Xuyên Thành Nhu Nhược Nữ Xứng Tiểu Bạch Miêu

Chương 2

Vân Đóa Đường

14/10/2022

Lúc này Mạnh Dĩ Nhiên cũng không biết lông mèo mà cô vô tình rơi xuống đã gây ra tổn hại lớn như thế nào, nhiều năm sau, bất cứ khi nào cô ấy nhớ lại trải nghiệm của thời gian này, cô luôn có thể ở khoảng trống trong sinh hoạt của mình, nghe thấy âm thanh "két tư két tư" khi bánh xe số phận quay. Trong thời gian này, hầu gái Merry bận rộn hơn bình thường nên đã lơ là việc trông nom Mạnh Dĩ Nhiên.

Mạnh Dĩ Nhiên ngủ một giấc dài, sau khi tỉnh dậy liền vươn vai, khéo léo dùng móng vuốt mèo mở ổ khóa trên chiếc lồng bạc rồi lặng lẽ nhảy xuống đất. Cô đã thích ứng được với cơ thể của mèo con, có thể nhảy lên bệ cửa sổ cao hai, ba mét; ẩn mình trong bóng tối của tòa nhà, lặng lẽ tuần tra từ sâu trong khu vực sinh sống của người hầu cho đến lối ra. Những người hầu đến rồi đi, bận rộn với công việc trong tay, hoặc tụ tập để nghỉ ngơi nói chuyện phiếm, nhưng không ai có thể phát hiện bất kỳ dấu vết nào của Mạnh Dĩ Nhiên.

Mỗi khi loại thời điểm này, Mạnh Dĩ Nhiên càng hiểu ý nghĩa của từ “chủ mèo” (đồng nghĩa với từ "chủ nhân") ——

Đứng trên bệ cửa sổ cao, nhìn xuống loài người bên dưới, sẽ khiến cô cảm thấy mình là một chủ nhân cao quý ẩn trong bóng tối của thành bảo, mà không phải là một con mèo cưng chẳng là gì cả.

Khi thực sự cảm thấy nhàm chán, Mạnh Dĩ Nhiên sẽ tìm một nơi thoải mái, nghe chuyện phiếm mới nhất từ những người hầu. Nội dung của chuyện phiếm phong phú đa dạng, từ thay một tấm thảm đen trong phòng sách của chủ nhân đến một cuộc chiến có thể diễn ra ở phía bắc của đế quốc, vụn vặt, khó phân biệt thật giả.

Một ngày nọ, khi đi dạo tới phòng bếp, cô vừa lúc nhìn thấy hai hầu gái đang rửa rau rúc đầu một chỗ.

“Thật sự rất khó chịu.” Cô hầu gái nhỏ nhắn lau mồ hôi trên trán, “chỉ là họ hàng xa thôi hộ bà con xa, tại sao mỗi lần bọn họ đến đều muốn làm phô trương lớn như vậy?”

Cô gái lớn hơn trừng mắt nhìn cô: “Ngươi có thể nhỏ giọng chút.”

Cô cẩn thận nhìn xung quanh, xác nhận bên cạnh không có những người khác, mới hạ giọng nói: “Dù sao người kia cũng họ Đồng, có quyền thừa kế. Trong tương lai, thành bảo này có thể rơi vào tay ai cũng nói không chắc.”

Cô hầu gái nhỏ nhắn xinh xắn rất tức giận: “Tiểu thư lập tức liền muốn trưởng thành, bọn họ có chuyện gì sao?” Cô ấy nắm lấy một củ khoai tây màu xám: “Thật tốt nếu phu nhân vẫn còn, tiểu thư sẽ không bị một người họ hàng xa ức hϊếp.”

“Trưởng thành thì có làm được cái gì?” Hầu gái lớn tuổi lắc đầu, “cô ấy không hề giống phu nhân lúc còn trẻ chút nào, sức khỏe không tốt thì thôi, tính tình cũng mềm yếu. Thật sự không biết làm thế nào mà một người phụ nữ mạnh mẽ và quyết đoán như phu nhân, lại có thể sinh ra một đứa con như vậy.”

Mạnh Dĩ Nhiên cảm thấy rằng thông tin được tiết lộ trong lời nói của hai người quen thuộc một cách khó hiểu, vội vàng muốn được nghe thêm. Nhưng đến lúc này trong cuộc nói chuyện, hai người như rơi vào ký ức liên quan tới vị phu nhân kia, đồng thời trở nên im bặt.

Ngay sau đó, hầu gái lớn tuổi mang đồ ăn đã rửa sạch đi, Mạnh Dĩ Nhiên thấy không có kế tiếp, nên đành rời đi.

Cuộc trò chuyện của hai hầu gái, gợi lên một số ký ức trong đầu Mạnh Dĩ Nhiên.

Trước khi đột ngột qua đời ở kiếp trước, cô mới vừa đọc một cuốn tiểu thuyết phiêu lưu theo lời đề cử của một người bạn. Cuốn tiểu thuyết kể về câu chuyện của nhân vật chính vượt qua mọi chướng ngại và thăng cấp để chiến đấu với quái vật trong một thế giới ma pháp. Vì nửa đường phát hiện ra nam chính của cuốn tiểu thuyết là một vị hải vương thấy một cái yêu một cái, Mạnh Dĩ Nhiên liền từ bỏ tiểu thuyết.

Nhưng cô rất ấn tượng về một trong những nữ xứng trong tiểu thuyết, vì tác giả đã dành nhiều thời gian để miêu tả ngoại hình của cô, gần như miêu tả cô như một con búp bê sống hoàn hảo. Mạnh Dĩ Nhiên là người dữ dội yêu thích búp bê BJD, đến tận ngày nay cô vẫn như cũ nhớ kỹ tên nữ xứng.

“Đồng Úc Vu.” Mạnh Dĩ Nhiên ở trong lòng niệm ba chữ này, “dòng họ chẳng phải giống nhau sao? Vậy …… Đó là tên của vị tiểu thư mà Merry đưa ta đi xem ngày đó sao”

Nghĩ tới đây, Mạnh Dĩ Nhiên có chút bực bội.

Cô thà rằng sự tình không như cô nghĩ như vậy, bởi vì……

Nếu tình tiết của tiểu thuyết diễn ra theo đúng cốt truyện, kế tiếp cuộc sống của Đồng Úc Vu sẽ rất khốn khổ! Tình trạng này sẽ một mực duy trì liên tục cho đến khi cô ấy gặp gỡ nam chính, mới có thể thở một hơi sau khi được cứu vớt.

Nhưng nói lên nam chính, Mạnh Dĩ Nhiên lại càng thêm bực bội.



Nhân vật nam chính có vị hôn thê xinh đẹp, hào phóng ngay khi xuất hiện, nhưng hắn lại khắp nơi lưu tình giống ngựa đực giống nhau. Mạnh Dĩ Nhiên tuy chỉ xem phần trước của cốt truyện, nhưng dùng đầu ngón chân cũng có thể đoán được, nữ xứng bị nam chính cứu vớt đều phải trả giá đắt, cuối cùng số phận bị thu vào hậu cung của nam chính cũng không thể tránh khỏi.

Vì cái gì các cô gái xinh đẹp lại muốn tiện nghi nam chính loại kia cặn bã?!

Lúc trước Mạnh Dĩ Nhiên sẽ quyết đoán bỏ tiểu thuyết, chính là sợ khi nhìn thấy Đồng Úc Vu yêu nam chính, sẽ tức giận đến mức tìm đến ngoài đời tác giả để PK. Mặc dù đã kịp thời dừng thương tổn kết thúc tiểu thuyết; nhưng nhiều ngày trôi qua, cô nhớ lại cốt truyện đã xem lúc trước, vẫn thấy tức giận trong lòng.

“Những người hầu không dám gọi thẳng tên của chủ nhân, ta không thể thông qua trong miệng bọn họ biết tên thật của vị tiểu thư kia nếu tiếp tục ở lại.” Mạnh Dĩ Nhiên phân tích một cách logic, “muốn biết nơi này có phải là thế giới trong sách hay không, phải tự mình nghĩ biện pháp tra ra.”

Buổi tối, cô lặng lẽ đi theo phía sau một đội hầu gái đưa bữa ăn, đến một phòng ăn rộng rãi sáng đèn.

Trong phòng ăn, người hầu nghiêm chỉnh huấn luyện, đang làm công việc của mình mà không chớp mắt, Mạnh Dĩ Nhiên nhìn thấy cơ hội, trốn đến dưới chân một chiếc bình hoa lớn còn cao hơn so với người cạnh bàn ăn. Hai người nam nhân, một lớn một nhỏ, đã ngồi trong phòng ăn. Nam nhân lớn tuổi có hai bộ ria mép trên khuôn mặt, trông khoảng bốn mươi hoặc năm mươi tuổi. Cậu bé có khuôn mặt tròn vo, khoảng mười tuổi.

Đám hầu gái đặt một đĩa thịt nướng có màu sắc hấp dẫn lên, nam tử trung niên cầm lấy công cộng dao nĩa, cắt vài miếng thịt nướng, đặt vào đĩa của cậu bé.

Bên cạnh, khóe miệng của người quản đang cầm bình rượu giật giật.

Anh ta cúi xuống và lịch sự nhắc nhở: “Tiên sinh, chủ nhân nhà tôi vẫn chưa đến, bữa tối còn chưa bắt đầu.”

Nhưng anh ta thực sự còn quá trẻ, bất luận là khí chất vẫn là lịch duyệt, anh ta đều không thể chống đỡ được vẻ ngoài nên có của quản gia một đại gia tộc.

Điều này cũng khiến Mạnh Dĩ Nhiên cảm thấy kỳ lạ nhất ——

Chủ nhân của thành bảo này là một cô gái trẻ, những người hầu phục vụ chủ nhân cũng ít có cao tuổi. Tất cả những người cô gặp mấy ngày nay, đều chỉ hơn một hai tuổi so với nam tử trung niên trong phòng ăn.

Quả nhiên, nam tử trung niên không đem quản gia trẻ tuổi để vào mắt chút nào, vân vê râu ria khinh miệt phản bác: “Tiểu Vĩ vẫn là một đứa trẻ, ăn trước hai miếng thế nào?” Sau đó lại trái lại chất vấn: “Úc Vu xảy ra chuyện gì? Thế nào hiện tại còn chưa tới? Định để cho ta, chú ruột này tiếp tục chờ đợi sao?”

Hai chứ “Úc Vu” dường như sấm sét, đánh tan sự hỗn loạn trong đầu Mạnh Dĩ Nhiên.

Cuối cùng cô khẳng định rằng, chính mình không đơn thuần là xuyên không, mà tiến vào cuốn tiểu thuyết cô vừa đọc trước khi đột ngột qua đời, trở thành một con mèo cưng vô danh bên cạnh nữ xứng đáng thương Đồng Úc Vu.

Trong lúc đang suy tư, có tiếng "lộc cộc" từ chiếc xe lăn đang lăn bánh ở ngoài cửa phòng ăn, cô vô ý thức thăm dò nhìn lại, chỉ thấy một vị hầu gái cao lớn đẩy Đồng Úc Vu xuất hiện tại ngoài cửa phòng ăn.

Đồng Úc Vu nguyên bản hơi cúi đầu, nhưng lúc bước vào cửa, ánh mắt lại không hiểu rơi xuống vào cái bình lớn nơi Mạnh Dĩ Nhiên đang ẩn thân, dường như biết có vị khách không mời mà đến đang trốn ở điểm mù này. Mạnh Dĩ Nhiên giật nảy mình, kém chút coi là chính mình bị phát hiện. Cũng may Đồng Úc Vu rất nhanh quay đầu đi, chào hỏi hai người cạnh bàn ăn. Cô thở phào nhẹ nhõm, đồng thời cảm thấy xấu hổ vì sự giật mình của bản thân.

Chủ nhân đến, bữa tối chính thức bắt đầu.

Ba người trên bàn miễn cưỡng duy trì lấy bầu không khí vui vẻ hòa thuận , hai cha con từ xa đến không có ý thức của khách nhân, rất nhiều hành vi bị nghi ngờ là vượt quá. Nhưng Đồng Úc Vu cũng không có uy nghiêm của một chủ nhân, cơ hồ mặc cho bọn họ lăn lộn. Không chỉ có Mạnh Dĩ Nhiên, mà vài người hầu trung thành bên cạnh cô ấy đều nghiến răng nghiến lợi*. *nghiến răng nghiến lợi: cực kỳ phẫn nộ.

Nhưng nam tử trung niên —— Đồng Nhâm Thần như thể không biết, ngược lại càng thêm quá mức, bắt đầu bắt bẻ phối bữa ăn rượu không tốt, sai bảo vị kia quản gia trẻ tuổi tự mình đi thay đổi cao cấp Kiền Hồng.



Ngay sau khi quản gia rời đi, hắn liền lộ ra ý đồ thực sự của chuyến này.

“Úc Vu, ngươi sẽ trưởng thành vào đầu tháng sau. Theo thường lệ, các quý tộc sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi khi đến tuổi trưởng thành, mẹ của ngươi…… Ai, cô ấy không có cách nào lo liệu thay ngươi , chú cũng không thể nhìn xem không làm gì.” Đồng Nhâm Thần dùng khăn ăn lau miệng, “Vừa khéo gần đây ta đều rảnh, bữa tiệc này liền giao cho chú đến xử lý a.”

Đồng Úc Vu đưa một miếng nhỏ khoai tây mềm vào trong miệng, nhai từ từ sau nuốt vào trong bụng.

Khi Đồng Nhâm Thần nhịn không được muốn thúc giục lúc, cuối cùng cô ấy mở miệng hỏi thăm: “…… Có làm phiền ngươi quá không?”

“Sẽ không sẽ không.” Cơ hồ là Đồng Úc Vu còn chưa dứt lời, Đồng Nhâm Thần liền vội vã nói tiếp, “là trưởng bối của ngươi, ta có trách nhiệm phải làm chuyện này a!”

Đồng Úc Vu nghiêng đầu suy nghĩ.

Ánh sáng rơi xuống chóp mũi mượt mà của cô, giống như một điểm sáng không đồng đều, khiến khuôn mặt cô trở nên hoàn hảo mà không chân thực. Một lát sau, tiểu thư búp bê hoàn hảo nheo mắt lại nở một nụ cười nhạt, giống một lần nữa toả ra sinh cơ giống như đối Đồng Nhâm Thần gật gật đầu: “Vậy thì làm phiền ngươi.”

Sau đó, Đồng Nhâm Thần xoa xoa tay: “Không phiền toái!” Trong mắt của hắn lộ ra tham lam, đã hoàn toàn che giấu không được cảm xúc của mình: “Nhân tiện, Úc Vu, ngươi đem huy hiệu gia tộc cho ta đi.”

“Ngươi biết, yến tiệc xử lý lên rất rườm rà, có gia huy thì thuận tiện rất nhiều.”

Cô gái nhỏ tội nghiệp hoàn toàn không biết người đời hiểm ác, sau khi nghe đối phương nói xong, Đồng Úc Vu lại thật cởi xuống một cái huy hiệu tinh xảo hình thoi trên thắt lưng.

Bên người hầu gái nhìn không được, dưới áp lực tiến lên trước đè lại tay Đồng Úc Vu: “Tiểu thư…… Chuyện lớn như vậy, chúng ta có nên hay không chờ quản gia trở về lại thương lượng?”

Đồng Úc Vu sững sờ một lúc, trong ánh mắt đơn thuần hiện lên vẻ mê mang. Cô nhìn huy hiệu trong tay, lại nhìn xem hầu gái, bắt đầu khó xử.

Đồng Nhâm Thần làm sao có thể mắt thấy tới tay con vịt bay đi?

Hắn đứng dậy dùng sức đẩy cô hầu gái ra: “Việc của chủ nhân, ngươi một cái nô ɭệ có thể chen miệng vào sao? Không muốn sống nữa phải không?”

Hầu gái dường như không ngờ tới hắn sẽ vô lễ như vậy, không kịp đề phòng, bị đẩy ngã xuống đất.

Đồng Nhâm Thần nhìn cũng không nhìn cô ấy, đưa tay về phía Đồng Úc Vu, muốn trực tiếp cướp đoạt tấm huy hiệu kia.

Đồng Úc Vu căn bản còn không có kịp phản ứng ——

Cô ấy không chỉ có ngoại hình, mà còn cả tính cách cùng khả năng phản ứng, cũng giống như một con búp bê không thể tự chăm sóc bản thân.

Mạnh Dĩ Nhiên đang núp trong bóng tối, cuối cùng cũng không nhịn được nữa. Cô lao ra khỏi chỗ ẩn nấp và nhào về phía Đồng Nhâm Thần. Móng vuốt của con mèo sắc nhọn vươn ra từ dưới đệm thịt, trong nháy mắt liền để cái tay không an phận kia đổ máu!

Đồng Nhâm Thần đau đớn rút tay về, Mạnh Dĩ Nhiên thuận thế rơi xuống trên bàn.

Một chiếc cốc pha lê đã bị cô đánh đổ, vỡ tan trên mặt đất, phát ra một tiếng “phanh” giòn giã, làm ở đây tất cả mọi người chấn động.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Nhu Nhược Nữ Xứng Tiểu Bạch Miêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook