Xuyên Qua Dị Thế Chi Độc Sủng Phu Lang

Chương 12: Thu hoạch vụ thu (p1)

Giang Phong Miên

05/08/2021

Ngày hôm sau hai người cùng đi đưa mứt trái cây, sẵn tiện đem gà trong nhà đã tích được mấy hôm nay đi bán.

Bán gà rừng thu được 180 văn.

Hai người đi vào Như Ý Trai, Trang Mặc vui vẻ ra chào hỏi.

Trang Mặc cao hứng nói: "Hai ngày này chúng ta đem mứt trái cây làm nhân điểm tâm, khách thích dữ lắm, sau đó có rất nhiều người tới mua mứt trái cây, mấy cân mứt bán một buổi sáng là hết, nhiều người còn đang tiếc mình đến trễ đấy."

"Phải không, thật sự là quá tốt, hôm nay ta mỗi loại mang theo ba cân, ngươi nhìn xem." Quý Lương cũng không có vẻ ngoài ý muốn.

Trang Mặc cảm thấy có hơi thiếu, nói: "Mứt trái cây bán khá tốt, hay từ sau mỗi ngày ngươi mang cho ta năm cân đi, có gì lại tính tiếp!"

"Được, sáng mai ta đưa năm cân qua cho ngươi." Quý Lương tỏ vẻ không thành vấn đề.

"Tốt."

Thanh toán tiền bạc, Trang Mặc đưa hai người ra cửa.

Mứt trái cây giá thị trường khá tốt, nên hai người tính mua thêm nhiều bình.

Bên này Trang Mặc tiễn hai người xong trở lại quầy, Hàn Phi nói: "Phu quân, bọn họ lần này đêm qua nhiều hay ít?"

"Mỗi loại 3 cân."

"Có hơi thiếu a, có mấy vị khách dặn ta giữ mứt cho họ!"

"Không có việc gì, ta dặn họ rồi. Ngày sau mỗi sáng họ sẽ đem cho ta 5 cân từng loại."

"À, vậy cũng được. Mà nói đi cũng phải nói lại, mứt đó ngon thật sự!"



"Ha ha, đồ mèo con tham ăn!"

Hai người ở bên này nói chuyện, đột nhiên một gã sai vặt trẻ tuổi đi đến, "Trang lão bản, xin hỏi mứt trái cây đã có hàng hay chưa?"

"Có, không biết khách nhân muốn bao nhiêu?"

"Mỗi loại hai bình đi." Nơi này một lọ cũng không phải một cân, mà là lọ nửa cân. Bình chứa cũng bị Trang Mặc đổi thành bình sứ, tuy chỉ là sứ thường nhưng cũng sang trọng hơn hàng gốc rất nhiều.

Hàn Phi đi qua lấy mứt bỏ vào bình, râtd nhanh đã cầm bốn bình mứt trái cây ra, "Đây là mứt trái cây ngươi muốn, cảm ơn ngươi đã chiếu cố, giá hai lạng bạc tất cả."

Gã sai vặt tiếp nhận mứt trái cây bỏ vào rổ, thanh toán tiền liền cao hứng đi. Kế tiếp lục tục lại có người tới hỏi mứt trái cây, không bao lâu chỉ còn sót lại mứt trái cây để làm điểm tâm, còn lại đều bán hết, người tới sau đành tiếc nuối mua một ít điểm tâm, nghĩ bụng hôm sau phải đến sớm.

Chưa đến nửa ngày đã bán hết sạch, Trang Mặc cảm thấy mình định lượng bị thiếu rồi.

Quý Lương lần này mua 50 cái bình nhỏ, xe bò xóc nảy, thứ này dễ bể, hai người đành đánh xe chầm chậm về nhà.

Về đến nhà trời còn sớm, Quý Lương tính đi lên núi một chuyến. Quýt để lâu được, nên hắn đã bỏ trong phòng chứa ở nhà một ít, đào thì không được, nên phải vờ lên núi vận chuyển về.

Diệp Văn ở nhà rửa bình, Quý Lương cõng sọt và rổ lên núi.

Giữa trưa Quý Lương mang về mấy con mồi cùng mười mấy cân đào.

Có máy trộn nên làm mười cân mứt trái cây cũng không tốn nhiều thời gian, dù sao nơi này buổi tối không có việc gì, cho nên hai người đem mứt trái cây để đến buổi tối làm, buổi chiều hai người tính toán đem các loại rau trồng ra sau nhà. . Chương mới nhất tại ( T rùmTruyện. o r g )

Đại bá mẫu cho hạt giống cải trắng, củ cải trắng, cải cúc, cà rốt, hồng đồ ăn rêu*,..., hai người trồng mỗi loại một ít.

(<*> tui không hiểu hồng đồ ăn rêu là cây gì, mà seach cũng không có, ai hiểu giúp tui nhe).

Lâu lắm chưa có làm việc nhà nông nên Quý Lương hơi bị ngượng tay. Nghĩ đến hai hôm sau thu hoạch ruộng, hắn lại cảm thấy eo đau một trận, có điều là giúp nhà đại bá nên cũng cố thôi.

Ngày hôm sau Quý Lương đem mấy gia cụ đã đặt về nhà, giường cũ này nọ không xài nữa thì đem đi đốt.



Đem gia cụ dọn xong Quý Lương liền đi đưa mứt trái cây, đơn đặt hàng gia tăng thêm hai cân mứt quýt

Quý Lương đem vụ mua bán mứt cho Diệp Văn lo. Hắn nghe nói nhà đại bá ngày mai bắt đầu thu hoạch, hắn muốn giúp đỡ đại bá thu hoạch nên không rảnh làm chuyện khác được.

Có nhiều nhà đã bắt đầu thu hoạch. Quý Thành tính nhà mình ngày mai bắt đầu, nhà hắn sáu mẫu lúa nước, ba mẫu lúa mì vụ xuân, hai mẫu bắp, một mẫu bông.

Ngày hôm sau quý thành mang theo hai đứa con đi ra ruộng, thừa dịp buổi sáng không nóng lắm cắt lúa nhanh chút, đi vào đồng ruộng chưa kịp làm đã thấy cháu trai đi tới.

"Tiểu Lương sao lại tới đây?" Quý đại bá nghi hoặc nói.

"Đại bá thu hoạch không gọi con, con đành phải tự mình tới." Quý Lương giả vờ giận dỗi.

Quý đại bá nghe xong sửng sốt, nói: " Đứa nhỏ này, không gọi con không phải đau lòng con sao, con chưa đu thu hoạch bao giờ, làm sao chịu nổi!"

"Hắc hắc, đại bá cứ nói đùa, con biết đại bá đau lòng con, nhưng con về sau cũng muốn học làm ruộng, cho nên bây giờ chính mình tới học, đại bá không sợ con thêm phiền toái là được."

"Hắc, đứa nhỏ này không biết tốt xấu, con muốn tới thì tới đi!" Quý đại bá biết cháu trai thiệt tình đến hỗ trợ cũng tiếp nhận rồi, chính mình nhìn hắn từ nhỏ đến lớn, để cho hắn tập cũng tốt, hán tử nhà nông thì phải biết làm ruộng.

Bởi vì giữa trưa quá nóng chịu không nổi, mọi người đa số chỉ làm từ sáng đến đầu giờ trưa, buổi chiều từ lúc trời không còn gắt đến khi trời tối, buổi sáng cắt lúa, buổi chiều chụm thành bó đẩy xe về tránh cho trời mưa rụng lúa.

Bốn người vội gặt cho xong lúa nước cùng lúa mạch rồi trở về nhà, dư lại bắp bông thì nhà đại bá từ từ làm sau.

...——-___——

Hôm nay ấy mọi người, là sinh nhật của tớ haha. Hôm qua thì bận đi sinh nhật bạn tớ. Nói cũng mắc cười, ba con chơi với nhau sinh lần lượt 17,19,20. Đứa con của đứa 17 thì sinh vào 14 ???? tụi tớ thường đùa chắc hai đứa sau đẻ thêm 15,16,18 là tròn combo????

Đùa chút thôi, hôm nay mn thông cảm nhé, tớ edit chậm chút.

Nói đi phải nói lại, một phần do xui nữa. 00.00h sinh nhật, buồn đi vệ sinh thế nào lại quẹt tay vào tường => được tặng cái lác tay chảy máu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Dị Thế Chi Độc Sủng Phu Lang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook