Xuyên Qua Trùng Tộc Sủng Thê Vô Độ

Chương 1: Chú thích trước khi đọc truyện

A Mộ z

02/01/2023

Trong dòng truyện đam mỹ, thể loại trùng tộc giành được khá nhiều sự ưu ái của độc giả.

Trùng tộc là chủng tộc giả tưởng, thường xuất hiện trong truyện dị giới với đặc trưng: Hình thể giống nhân loại, chủng tộc trí tuệ, ham thích chiến tranh, sức chiến đấu mạnh mẽ..

Trùng tộc thường phân chia giới tính thành hai giới: Hùng trùng (trùng đực) và thư trùng (trùng cái). Nhiều truyện sẽ thêm giới tính nhỏ là: Á thư trùng.

Trùng đực: Hình dáng bên ngoài tương tự nam tính nhân loại, có tinh thần lực, thể lực yếu ớt, không thể bay, số lượng ít nhưng lại nắm giữ vị trí chủ đạo trong chủng tộc.

Trùng cái: Vẻ ngoài giống nam tính nhân loại nhưng cao lớn hơn nhiều, không có tinh thần lực, trong trạng thái chiến đấu sẽ mọc cánh có thể bay, bản năng thuần phục trùng đực, thể lực mạnh mẽ, vừa là lực lượng chiến đấu vừa chịu trách nhiệm sinh sản trứng duy trì giống nòi.

Á thư trùng: Được quy chuẩn chung thuộc về giống cái nhưng có thân thể mảnh mai nhỏ xinh, năng lực sinh sản yếu hơn trùng cái, thể lực cao hơn trùng đực yếu hơn trùng cái, không có tinh thần lực. Á thư thường được miêu tả là mỹ nhân, có ngoại hình không có năng lực.

Bối cảnh trong các truyện trùng tộc thường thấy là: Hùng nhiều thư thiếu, số lượng trùng đực có rất ít nên quan hệ hôn nhân sẽ là một hùng nhiều thư. Một trùng đực sẽ cưới:



+ Một "thư quân" (tương tự chính thê)

+ Nhiều "thư hầu" (tương tự thiếp)

+ Không hạn chế số lượng "thư nô" (đại loại như thông phòng, ngoại thất không danh phận).

Quá trình tiến hóa của trùng tộc thường đi theo các mốc sau: Trùng trứng, trứng nở thành trùng con, tiến hóa lần một từ trùng con thành trùng thiếu niên, tiến hóa lần hai từ trùng thiếu niên thành trùng thành niên. Các giai đoạn tiến hóa hóa của mỗi con trùng đều rất quan trọng, tiến hóa thành công sẽ trở nên mạnh mẽ hơn cấp bậc cao hơn, tiến hóa thất bại có thể tử vong hoặc rớt cấp bậc.

Cấp bậc trùng từ thấp đến cao: D, C, B, A, S, 2S, 3S.. Trùng cấp bậc cao sẽ áp chế được trùng cấp bậc thấp hơn.

Tùy từng tác giả sẽ thiết lập từng bối cảnh riêng biệt cho trùng tộc trong truyện của họ. Tuy vậy về cơ bản thì truyện trùng tộc luôn rơi vào dòng đam mỹ, truyện trùng tộc hoàn toàn không có giả thiết nhân vật giống nữ tính nhân loại. Trùng cái hay á thư đều có vẻ ngoài thiên hướng nam tính nhân loại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Trùng Tộc Sủng Thê Vô Độ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook