Ý Chỉ Hoàng Hậu

Chương 21: Chiến Thắng

ThanhLee

05/07/2022

"Hoàng đế vì sai sót lần này nên lo lắng đến độ lâm bệnh, chắc vì hoàng đế sợ rằng đến lúc trao ngôi vị cho hoàng hậu không trọn vẹn một giang sơn nên mới làm vấn đề thêm nghiêm trọng."

Cung nữ đi bên cạnh đỡ một tay của hoàng hậu vừa trò chuyện, Lưu Mã Kiều gật đầu cũng đồng tình với câu nói đó.

"Ngươi nói đúng, chính vì vậy tần suất ta đến thăm hỏi hoàng đế cũng nhiều hơn."

Dạo gần đây ngày nào nàng cũng đến cung thăm hoàng đế vì sức khoẻ của ông vẫn không có tiến triển gì nhiều, bản thân hoàng đế đã lớn tuổi mà ngày nào cũng đặt nặng vấn đề, đem tâm tư lo lắng về đất nước thì e rằng tuổi thọ sẽ càng bị rút ngắn hơn.

"Hoàng đế người sao rồi!?"

Lưu Mã Kiều nhẹ hất tay ý bảo cung nữ lui ra rồi bản thân mình vào một mình bên trong, hoàng đế đang nằm trên giường nghe giọng nói của ái thê cũng lòm còm ngồi dậy, nàng thấy vậy nên đi đến đỡ lấy ông.

"Nàng lại đến thăm trẫm sao?"

"Tất nhiên là thiếp sẽ thường xuyên đến đây rồi, giờ sức khoẻ của người cũng không như trước nên thiếp càng phải lo lắng cho người nhiều hơn."

Lưu Mã Kiều giọng nói nhẹ nhàng cũng đủ làm sưởi ấm và trấn an tinh thần của hoàng đế, ông vỗ nhẹ lên tay nàng rồi thở dài.

"Trẫm e rằng cái ngày nàng thay thế trẫm sẽ không còn xa nữa đâu, khụ khụ."

Thấy hoàng đế ho liên tục nên nàng vỗ nhẹ lên lưng ông đồng thời nhắc nhở, tuy nàng không thật sự yêu thương hoàng đế với tư cách là một người vợ nhưng cũng là cảm giác thân tình vì trên đời này chỉ còn một mình hoàng đế là người thân thiết duy nhất của nàng cũng như là người đầu tiên đối tốt với nàng nhất. Chính vì vậy Lưu Mã Kiều vẫn nên làm tròn nghĩa vụ của mình.

"Hoàng đế đừng nói chuyện xui rủi như vậy, sức khoẻ của người là trên hết."

Hoàng đế thở dài đưa mắt nhìn xa xăm, miệng mấp máy muốn nói gì đó nhưng lại thôi, nàng tất nhiên bắt gặp điều đó nên mới lên tiếng hỏi.

"Người có điều gì muốn nói với thiếp sao?"

Ông thầm gật đầu rồi nhìn người bên cạnh, sau đó chỉ tay về phía chiếc hộp đang được đặt ở trên bàn.



"Đó là tất cả những gì nàng cần phải làm khi lên ngôi, trẫm đã chuẩn bị và hướng dẫn mọi thứ đều nằm trong đó, nàng chỉ cần làm theo mà thôi."

Càng nghe Lưu Mã Kiều lại càng thấy xúc động, da mặt tê rần vì phải kìm nén cảm xúc không được phải rơi lệ. Hoàng đế sức khoẻ càng suy yếu mà vẫn cố gắng ngồi ghi từng chữ để hướng dẫn việc triều chính cho nàng, quả thật ông trời đã không bất công khi đã lấy đi của nàng tất cả, từ người thân cho đến quá khứ đẹp đẽ nhưng bù lại ông trời đã ban cho nàng một người đàn ông để nương tựa.

"Hoàng đế... Vất vả cho người rồi, nhất định thiếp sẽ cố gắng hết sức mình để không uổng công công sức của người."

"Trẫm không thể cho nàng một đứa trẻ để bầu bạn phận đời còn lại, khi nàng lên ngôi rồi cũng khó mà tìm một người thật sự xứng đáng để ở bên. Trẫm cũng không mong nàng cô đơn, lẻ loi một mình. Aii, thật khó xử cho trẫm mà."

Lưu Mã Kiều thở dài nắm lấy bàn tay của hoàng đế và nhẹ vỗ lên, thật sự người này thật quá tốt đến độ không có từ nào có thể diễn tả được, tuy hai người đã là phu thế nhưng vẫn sợ rằng khi bản thân mình ra đi thì người còn lại sẽ đơn côi lẻ bóng mà muốn nàng tìm một người xứng đáng để sống đến cuối đời.

"Hoàng đế đừng nói những lời như vậy nữa, người nên nghỉ ngơi nhiều hơn đi."

Đúng vậy, nàng không muốn hoàng đế phải nói những lời xui xẻo như lời trăn trối, nàng cũng chưa sẵn sàng để đón nhận những sự việc đã được chuẩn bị từ trước.

"Lão già này cần gì phải nghỉ ngơi khi mà không lâu sau nữa phải ngủ một giấc cuối cùng, bây giờ không nói thì khi nào mới có cơ hội để nói. Trẫm chỉ muốn bản thân mình nhẹ lòng khi nói ra hết tâm nguyện của mình mà thôi, để khi ra đi rồi cũng không thể nuối tiếc."

Lưu Mã Kiều mím môi rồi gật đầu.

"Vậy thiếp sẽ không cản người nữa."

...

Cả đội quân của Lai Minh đã bao vây khắp vùng Thanh Long, kẻ vào được thì dễ nhưng muốn ra thì có vẻ hơi khó vì sợ rằng không còn mạng để trở về nữa. Tần Chi Hồng đã cho quân phân bố rải rác khắp nơi để tấn công và phía sau còn được chi viện bởi những cung thủ cao cường và nhanh nhạy, Tần tướng quân bắt lấy một con ngựa của kẻ địch rồi phóng lên chạy đi, tên kia đang đánh nhau nhưng lại thấy đối thủ cưỡi ngựa hắn cũng bắt lấy một con để đuổi theo. Tần Chi Hồng làm vậy là vì thấy bên hướng Đông quân của mình đang bị kẻ địch dồn áp vào đường cùng nên cô đã chạy đến tiếp viện cho họ. Từ xa, Tần tướng quân đã cầm thanh kiếm đưa lên sẵn trên không trung và khi đi ngang qua những tên địch cô liền vung lên một nhát ngang theo đường chạy của mình, lập tức kẻ địch không hẹn mà té xuống ngựa ngã lăn ra đất, tiếng la hét càng lúc càng nhiều hơn.

Tên kia từ xa đã thấy cảnh tượng đó nên đã bùng nổ sự chết chóc đang càng lúc càng đang dâng trong hắn, miệng hô hào thật lớn rồi chân đạp vào hông ngựa cho chạy nhanh hơn, chớp mắt đã đuổi kịp đối phương. Tần Chi Hồng xoay qua thấy thanh kiếm của kẻ địch đang dần hướng về mình, cô nhanh chóng nhảy lên không trung để né đi đòn tấn công ấy, đôi chân vung ra đạp vào ngực hắn làm hắn ngã xuống ngựa mà té nhào ra đất lăn mấy vòng.

"Ta nghĩ ngươi nên chịu thua rút quân về và dâng trả Thanh Long cho ta đi, không thôi cảnh tượng sinh linh đồ thán này sẽ càng lúc xảy ra nhiều hơn thế nữa."

Tần Chi Hồng xuống ngựa, từng bước đi đến chỗ của kẻ địch đang nằm, hắn từ từ ngồi dậy với bộ dạng te tua bê bết máu nhưng miệng vẫn khinh thường phun một ngụm máu.



"Đừng có nói lý lẽ với ta."

"Nếu như muốn mất mạng thì cứ việc."

Thấy hắn vẫn chưa chịu thua mà nhặt thanh kiếm lên hô lớn một tiếng rồi chạy đến, cô cũng không ngại ngùng đáp trả mà cầm chặt thanh Đoản Mạch đâm thẳng vào người của đối phương. Thời gian giữa hai người như chậm lại, cả hai không hẹn mà đồng loạt nhìn xuống người mình đều bị mũi kiếm hướng về nhưng khác nhau một điều là... Tần Chi Hồng vẫn không sao vì được áo giáp vàng bảo vệ, thanh kiếm đó không thể đâm xuyên được nhưng tên còn lại thì khác, mũi nhọn của thanh Đoản Mạch đang cắm sâu vào ngực hắn, xuyên qua áo giáp, nhìn gương mặt đối phương tê giật vài cái, miệng bắt đầu trào máu ra, cơ thể khụy xuống, đầu gối chạm đất, Tần Chi Hồng nhìn người ở dưới thân mình đang lẩm nhẩm vài câu rồi gục xuống chết ngay tại chỗ.

"Ngươi khá lắm."

Cảnh chiến trường hỗn độn đột nhiên dừng lại vì có một giọng nói vang lên làm gây sự chú ý.

"Tướng quân đã bị giết, chúng ta thua rồi."

Kẻ địch ai nấy đều hô lớn thất vọng và cưỡi ngựa chạy về hướng ngược lại cũng không quên mang theo xác của tướng quân mình trở về, đội quân của Lai Minh cũng lặng người nhìn theo sau đó hô hào vang lớn tên Tần tướng quân và ôm nhau mừng rỡ. Tần Chi Hồng được mọi người tung hô và nhấc bổng lên trời, cô cười lớn thích thú trên tay đưa lên thanh Đoản Mạch.

"Chúng ta thắng rồi!"

Dù gì thì cô cũng nên đa tạ sư phụ và sư thúc khi hai người họ đã tặng cho mình những món quà và trao đúng lúc như vậy, nếu không có chiếc giáp Đả Mạng thì chắc chắn kết quả của cô cũng y như tên kia mà thôi.

"Tướng quân Tần, tướng quân Bình đã bị trọng thương rồi, e rằng sẽ không qua khỏi."

Đang được mọi người tung hô thì có một giọng nói báo cáo vang lên làm cô chợt thôi vui mừng nữa mà đi xuống chạy đến chỗ của tướng quân Bình. Nhìn trước mặt là một người đàn ông đang ôm lấy bụng cũng đủ biết đó là nơi bị thương, máu chảy như suối không sao cầm máu được cho dù được mọi người đã xé vải trên y phục để băng bó. Chợt nhớ ra mình đang giữ một viên Tịch Dương Chí Kiến đồng thời cũng muốn tìm hiểu công dụng thật sự của nó nên cô đã lấy ra từ thắt lưng của mình một viên tiên đơn màu vàng cam, đi đến bỏ vào trong miệng của tướng quân Bình.

"Tướng quân, người vừa cho ông ấy uống thứ gì vậy?"

Một tên lính thấy vậy bèn hỏi, cô chỉ lắc đầu rồi nói:

"Ta cũng không rõ nhưng hãy chờ đến một canh giờ xem sao. Đồng thời đó các ngươi mau báo cáo tình hình cho người dân nơi đây là đã dẹp loạn được giặc hãy an tâm mà trở về quê nhà của mình."

Những tên lính gật đầu nhận lệnh sau đó kéo một đội quân bỏ đi, tướng quân Bình được đặt lên ngựa để đưa về làng băng bó lại vết thương đồng thời cho mọi người nghỉ ngơi, những ai không may thiệt mạng cũng được đem về chôn cất và vinh danh tên của họ. Người dân vùng Thanh Long nghe tin giặc đã rút quân về ai nấy đều vui mừng khôn xiết, biết được rằng là do Tần tướng quân đã anh dũng xuất binh nên họ đã tung hô cùng nhau hợp lại mở một buổi tiệc lớn nhất từ trước đến giờ để chiêu đã cũng như tiếp thêm sức lực cho họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ý Chỉ Hoàng Hậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook