Xuyên Việt Chi Thê Bằng Phú Quý

Chương 26: Mối hận của Nữ Hoàng

Đinh Ngũ

25/07/2020

Kinh thành Vĩnh An, hoàng cung nằm ở vị trí trung tâm Phượng Tường, trong ngự thư phòng, Phượng Tường Quốc đời thứ bảy nữ hoàng Phương Đan Anh uống rượu cùng tâm phúc đại thần bàn về Phương Nghi Vân.

“Nam nhân chính là nam nhân, lại thế nào cường cũng muốn lấy lòng thê chủ.” Nữ hoàng hơi hơi lắc trong tay chung rượu làm bằng ngọc, một cỗ nồng đậm rượu hương nhất thời bay khắp toàn bộ ngự thư phòng.

“Lưu ái khanh, trẫm nghe nói Thiên Đan Phong thường thường chỉ tại quân doanh chỉ ở nửa ngày liền trở về Phương phủ, có chuyện như vậy sao?”

“Đúng vậy, bệ hạ.” Đại thần Lưu Phương cười nói: “Thế tử không có trước kia như vậy quan tâm quân đội, còn thường thường mang tiểu thê chủ tiến Phi Phượng đại doanh, đáng tiếc người của thần không thể tiến vào nơi đó, không biết bọn họ đang làm cái gì.”

Phi Phượng quân là Trấn Quốc vương phi ở thiếu nữ thời điểm một tay thành lập, là tinh nhuệ thứ nhất quân đội, nàng là chủ nhân duy nhất mà toàn quân đội nguyện ý trung thành. Phi Phượng quân ở cùng Lê Hồng quốc giao chiến khi đã chết một nửa quân sĩ, vương phi liền chiêu binh mãi mã, nhưng các nàng vẫn là không thể đem người của chính mình xếp vào đi vào, bởi vì vương phi chỉ trưng dụng nguyên Phi Phượng quân binh lính gia quyến làm tân binh, đây là một chi mẫu truyền nữ kế đội quân.

“Lập chí viết văn nghèo thư sinh thôi, là thu thập tư liệu đi, lễ cập kê lúc nàng thề muốn viết một quyển truyền lại đời sau tác phẩm xuất sắc. Có Trấn Quốc vương phi này bà bà làm núi dựa, nàng không muốn sử sách lưu danh cũng khó.” Nữ hoàng ngửa đầu một ngụm đem rượu uống hết.

Lưu phương lập tức vì nàng rót rượu,“Bệ hạ, uống ít điểm, ngươi còn có tấu chương muốn phê đâu.”

“Cái gì chó má tấu chương! Tất cả đều là chút lông gà vỏ tỏi việc nhỏ, có chân chính cần trẫm xử lý sao?” Nữ hoàng căm giận đem một chồng tấu chương đẩy ngã,“Hộ bộ thượng thư thượng tấu, bắc minh địa khu luôn luôn nhiều người ít đất , năm gần đây dân cư lại gia tăng nhanh, lương thực khan hiếm, yêu cầu trẫm chi bổ túc; Lại bộ thượng tấu, Phượng hậu nhà mẹ đẻ Ngọc thừa tướng lộng hành, yêu cầu trẫm nghiêm trị; Thiên ninh tự báo lại, thiên hàng điềm lành, Phượng Tường quốc Uy Chấn Thiên Hòa, mời nữ hoàng cử hành tế thiên đại lễ. Ha ha ha, tất cả đều là không quan hệ đại cục việc nhỏ, chân chính quan hệ Phượng Tường tấu chương toàn bộ tự động đưa đến Trấn quốc vương phủ, chờ hoàng di quyết sách tốt lắm lại ở trong triều nói một lần, trẫm chỉ cần đóng ngọc tỷ vô thánh chỉ là được.”

Nàng lại đem cốc rượu uống một hơi cạn sạch, thở dài nói: “Hoàng di a hoàng di, ngươi đã không muốn làm nữ hoàng vì sao còn nắm quyền to không tha? Lưu ái khanh, trẫm này nữ hoàng làm rất uất ức. Người trong thiên hạ đều biết đến, trẫm ngôi vị hoàng đế là hoàng di đưa, hoàng di ở trẫm cập kê sau lập tức giao lại quyền hành ra ngoài chinh chiến. Chỉ có trẫm tự mình biết nói, trong triều đại thần phần lớn khinh thường trẫm, bởi vì hoàng di mới là danh chính ngôn thuận nữ hoàng. Các nàng ở mặt ngoài vâng theo của nàng mệnh lệnh phụ tá cho trẫm, trên thực tế chỉ cần liên lụy tới trong triều đại sự, các nàng tất trước thông báo cho nàng.”

“Bệ hạ, mời kiên nhẫn chờ đợi, ngươi chân chính nắm quyền to cơ hội sẽ có. Trấn Quốc vương phi nàng tuổi lớn, hơn nữa nối nghiệp không người. Bệ hạ ngươi đã là nữ hoàng, hơn nữa Thanh Phượng Hoàng thái nữ không chỉ có là ngươi đầu thai tử, lại là ngọc Phượng hậu ruột thịt nữ, của nàng tổ mẫu Ngọc thừa tướng tuyệt đối là duy trì bệ hạ.” Lưu phương nịnh nọt nói.

“Ngô, thật sự như thế sao. Hoàng di tỉ mỉ bồi dưỡng người thừa kế Thiên Đan Quế chết non sau, mới sinh ra Thiên Đan Mai, mà nàng, ha ha a, trời sinh là cái ngu ngốc, mỗi ngày chỉ tầm hoa vấn liễu, căn bản không đấu lại được trẫm.”

Nữ hoàng trên mặt nổi lên một tia mỉm cười, rất nhanh lại phai nhạt,“Thiên Đan Mai từ lúc cập kê cưới phu sau, liên tục nạp vài vị sườn phu cũng không có sinh dục, phỏng chừng là đoán được hoàng di muốn bỏ nàng mà lựa chọn cháu gái, cho nên không muốn sinh. Lưu ái khanh, Thiên Đan Phong thật sự rất vĩ đại, trẫm lo lắng hoàng di sẽ vì hắn kén rể nàng dâu, cho nên, cho nên mới phái người tiết lộ của hắn hành tung, muốn mượn đao giết người vĩnh tuyệt hậu hoạn. Ai biết trẫm đánh mất đi nhiều năm tích góp từng tí một nhân lực mà hắn còn chưa chết. Thất thân thất dung e ngại nữ nhân, trẫm cho rằng hắn cả đời cũng sẽ không có thê chủ, ai biết hoàng di cư nhiên còn có thể vì hắn tìm cái khoan dung độ lượng không thể hiểu nổi thê chủ. Ai, lấy hoàng di cường thế, cho dù là xuất giá con, chỉ cần Phương Nghi Vân sinh hạ Thiên Đan Phong nữ nhi, nàng nhất định sẽ cướp đi làm người thừa kế.”



“Bệ hạ, này Phương Nghi Vân từ đi đến kinh thành liền luôn luôn ở tại Phương phủ, không có cùng trong triều bất luận kẻ nào kết giao quá. Trấn Quốc vương phi cũng đem nàng dâu này giấu kín, giống như căn bản không muốn làm cho nàng làm quan.”

“Lễ cập kê khi, Phương Nghi Vân nói nàng không muốn làm quan chỉ thầm nghĩ viết văn, trẫm phỏng chừng là thực sự, bởi vì nàng trên trán có một cỗ khí thanh nhã của văn nhân. Đến nỗi làm cho hoàng di đem nàng giấu ở trong phủ cho nên sẽ không muốn cho nàng chỉ có một phu thị, chỉ vì Thiên Đan Phong sinh đứa nhỏ? Nữ nhân cái thai đầu tiền luôn so với khác đứa nhỏ càng thông minh càng khỏe mạnh.”

Nữ hoàng tự giễu nói: “Liền thí dụ như trẫm, mặc kệ có bao nhiêu cố gắng, trẫm thủy chung không vượt qua xa ở Bắc Cương vương tỷ. Lại thí dụ như đồng thai sinh ra Thiên Đan Phong Thiên Đan Quế, bọn họ cỡ nào vĩ đại a, cùng một cái mẫu thân sinh đi ra Thiên Đan Mai cùng bọn họ quả thực chính là khác nhau một trời một vực.”

Nàng nói chuyện đều là cập kê thiếu nữ đều biết đến, nhưng Phương Nghi Vân ngay cả nghe cũng chưa nghe nói qua. Bởi vì chuyện này là mẫu thân lén báo cho nữ nhi có phu lang, nữ nhân thứ nhất thai rất trọng yếu, nhất định phải suy nghĩ kỹ chọn ai là đứa nhỏ phụ thân.

“Bệ hạ, nữ tử tam phu tứ thị là lẽ thường, chúng ta sao không làm cho Phương Nghi Vân nạp sườn phu đâu? Nữ nhân lại hào phóng vẫn là để ý phu thị trinh tiết, nếu có tuyệt sắc thuần trinh thiên kim công tử có thể đả động lòng của nàng, như vậy đầu nàng thai tử vị chưa chắc chính là của Thiên Đan Phong.”

“Hoàng di nhìn xem chặt, nàng không cơ hội nhận thức khác công tử, tự lễ cập kê cưới phu sau, Phương phủ cửa chính sẽ không khai quá.” Nữ hoàng bất đắc dĩ nói, các nàng có thể nghĩ đến, Trấn Quốc vương phi sẽ tưởng không đến? Cho nên nàng không cho bất luận kẻ nào có nhận thức Phương Nghi Vân cơ hội.

“Chuyện này có khó gì? Bệ hạ, sắp đến tân niên, dựa theo lệ thường, ở trong kinh thành sở hữu hoàng tộc đều phải cùng gia quyến tiến cung dự tiệc. Bệ hạ có thể bán bố thánh ân, ở sau giữa trưa mời đại thần cập kì cáo mệnh chính phu cùng tử nữ tiến ngự hoa viên thưởng mai. Thiên Đan Phong tuy rằng là xuất giá, nhưng dù sao vẫn là hoàng tộc, của hắn bình dân thê chủ có tư cách vào cung.”

“Sợ là hoàng di không cho.” Trấn Quốc vương phi không kềm chế được, nàng có tâm ngăn cách Phương Nghi Vân, nhất định sẽ không làm cho nàng ở công chúng trước mặt lộ diện.

“Trước hạ thánh chỉ rồi tính sau, ít nhất ở mặt ngoài Trấn Quốc vương phi không thể trái ý nữ hoàng.” Lưu Phương rất có nắm chắc, bởi vì Trấn Quốc vương phi còn không có chính diện cùng nữ hoàng gây xung đột.

“Ân.” Nữ hoàng gật gật đầu,“Lưu ái khanh, ngươi đi tra một chút, nhà ai có tuyệt sắc công tử, tốt nhất chọn một ít hoàng di không muốn đắc tội đại thần nhà.”

“Tuân mệnh, bệ hạ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Việt Chi Thê Bằng Phú Quý

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook