Xuyên Thành Đường Muội Của Nữ Chủ Trong Truyện Khoa Cử

Chương 3: Suy Sét Về Tương Lai -1

Lâm Quả Đống

04/08/2022

Lần này nguyên chủ bị thương, cũng bởi vì nữ chủ Cố Lan. Mấy ngày hôm trước Cố Lan rơi xuống nước, được thư sinh nghèo là nam chủ Chu Sách cứu giúp, sau khi được cứu lên, trong sạch cũng không còn, cho nên, Chu Sách đã tiến đến cầu hôn. Nhưng Cố nãi nãi không đồng ý.

Ở trong mắt Cố nãi nãi, Cố Lan có thể gả chồng, tiền đề là phải có rất nhiều sính lễ, nhưng trước mắt Chu Sách chỉ là một thư sinh nghèo, trong nhà không có tiền, tất nhiên sính lễ sẽ không nhiều, vậy nên Cố nãi nãi đã cự tuyệt. Nhưng không quá hai ngày, Chu Sách thuyết phục được lão nhân ở trong thôn có danh vọng cùng thôn trưởng, tiến đến thuyết phục Cố nãi nãi, bức bách Cố nãi nãi không thể không đồng ý.

Chu Sách sở dĩ có thể thuyết phục được trưởng lão có danh vọng cao ở trong thôn và thôn trưởng, đơn giản là bản thân hắn có giá trị, Chu Sách nói cho trưởng lão có danh vọng cao ở trong thôn và thôn trưởng, khả năng sang năm hắn có thể thi được tú tài.

Đào Thủy thôn không có tú tài, nhưng nếu có một tú tài, sẽ là một chuyện phi thường khó lường, cho nên trưởng lão có danh vọng cao ở trong thôn và thôn trưởng sau khi tự hỏi xong liền đồng ý.

Chính vì thế Cố nãi nãi mới đánh Cố Lan cho hết giận. Nếu đời trước, Cố Lan tất nhiên sẽ ngoan ngoãn để nãi đánh, nhưng đời này thì không. Cố nãi nãi tức giận ném chổi trong tay về phía Cố Lan, Cố Lan liền lôi nguyên chủ ra để làm lá chắn, vì thế cái chổi mới đánh trúng nguyên chủ, Cố Linh cứ như vậy xuyên tới.

Ai……

Cố Linh lại buông tiếng thở dài.

Tỉnh lại được vài phút, nàng đã xác định, bản thân không hề có bàn tay vàng khi xuyên thư nào cả, ví dụ như hệ thống a, không gian gì đó, tất cả đều không có.

Cho nên, về sau nàng ở cổ đại sống như thế nào bây giờ?



Nói cho nữ chủ nàng không phải là nguyên chủ?

Nếu là như thế này, mặc dù nữ chủ buông tha cho nàng, cũng sẽ không bỏ qua cho những người khác ở Cố gia.

Vậy để nàng trơ mặt nhìn những người khác ở Cố gia tìm chết? Cũng không có khả năng. Những người khác ở Cố gia nếu xảy ra chuyện, một mình nàng ở cổ đại này sống sẽ rất gian nan. Có lẽ là bởi vì cộng minh tình cảm với nguyên chủ lưu lại, nàng đối với người Cố gia rất có cảm tình. Đời trước, ba mẹ tuy rằng yêu thương nàng, nhưng là bọn họ bận bề công tác, trong nhà tiếp xúc nhiều với nàng nhất chỉ có giúp việc. Mà nguyên chủ là từ nhỏ đã được Cố nãi nãi nuôi lớn, được người Cố gia che chở lớn lên. Dựa vào kí ức của nguyên chủ, đều có thể cảm giác được sự hạnh phúc này.

Vậy về sau nên làm như thế nào? Cố Linh nghĩ nghĩ, chải vuốt lại ý nghĩ trong đầu.

Bước đầu tiên, tiến vào tư thục đọc sách. Cố gia rất nghèo, cần thiết phải kiếm tiền, mà đối với một bạch phú mỹ tay không dính một giọt nước như cô mà nói, đại khái đọc sách mới chính là con đường kiếm tiền.

Bước thứ hai, tìm đối tượng. Tuy rằng hiện tại nàng chỉ có mười ba tuổi, nhưng là đối tượng cũng phải tìm. Bởi vì luật pháp của Tượng Quốc đã quy định, nữ tử trước mười sáu tuổi phải đính hôn, nếu không đính hôn, triều đình sẽ an bài hôn sự cho nữ tử. Cố Linh cũng không muốn giao việc cả đời mình cho một người xa lạ, cho nên chuyện này nàng tự quyết định.

Lại nói tiếp, Tượng Quốc có một việc rất tốt, đó chính là dân phong tương đối rộng rãi, đối nữ tử khá khoan dung, bởi vì nữ tử ở Tượng Quốc có thể tiến tư thục.

Tượng Quốc đối nữ tử sở dĩ khoan dung, là bởi vì thiên hạ của Tượng Quốc được xây dựng lên có công lao to lớn của nữ nhân. Hoàng Thượng khai quốc khi đánh thiên hạ, Hoàng Hậu khai quốc vì hắn bày mưu tính kế, cho nên Hoàng Thượng khai quốc rất tôn kính Hoàng Hậu, cũng bởi vậy, mới có phúc lợi này dành cho nữ tử.

Ở giai đoạn đầu của quyển truyện này, nguyên chủ mười bốn tuổi mới gặp được tiểu địa chủ, tiểu địa chủ nhất kiến chung tình đối với nàng, sau đó về nhà năn nỉ phụ mẫu tới cầu hôn, tiếp theo Cố nãi nãi mới bắt đầu “Bán” những cô cháu gái khác làm của hồi môn cho nguyên chủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Đường Muội Của Nữ Chủ Trong Truyện Khoa Cử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook