Xuyên Việt Vị Lai Chi Nam Nhân Bất Hảo Đương

Chương 28: Tư liệu của mười người

Nhữ Phu Nhân

28/10/2014

Lăng Lan cố kìm nén tâm trạng xúc động, nàng hạ thấp giọng hỏi Hàn Kế Quân, "Một quân nhân đủ tư cách cần những gì?"

Hàn Kế Quân lấy làm lạ tại sao đột nhiên Lăng Lan lại hỏi vấn đề này, nhưng cũng trả lời, "Một lòng nhiệt huyết và trung thành cống hiến cho Liên Bang Hoa Hạ, thật lòng hữu ái, tin tưởng, bảo vệ đồng đội...", Hàn Kế Quân nói ra những lời mà khi một người quân nhân đủ tư cách khoát lên người bộ quân phục sẽ tuyên thệ trước lá cờ của Tổ quốc mình, trong đó bao gồm những điều kiện để trở thành một quân nhân đủ tư cách.

Dựa theo những lời đọc thuộc lòng của Hàn Kế Quân, ánh mắt của Lăng Lan càng lúc càng sáng, nàng hỏi tiếp, "Học viện Đồng quân thì sao?"

"Chính là chiếc nôi bồi dưỡng nhưng quân nhân đủ tư cách", Hàn Kế Quân nói như đinh đóng cột.

Ý cười trên khóe miệng của Lăng Lan càng đậm, "Nói vậy chúng ta không thể đánh mất lòng hữu ái, tin tưởng, bảo vệ đồng đội...".

Hàn Kế Quân đột nhiên giật mình, đôi mắt của cậu nhóc bắt đầu sáng lên, cậu nhóc đã hiểu rõ lời gợi ý của Lăng Lan.

"Tề Long, Lạc Lãng, qua giúp Hàn Tục Nhã và Lạc Triều một chút", Hàn Kế Quân hô to về hướng hai tên đang chạy phía trên cùng.

"Hả...", Tề Long suýt loạng choạng, tại sao phải giúp đỡ hai con nhỏ níu kéo chân sau?

"Đợi thi xong sẽ giải thích", Hàn Kế Quân đồng ý với suy đoán của Lăng Lan, chẳng qua cậu nhóc cũng không muốn để lỡ tốc độ của bọn họ, cho nên cũng không giải thích rõ với Tề Long và Lạc Lãng.

Tề Long đương nhiên sẽ nghe theo, cậu nhóc bắt đầu giảm tốc độ, từ chạy trên cùng rớt xuống phía sau, Lạc Lãng thấy vậy cũng nghi ngờ một chút nhưng rồi nhanh chóng giảm tốc độ rớt lại phía sau với Tề Long. Nên biết rằng một trong hai cô bé cần được giúp đỡ đó là em gái ruột của Lạc Lãng, ngược lại Tề Long lại chẳng có quan hệ gì với hai bọn họ.

Không sai, tuy Lạc Lãng rất muốn thắng Tề Long lần này, nhưng cậu nhóc cũng không muốn chiến thắng như thế này, một cậu bé cao ngạo như Lạc Lãng không thể chấp nhận được bản thân chiến thắng một cách sỉ nhục như vậy.

Không thể không nói, Tề Long và Lạc Lãng là hai đứa có thể lực tốt nhất trong nhóm mười người bọn họ (Lăng Lan ăn gian không tính), cứ cho là phải mang thêm một gánh nặng nữa thì tốc độ cũng không giảm bao nhiêu, bọn họ nhanh chóng tiến lên cùng lúc, lại thành hai người dẫn đầu.

Trong phòng giám sát, viên sĩ quan nhìn thấy màn ảnh của phòng số 72 vừa chuyển qua lập tức nhịn không được mà thốt lên một tiếng, mỗi sĩ quan giám sát phụ trách mười phòng, cứ mỗi phút màn ảnh sẽ chuyển sang một phòng, mười phút sẽ quay lại một vòng, mà lần này vừa lúc chuyển sang phòng số 72.

Viên sĩ quan ngồi bên cạnh đang nhìn chăm chăm vào màn hình giám sát, nghe thấy đồng bạn thốt lên như vậy bèn tò mò liếc sang, khi nhìn thấy tình huống trên màn ảnh, y cũng nhịn không được mà hô lên, "A, rất thú vị!".



Tiếng hô của y khiến viên sĩ quan cấp úy phụ trách tổng giám sát chú ý, y lạnh mặt hỏi, "Chuyện gì? Tại sao làm trái lệnh giữ yên lặng?"

"Báo cáo trưởng quan, chúng tôi phát hiện hạt giống tốt", hai viên sĩ quan căng thẳng chào lễ báo cáo, chẳng qua giọng điệu của bọn họ lại chẳng có chút áy náy, ngược lại còn dõng dạc thẳng thắn. Bọn họ có thanh “thượng phương bảo kiếm” nha, bởi vì quân đội đã hạ mệnh lệnh, một khi phát hiện hạt giống tốt cần phải lập tức báo cáo cấp trên, bây giờ điều mà bọn họ đang làm chẳng phải là báo cáo cấp trên sao?"

Gương mặt của viên sĩ quan cấp úy vốn dĩ lạnh nghiêm, nghe thế cũng dịu xuống một chút, y nhìn vào màn hình, vừa nhìn thấy thì thần kinh mạnh rung lên, thoạt nhìn những gì trên màn hình khiến y rất xúc động.

Hai viên sĩ quan nhìn thấy vậy cũng có chút tự đắc, có chút vui mừng sống sót sau tai nạn, những đứa trẻ thật cmn giúp bọn họ đúng vào thời điểm then chốt.

Đáng tiếc màn hình không hợp tác, viên sĩ quan cấp úy chưa nhìn được bao lâu đã chuyển màn ảnh sang gian phòng khác.

"Tiểu Ngô, mau chuyển trở lại", viên sĩ quan cấp úy ra lệnh.

"Vâng, thưa trưởng quan", sĩ quan Tiểu Ngô là vị quân nhân phụ trách giám sát tổ của Lăng Lan, y chuyển màn hình cố định tại tổ của Lăng Lan.

Chỉ thấy trên màn hình hai cô bé Hàn Tục Nhã, Lạc Triều vốn dĩ được Tề Long, Lạc Lãng dìu chạy thì bây giờ đã được cõng chạy, thoạt nhìn thể lực của hai cô bé đã tiêu hao cạn kiệt, không thể tiếp tục kiên trì thêm nữa.

Mà ở mặt sau, sáu người Lăng Lan thay đổi vị trí lẫn nhau, giúp đỡ hai người có thể lực kém nhất, đương nhiên cũng là giúp qua giúp lại, dìu đỡ nhau mà chạy, ngược lại không có người bị rớt khỏi đội ngũ.

Đương nhiên tình trạng này xuất hiện hoàn toàn là do Lăng Lan và Hàn Kế Quân ra tay dứt khoát, nếu không phải hai người chủ động ra tay giúp đỡ hai người yếu kém nhất tổ thì nói không chừng đã xuất hiện người bị rớt lại.

Hành động của hai người đã khiến những tổ viên khác vốn dĩ không quen thuộc nhận ra, sau đó, khi nhìn thấy thể lực của hai người không cầm cự được nữa, bọn họ thế nhưng lại chủ động chạy tiếp sức, chính vì vậy mới xuất hiện tình huống trên màn ảnh hiện tại.

"Lọc ra tư liệu của mười đứa trẻ này", viên sĩ quan cấp úy khen ngợi có thừa, nhưng đôi mày của y hơi cau lại, trong lòng hoài nghi. Tổ viên của tổ này quá đồng tâm hiệp lực, điều này khiến y không thể không hoài nghi có người lợi dụng quyền lực, cố ý sắp xếp những đứa trẻ quen biết nhau vào cùng một tổ.

Tư liệu của mười người tổ Lăng Lan nhanh chóng được trình lên.

Lăng Lan: Con trai thừa kế quân công vinh dự của thiếu tướng Lăng Tiêu, sư sĩ thần cấp điều khiển Inrobot Belief, phó quân đoàn trưởng quân đoàn vũ trụ số 7. Tố chất thân thể: cấp S, Tinh thần lực: cấp 2, Tiềm năng: cấp S.

Tề Long: Con trai của đại tá Tề Diệu Dương, sư sĩ vương bài điều khiển Mtrobot Kình Thiên, sư trưởng sư đoàn robot thuộc quân đoàn vũ trụ số 3. Tố chất thân thể: cấp S, Tinh thần lực: cấp 2, Tiềm năng: cấp S.



Lạc Lãng: Con trai của đại tá Lạc Kỳ Phong, quan chỉ huy hạm đội số 3 thuộc quân đoàn vũ trụ số 9. Tố chất thân thể: cấp S-, Tinh thần lực: cấp 2, Tiềm năng: cấp S-.

Hàn Kế Quân: Con trai của đại tá Hàn Dung, Phó cục trưởng Cục tình báo quân đội trung ương Liên Bang. Tố chất thân thể: cấp A+, Tinh thần lực: cấp 3, Tiềm năng: cấp S-.

Lạc Triều: Con gái của đại tá Lạc Kỳ Phong, quan chỉ huy hạm đội số 3 thuộc quân đoàn vũ trụ số 9. Tố chất thân thể: cấp B, Tinh thần lực: cấp 2, Tiềm năng: cấp A-.

Hàn Tục Nhã: Con gái của thiếu tá Hàn Hựu, Đoàn trưởng Đoàn chấp hành căn cứ hậu cần hành tinh Khởi Nguyên Liên Bang. Tố chất thân thể: cấp B, Tinh thần lực: cấp 2, Tiềm năng: cấp A-.

La Thiếu Vân: bình dân, cháu của đại úy La Cát Quang, Liên đội trưởng Liên đội số 3 thuộc Đoàn bảo trì robot quân đoàn vũ trụ số 13. Tố chất thân thể: cấp A-, Tinh thần lực: cấp 1, Tiềm năng: cấp A-.

Nguyên Du Vân: Con cháu gia tộc họ Nguyên tại hành tinh Trung Hưng. Tố chất thân thể: cấp A-, Tinh thần lực: cấp 1, Tiềm năng: cấp A-.

Lý Tinh Hoằng: Con cháu gia tộc họ Lý tại hành tinh Doha. Tố chất thân thể: cấp B, Tinh thần lực: cấp 1, Tiềm năng: cấp B+.

Hà Triều Dương: bình dân, con nuôi của đại úy Hà Thiệu Cơ, Phó hạm trưởng Hạm đột kích thuộc Hạm đội số 9 quân đoàn vũ trụ số 17. Tố chất thân thể: cấp B, Tinh thần lực: cấp 1, Tiềm năng: cấp B+.

Viên sĩ quan cấp úy đọc xong những tư liệu này liên biết những đứa trẻ này đến từ hệ thống khác nhau, có bình dân, có thế gia, chẳng qua thuộc về hệ thống quân đội chính phủ là nhiều nhất, mấu chốt nằm ở chỗ tiềm năng của vài đứa trẻ thấp nhất cũng là cấp B+, mặc dù không thể tiến vào ban đặc biệt nhưng tiến vào ban bình thường cũng là chuyện nhẹ nhàng.

Viên sĩ quan cấp úy nhìn lại hàng trên cùng một lần nữa, tư liệu của Lăng Lan khiến trong lòng y kích động, thiếu tướng Lăng Tiêu, sư sĩ thần cấp điều khiển Inrobot Belief... ngài chính là thần tượng của vô số quân nhân, đáng tiếc bảy năm trước đã hy sinh trong cơn bão vũ trụ tại Con Đường Tử Vong. Y vẫn còn nhớ, lúc đó khi tin tức này được truyền đến đã khiến toàn bộ Liên Bang rúng động, toàn thể quân nhân đều đau xót không thôi.

Phải biết rằng toàn bộ sư sĩ thần cấp điều khiển Inrobot mà Liên Bang có được cũng không quá mười hai vị, mỗi vị sư sĩ thần cấp đều là báu vật của Liên Bang, cũng là chiến lực cuối cùng uy hiếp địch quốc, mà thiếu tướng Lăng Tiêu lại là vị sư sĩ thần cấp duy nhất của Liên Bang thăng cấp trong vòng mười năm trở lại đây, cũng là người điều khiển Inrobot trẻ tuổi nhất.

Lúc đó mọi người đều lạc quan suy đoán, trong tương lai, thiếu tướng Lăng Tiêu có thể sẽ trở thành người mạnh nhất trong số mười hai vị sư sĩ thần cấp, tuổi trẻ là ưu điểm mạnh nhất của ngài ấy. Đáng tiếc, cây to đón gió lớn, không đợi ngài ấy tỏa sáng hào quang thì đã sớm điêu tàn.

Sau đó Liên Bang đã từng điều tra, phát hiện vụ nổ từ lực trong Con Đường Tử Vong rất có khả năng là âm mưu của địch quốc nhằm vào thiếu tướng Lăng Tiêu. Đáng tiếc Bộ tình báo Liên Bang đã không phát hiện kịp thời, cái giá phải trả cho sự thất trách của Bộ tình báo là quá đau thương, khiến Liên Bang mất đi một vị sư sĩ thần cấp mạnh nhất trong tương lai, khiến hai quốc gia trở thành tử địch, không chết không ngừng, hoàn toàn không có khả năng ngưng chiến.

Cái chết của sư sĩ thần cấp là điều mà quân nhân Liên Bang không bao giờ có thể tha thứ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Việt Vị Lai Chi Nam Nhân Bất Hảo Đương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook