Ỷ Thiên Chi Lâm Cửu

Chương 36: Hợp mưu

Thập Nguyệt Trùng

02/11/2014

Mới đi được vài bước, Chu Chỉ Nhược đột nhiên dừng lại, sắc mặt của nàng trở nên phi thường khó coi. Ta còn không biết rõ đã xảy ra việc gì, liền lập tức bị kéo núp vào bụi cỏ hoang, bản năng muốn la lên, nhưng trên lưng đau xót, không phát ra được tiếng nào nữa. Chu Chỉ Nhược một bàn tay vỗ lên ta trên lưng, một cổ lực lượng theo trong tay nàng chảy ra, tiến vào tứ chi của ta bách hải, rất nhanh, ta cảm giác được thở hào hển vững vàng rất nhiều, tim đập rất chậm .

Chu Chỉ Nhược tay vẫn không có dời, ta đang muốn đứng dậy lại bị lực nơi bàn tay nàng đè xuống lần nữa, ta nghiêng đầu, ánh mắt của nàng gắt gao nhìn chằm chằm cách vào khoảng không đằng xa. Chẳng lẽ có kẻ theo dõi? Lòng ta không hiểu sao dâng lên một cảm giác khẩn trương. Ta học bộ dáng của nàng, nghiêng đầu, nghiêm túc lắng nghe. Ước chừng qua ba bốn phút, mơ hồ nghe được có người đang nói chuyện, chậm rãi thanh âm càng ngày càng gần. Xuyên thấu qua cỏ hoang khoảng cách ta nhìn thấy hai cái bóng dáng mơ hồ.

Ta lấy ta vén cỏ hoang để nhìn cho kỹ, nhất thời hoảng sợ, đúng là Trương Vô Kỵ cùng Triệu Mẫn. Ta theo bản năng nghiêng đầu hướng Chu Chỉ Nhược nhìn lại, nàng mặt không chút thay đổi, tư thế, vẻ mặt, thậm chí ngay cả ánh mắt đều không có một chút biến hóa. Ta thầm nghĩ, chẳng lẽ, nàng thật sự đã bỏ xuống hoàn toàn rồi?

Triệu Mẫn dừng bước lại hỏi, "Vô Kỵ, hôm nay. . . . . . ngươi giao thủ với chúng ta. . . . . . ngươi có ấn tượng gì không?" Trương Vô Kỵ im lặng, dừng chân, xoay người nhìn Triệu Mẫn, cố gắng suy tư một chút, nói, "Ta cuối cùng cảm thấy người nọ có chút quen thuộc."

Triệu Mẫn tức giận trắng Trương Vô Kỵ trừng mắt một cái, "Đương nhiên quen thuộc rồi, hắn chính là Chu Chỉ Nhược." "Cái gì?" Trương Vô Kỵ kinh hô, "Hắn là Chỉ Nhược?" Ta cảm giác được bên cạnh Chu Chỉ Nhược hơi thở có chút loạn.

Triệu Mẫn bất mãn quệt mồm, toan nói, "Chỉ Nhược, Chỉ Nhược, kêu cũng thật thân thiết." Trương Vô Kỵ chần chờ nhìn Triệu Mẫn, cẩn thận hỏi, "Mẫn Mẫn, ngươi tức giận?" Triệu Mẫn hung hăng trừng mắt nhìn Trương Vô Kỵ liếc mắt một cái, xoay người đưa lưng về phía hắn, nổi giận nói, "Không có." Trương Vô Kỵ khẽ cười đem Triệu Mẫn thân mình xoay lại, dem nàng mặt quay về phía mình, "Mẫn Mẫn, chẳng lẽ ngươi còn không biết lòng ta sao?" Triệu Mẫn cúi đầu, thanh âm nhỏ nếu muỗi kêu, ta cố gắng nghe, cũng chỉ nghe rõ phía trước vài, "Ta làm sao biết được ngươi suy nghĩ. . . . . ."

Trương Vô Kỵ vội la lên, "Mẫn Mẫn, ta. . . . . . Ta. . . . . . Ta thích ngươi." Chu Chỉ Nhược bàn tay đặt ở trên lưng ta có cảm giác căng thẳng, cào ta có chút đau, ta thoáng dời đi chút, lại ngẩng đầu thì Trương Vô Kỵ cùng Triệu Mẫn đang ôm nhau, cảnh này làm ta nhớ đến đôi nam nữ trong một bộ phim tâm lý lúc tám giờ mà ta hay coi

Trên lưng truyền đến một trận đau nhức, ta hô to, lại phát không ra gì tiếng vang, chỉ còn biết khóc không ra nước mắt mà quay đầu nhìn nàng, hy vọng Chu Chỉ Nhược có thể buông tha cho kẻ đáng thương, vô tội như ta đây. Nhưng Chu Chỉ Nhược căn bản không để ý tới, tay nàng còn đang nắm chặt, ta đau đến mau đổ mồ hôi. Nghĩ đến là lão nhân nghe được của ta cầu nguyện, ngay tại ta đau đến mắt muốn nổ hoa Chu Chỉ Nhược rốt cục buông lỏng tay. Ta vội nghiêng đi thân mình, tránh né. Ta đây bây giờ là cá trong chậu, cũng không thể không còn cô tao ương .

Ta thân thủ xoa bả vai, hướng Chu Chỉ Nhược nhìn lại, nàng chính cắn chặt hàm răng, sắc mặt xám trắng, trong mắt còn ẩn chứa một chút hơi nước

"Vô Kỵ, vậy ngươi đối Chu Chỉ Nhược phải . . . . ." Triệu Mẫn đầu tựa vào trong lòng Trương Vô Kỵ , buồn buồn hỏi. Trương Vô Kỵ nhẹ giọng nở nụ cười, vô cùng thân thiết gõ đầu Triệu Mẫn , ôn nhu nói, "Ta đối Chỉ Nhược vừa kính vừa sợ, ta không biết thế này có tính là thích không nhưng ta biết ta không thể không có ngươi."

Chu Chỉ Nhược thân mình ở hơi hơi phát run, nàng đóng chặt lại mắt, một hàng t lệ trong mắt của nàng chảy ra, theo làn da trắng nõn rơi trên mặt cỏ t. Đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy nàng rơi lệ, ta cưỡng chế trái tim đang rung động, ta thấy trên người của nàng cảm giác thâm trầm bi thống cùng tuyệt vọng.



Gió thổi làm từng nhành cỏ dại đung đưa trên người ta, chíp bông , táo táo , cực kỳ là không thoải mái. Trương Vô Kỵ cùng Triệu Mẫn đã rời đi được một lúc, ta xoay người, muốn an ủi nàng, vừa mới vừa động, đã bị nàng ôm lấy. Chu Chỉ Nhược như là một đứa nhỏ bất lực , tựa đầu thật sâu chôn ở trong lòng của ta, lưng run run .

Tôi ngây cả người, khẽ thở dài , nâng tay vỗ nhẹ phía sau lưng của nàng. Vừa mới vỗ hai cái, Chu Chỉ Nhược một tay lấy ta đẩy ra, ta trở tay không kịp lập tức ngã ngồi trên mặt đất. Nàng đứng lên, quay đầu đưa lưng về phía ta, thanh âm cứng ngắc, "Đi thôi" . Nói xong, đi nhanh hướng phía trước đi đến, ta vỗ vỗ cái đầu có chút hồ đồ của mình, mới phủi phủi đít đứng lên.

Dọc theo đường đi Chu Chỉ Nhược không nói gì thêm, nàng đi không nhanh không chậm, thủy chung cách ta khoảng hai thước . Ta thở hổn hển, cước bộ có chút chậm chập, thân hình có chút chặt vật. Ta hai tay chống nạnh, từng ngụm từng ngụm thở ra, không được, ta đi không được nữa

Đột nhiên, tay ta bị người ta nắm lấy, ta phát giác chính mình bước đi như bay, quay đầu nhìn sang, dưới ánh mặt trời, Chu Chỉ Nhược hơi nghiêng mặt. Nàng nhanh tay lôi ta, không, chuẩn xác mà nói hẳn là kéo ta, cảnh tượng hai bên nhanh chóng lui về phía sau, ta có một loại đang ngồi xe đua vậy.

Cũng không biết là ta say xe, hay là cái gì, ta chỉ cảm thấy mình thật buồn ngủ muốn ngủ một giấc. Ta ngáp một cái rất lớn, miệng vừa mở ra, liền nhìn thấy Chu Chỉ Nhược đang đứng một bên dùng bộ mặt bất đắc dĩ nhìn ta . Ta vội vàng đem miệng khép lại, nhìn chung quanh mới thấy chúng ta đang dừng chân nên một cánh cửa thật lớn

Tòa nhà nhìn chung thật ra cũng không lớn lắm, trang hoàng cũng rất là lịch sự tao nhã, vừa thấy là biết không phải nhà người thường. Ta sau này mới biết được tòa nhà này đúng là tài sản của Nga Mi . Chu Chỉ Nhược buông tay ta ra, xuất ra một cái cái còi đặt lên miệng thổi ra những tiếng giống như chim hót liếu lo rất dễ nghe..

Cửa chi nha một tiếng mở ra, một lão giả bước ra khỏi cửa chào đón, cung kính hướng Chu Chỉ Nhược làm lễ bái. Chu Chỉ Nhược cất cái còi xong, nâng bước đi, ta liền theo đi vào. Bên trong bố trí, so với tưởng tượng còn muốn tinh xảo hơn. Đi trên hành lang lót bằng đá sáng bóng sạch sẽ, kéo dài đến nội đường, hai bên đường có một ít hoa cỏ xinh tươi. Theo gió lay động, tản ra từng đợt hương thơm làm người ta cảm thấy thật dể chịu.

Qua đình viện, ta thấy một loạt cột gỗ với màu son đỏ sáng bóng, màu sàn nâu, treo hàng loạt các lồng đèn tỏa ra màu sắc đẹp đẽ. Lão giả bước đi nhưng vẫn cuối đầu trầm mặc, cước bộ nhẹ nhàng, vừa thấy cũng biết là người tập võ. Qua hành lang dài, là một hoa viên lớn, cầu nhỏ nước chảy, núi giả đình đài, cái gì cần có đều có.

Đây là ta lần đầu tiên nhìn thấy cảnh đẹp như vậy, khu vườn giầu có xinh đẹp như vậy. Nghĩ đến, người này nhân nhất định là một người đầy bụng thi thư, phong nhã hơn người. Ta giống như đang đi vào nhà của một đại quan, làm cho ta thật mở rộng tầm mắt.

"Nhìn ngươi tựa hồ rất thích nơi này." Thanh âm đột nhiên xuất hiện,làm cho ta cả kinh, quay đầu, lại là nam tử đeo mặt nạ lạnh lùng lúc trước. Hắn cười khanh khách nhìn ta , Chu Chỉ Nhược đã không biết tung tích, ta thầm mắng mình thật so ý, gượng cười hỏi, "Chu. . . . . . Đi đâu rồi?" Tựa hồ nhớ lại Chu Chỉ Nhược đang giả nam trang, làm ta thật không biết phải xưng hô như thế nào.

Nam tử chỉ chỉ rừng cây tùng cách đó không xa sau một có một dãy nhà ở, "Chu chưởng môn đi tới đó rồi, sợ ngươi đi lạc mất, mới kêu ta đi theo ngươi." Mặt của ta nóng lên, vội cúi đầu, bước nhanh đuổi kịp.

Phòng trong đã có nhiều người, xem bộ dáng chắc là đệ tử Cái Bang. Chu Chỉ Nhược ngồi trên ghế chủ tọa, hơi nghiêng đầu, giống như là đang tập trung tinh thần lắng nghe, nhìn thấy ta nàng chính là thoáng liếc mắt. Ta theo nam tử kia ngồi ở bên trái Chu Chỉ Nhược .



"Chu chưởng môn, người sáng mắt không nói tiếng lóng, ta nghĩ biết mục đích của ngươi là cái gì?" Nói chuyện là một người có khuôn mặt dữ tợn, tướng mạo thập phần hung mãnh, chỉ cần đen thêm ba phần, thì sẽ rất giống là Quan công tay cầm đại đao Chu Thương. Hơn năm mươi tuổi, râu quai nón, tóc đã hoa râm, trên áo có chín cái túi vá nhỏ. Những cái túi này đại biểu cho thân phận của họ .

Chu Chỉ Nhược cũng không có tức giận, cười nói, "Lỗ trưởng lão, làm người thật sảng khoái, ta Chu Chỉ Nhược bội phục. Nếu như nói, ta không có mục đích, ta nghĩ các vị cũng sẽ không tin tưởng. Ta không nghĩ lừa gạt mọi người, cho nên. . . . . . Vấn đề này, thật xin lỗi." Nàng lời nói xoay chuyển, "Nhưng là, ta có thể cam đoan, tuyệt đối sẽ không nguy hại đến Cái Bang."

Lỗ trưởng lão gật đầu, "Có những lời này của Chu chưởng môn, lão phu cũng yên tâm, chỉ là chúng ta phải như thế nào hòa nhau ván này đây?" Chu Chỉ Nhược nhìn thanh y nam tử một cái, thanh y nam tử gật đầu, đứng lên, hướng Lỗ trưởng lão đám người chắp tay nói, "Tại hạ nhận được tin tức, Minh giáo có một người nử tử họ Dương, ltự xưng à thiên kim của Sử bang chủ, cũng đang muốn tranh đoạt trong đại hội lần này."

Cái Bang đệ tử cùng đại kinh, đều nhỏ giọng nghị luận. Lỗ trưởng lão nói, "Chu chưởng môn, này. . . . . . Đến tột cùng là chuyện gì xảy ra?" Chu Chỉ Nhược lạnh nhạt nói, "Lỗ trưởng lão, chẳng lẽ ngươi không phát giác bang chủ của các ngươi gần đây có cái gì bất đồng sao?" Lỗ trưởng lão sắc mặt biến hóa, "Chu chưởng môn, lời này của ngươi là có ý gì?" Chu Chỉ Nhược cười lạnh nói, "Lỗ trưởng lão, làm gì tức giận. Ta cũng đã nói qua, sẽ không gây hại đối với Cái Bang, thì tất nhiên sẽ giữ lời hứa."

Lỗ trưởng lão cũng ý thức được tâm tình của mình, vội nói, "Chu chưởng môn hiểu lầm, lão phu chính là quá mức kinh ngạc." Chu Chỉ Nhược vô tình xua tay, nói tiếp, "Chân chính Sử bang chủ sớm ở hai tháng trước, chết dưới tay thủ hạ của Phích Lịch Thành khôn. Về phần, thiên kim của Sử bang chủ thế nào lại nằm trên tay của Dương cô nương ta cũng không rõ lắm." Cái Bang đệ tử đều quá sợ hãi, vẻ mặt không thể tin.

Lỗ trưởng lão nhíu chặt lông mi, thoáng suy tư , nói, "Chu chưởng môn có chứng cớ gì không ?" Chu Chỉ Nhược nhưng cười không đáp, thanh y nam tử hiểu ý, đưa cho Lỗ trưởng lão một cái phong thư, Lỗ trưởng lão hồ nghi tiếp nhận, vừa xem xong, sắc mặt đại biến. Đối thanh y nam tử nói, " đây có thể coi là bằng chứng được không.", "Đương nhiên có thể." Lỗ trưởng lão gật đầu thận trọng đem kia phong thư gấp lại ngây ngắn như ban đầu cắt vào trong túi. Nói thật, đối vật kia, ta hiếu kỳ vô cùng. Nhưng ta rõ ràng hơn, tò mò quá sẽ hại chết mèo.

Thanh y nam tử lại nói, "Chúng ta đã xác thật tin tức này, Trần Hữu Lượng đã tìm tới một người giống hệt như Sử bang chủ của quý bang, ta nghĩ, hắn cũng đã thông báo tin tức cho Dương cô nương bên kia, chắn cũng sắp phối hợp hoạt động."

Lỗ trưởng lão sắc mặt đại biến, nói, "Nếu để cho bọn họ hoàn toàn khống chế Cái Bang, vậy Cái Bang chúng ta đây. . . . . ." Chu Chỉ Nhược cười nói, "Lỗ trưởng lão bình tĩnh chớ nóng, sự tình đều không phải là hoàn toàn không có cơ hội xoay chuyễn." Lỗ trưởng lão đứng dậy hướng Chu Chỉ Nhược chắp tay, "Vạn mong Chu chưởng môn chỉ điểm một hai."

Chu Chỉ Nhược cười yếu ớt nói, "Lỗ trưởng lão nói quá lời." Trong mắt của nàng lóe lên tia cơ trí , "Không biết Lỗ trưởng lão có nghe qua, một câu như vậy ngạn ngữ: trai cò tranh chấp, ngư ông đắc lợi." Lỗ trưởng lão suy tư một lát, lập tức hai mắt sáng ngời, vui vẻ nói, "Chu chưởng môn có ý tứ là?" Chu Chỉ Nhược cười gật đầu, "Đúng vậy." Lỗ trưởng lão mừng rỡ, hướng Chu Chỉ Nhược thật sâu bái, " đại ân Chu chưởng môn , ta Cái Bang suốt đời khó quên."

Chu Chỉ Nhược vội đứng dậy đem Lỗ trưởng lão nâng dậy, "Lỗ trưởng lão trăm triệu lần đừng làm thế, Chỉ Nhược chỉ là một cái đề nghị thôi, sao có thể chịu được lệ lớn như vậy của Lỗ trưởng lão ." Lỗ trưởng lão lắc đầu, "Chu chưởng môn chớ nói như thế, nếu như không có nhắc nhở của ngươi, ta đến bây giờ cũng không thể biết được tình hình càng không có khả năng đối phó. Đến lúc đó, không phải là bị Trần Hữu Lượng lợi dụng, chính là bị ma giáo đám tặc nhân kia khống chế."

Chu Chỉ Nhược hơi có chút nghịch ngợm cười nói, "Lỗ trưởng lão hình như đã quen, ta giúp người cũng có một đích mà." Lỗ trưởng lão ngẩn người, cũng cười theo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ỷ Thiên Chi Lâm Cửu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook