Xuyên Thành Vợ Trước Của Bạch Nguyệt Quang

Chương 17

Phong Thỏ Tử

11/05/2021

Ngày 29 tháng 8, Ôn Tố chính thức hoàn tất vai diễn, lần này Tô Kiều còn tặng cô phong bao lì xì lớn hơn nữa, tổ chức tiệc so với lần trước cũng chỉn chu hơn.

Trong số các diễn viên chính khác, Trần Mẫn Kỳ đã xong vai diễn và rời đoàn, Ôn Tố là diễn viên chính thứ hai kết thúc vai. Mấy diễn viên khác cũng không còn nhiều phân đoạn, không đến nửa tháng nữa cả đoàn có thể chính thức hoàn thành quay chụp.

Cầm phong bao lì xì, Ôn Tố cùng trợ lý và người đại diện rời đoàn phim, trở lại thành phố.

Hiện tại thái độ của Cảnh tỷ đối với Ôn Tố đã hoàn toàn thay đổi, mỗi ngày đều là vẻ mặt ôn hòa, trông cả người đều trẻ lại không ít.

Càng không nói tới trợ lý Tiểu Thịnh, cô vốn cảm thấy sếp trừ diễn xuất không tốt, những mặt khác đều rất tốt, hàng năm đều cho cô tiền lì xì đủ để cô trở thành fan trung thành của Ôn Tố, hiện tại sếp diễn xuất tốt như vậy, sau mỗi cảnh quay, Tiểu Thịnh đều mang cặp mắt đỏ hồng giúp cô bung dù che mưa, đặt ghế, người không biết còn tưởng rằng Ôn Tố đang khi dễ cô.

"Mười giờ sáng mai chị đến đón em, cùng đạo diễn và tổ sản xuất ký hợp đồng "Sát cơ"." Cảnh tỷ dặn dò.

Ôn Tố đang nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ thờ ơ lên tiếng trả lời.

Cô còn tưởng rằng tổ sản xuất như "Sát cơ" sẽ yêu cầu cô thử vai trước để xác nhận, nhưng sau khi đọc nguyên tác cô mới phát hiện nhân vật này rất giống mình, nói đúng hơn là giống nguyên chủ, kiêu ngạo và lãnh đạm, là người phụ nữ có khí chất mạnh mẽ.

Khó trách tổ chế tác lại chọn cô ta, tuy rằng kỹ năng diễn xuất không tốt, nhưng ít nhất sẽ không bị chỉ trích vì vẻ ngoài, hơn nữa đạo diễn Lỗ Dư Tường cũng có bản lĩnh hơn người, do đó mới trực tiếp chọn cô.

Nhắc tới lịch trình nửa tháng tiếp theo, Cảnh tỷ thở dài nói: "Năm sau trừ "Sát cơ" và "Tốt nghiệp" thì cũng không còn phim nào nữa, em có thể quay quảng cáo và chụp hình cho tạp chí."

Hiện tại xem ra, nếu có vị giáo viên diễn xuất kia theo hỗ trợ, không thể chỉ đóng một loại phim thần tượng, về sau cần phải tập trung hơn vào các tác phẩm chất lượng hơn. Diễn viên nào lại không muốn tham gia các tác phẩm lớn, không phải đi quay các chương trình tạp kỹ nữa. Ôn Tố hiện tại muốn rửa sạch cái mác ngôi sao giải trí, với tài nguyên của Ôn Tố mà nói, cô nên chọn con đường cao cấp hơn.

Ôn Tố trong lòng trở mình xem thường, rất muốn nói trừ quay phim thì không muốn để ý đến những thứ khác, diễn xuất mới là công việc chính của cô, mấy loại công việc khác có thể giảm bớt được thì cứ giảm.

Tuy rằng không có bôn ba mệt nhọc, nhưng chuyện đầu tiên khi Ôn Tố về đến nhà là nằm trên sofa lướt điện thoại, chuẩn bị ngủ một chút.

Ôn Tố vừa nằm xuống không lâu, trên lầu liền truyền đến tiếng động, khiến cho cô nhíu mày.

Lúc này trong nhà người có thể ầm ĩ được như vậy chỉ có thể là cái đuôi Sở Tĩnh Đồng, định đứng lên, nghĩ đến mấy ngày nữa nó cũng sẽ rời khỏi đây đi học.

Nghĩ như vậy, lông mày Ôn Tố cũng giãn ra.

Cũng không phải cô không thích Sở Tĩnh Đồng ở lại đây, chỉ là nếu muốn cùng Sở Tĩnh Xu nói chuyện yêu đương, hoặc là làm chút chuyện không thích hợp với trẻ con, thì cái đuôi nhỏ này cũng có chút bất tiện.

"Bất tiện" Sở Tĩnh Đồng nghe được động tĩnh dưới lầu, rất là vui sướng chạy xuống, nhìn Ôn Tố đang nằm trên sofa lướt điện thoại có chút không nói nên lời, nhưng vẫn không giảm đi hưng phấn: "Chị đã về rồi!"

Ôn Tố vẫn không nhúc nhích, ánh mắt từ điện thoại dời đến trên mặt Sở Tĩnh Đồng, đứa nhỏ kia vẫn cười hì hì, mặt mày đều tràn ngập vẻ vui mừng.

Vì vậy Ôn Tố lại tiếp tục nhìn vào điện thoại, lười biếng trả lời: "Ừ."

Sở Tĩnh Đồng:... Người này thật là nhàm chán, sao chị mình lại thích chị ta chứ!

Sở Tĩnh Đồng oán thầm, ngồi xuống sofa, "Lát nữa chúng ta đi ra ngoài ăn cơm đi, cùng nhau đi đón chị em nha! Cuối cùng chị cũng quay xong rồi."

Ôn Tố liếc mắt nhìn một cái, đây là do Sở Tĩnh Đồng tự mình nghĩ ra, hay lại là chiêu thức mới của Sở Tĩnh Xu?

Bị cô nhìn có chút không tự nhiên, Sở Tĩnh Đồng mạnh mẽ chống đỡ, đúng lý hợp tình nói: "Chị quay phim xong rồi, mọi người cùng nhau ăn mừng chị kết thúc công việc được không? Còn bốn ngày nữa em khai giảng rồi, cho nên cùng nhau ra ngoài ăn đi." .

||||| Truyện đề cử: Chọc Tức Vợ Yêu - Mua Một Tặng Một |||||

Ôn Tố quay đầu đi, tiếp tục lướt điện thoại, không chút để ý nói: "Ăn ở nhà cũng giống như vậy thôi."

Có cái đuôi nhỏ thì ăn cơm ở đâu lại chẳng giống nhau, chẳng lẽ bên ngoài lại có thể làm mấy chuyện không phù hợp với trẻ con sao?

Một chút cũng không biết Ôn Tố không muốn ra ngoài là do ngại chính mình cản trở, Sở Tĩnh Đồng tức giận nghiến răng nghiến lợi, người này thật sự là một chút cũng không làm người ta yêu thích được, rốt cuộc là chị mình thích chị ta ở điểm nào chứ.

Nhưng nghĩ đến bộ dạng lo được lo mất của chị, nó liền cảm thấy mình cần phải làm gì đó.

Sở Tĩnh Đồng ôm lấy cổ tay Ôn Tố, cũng không sợ Ôn Tố có gạt tay nó ra không, nghiêm túc nói: "Đi đi mà, chị nhiều ngày không ở nhà. Chồng dì Trương nằm viện không người chăm sóc, chị còn muốn để dì ấy nấu ăn à?"

Nghe vậy Ôn Tố mới bỏ điện thoại xuống, nhìn dì Trương đang nấu canh dưới bếp, nghi ngờ nói: "Chuyện này sao chị không biết?"

Sở Tĩnh Đồng không e dè trở mình xem thường, "Chị không ở nhà đương nhiên là không biết!"

Nhưng sao Sở Tĩnh Xu lại không nói cho mình biết?

"Chị rốt cuộc có đi hay không!" Sở Tĩnh Đồng có chút lo lắng, nếu không phải muốn làm cho chị vui vẻ, bằng không ai lại đi cầu xin quỷ đáng ghét này.

Nếu dì Trương phải đến bệnh viện chăm sóc chồng, cô đương nhiên không thể bắt ép người ta làm xong cơm chiều mới được đi.

Ôn Tố nhẹ nhàng gật đầu, "Đi."

Sở Tĩnh Đồng lúc này mới nở nụ cười, "Ừ, đến lúc đó chúng ta đi đón chị em, tạo bất ngờ cho chị ấy."

Ôn Tố liếc mắt nhìn nó một cái, người kia còn đang hào hứng đi lên lầu, tựa như con thỏ vui vẻ.



____________________________________

Nhà hàng lần này là do Sở Tĩnh Đồng chọn, cách công ty của Sở Tĩnh Xu không xa.

Sở Tĩnh Đồng nói chị gái gần đây đều về nhà lúc tám giờ, hai người các cô quyết định xuất phát lúc bảy giờ, đi đến công ty đón Sở Tĩnh Xu.

Mới vừa dừng tại bãi đỗ xe, Sở Tĩnh Đồng liền gấp gáp muốn đi tìm Sở Tĩnh Xu, nhìn đến chiếc xe quen thuộc còn ở trong bãi đỗ không nhúc nhích, nó lại hưng phấn lôi kéo Ôn Tố vào công ty tìm Sở Tĩnh Xu, không ngờ được lễ tân báo lại rằng Sở tổng còn đang họp, phải nửa giờ nữa mới kết thúc, mời các cô đến phòng khách chờ.

Sở Tĩnh Đồng và Ôn Tố đương nhiên sẽ không đến phòng khách, lập tức đi tới văn phòng của Sở Tĩnh Xu, nhưng lần này cũng không thuận lợi như lần trước đi đưa cơm, văn phòng của Sở Tĩnh Xu đã đóng cửa, hai người đành phải đứng ở cuối hành lang, nhìn cảnh đêm thành thị rực rỡ ánh đèn.

"Đã trễ thế này mà còn họp." Sở Tĩnh Đồng ghé vào tay vịn, nó biết chị gái công việc bận rộn, nhưng cũng không ngờ lại bận đến như vậy.

Nhịn không được liếc mắt sang Ôn Tố bên cạnh, người này ngoại trừ khuôn mặt đẹp ra, tính tình đều đáng ghét muốn chết, nó vốn nghĩ chị mình là vì Sở gia nên mới làm như vậy, không ngờ chị thật sự động tâm.

Chị rốt cuộc thích chị ta ở điểm nào, rõ ràng bận rộn như vậy, còn muốn dành thời gian theo đuổi chị ta, chưa kể gần đây còn bởi vì chuyện này mà mất hồn mất vía, Ôn Tố kiếp trước hẳn là đã cứu cả thế giới mới có thể được chị mình xem trọng.

Là em gái của chị, nó còn có thể làm gì khác ngoài giúp đỡ đây?

Không biết đứa nhỏ này suy nghĩ cái gì, Ôn Tố ôm đầu nhìn bầu trời đêm, không khỏi có chút xuất thần.

Cô đi vào thế giới này cũng đã được mấy tháng, mặc dù đến bây giờ vẫn còn cảm thấy không chân thật.

Thấy Ôn Tố không nói lời nào, Sở Tĩnh Đồng chọc chọc cánh tay cô, "Em hỏi chị chuyện này nha."

Ôn Tố lấy lại tinh thần, liếc mắt nhìn nó.

Sở Tĩnh Đồng hỏi: "Tại sao chị lại không thích chị của em."

Hai người đã kết hôn lâu như vậy, nếu Ôn Tố thích chị, chị cũng sẽ không vất vả theo đuổi chị ta như vậy.

"Chị của em tốt như vậy, xinh đẹp lại thông minh, nhiều bạn học của em còn xem chị như nữ thần vậy." Sở Tĩnh Đồng nói tới đây, vẻ mặt vô cùng tự hào. Nghĩ đến thái độ của Ôn Tố đối với chị gái lại nhăn mũi bất mãn, "Tại sao chị không thích chị của em?"

Ôn Tố hỏi ngược lại: "Sao em biết chị không thích chị của em?"

"Đương nhiên, thích một người sẽ không giống như chị vậy." Sở Tĩnh Đồng khẳng định.

Lời này nằm ngoài dự kiến của Ôn Tố, khóe môi cô nở nụ cười hứng thú, "Như thế nào?"

Sở Tĩnh Đồng trợn to mắt, nghiêm túc nói: "Đương nhiên là nghĩ đến người ấy sẽ không tự giác mỉm cười, hận không thể đem tất cả chuyện mỗi ngày mình gặp được chia sẻ cho người ấy, hy vọng người ấy mỗi ngày đều có thể vui vẻ hạnh phúc, ừ... Dù sao cũng không giống như chị."

Không đợi Ôn Tố nói, nó đã tự than thở: "Mỗi ngày đều mặt lạnh, không thích nói chuyện, không thèm phản ứng người khác, nếu chị thích chị em, sao lại không thèm phản ứng chị ấy như vậy."

Sao cô lại không phản ứng chị ấy chứ, ngay cả chị ấy cố ý lừa gạt cô cũng tự nguyện đi vào.

Ôn Tố nghe xong buồn cười lại không nói gì, trên mặt vẫn là bộ dạng lạnh lùng thản nhiên như trước.

Sở Tĩnh Đồng giống như là tìm được chứng cớ, chỉ vào mặt cô nói: "Đúng, chính là cái bộ dạng này, tựa như chuyện gì cũng không thể lọt vào mắt chị, cái gì cũng không quan tâm."

"A, đương nhiên, chị cũng không phải là cái gì cũng không quan tâm." Sở Tĩnh Đồng lầm bầm tự nói.

Nó còn nhớ rõ lần đó Ôn Tố bảo nó không cho chị thức khuya, ngoại trừ giúp chị diễn trò, đây mới giống việc một người vợ nên làm.

Đây cũng là lý do khi nó biết chị mình thích Ôn Tố cũng không ngăn cản, ngược lại còn muốn giúp đỡ chị.

Ôn Tố cũng không lạnh nhạt vô tình giống như vẻ ngoài.

"Đúng rồi, chị còn chưa trả lời câu hỏi của em!" Sở Tĩnh Xu ồn ào, "Rốt cuộc là tại sao chị không thích chị của em."

Vấn đề này khiến cho cô không biết nên trả lời thế nào? Cô rõ ràng thích Sở Tĩnh Xu, cái đuôi nhỏ lại hỏi cô tại sao lại không thích.

Ôn Tố trầm ngâm chốc lát, bỗng nhiên phía sau truyền đến tiếng bước chân thanh thúy, là tiếng giày cao gót giẫm trên nền gạch men.

Hai người cũng không nói chuyện nữa, quay đầu lại nhìn, cách đó không xa Sở Tĩnh Xu cầm một xấp văn kiện đi về hướng này, phía sau còn có một nam một nữ, trong đó người phụ nữ là người lần trước Ôn Tố đã gặp, Lynda.

Sở Tĩnh Đồng nhất thời có chút chột dạ, vừa rồi nói chuyện có hơi lớn, hẳn là chị không nghe thấy đâu.

Thấy Ôn Tố và em gái, Sở Tĩnh Xu có chút kinh ngạc, càng nhiều hơn là vui mừng, ánh mắt không khỏi liếc nhìn về phía Ôn Tố, "Sao hai người lại đến đây?"

Sở Tĩnh Đồng vội vàng nhào về phía trước nhiệt tình ôm cô, cười hì hì nói: "Bọn em đến đón chị đi ăn, nhà hàng cũng đã chọn rồi!"

Nghe nói như thế, Sở Tĩnh Xu có chút ngạc nhiên, xoay người nói với hai người phía sau: "Hai người tan tầm về nhà đi, công việc ngày mai hẵng nói."

Người đàn ông nghe xong liền chào tạm biệt rồi rời đi, còn Lynda nhìn vào mắt Ôn Tố, lúc này mới tạm biệt Sở Tĩnh Xu, chậm chạp xoay người trở về văn phòng của mình.

Sở Tĩnh Xu sờ đầu em gái, nhìn về phía Ôn Tố, ánh mắt trong sáng ấm áp, "Em quay xong rồi?"



"Ừ." ôn Tố đáp lời, đôi mắt tựa như hàm chứa chút ý cười, khiến Sở Tĩnh Xu không tự nhiên dời mắt.

"Vất vả rồi." Sở TĨnh Xu hạ giọng, "... Vậy sau đó em còn công tác gì nữa không?"

Dưới ngọn đèn sáng ngời, Ôn Tố nhìn thấy vành tai Sở Tĩnh Xu hơi đỏ lên, lại giống như màu đỏ hồng do lớp trang điểm tạo nên, nhìn không ra có phải cô đang đỏ mặt hay không.

Nhịn cười, Ôn Tố nói: "Có."

Sở Tĩnh Xu khẽ cau mày, mơ hồ lộ ra vài phần thất vọng.

Ôn Tố liền bổ sung một câu, "Buổi tối em sẽ về nhà."

Sở Tĩnh Xu lúc này mới giãn đôi mày, phát hiện phản ứng của chính mình hình như rất rõ ràng, có chút ngượng ngùng rũ mắt, lại bắt gặp ánh mắt trợn trắng của Sở Tĩnh Đồng.

Sở Tĩnh Xu:...

Sở Tĩnh Xu vờ như bình tĩnh vuốt tóc em gái, nói: "Chúng ta đi ăn cơm đi, đã chín giờ rồi, hẳn là mọi người đều đói bụng."

Khó khăn lắm mới có thể nói được một câu, Sở Tĩnh Đồng vội vàng kêu lên, "Đúng vậy! Chúng ta mau đi đi, nếu trễ giờ, bàn đặt trước sẽ bị hủy mất."

May mắn thay, cuối cùng các cô cũng đến nhà hàng kịp lúc.

Thức ăn nơi này quả thật rất ngon, Sở Tĩnh Đồng giống như là phong cảnh, vùi đầu chuyên chú ăn cơm, nghe hai người các cô nói chuyện mình cũng không hiểu được, trong lòng lại nhớ đến Phương Oánh Như khi đó.

Rõ ràng Ôn Tố nhắc tới đều là mấy chuyện vụn vặt hàng ngày, chị mình sau khi nghe được lại cười không ngừng, ánh mắt kia cơ hồ muốn sáng lên, quả thực rất chăm chú!

Ồ, chuyện hàng ngày?

Sở Tĩnh Đồng tim nhảy dựng, nhịn không được nhìn về hướng Ôn Tố.

Cảm nhận được ánh mắt đang nhìn mình, Ôn Tố bình tĩnh liếc mắt sang một cái, nghiêng đầu tiếp tục nghe Sở TĨnh Xu nói chuyện.

Sở Tĩnh Đồng cảm thấy hình như mình phát hiện được chuyện gì ____

Có lẽ, Ôn Tố không phải không thích chị, mà là che dấu quá sâu?

Cơm nước xong về đến nhà đã gần mười một giờ rưỡi.

Sở Tĩnh Xu vẫn luôn chú ý đến thói quen sinh hoạt hàng ngày của em gái, mới vừa về đến nhà đã thúc giục Sở Tĩnh Đồng đi tắm rửa nghỉ ngơi.

Ôn Tố ngồi ở ghế sofa không nhúc nhích, ngáp nhẹ một cái.

Thấy Ôn Tố có chút mệt mỏi, Sở Tĩnh Xu hỏi: "Sao em không về phòng nghỉ ngơi?"

Ôn Tố lắc đầu, có chút đăm chiêu nhìn cô, "Gần đây Phương Oánh Như còn liên lạc với chị không?"

Nghe được câu hỏi này, Sở Tĩnh Xu theo bản năng định nói không có, đột nhiên nhớ tới sự việc kia, lại sửa miệng nói: "Có, nhưng chị công việc bận rộn, cũng không trả lời cô ấy."

Không biết có phải ảo giác của cô hay không, cô cảm thấy lúc mình nói những lời này, Ôn Tố hình như mỉm cười?

Sở Tĩnh Xu còn đang nghi ngờ, Ôn Tố thần sắc thản nhiên nói: "Cô ta còn chưa từ bỏ?"

"Không có." Sở Tĩnh Xu lắc đầu, có chút buồn rầu, ánh mắt như vô tình nhìn Ôn Tố, ngoài miệng nói: "Chắc là vẫn chưa đủ."

Cái gì chưa đủ?

Hiển nhiên là Ôn Tố phối hợp diễn xuất còn chưa đủ.

Biết rõ đây hết thảy là cái bẫy do Sở Tĩnh Xu và Phương Oánh Như tạo ra, Ôn Tố cảm thấy cô càng ngày càng đáng yêu, trên mặt vẫn duy trì biểu tình lạnh nhạt, "Công việc của em cũng không nhiều lắm, cứ giao cho em đi."

Sở Tĩnh Xu sắc mặt vui vẻ, ánh mắt đều phát sáng lên vài phần, "Vậy phiền em rồi."

"Không có gì."

Ôn Tố nhàn nhạt gật đầu, trong lòng có thể hiểu được ý tưởng của Bạc Viễn.

Cô quả nhiên cũng là bụng dạ xấu xa nha.

______________________________________

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Ôn Tố: À, Sở Sở cảm thấy mình đối với chị ấy còn chưa đủ ôn nhu săn sóc, đã hiểu.

Sở Tĩnh Xu: mặt đỏ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vợ Trước Của Bạch Nguyệt Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook