Xuyên Việt Chi Viễn Sơn Trà Nông

Chương 120: Phiên ngoại một người Ôn gia

Phong Hương

08/10/2020

Ngọc bài ôn nhuận như dương chi, ngón tay chà xát lên, cơ hồ như là bị dính lại, mang theo cảm giác ấm đặc biệt của hảo ngọc. Mặt ngoài dấu vết không nhiều lắm, một mặt hoa văn, khắc một chữ Ôn, một mặt khác khắc hai chữ Long Châu. Không cần mắt nhìn, đều có thể cảm giác được chạm ngọc sư hạ đao chuẩn xác gọn gàng lưu loát, thậm chí có thể cảm giác được phía trên ẩn ẩn sát khí thản nhiên.

Như là một cái chạm ngọc không phải sư phụ điêu khắc, ngược lại như là bút tích của một võ tướng hung hãn.

Ôn Cảnh Thịnh không khỏi nghĩ đến cha của mình, Long Châu Huyện Bá Ôn Chính Thanh. Cứ việc chính là đến An Giang phủ thành, Long Châu Huyện Bá danh hào có chút không phổ biến, chính là trong Long Châu huyện, bao quát hạt nội An Giang phủ trong mắt những thế lực uy tín lâu năm, chiêu bài Huyện Bá phủ vẫn là dùng rất tốt.

Ôn gia là huân quý, tổ tiên liều mạng tát máu đổi đi môn đình. Nhưng là dĩ vãng, Ôn Cảnh Thịnh đối với cái này cũng không có bao nhiêu nhận tri. Đại ca thứ xuất của hắn thuần túy văn nhân, ngay cả nhị ca của hắn con vợ cả… Cũng đều là thuở nhỏ tập văn. Tuy rằng bọn họ cũng tập võ, nhưng phụ thân đối bọn họ yêu cầu cũng không sao nghiêm khắc.

Nhị ca là một kẻ ăn chơi trác táng; tam… Cũng bất quá là nhiều chút lòng dạ. Hắn ban đầu không hiểu chuyện, tập văn luyện võ bất quá là thảo cha mẹ hân hoan; nhưng sau lại lại càng nhiều là mưu hoa.

Ôn lão nhị bất quá là một tên bại gia tử, kế thừa tước vị, sẽ chỉ làm Huyện Bá phủ xuống dốc. Ôn lão tam cũng không kém bao nhiêu, nhìn thấy mặt hàn Lâm Phác Du từ trong kinh đến bước đi không động lộ, có thể làm ra thành tựu gì?

Rõ ràng hắn tài học võ công so với bọn hắn đều cao hơn, dựa vào cái gì tước vị không có phần hắn! Thậm chí ngay cả tài sản, hắn cũng chỉ có thể kế thừa ít ỏi tí xíu! Mà tạo thành này hết thảy, bất quá là hắn sinh ra trễ hơn bọn hắn!

Ôn Luân đại ca không giống đại ca, hắn căn bản không để vào mắt, ban đầu cũng bất quá là nhìn phân lượng nương không thích hắn mới ra tay.

Ôn Thành ngu xuẩn, dù cưới một tức phụ lợi hại, hắn cũng có biện pháp động thủ.

Về phần, Ôn Vũ Trạch… Hắn trăm triệu không nghĩ tới, Ôn Vũ Trạch dĩ nhiên là người Tây Nhung!

Trên tường thành gió lạnh lạnh thấu xương, ánh mắt của Ôn Cảnh Thịnh gần như không hề giãy dụa. Đỉnh núi mà hắn phòng thủ, cũng cơ hồ bao phủ ở tại phong tuyết bên trong.

Trên tường thành có một thạch tảng, Ôn Vũ Trạch một chút cũng không chú ý mà bị trói ở phía trên, ánh mắt nhìn tiền phương thoáng có chút mờ mịt, khi đối diện tầm mắt Ôn Cảnh Thịnh, ánh mắt lộ ra một tia thấp thỏm cùng hoảng sợ, dây thần kinh khóe miệng giật hai cái, lộ ra một cái tươi cười thất bại: “Lão Tứ, ngươi làm cái gì vậy?”

Ôn Cảnh Thịnh ánh mắt chợt lóe, đột nhiên ngắn ngủi mà cười một tiếng, giống con cú cười, khiến người ta lưng lạnh cả người: “Ngươi đã biết. Ngươi thế nhưng biết?” Toàn bộ phủ Huyện Bá, hắn cùng Tam ca là thân cận nhất. Cơ hồ ở nơi nào, hắn đều đi theo Tam ca cùng một chỗ.

Dĩ vãng, hắn sẽ nghĩ cha để Tam ca chiếu cố hắn, nhưng hiện tại xem ra, phân hắn làm người trông coi!

Nhìn mười mấy năm qua, Ôn Cảnh Thịnh đối Ôn Vũ Trạch hiểu biết, cơ hồ so với cha mẹ càng sâu! Ôn Vũ Trạch ánh mắt vừa nhìn, hắn liền hiểu được.

Ôn Vũ Trạch toàn bộ da mặt như là bị gió tuyết đông cứng, thanh âm ra khỏi miệng đều mang theo đông cứng: “Ngươi đang nói cái gì?”

Ôn Cảnh Thịnh không để ý tới: “Ngươi là lúc nào biết được? Đúng, cha phái người gửi lời nhắn, cho ngươi về nhà. Ngươi lúc ấy nói muốn ở lại biên quan chiếu cố ta… Ta thấy kỳ quái, ngươi rõ ràng là người thích hưởng lạc như vậy, làm chi nguyện ý ở lại biên quan liều mạng? Ta lần đó trọng thương trở về, ngươi tự thỉnh xuất chiến… Ta vốn còn tưởng rằng là Tam ca muốn thay ta báo thù, rất là cảm động. Hắc! Ngươi có biết ta sau lại hồi tưởng lại khuôn mặt kia, khuôn mặt kia lúc chém ta, lúc phải nhìn thấy ngươi, nghĩ cái gì sao?”

Ôn Vũ Trạch như là bị Ôn Cảnh Thịnh ngơ ngẩn, trực giác hỏi han: “Nghĩ cái gì?”

“Nghĩ cái gì a?” Ôn Cảnh Thịnh ngửa đầu hít dài một hơi, bỗng nhiên quay đầu đối mặt Ôn Vũ Trạch, lộ ra một cá tươi cuowif thiếu niên đặc biệt có, minh mị hoạt bát lại thiên chân khả ái, “Ta cái gì cũng không nghĩ. Tam ca, ta mới mười sáu. Ừm, qua hết năm, ta mười sáu.”

Ôn Cảnh Thịnh vẫn luôn là âm trầm trầm, Ôn Vũ Trạch cho tới bây giờ chưa thấy qua bộ dáng này của hắn, không khỏi sửng sốt một chút, nghe Ôn Cảnh Thịnh nói liên miên cằn nhằn nhiều lần nhắc đi nhắc lại “Mười sáu mười sáu”.



Bỗng nhiên Ôn Cảnh Thịnh ngừng lại, tự cố tự trọng gật gật đầu: “Mười sáu, đại nhân.” Người thiếu niên tươi cười không thấy, ngược lại biến đến âm trắc trắc, “Đại ca nhờ người đem thư giao cho ta, di thư của cha. Phía trên viết, để ta thanh lý môn hộ đâu!”

Thanh lý môn hộ?! Ôn Vũ Trạch ngay từ đầu không kịp phản ứng, sau đó lập tức bắt đầu giãy dụa. Chính là dây thừng buộc đến rất chặt, mặc cho hắn giãy dụa như thế nào cũng bất quá là càng giãy càng chặt: “Lão Tứ, ngươi không thể như vậy! Ta là Tam ca của ngươi! Ta bất quá là cùng người Tây Nhung lớn lên giống thôi! Lớn lên giống người thôi, ngươi không thể dùng cái lý do này giết ta, ta là thân ca ngươi!”

Ôn Cảnh Thịnh đã đem đao đặt lên cổ Ôn Vũ Trạch, lập tức ngăn trở động tác của Ôn Vũ Trạch, đao phong tuyết trắng ánh lên khuôn mặt tái nhợt của Ôn Vũ Trạch: “Đúng vậy, Tam ca… Nhìn ở mặt mũi Tam ca, ngươi có lời gì cứ nói. Bất quá phải nhanh một chút, ta cố ý cầu Hác đại nhân. Hiện tại trên đầu tường này cũng chỉ có chúng ta hai người, thời gian dài cũng không được.”

Ôn Vũ Trạch gian nan nuốt nước miếng, yết hầu một trận đau đớn, cắn chặt răng ngạnh bức mình tỉnh táo lại: “Ta là Tam ca của ngươi, ta nhìn ngươi lớn lên, không ai hiểu biết ngươi hơn ta. Ngươi xem không nổi Ôn Thành, cũng không phục ta. Quả thật, luận tài cán, ngươi mới hẳn là lên làm chủ nhân Ôn gia. Chính là, Ôn gia tính cái gì? Bất quá là con chó trông cửa cho Tề Quốc thôi, còn là què chân. Hiện tại Ôn gia có binh sao? Không có. Tuổi của ngươi có thể không biết, trước kia cha lên chiến trường, còn lập nhiều quân công hiển hách, giết chết không ít người Tây Nhung đâu! Ta đâu, đại khái chính là nào một lần bị hắn mang về…”

Ôn Cảnh Thịnh trong mắt mang theo cười: “Không hổ là Tam ca của ta, rất hiểu ta. Nghe ngươi nói như thế, Ôn gia đích xác tính không là cái gì, chính là Tam ca của ta đâu, chính là đích trưởng tử đại tướng Tây Nhung Vạn Nguy Nhiên, còn có một cô cô huyết thống gần làm hoàng hậu Tây Nhung…”

“Cho nên ——” Ôn Vũ Trạch thanh âm im bặt mà ngừng.

Trường đao sáng như tuyết trực tiếp từ cổ họng Ôn Vũ Trạch xuyên qua, máu chậm rãi nhuộm dần thân đao.

Ôn Cảnh Thịnh cổ tay vừa chuyển động một cái, cổ Ôn Vũ Trạch liền như vậy rụng ở trên mặt đất, máu đỏ tươi dừng một chút sau phun trào ra.

Ôn Cảnh Thịnh đã sớm trốn qua một bên, chờ tạm ngừng sau mới đi tới, cúi đầu dùng dao nhỏ xoạt xoạt cắt xuống cái đầu sắp đông cứng kia xuống đất, nhíu mày, như là ghét bỏ mà xách lên, thì thào tự nói: “Nên tẩy sạch sẽ, để Vạn Nguy Nhiên hảo hảo nhìn con hắn.” Tam ca? Tam ca sớm chết, hiện tại người này là họ Vạn.

Ôn Cảnh Thịnh mới vừa xuống thành lâu liền thấy được Hác đại nhân, đem đầu lâu trong tay đưa ra, lúc Hác đại nhân vươn tay tiếp, lại thu trở về.

Hác đại nhân không rõ lí do.

Ôn Cảnh Thịnh cười hì hì nói: “Ta đến tẩy rửa là được. Hác đại nhân nhật lí vạn ky, bực việc nhỏ này liền giao cho ta làm đi. Cam đoan trong chốc lát đem đầu người trên trên đầu tường.”

May là Hác đại nhân giết địch vô số, cũng bị Ôn Cảnh Thịnh giờ khắc này kinh ra một thân mồ hôi lạnh. Ôn Luân gửi thư cho Ôn Cảnh Thịnh, cũng gửi thư cho Hác đại nhân. Chân tướng chuyện này, hắn cũng không quá rõ ràng.

Ôn Luân cũng không biết Ôn Vũ Trạch thế nhưng nửa đường đã bị Ôn Cảnh Thịnh chặn đứng. Ôn Vũ Trạch võ công nhìn như không tồi, nhưng trên thực tế hơi chút lớn tuổi, bởi vì ăn không nổi khổ, đã sớm thay đổi động tác luyện võ thuật đẹp mắt, mà không giống Ôn Cảnh Thịnh chăm học khổ luyện. Luận võ công, trong mấy huynh đệ Ôn gia, ngược lại là Ôn Cảnh Thịnh học được tốt nhất.

Phong tuyết qua đi, người Tây Nhung quân đội lần thứ hai xuất hiện tại Long Môn Quan. Bọn họ thực nhanh phát hiện đầu người giắt trên tường thành, chính là khoảng cách quá xa, thấy không quá rõ bộ mặt. Nhưng loại chuyện này căn bản không cần nghĩ nhiều, thời gian chiến tranh có thể có đãi ngộ này, nhất định là người Tây Nhung bên này. Bọn họ không thể làm cho người mình có bộ dáng này.

Sau một hồi chiến đánh quy mô nhỏ, người Tây Nhung thu hồi đầu người. Khi nhìn thấy mặt đầu người, tiểu binh bắt được đầu người thiếu chút nữa đem đầu người ném ra ngoài, mặt không còn chút máu: “Tướng quân!”

Cùng ngày, người Tây Nhung phát động đại quy mô công kích, đánh sâu vào Long Môn Quan. Nhưng Long Môn Quan cũng không hổ là trăm năm phá hùng quan, gắt gao trấn giữ môn hộ Tề Quốc, từ hậu phương cuồn cuộn không ngừng vận tới liên nỗ cùng tiếp viện, cực đại giảm bớt tổn thất do bọn họ bị tuyết tai.

Cứ việc liên nỗ tiêu hao kinh người, chính là chiến quả cũng thập phần kinh người. Địch nhân như rơm rạ, một sóng lại một sóng mà bị thu gặt.

Người Tây Nhung không cách nào dùng mạng người để cùng Tề Quốc liều mạng tiêu hao, sau khi lưu lại vô số thi thể, cuối cùng chỉ có thể thối lui.

Ôn Cảnh Thịnh cũng không thấy bóng dáng.



Chiến sự chấm dứt, ngọc bài ôn nhuận bị trả lại đến trên tay Ôn Luân: “Thuộc hạ trong doanh trướng Ôn Cảnh Thịnh tìm được cái này.”

Ôn Luân giương mắt: “Không có thứ khác?”

Hác đại nhân lắc lắc đầu.

Ôn Luân nhìn nhìn ngọc bài, lần nữa đem đưa cho Hác đại nhân: “Phiền toái Hác đại nhân đi thêm một chuyến, giao cho Ôn Thành dưới chân núi đi.” Sau đại tang, Ôn Thành phải giáng cấp tập tước, bài tử này tốt xấu còn có chút tác dụng, hắn giữ cũng không có ý gì.

Hác đại nhân nói là muốn thay Ôn Luân chạy chân, nhưng dù sao cũng phải ở trên núi nghỉ ngơi và hồi phục ba năm ngày. Trên núi tốt xấu cũng có một đội binh Long Môn Quan, lúc này đây cũng chết thương thảm trọng, hắn làm quan trên cũng nên có chút tỏ vẻ… Còn có Cổ quân sư cái tên kia, thế nhưng vừa đi sẽ không…

Hác đại nhân đi rồi, Ôn Luân nhìn xem không có việc gì, từ trên giá sách tìm vài cuốn sách, xoay người đi phòng ngủ.

“Không có việc gì?” Đại Hùng thấy Ôn Luân đẩy cửa tiến vào, trên mặt vẫn có chút tái nhợt do mất máu quá nhiều, tinh thần không tồi, bên tay sách xem xong đã chồng lên thật cao.

“Ừm, không có việc gì.” Ôn Luân một bên trả lời, một bên đóng cửa lại, đem sách trên tay đặt ở một bên kia của Đại Hùng, thuận tiện nhìn lướt qua bìa sách của Đại Hùng, “Sách này thực xinh đẹp? Thấy huynh nhìn ba lần.”

Đại Hùng nhíu mày, biểu tình thực nghiêm túc mà gật đầu: “Ừm, có một chỗ làm không hiểu được.”

“Chỗ nào?” Ôn Luân thuận miệng hỏi, liền ló đầu qua, sau đó ánh mắt liền mù! Bìa sách rõ ràng đứng đắn như vậy, người đọc sách cũng đứng đắn như vậy, nhưng là tranh liên hoàn Diêu Thanh không thể xem a! Tiểu gấu mèo không biết mình là người bệnh sao? Không biết trên chân mình còn đang kẹp gỗ sao? Không biết xương sườn mình không quá lưu loát sao?

Cố tình ánh mắt Đại Hùng như là không hiểu mà cùng tức phụ tham thảo “Học vấn”, chỉ vào một trang sách: “Vị trí cái chân này tại sao có thể tới đó, như vậy thực không được tự nhiên a, căn bản không dùng được kính…”

“Ngao nha!”

Ngoài cửa Lai Phúc rất kỳ quái mà quay đầu nhìn thoáng qua, không rõ, trong viện chỉ có mình hắn là chó, trong phòng lúc nào thêm một con?

Vài ngày kế tiếp, đồ ăn Đại Hùng cùng sinh hoạt yêu cầu, tất cả đều là Ôn Luân một người tới chiếu cố.

Tất cả mọi người cảm thấy Ôn Luân đại thiếu gia này thật là một hảo phu nhân a, chiếu cố tướng công không nhọc người khác, quả thực các loại hiền lành.

Trong phòng ngủ Đại Hùng ┭┮﹏┭┮: “Tức phụ, Ta! Sai!!” Bị tức phụ chiếu cố vốn là các loại hưởng thụ không sai, chính là bị tức phụ ngay cả phưn nước tiểu đều làm giúp, đột nhiên cảm thấy rất mắc cở làm sao đây?

Hơn nữa tức phụ thân mật mà đối đãi y như vậy, y lại một chút đều gây thất vọng!

Ôn Luân cười tủm tỉm mà hôn một hơi: “Ngoan a.”

Đại Hùng gật đầu, nhìn tức phụ tắm rửa cho y xong, quần áo nửa ướt, âm thầm nắm tay: chờ y khỏe, cả vốn lẫn lãi đều thu về hết!

HOÀN

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Việt Chi Viễn Sơn Trà Nông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook