Xuyên Thành Sư Tôn Của Nam Chính

Chương 18

Lạt Tâm

26/06/2022

Trong nguyên tác, cốt truyện dưới đáy biển Đông Hải bị trì hoãn ít nhất ba năm năm, lúc đó Lục Vô Trần đã từ ngoại giới trở về, lấy được Huyết Đằng Chi Hoa. Mà bây giờ…… Ngụy Lăng nói: “Cho nên, người của Phương Trượng còn chưa tới, cũng là bởi vì chuyện này?"

Nữ đệ tử kia nói: "Đúng vậy, những năm gần đây trong cốc chúng ta vốn ít đệ tử hơn, lần này tổn thất nặng nề, nên đã thông báo chuyện này cho người của tam đại tiên đảo, kết quả người của Bồng Lai và Doanh Châu......" Nữ tử cắn cắn môi, tức giận nói: "Bọn họ chỉ phái vài tên đệ tử đời thứ tư đi kiểm tra, liền rời đi không nói lời nào. Chỉ có Lục đảo chủ của Phương Trượng tiên đảo là nguyện ý ở lại giúp chúng ta...... Khi chúng ta đến, Lục đảo chủ đã lên kế hoạch dẫn người xuống đáy biển để tìm những đệ tử còn sống sót của phái chúng ta."

Ngụy Lăng cố nén kinh hãi trong lòng, đứng dậy hành lễ với Nam Tấn Vinh: "Chưởng môn sư huynh, chuyện này không phải chuyện tầm thường. Ta nguyện ý đi Đông Hải tiên đảo, cùng Lục tiền bối điều tra."

Nam Tấn Vinh trầm ngâm không nói.

Thẩm Nhượng nói: "Phương Trượng tiên đảo luôn xuất hiện nhiều nhân tài, Lục tiền bối càng tu vi thâm hậu, ta nghĩ hắn cũng đã có tương đối đối sách. Lúc này, Vệ sư đệ vẫn nên ở lại tông môn, giúp đỡ chưởng môn sư huynh giám sát môn phái phái đại bỉ thật tốt."

Ngụy Lăng nhìn Thẩm Nhượng. Ánh mắt hai người chạm nhau, ánh mắt Thẩm Nhượng ôn hòa ý cười, không kinh không táo, khiến người ta không chê vào đâu được.

Thu hồi tầm mắt, Ngụy Lăng đứng ở nơi đó một hồi, cuối cùng mở miệng nhắc nhở nói: "Lần này đại bỉ không tầm thường, ta lo lắng dị tộc sẽ nhân cơ hội này gây sự. Đông Hải không chỉ cùng tam đại tiên đảo thân cận, mà còn kết nối dị tộc với Thiên môn. Ngộ nhỡ...... "

Ngụy Linh không nói thêm nữa. Những người trong đại điện đưa mắt nhìn nhau, ngoại trừ sáu phong thủ tọa khác của Vạn Tông Môn, bốn đệ tử của Vô Tình Cốc cũng hiểu rõ ràng mối lo lắng của Ngụy Lăng.

Thẩm Lăng Tuyết đứng dậy nói: "Vệ sư huynh nói đúng, Đông Hải thông với Thiên môn, sự tình ngoài ý muốn lần này chưa chắc không phải là âm mưu của dị tộc. Vạn nhất nếu là như vậy, ta lo lắng Lục đảo chủ sẽ gặp nguy hiểm."

Ba đệ tử Vô Tình Cốc khác cũng đồng thời đứng dậy. Trong số đó, nữ tử đang nói chuyện với Ngụy Lăng là đại sư tỷ Lịch Tầm tiên tử của bọn họ, khoảng ba mươi tuổi, tướng mạo thanh tú đẹp đẽ. Nam đệ tử tên là Lý Thu Vấn, khoảng hai mươi tuổi, ngoại trừ thỉnh thoảng nhìn chằm chằm Ngụy Lăng, mặt khác cũng coi như khá tốt. Một nữ đệ tử còn lại tuy tướng mạo không không thể nói là tuyệt sắc, nhưng cũng thập phần dễ nhìn. Tính tình cũng tốt, ít nói, từ đầu đến cuối đều không nói, ánh mắt lúc nào cũng an phận hơi rũ. Làm cho lòng người sinh hảo cảm.

Ngụy Lăng suy nghĩ một chút, nữ tử này hẳn là tam sư tỷ Thẩm Lăng Tuyết, Trương Vãn Ngư.

Nam Tấn Vinh nói: "Thẩm tiên tử tính toán như thế nào?"

Thẩm Lăng Tuyết nói: "Việc này bắt đầu là do phái của ta, chúng ta đương nhiên không thể trơ mắt nhìn Lục đảo chủ mạo hiểm. Sợ là chúng ta sẽ không thể tham gia môn phái đại bỉ lần này."

Phù Diêu đột nhiên mỉm cười, dùng chén trà bên cạnh gĩ gõ khay trà, thấy mọi người nhìn sang, mới mở miệng nói: "Lời này của Thẩm sư muội thật khách khí. Vô Tình Cốc nhiều năm qua canh giữ bờ biển Đông Hải, không biết đã giúp chúng ta chống lại bao nhiêu dị tộc. Giờ đây quý phái nhân mạch điêu tàn, cùng chúng ta quan hệ không cạn. Thân là cùng tộc, chúng ta tự nhiên cố gắng hết sức. Huống chi ngươi cùng Vệ sư huynh đã có hôn ước, ngày sau ngươi liền là phu nhân thủ tọa Tọa Vong Phong của Vạn Tông Môn chúng ta, nếu chúng ta khoanh tay đứng nhìn, chẳng phải là khiến thiên hạ cùng tu sĩ kết minh thất vọng hay sao?"

Ngụy Lăng dưới đáy lòng hướng Phù Diêu một trận quyền đấm cước đá, nét mặt lại phải phụ họa nói: “Dị tộc tàn bạo, chúng ta cần phải đồng tâm hiệp lực."

Nam Tấn Vinh nói: “Hai vị sư đệ nói đúng, phái ta không thể cứ khoanh tay đứng nhìn.” Hắn dừng lại một chút, ánh mắt rơi vào trên người Ngụy Lăng, “Chẳng qua môn phái đại bỉ phải tiến hành, trong tông môn phải lưu lại đầy đủ nhân thủ. Bốn người Lịch Tầm tiên tử ở lại tham gia đại bỉ, Quảng Linh Tử, Minh Lan cùng Vân Nhai sư đệ đến Đông Hải để thông báo cho Lục đảo chủ, tạm thời không nên xuống biển. Đợi môn phái đại bỉ kết thúc, ta lại cùng nhau đi. Đến lúc đó ta cũng có thể có đối sách cặn kẽ, đề phòng vạn nhất."

Quảng Linh Tử và Minh Lan nhìn nhau, đứng dậy đáp ứng. Lúc này, Lý Thu Vấn của Vô Tình Cốc đột nhiên nói: "Nếu đây là kế điệu hổ ly sơn của dị tộc thì sao?"



Mọi người nhìn về phía hắn, đồng tử Ngụy Lăng co rút kinh ngạc, cho rằng người này đã biết chuyện Vạn Tông Môn giấu diếm gian tế.

Một lúc sau, vẻ mặt của Phù Diêu trở nên hơi nghiêm nghị: "Bổn tọa đây là lần đầu tiên nhìn thấy vị tiểu sư đệ này, không biết tiểu sư đệ đây là lần thứ mấy tới Vạn Tông Môn của chúng ta?"

Lịch Tầm tiên tử nhanh chóng xoay người kéo Lý Thu Vấn, kéo hắn đến bên cạnh xin lỗi mọi người: "Tiểu tử hồ đồ! Các sư huynh sư tỷ nói chuyện, nào có phần cho ngươi chen miệng! Hộ sơn đại trận của Vạn Tông Môn chính là do thượng cổ Hồng Mông tiên tổ sáng chế, đời đời thủ hộ Vạn Tông Môn, cho dù Thần vương của dị tộc có giáng xuống cũng chưa chắc có thể lay động mảy may. Ngươi nói đây làm sao là điệu hổ ly sơn!"

Lý Thu Vấn bị Lịch Tầm tiên tử mắng không thể ngẩng đầu lên, nhưng hắn không dám phản bác.

Ngụy Lăng cẩn thận xem xét những lời của Lịch Tầm tiên tử, thấy rằng bọn họ không phát giác việc Vạn Tông Môn đã trà trộn gian tế, trong lòng vừa thất vọng vừa may mắn.

Mắt thấy Lịch Tầm tiên tử còn muốn tiếp tục khiển trách Lý Thu Vấn, các vị sư huynh sư đệ khác cũng không có ý tứ ngăn cản, Ngụy Lăng liền mở miệng nói: “Lý sư đệ hẳn là chưa có nghe nói tới đại trận của phái chúng ta, cho nên cũng không có chuyện gì to tát. Lịch Tầm sư tỷ không cần bận tâm."

Lịch Tầm tiên tử nghe thấy Ngụy Lăng nói như vậy, lúc này mới buông tay Lý Thu Vấn ra, xin lỗi mọi người một lần nữa.

Ngụy Lăng biết Lịch Tầm tiên tử trong lòng cũng không quá tức giận vì sự lỗ mãng của Lý Thu Vấn, ngược lại, nàng thấy Lý Thu Vấn có thể chất vấn Vạn Tông Môn, kỳ thực vô cùng tán thành.

Vô Tình Cốc đã từng là một trong tứ đại tu tiên môn phái đương thời, phong quang một thời, nếu môn phái không phải được xây dựng ở bên bờ biển Đông Hải sâu trong sơn cốc, ước chừng cũng sẽ không phải đối mặt với đại quân Thần tộc, dẫn tới đệ tử môn phái tổn hại thảm trọng, mấy nghìn năm qua đều không thể khôi phục.

Vô Tình Cốc hôm nay từ lâu đã đánh mất khí khái của bậc tiền bối, dựa vào các cuộc liên hôn với các môn phái khác nhau để ổn định địa vị của môn phái. Nhưng bọn họ đối với việc chống đỡ dị tộc, thực sự đã tận tâm tận lực, chẳng bao giờ chểnh mảng.

Là người đứng đầu tất cả các tu tiên môn phái, Vạn Tông Môn luôn là thái độ bảo thủ đối với việc chống đỡ Thần tộc, không nhân nhượng cũng không tấn công, khiến các môn phái khác chỉ trích khá nhiều, trong đó Vô Tình Cốc và tam đại tiên đảo là bị thiệt hại nặng nề nhất. Vì vậy, có thể hình dung Lịch Tầm tiên tử sẽ có bao nhiêu oán niệm và bất mãn đối với Vạn Tông Môn.

Mọi người lại cùng nhau thảo luận những vấn đề tiếp theo, bao gồm việc điều chỉnh trình tự đại bỉ và nhân số đối thủ, điều tra dị tộc gian tế, phân bổ địa điểm, v.v... Sau khi mọi việc được thu xếp xong thì đã đến giữa trưa.

Ba người Quảng Linh Tử hướng mọi người cáo từ, Ngụy Lăng liên tục căn dặn nói: "Sư huynh sư tỷ nghìn vạn lần không nên xuống biển, nếu có chuyện gì, chờ chúng ta đi rồi hãy nói. Còn có Lục tiền bối, hắn là cái gai trong mắt của dị tộc, bất kể thế nào, cũng không thể để cho hắn mạo hiểm."

Minh Lan ngạc nhiên nói: "Vệ sư đệ, ngươi có phải hay không biết cái gì?"

Ngụy Lăng nói: "Đúng vậy, ta biết. Ta biết Đông Hải xảy ra đại sự!"

Minh Lan liếc nhìn Ngụy Lăng, thấy được ý trêu chọc trong mắt Ngụy Lăng, cười mắng một tiếng: "Hỗn tiểu tử lá gan cũng thật lớn! Ngay cả sư tỷ cũng dám đùa giỡn!" Ngụy Lăng trong lòng cười khổ, nhưng không dám để lộ ra một chút nào, chỉ có thể nửa thật nửa giả dặn dò: “Sư tỷ tin hay không cũng được, chỉ cần đảm bảo không xuống biển là được.” Hiện tại cốt truyện hỗn loạn, Ngụy Lăng thật sự không rõ chuyện gì sẽ xảy ra với đám người Minh Lan, vạn nhất gặp phải Kim Diễm hay những cao thủ Thần tộc khác, vậy coi như phá hư đại sự. . Xin hãy đọc truyện tại ~ TRUМtru yeЛ.VN ~

Kim Diễm không phải là người nương tay, huống chi hắn có bao nhiêu máu hải thâm thù với Vạn Tông Môn.

Minh Lan nhìn về phía Ngụy Lăng, thật lâu sau mới lên tiếng: "Nếu Đông Hải dị biến cấp bách, chúng ta nhất định phải xuống biển ngăn cản?"



Ngụy Lăng sắc mặt hơi thay đổi, nhất thời không trả lời được.

Đúng vậy, nếu nguyên nhân dẫn đến Đông Hải dị biến thực sự là do Thần tộc truyền tống thông đạo đang thu thập tứ hải linh khí......

Lúc này vai chính chưa lấy được Huyết Đằng Chi Hoa, cho nên tam đại tiên đảo, Vô Tình Cốc cùng với bờ biển Đông Hải khả năng sẽ gặp nạn trong một sớm một chiều!

Ngụy Lăng tay chân có chút phát lạnh, theo bản năng muốn nói ra sự thật, nhưng miệng há ra lại không nói được!

“Vệ sư đệ, ngươi bị làm sao vậy?!” Minh Lan thấy sắc mặt Ngụy Lăng không ổn, hơi có chút lo lắng.

Những người khác cũng vây quanh, Thẩm Lăng Tuyết nắm lấy cánh tay của hắn, mày đẹp hơi nhíu nói: "Vệ sư huynh?"

Trong đầu Ngụy Lăng ong ong vang lên, giống như có tiếng chuông lớn đang không ngừng gõ, khiến hai mắt hắn trở nên đen kịt. Cảm nhận được Thẩm Lăng Tuyết dường như muốn dùng linh lực để dò xét thân thể của mình, hắn gần như vô thức vận chuyển linh lực bắn ngược trở lại.

Thẩm Lăng Tuyết kêu lên một tiếng đau đớn, buông cánh tay của Ngụy Lăng, lùi lại một bước.

Nam Tấn Vinh thấy vậy, liền muốn tiến lên. Thẩm Nhượng nhanh hơn một bước, trong tay chứa một đoàn linh khí, trực tiếp rót vào mi tâm Ngụy Lăng, sắc mặt Ngụy Lăng trong chốc lát liền hòa hoãn không ít.

Chuông lớn trong đầu dần dần ngừng lại, Ngụy Lăng cũng tỉnh lại. Chỉ vào lúc này, hắn mới nhận ra rằng hắn không có chút phòng bị nào trước những chư vị sư huynh đệ của Vạn Tông Môn. Chẳng hạn như, Nam Tấn Vinh tùy ý dùng linh lực để điều tra thương thế trên cơ thể, còn Thẩm Nhượng thì dùng linh lực giúp hắn chữa lành bạo động trong thức hải………… Mà khi thời điểm đổi thành Thẩm Lăng Tuyết, hắn gần như là thân thể cùng ý thức sinh ra mâu thuẫn.

Ngụy Lăng nhéo mi tâm, quay đầu nhìn Thẩm Lăng Tuyết sắc mặt tái nhợt đứng một bên, do dự một hồi, cuối cùng vẫn là không nói gì.

Nam Tấn Vinh đứng trên bậc thang bên ngoài đám đông, đối với hắn âm thầm lắc đầu.

Minh Lan ho khan một tiếng nói: "Vệ sư đệ không sao thì tốt, ta cùng hai vị sư đệ đi trước. Về phần môn phái đại bỉ, mong rằng chư vị sư huynh đệ trong khoảng thời gian ở nơi này sẽ chiếu cố đến những đệ tử không nên thân dưới tòa của chúng ta nhiều hơn."

Phù Diêu liền cười nói: “Đó là đương nhiên, sư tỷ cứ yên tâm."

Ngụy Lăng còn muốn nhắc nhở Minh Lan về chuyện truyền tống thông đạo của Thần tộc, nhưng chỉ cần ý nghĩ này kết hợp lại, thức hải liền trở nên xao động. Có vẻ như ý muốn của thế giới này không cho phép hắn nói ra cốt truyện. Vì vậy hắn chỉ có thể kiên trì gật đầu nói: “Sư tỷ nhớ kỹ lời ta nói, nhất định phải cẩn thận."

Minh Lan đáp ứng. Sau đó, liền cùng Quảng Linh Tử và Vân Nhai rời đi. Những người khác cũng tản ra để tự mình làm việc. Bốn người Thẩm Lăng Tuyết đi theo phía sau Ngụy Lăng, Ngụy Lăng cũng không tiện đi tìm Thẩm Nhượng nói chuyện.

Ngược lại, Thẩm Nhượng săn sóc hắn, lặng lẽ cùng hắn truyền âm nói: "Diệu Âm Chung đang ở trên người Viên Lục, ta thấy vừa rồi ngươi thức hải xao động, có lẽ cùng Diệu Âm Chung có quan hệ? Sau khi an trí tốt mấy vị đồng môn Vô Tình Cốc, đi tìm Viên Lục nhìn xem."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Sư Tôn Của Nam Chính

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook