Yêu Đơn Phương Anh Thật Đau Lòng

Chương 15

Yên Châu

22/11/2022

Hôm đó là ngày lễ nên chợ nghỉ, cô cũng không cần ra chợ phụ giúp, mà mẹ cô cũng không cần đi bệnh viện chạy thận. Một ngày này là cơ hội hiếm có, nên cô quyết định đi đến thư viện đọc sách.

Bước vào thư viện, cô nhanh chóng tìm chỗ ngồi, từ trong ba lô lấy ra bản “lục pháp toàn thư” vừa cũ vừa rách.

Bản luật này là do một học tỷ cho cô, cũng không biết đã dùng bao nhiêu năm.

Trải qua mấy năm, cũng không biết đã phát hành đến bản bao nhiêu, những điều luật lại càng không biết sửa đổi như thế nào, nhưng cô lại không nỡ bỏ, nếu như có cập nhật, cô sẽ trực tiếp viết ở trên.

Nét chữ chi chít càng khiến cuốn sách trông cũ kỹ hơn.

Cô chỉ chuyên tâm học, dù cho bốn phía xôn xao cô cũng không để ý, cầm bút trong tay, cô viết lại ra tờ giấy trắng, miệng thì lẩm bà lẩm bẩm.

Đột nhiên có người gõ lên bàn của cô mấy cái, Tần Tiểu Tuyền sững sờ, ngẩng đầu lên thì thấy Ngô Sỹ Dương; nhìn sang bên cạnh anh thì không thấy Tiểu Quân.

Lúc đầu Ngô Sỹ Dương tỏ ra rất ý tứ, giống như là vô cùng chú ý đến quy tắc phải giữ im lặng của thư viện, hướng về phía Tần Tiểu Tuyền ngoắc ngoắc ngón tay, sau đó ngón cái hướng ra phía ngoài, ý là muốn cô cùng anh đi ra ngoài.

Tần Tiểu Tuyền không hiểu, "Anh tìm tôi?" Cô nhỏ giọng hỏi.

Cảm thấy nói chuyện nhỏ như vậy không phù hợp với tính của anh, "Nói nhảm!" Ngô Sỹ Dương nói lớn làm mọi người lập tức nhìn về phía hai người bọn họ.

Thế là Ngô Sỹ Dương nghênh ngang đi ra thư viện, Tần Tiểu Tuyền thì ngại ngùng đi theo phía sau. Hai người đi tới quảng trường nhỏ ở trước thư viện, Ngô Sỹ Dương trực tiếp ngồi xuống đám cỏ, còn Tần Tiểu Tuyền đứng ở một bên.

"Tìm tôi có việc sao?"

Tay Ngô Sỹ Dương vẫn cầm một cái túi, anh không nói hai lời, từ bên trong lấy ra một quyển sách; Tần Tiểu Tuyền thấy đó là bản lục pháp toàn thư hoàn toàn mới.

"Cho cô"



Tần Tiểu Tuyền nhận lấy, "Sao lại cho tôi cái này?"

"Bản kia của cô đã bị rách, hơn nữa còn là bản cũ, hiện tại cũng không biết đã chỉnh sửa đến đâu rồi mà cô vẫn còn dùng, học như vậy sao có hiệu quả?"

"Tôi......"

"Ít ý kiến đi! Tôi đưa cho cô, không cho phép không nhận."

Tần Tiểu Tuyền nhận lấy, trong lòng không kiềm được vui sướng, trong lúc mơ hồ giống như có thể ngửi thấy được mùi mực in của sách mới, tay cầm sách cũng rất cẩn thận." Cảm ơn."

Ngô Sỹ Dương nhìn cô, đột nhiên cười một tiếng, đối với cô phất tay một cái, bày tỏ muốn cô đừng để ý; nhưng cô không cách nào không để ý, anh thật sự là người như vậy!

Nhìn bề ngoài tùy tiện, nhưng lại là người biết quan sát, chú ý. Anh nhất định đã sớm phát hiện cô luôn dùng cuốn sách đó tham khảo, hai năm qua đều chưa từng đổi, dù biết là bản cũ, cũng xài đến rách tung toé, nhưng bởi vì cô không nỡ bỏ, nói đúng hơn là do cô không dám xài tiền bậy bạ, cho nên không thể đổi, vì vậy mà bây giờ vẫn đang dùng.

Thật ra anh không phải là loại nam sinh lỗ mãng, không phải là người qua loa, chỉ biết lớn tiếng ầm ỷ; ngược lại anh rất tinh tế, thậm chí rất cẩn thận.

Chỉ tiếc anh đã là bạn trai của người khác, có người đã phát hiện anh tốt sớm hơn so với cô......

"Sao lại đứng đó?"

Tần Tiểu Tuyền ngồi xuống bên cạnh anh, nhưng vẫn giữ một khoảng cách nhất định; Ngô Sỹ Dương thoải mái ngồi huýt sáo, mắt tập trung nhìn vào một điểm.

Mặc dù nghĩ không nên nhưng anh vẫn muốn hỏi: "Tiểu Tuyền, tôi không hiểu, tại sao dạo này cô luôn tránh tôi, không muốn nhìn thấy tôi? Mỗi lần đi học, lúc tôi có vấn đề muốn hỏi cô thì cô đều trả lời qua loa cho có lệ."

"Anh thông minh hơn tôi, làm bài tập cũng tốt hơn tôi, nên tôi phải đề phòng anh vượt hơn tôi chứ!"

"Làm trò!" Anh mới không tin cô là loại người như vậy.



Một làn gió nhẹ thổi qua, làm tóc của cô bay bay; khoảng cách giữa hai người không xa nên anh có thể ngửi được hương thơm trên tóc cô.

"Bởi vì anh đã có bạn gái."

"Việc này thì có quan hệ gì?"

"Lời người đáng sợ, tôi không muốn làm cho người khác hiểu lầm, cũng không muốn bạn gái anh khó chịu."

Mới vừa rồi tuy nói Ngô Sỹ Dương là người tỉ mỉ, tinh tế, nhưng đối với anh những lời cô vừa nói dường như quá khó hiểu."Nhưng chúng ta là bạn rất thân!"

"Tôi biết." Tần Tiểu Tuyền muốn nói lại thôi, "Nhưng......"

"Nhưng cái gì?"

Tuy anh tỉ mỉ, tinh tế, nhưng cô biết nhất định anh không hề nghĩ đến việc này; mà cũng không thể trách anh, bởi vì cô cũng không ngờ mình lại động lòng với anh.

Anh coi cô như bạn tốt, nhưng cô lại động lòng với anh.....

"Rốt cuộc là nhưng cái gì?"

"Không có! Nếu anh đã nghĩ làm bạn tốt với tôi, vậy thì… chúng ta sẽ là bạn tốt."

Ngô Sỹ Dương cười, "Vậy mới đúng!"

Cô mỉm cười, cô rất tin anh thật tâm xem cô như bạn tốt trong khoảng thời gian này, lúc cô gặp phải hoàn cảnh khó khăn, anh luôn ra tay giúp cô, tình cảm này cô vĩnh viễn không quên.

Nếu như anh chỉ muốn cùng cô làm bạn tốt, vậy cô cũng nguyện ý duy trì đoạn tình cảm bạn bè này, mặc dù trong lòng không muốn, nhưng cô cũng có thể giả bộ làm như không biết để phối hợp với anh......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Đơn Phương Anh Thật Đau Lòng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook