Ỷ Thiên Chi Lâm Cửu

Chương 24: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo

Thập Nguyệt Trùng

02/11/2014

Vào lúc nữa đêm, Dương Tiểu Yến phát sốt, sắc mặt đỏ bừng, hô hấp dồn dập, trán tràn đầy mồ hôi, miệng lầm nhầm không biết đang nói cái gì. Hai tỳ nử sợ đếm mức không biết làm gì chỉ có thể đứng một bên.

Mạc Thanh Cốc vội truyền chân khí cho nàng, chốc lát sau, Dương Tiểu Yến hô hấp vững vàng hơn, nặng nề chìm vào giấc ngủ. Mạch tượng của nàng rất kỳ quái, mạnh yếu không giống như người thường, nhìn nàng hô hấp tựa vững vàng. Từ khi học y đến giờ ta chưa tùng thấy qua loại mạch tượng như vậy.

"Nàng làm sao vậy?" Ta hỏi tỳ nữ đứng một bên .

"Là bệnh cũ, tiểu thư từ nhỏ tim phổi bị hao tổn, chịu không nổi kích thích." Một tỳ nữ tuổi khá lớn nói."Đều tại chúng ta không chiếu cố tốt tiểu thư."

Ta nắm tay nàng lên một lần nữa bắt mạch, quả nhiên. Tựa hồ là trời sinh , dùng từ ngữ hiện đại mà nói đây là bệnh tim bẩm sinh, trái tim và phổ của nàng tựa hồ có vài chổ thiếu hụt Ngày hôm qua gặp mưa, hơn nữa quá độ kích động, dẫn tới tái phát bệnh cũ. Hơn nữa chân khí của nàng thuộc hệ âm, tựa hồ từ nhỏ liền luyện tập công phu chí âm chí hàn .

Ta hỏi, "bệnh này thường tái phát không?" nhìn vẻ mặt các nàng đều có cảm giác thất kinh, tựa hồ hoàn toàn không có dự kiến.

"Không có, đã hơn năm năm nay tiểu thư không có phát bệnh." Một tỳ nữ khác trả lời.

Dương Tiểu Yến lần này bệnh cũ tái phát mạnh mẽ, nghe tỳ nữ nàng nói, cần mau chóng đưa nàng trở về, giường hàn băng mới có thể cứu được nàng. Mà Ân Ly bên này là không thể trì hoãn nữa rồi, nay tính tình Chu Chỉ Nhược ta không cách nào đoán được, cho nên phải đuổi theo càng sớm càng tốt. Cho nên ta cùng Mạc Thanh Cốc phải chia ra hai đường, hắn hộ tống Dương Tiểu Yến trở về, ta một mình đuổi theo Chu Chỉ Nhược lên núi Nga Mi.

Sau khi chia đội ngũ thì Mạc Thanh Cốc liền lôi kéo ta dặn dò một hồi điệu bộ tràn đầy lo lắng, cuối cùng hắn cũng không yên tâm nên nói với Dương Tiểu Yến cho một trong hai Tỳ nữ đi theo hộ tống ta mới yên tâm được

Đối với an bài của hắn , ta vui vẻ nhận. Ta biết hắn lo lắng cho ta, hắn bấy giờ cũng rất khó sử. Ta cũng biết hắn đối với Dương Tiểu Yến thực áy náy, thực tự trách, mà hơn nữa Dương Tiểu Yến còn đối với hắn có ân cứu mạng. Về tình về lý hắn đều nên hộ tống Dương Tiểu Yến trở về.

Lúc chia tay , ánh mắt không khỏi đỏ lên

"Ta không sao, hình như ngươi đã quên ta cũng là một đệ tử của Nga Mi a." Ta cố gắng nuốt chua xót của trái tim xuống, cười cười.

Mạc Thanh Cốc yên lặng nhìn ta , hồi lâu mới nói, "Hảo hảo ngươi cố gắng bảo trọng, ta mau chóng trở về." Nói xong, vô cùng thân thiết sờ sờ đầu ta.

"Ân" ta gật đầu, ta sẽ cực kỳ nhanh xoay người, không cho hắn nhìn thấy khóe mắt ta ướt át. Ta cố gắng không quay đầu lại, từng bước một thẳng người đi xa. Ta không nghĩ đối mặt bóng lưng của hắn rời đi.ta cố xây dựng nên một bức tường trên tìm mình , không muốn quay lại để làm sụp đổ nó.

Đi theo của ta tỳ nữ kêu Tiểu Hồng, một cái tên thực tục khí, thực thông dụng. Ở chung lâu ta cũng phát hiện cô bé này là một người không có tâm cơ, thậm chí có motoi chút giống như cô nương lớn tuổi đỉnh đạt. So sánh với lúc trước trầm mặc ít lời thì bây giờ giống như hai người khác nhau vậy.

********************

Đỉnh núi Nga Mi, phái Nga Mi trụ tại đỉnh núi cao nhất của núi này.

Trong thời gian đầu, gió thoảng qua như một bài thơ, người không biết đi nơi nào, mùa xuân hoa đào nở rộ đùa vui với gió xuân.( cái này hơi tồi nghĩa, ta cũng không hiểu , hj)( Kim đính y cựu, chích thị na ta ngã quyến niệm đích nhân, khước đô bất tại liễu. Ngã dĩ vi tự kỷ bất hội tái hồi giá lí, một tưởng đáo tài giá yêu đoản thì gian tựu hựu hồi)



Kim đỉnh như trước, chính nơi này là nơi ta nhớ nhung cố nhân, nhưng cảnh còn mà người đã mất. Ta cho là mình sẽ không trở về nơi này nửa, không nghĩ tới mới thời gian ngắn như vậy ta liền quay trở lại. Hơn nữa lần này, chỉ sợ có thể cùng Nga Mi đối địch.

"Đây là núi Nga Mi sao? Thật cao a!" Tiểu Hồng ở một bên cảm thán.

"Ngươi chưa từng tới sao?" Ta hỏi.

"Không có a, chúng ta rất ít ra ngoài." Tiểu Hồng quắt quắt miệng, đúng là vẫn còn đứa bé.

Chúng ta đi đến một nửa thì bị ngăn cản. Chu Chỉ Nhược mang theo một đám Nga Mi đệ tử, chặn đường đi của ta. Nàng cười nói, "Lâm sư tỷ, đã lâu không gặp."

Ta hành lễ, "Lâm cửu gặp qua Chu chưởng môn." Không biết Đinh Mẫn Quân, không biết nàng còn ở đây nửa không.

"Lâm sư tỷ đại giá quang lâm, không biết có việc gì không?" Chu Chỉ Nhược lông mi thoáng giương lên, hỏi.

"Ngày ấy Chu chưởng môn mang đi Ân Ly, nàng đúng lúc là bệnh nhân của ta, cho nên ta mới tới nhìn nàng một chút." Ta châm chước dùng từ.

"Chỉ Nhược, còn tưởng rằng Lâm sư tỷ nhớ thương ta mà đến chứ."

"Ha ha, đó cũng là một lý do ta trở về đây." Ta nói xong rồi cười.

"Lâm sư tỷ muốn cứu Ân Ly cũng không phải không thể." Chu Chỉ Nhược ôn nhu nói. Có chuyện tốt như vậy sao? Ta nhướng lông mi đợi nàng nói câu tiếp theo. Nàng nhưng không có nói sau, chỉ là vung tay áo một cái, "Lâm sư tỷ, xin mời." Ta cười khổ, chỉ phải ngoan ngoãn đi theo, Tiểu Hồng thấy thế cũng cảnh giác theo ở bên cạnh ta.

Bên trong bài trí không có thay đổi gì, ta được an bài ở phòng trước kia ta ở, ta thật bất ngờ, gian phòng này vẫn được lưu trữ lại, ta thật cảm động. Ăn qua cơm chiều, Chu Chỉ Nhược như cũ không có gì động tĩnh, ta có chút đứng ngồi không yên .

Tới buổi tối Đinh Mẫn Quân đẩy cửa bước vào, nàng thay đổi rất nhiều, ta cơ hồ nhận không ra . khuôn mặt ngày xưa giờ không thấy tung tích, thay vào đó là một khuôn mặt đầy nét ưu sầu. Nàng tiều tụy rất nhiều, làn da cũng xanh xao, khóe mắt có chút nếp nhăn. Ánh mắt ảm đạm, không chút ánh sáng.

"Đinh sư tỷ, ngươi. . . . . ." Ta vừa mở miệng đã bị nàng đánh gãy, nàng vội vàng thúc giục ta, "Ngươi đi mau."

"Đã xảy ra chuyện gì?" Ta hỏi.

"Ngươi đừng quản, tóm lại, ngươi đi mau." Đinh Mẫn Quân nóng nảy, dùng sức đem ta đẩy ra ngoài cửa.

"Đinh sư tỷ, làm sao ngươi có thể đem khách quý của ta đuổi đi vậy?." Cửa nặng nề bị đẩy ra, Chu Chỉ Nhược nghiêm mặt, mắt giống như lợi kiếm quét về phía Đinh Mẫn Quân.

Đinh Mẫn Quân cắn răng, tay nàng lôi kéo ta đau nhức.



"Chu chưởng môn, ngươi hiểu lầm, là ta. . . . . ." Ta vội giải thích, thấy Chu Chỉ Nhược như vậy , làm ta cũng có vài phần lo sợ.

Đinh Mẫn Quân mạnh dạng tiến lên, với bộ dạng bất chấp giá nào, loại niểu tình đã lâu không thấy xuất hiện trên khuôn mặt nàng, "Họ Chu , đừng tưởng rằng ngươi là chưởng môn có thể muốn làm gì thì làm."

Chu Chỉ Nhược hừ lạnh, "Hừ, Đinh Mẫn Quân, ta sớm biết rằng ngươi sẽ đối với ta không phục."

"Đúng, ta là không phục." Đinh Mẫn Quân lớn tiếng nói. Rút ra kiếm bên hông , chỉ vào Chu Chỉ Nhược, "Hừ, ngươi có bao giờ tin tưởng qua ta, ngươi chỉ muốn lợi dụng ta mà thôi." Ta nhìn ra được Đinh Mẫn Quân đối với Chu Chỉ Nhược Thù hận rất lớn a.

Chu Chỉ Nhược cười lạnh, "Lợi dụng ngươi? Hừ, ngươi có giá trị để ta lợi dụng sao?"

Đinh Mẫn Quân giận dữ, giơ kiếm đâm đi, Chu Chỉ Nhược thân hình chợt lóe, quay người vươn tay ra, bả vai Đinh Mẫn Quân xuất hiện một mảnh màu đỏ."Đinh sư tỷ!" Ta vội tiến lên. Lúc này nghe được, Tiểu Hồng một tiếng thét kinh hãi, "Cửu Âm Bạch Cốt Trảo?"

Ta cảm giác được nhiệt độ không khí trong phòng thoáng chốc đã hạ xuống O độ, Chu Chỉ Nhược chuyển hướng Tiểu Hồng, trong mắt dày đặc sát khí, "Kiến thức không sai, có thể nhận được đây là Cửu Âm Bạch Cốt Trảo." Ngược lại lạnh lùng nói, "Nói! Ngươi là ai? Từ đau mà biết được ?"

Ta xé xuống một mảnh vải áo ngoài , giúp Đinh Mẫn Quân băng bó kỹ, bị thương không sâu, xem ra Chu Chỉ Nhược xuống tay có chút lưu tình.. Không thấy tiểu Hồng trả lời, Chu Chỉ Nhược giận tím mặt, hai tay thành trảo hướng Tiểu Hồng chộp tới, "Ta đây hôm nay khiến cho ngươi nếm thử tư vị Cửu Âm Bạch Cốt Trảo ."

Động tác quá nhanh, ta căn bản không kịp thấy rõ. Chỉ thấy bóng người kia chiến thành một đoàn, ước chừng 10 đến phút tả hữu, phịch một tiếng, Tiểu Hồng ngã ở xuống, ôm ngực, khóe miệng chảy máu. Ta vội lại chạy đi qua, nàng nhìn thấy ta lắc đầu, ta hoảng hốt nắm lên cổ tay của nàng, tâm mạch của nàng toàn bộ chặt đứt.

"Wow" một tiếng, một búng máu phun ra, tiếp theo ngã trên mặt đất không còn tỉnh lại.

Ta trong đầu trống rỗng, chỉ cảm thấy toàn bộ thế giới đều ở xoay tròn. Lâu như vậy, ta vẫn là không có cách nào quen với thế giới này, đó rõ ràng là một cái sinh mệnh a, cứ như vậy, nói không sẽ không có.

"Ngươi rốt cuộc muốn ta làm cái gì, ngươi nói đi." Ta đứng lên nhìn Chu Chỉ Nhược, vô lực, thực vô lực, đây là cảm giác hiện tại của ta.

"Lâm sư tỷ, ta cũng không muốn làm khó ngươi. Chỉ cần ngươi đem hết công lực trên người truyền cho ta là được . . . ."

"Không được!" Đinh Mẫn Quân lớn tiếng đánh gãy, "Chu Chỉ Nhược ngươi như thế nào đem chủ ý đó lên người của đệ tử phái ta, ngươi. . . . . . Ngươi quá độc ác ."

"Hừ, ta cũng là nguyện vọng của sư phó thôi. . . . . ." Lại một lần nữa bị Đinh Mẫn Quân đánh gãy, "Câm mồm, ngươi còn dám nhắc tới sư phó."

Chu Chỉ Nhược thanh âm cũng giương cao, "Có gì không dám? Ta toàn tâm toàn ý để làm vinh dự Nga Mi, ta làm như vậy, hoàn toàn là vì nguyện vọng của sưu phó. Sư phó từng nói qua, vì đạt được mục đích thì không nên từ thủ đoạn nào. Đinh sư tỷ, này cũng không vẫn là tôn chỉ làm việc của ngươi sao?"

Đinh Mẫn Quân bị nói tới á khẩu không trả lời được, ngón tay chỉ Chu Chỉ Nhược lắp bắp nói, , "Ngươi. . . . . . Ngươi. . . . . . Ngươi già mồm át lẽ phải!"

"Hảo, ta đáp ứng ngươi, nhưng ngươi phải thả Ân Ly trước." Không phải là công lực sao, dù sao vậy cũng không phải của ta. Huống chi, hiện tại chỉ sợ ta cũng không có quyền chọn lựa. Bằng vào ta, cho dù cộng thêm 3 Đinh Mẫn Quân nữa, chỉ sợ cũng không phải đối thủ của Chu Chỉ Nhược. Cùng với làm vùng vẫy mà chết, không bằng chủ động hợp tác. Sư phó nói, ta không hiểu được bảo vệ mình, kỳ thật nàng nói sai rồi, ta kỳ thật vẫn đều thực giỏi về bảo vệ mình. Bất kể là cảm tình, hay là những thứ khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ỷ Thiên Chi Lâm Cửu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook