ chút. Hỏa súng này bổn cung cũng lược có nghe thấy, vật ấy lực sát thương cực đại, đáng tiếc lắp đạn dược lại muốn thật lâu, ngươi đoán, ở trước khi ngươi lắp xong đạn dược, người của bổn cung có thể hay không bắt lấy ngươi?"

"Hoàng hậu nương nương, có lẽ ngươi hiểu lầm, nơi này lại há chỉ có một mình Khấu mỗ?"

"Ngươi là nói, Trương Phúc Hải?" Hoàng Hậu sửng sốt, chỉ vào y cười ha hả, "Đó là lại đến mười cái Trương Phúc Hải, lại có thể như thế nào đâu?"

"Nếu là cùng với lão phu thì sao đâu?"

"Còn có bổn vương!"

Ôn Thái Phó cùng Thuần Thân Vương từ phía sau bình phong đi ra, hai người này đều nhìn chăm chú vào Hoàng Hậu, trong mắt tràn đầy cảm xúc phức tạp.

"Ngươi...... Các ngươi?" Thấy người tới, Hoàng Hậu có chút hoảng loạn, nhưng nàng thực mau lại trấn định trở lại, "Các ngươi như thế nào sẽ ở chỗ này?"

"Hoàng tẩu, ngươi quá làm bổn vương thất vọng rồi!" Thuần Thân Vương thở dài, nhìn Hoàng Hậu luôn luôn lấy hiền lương thục đức xưng, quả thực thất vọng tột đỉnh.

Ôn Thái Phó khi cùng hắn nói tới, hắn còn không dám tin tưởng. Trong cung lời đồn hắn cũng nghe nói một ít, nhưng ở hắn xem ra lại là lời nói vô căn cứ. Vừa rồi chính tai nghe được những lời nàng nói, hắn mới phát hiện, hóa ra nàng bộ dáng kia vẫn luôn là giả vờ.

"...... Vậy lại như thế nào, nếu không phải hoàng huynh ngươi quá mức bất công, bổn cung lại như thế nào đi đến một bước này!"

"Hoàng huynh nhất quán bất công Tắc Nhi, là bởi vì đó là hài tử ngươi. Nhưng ai biết ngươi thế nhưng hồ đồ như thế, thế nhưng làm ra việc đổi con, ngươi nếu thành thành thật thật đem Trật Nhi nuôi lớn dạy tốt, y lại như thế nào chịu ngươi liên lụy đến tận đây?"

Ở trong lòng Thuần Thân Vương, vẫn luôn cảm thấy, nếu Hoàng Hậu không có đổi con, trực tiếp đem Ngu Trật dạy tốt, ngôi vị hoàng đế, hoàng huynh hắn khẳng định sẽ không suy xét những người khác. Nhưng nàng làm ra loại gièm pha này, hoàng huynh hắn còn không có ngu ngốc, tự nhiên là không có khả năng lại đem ngôi vị hoàng đế cho bọn hắn kế thừa.

Hoàng Hậu nghe hắn chỉ trích, nhất thời bi từ giữa tới: "Nếu bổn cung không có đem Ngu Tắc dưỡng phế, chỉ sợ y hiện tại đã không ở nhân thế, bổn cung lại sao dám đem Trật Nhi đặt ở bên người? Hoàng huynh ngươi do dự không quyết đoán, người lo lắng thật nhiều, nếu hắn không thể thay bổn cung lấy lại công đạo, vậy liền do ta chính mình tới lây!"

Thuần Thân Vương còn muốn mở miệng, Hoàng Hậu lại không muốn nghe.

"Các ngươi không cần lại nhiều lời, hôm nay các ngươi nếu nhất định phải cùng bổn cung đối nghịch, vậy chỉ có một con đường ch3t, người tới a ——"

"Hoàng hậu nương nương không ổn! Bên ngoài không biết khi nào tới một đám người, đem toàn bộ Càn Nguyên Cung đều vây quanh!" Một người canh giữ ở bên ngoài vội vội vàng vàng mà vọt tiến vào, triều Hoàng Hậu hội báo cái tin tức khu?ng bố này.

Hoàng Hậu cả kinh, trách cứ nói: "Hoảng cái gì! Toàn bộ thủ vệ trong cung bất quá hơn một ngàn người, đó là tất cả đều tới lại như thế nào? Các ngươi chạy nhanh truyền tin, làm những người còn lại tới chi viện!"

Hoàng Hậu thống lĩnh hậu cung, đối với các nơi nhân thủ phân bố lại rõ ràng quá. Toàn bộ thủ vệ trong cung, bất quá hơn 1700 người, này liền còn bao gồm nội thị đóng giữ các nơi cửa cung. Mà nàng trước đó đưa tiền cung hơn 500 người, hơn nữa nàng vốn có nhân thủ, liền có bảy tám trăm người. Nàng phái người giữ ở cửa cung, sáng sớm hôm nay, còn lại hơn hai ngàn người cũng sẽ từ bên ngoài tiến vào, nói vậy hiện tại hẳn là tới rồi.

"Chính là...... Xem trận thế bọn họ kia có lẽ không chỉ một ngàn người, hơn nữa chúng ta vừa rồi đã truyền tín hiệu, nhưng người chi viện lại chậm chạp chưa tới!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook