Yêu Đơn Phương Anh Thật Đau Lòng

Chương 3

Yên Châu

22/11/2022

Ngô Sỹ Dương lắc đầu một cái, nhìn ghế Thẩm Phán Trưởng đã sớm không còn bóng dáng, trong lòng không khỏi cười lên --- anh biết, cô sẽ không làm vậy; nên có tội sẽ có tội, cô không bao giờ xử loạn!

Anh cũng biết, cô vẫn là sợi dây lôi kéo anh..........

Anh ta nói không sai, chứng cứ đã rất đầy đủ, bao gồm vân tay còn lại ở hiện trường, và hình ảnh được camera chụp lại rất rõ ràng, cô không thể làm như không thấy, không có khả năng để cho nghi phạm cần chịu trách nhiệm được thoát tội.

Mặc dù rất nhiều việc mà Ngô Sỹ Dương làm, cô không đồng ý, nhưng cô biết, mình không ở vị trí kia, rất nhiều việc cô cũng không rõ ràng, tuy rằng cô và anh ta biết nhau không nhiều lắm, nhưng cô nguyện ý tin tưởng người đàn ông kia sẽ biết đúng mực.

Bản tòa tuyên án, bị cáo vi phạm điều 320 bộ luật hình sự tội trộm cắp tài sản, cùng tội danh phạm 17 vụ án trộm, theo điều 50 bộ luật hình sự, phán xử bị cáo sáu năm và năm tháng tù giam có thời hạn. Bản tòa cũng quyết định cưỡng chế bị cáo làm việc ba năm, cho quen.....

Ôm một chồng hồ sơ, Tần Tiểu Tuyền thở dốc trở lại phòng làm việc.

Nói thật, công việc mỗi ngày ở toàn án thật đúng là bận rộn --- một vụ án tiếp một vụ án, án giam giữ, chuẩn bị thủ tục ra tòa; biện luận án, xét xử án, luôn đi sớm về muộn.

Sau khi phiên tòa kết thúc, cô trở lại phòng làm việc còn phải chiến đấu cùng một đống hồ sơ, càng phải ở trước khi tuyên án, viết ra bản án dài liên miên. Cô cứ như vậy qua một ngày, mỗi lần đều là khi đêm khuya yên tĩnh mới giật mình tỉnh lại, phát hiện đã sớm tan làm từ lâu rồi.

Đem một chồng hồ sơ đặt lên bàn, cô cúi đầu sửa sang lại, vừa làm vừa mở miệng hỏi người đứng sau cô. "Học tỷ, bây giờ là mấy giờ rồi."

Trên mặt người nọ lộ vẻ tươi cười, "Thẩm phán đại nhân, gần năm giờ rồi!"

Tần Tiểu Tuyền sửa sang xong tài liệu, ngẩng đầu nhìn về phía cô. "Sao đã gần năm giờ rồi? Em cảm giác như mình chưa làm được việc gì!"

Đối phương cười như không biết phải làm sao, "Tiểu Tuyền, sáng sớm tám rưỡi em vào làm việc, xử hai vụ án giam giữ; buổi trưa thẩm tra xử lí quyết định giam giữ, buổi chiều chuẩn bị thủ tục lên tòa, hơn một giờ liên tiếp xem bản án, sau đó lại viết biện luận án.... Thẩm phán đại nhân, ngài đã làm được rất nhiều việc rồi!"

Tần Tiểu Tuyền cười khổ, giờ phút này cô rốt cuộc có thể nhân cơ hội nói chuyện với học tỷ, thư giãn một chút.

Cuộc sống mỗi ngày của cô chỉ có thể dùng hai chữ căng thẳng để hình dung, cô luôn thận trọng xử lí công việc của mình, rất sợ sẽ có sai lầm; mỗi văn kiện chứng cứ đều phải đánh giá, hồ sơ giấy tờ đều phải suy xét từng chữ....... Khó trách Sỹ Dương thà đi làm kiểm sát trưởng, cũng không muốn làm thẩm phán.

"Học tỷ Tiểu Dung, có đôi khi em thật hâm mộ chị."

Học tỷ Tiểu Dung tên là Lục Tiểu Dung, là học tỷ của Tần Tiểu Tuyền và Ngô Sỹ Dương hồi đại học, lớn tuổi hơn hai người bọn họ.



Năm thứ ba đại học học tỷ đã bị học trưởng khoa khác bắt cóc, ngay cả con đều đã có, còn chưa có tốt nghiệp đành tạm nghỉ học; sau khi sinh con, kết hôn, học tỷ mới trở lại trường hoàn thành việc học; sau khi tốt nghiệp học tỷ không tham gia cuộc thi tư pháp đặc biệt, trở thành lính đào ngũ công tác pháp luật (thành pháp luật công tác đào binh).

Nhưng mà Tần Tiểu Tuyền cảm thấy, thực ra cuộc sống bây giờ của học tỷ rất hạnh phúc --- công việc của chồng học tỷ cũng không tệ lắm, hai đứa con cũng đã lên tiểu học, học tỷ ở viện của cô làm trợ lý thẩm phán, giúp cô sửa sang lại tài liệu, xử lý chút vật linh tinh, sẽ không quá bận, còn có thể chăm lo cho gia đình.

"Mỗi người đều có một con đường phù hợp để đi, giống chị, chị không phù hợp làm thẩm phán, càng không phù hợp làm kiểm sát trưởng; ngược lại, Tiểu Tuyền, em rất phù hợp với công việc này, chị cảm thấy em làm rất tốt."

Phất tay một cái, " trước kia em còn thích nghe loại khen ngợi này, bây giờ chỉ cảm thấy mệt chết đi được, một bước đi vào, có khi còn không thể lui ra ngoài, trong lòng cũng không thấy đáy.

Học khoa pháp luật hình như nhất định phải đi con đường này --- năm đó, cô cũng không nghĩ nhiều, cứ như vậy ghi danh, thi đỗ, thông qua huấn luyện riêng, thông qua dự khuyết và thử việc, sau đó đi đến nơi này.

Phần công tác này ổn định, tiền lương không tệ, ít nhất đối với xuất thân từ gia đình đơn thân như cô mà nói, đã coi như làm rạng rỡ cửa nhà, khiến cho cha mẹ nở mày nở mặt.

Lục Tiểu Dung đột nhiên bước đến gần cô, "bản thân chị cảm thấy em như vậy cũng không tệ.....Ít nhất hai người một ở viện,một ở sở kiểm sát, coi như là gần quan được ban lộc.

"Chị đang nói ai vậy?"

"Sỹ Dương nha!" Vẻ mặt học tỷ bộ dạng hứng thú mười phần, "nghe nói mấy ngày hôm trước hai người mới náo loạn với nhau trên tòa? Thẩm phán đại nhân!"

"Còn không phải là chuyện tự khai, Sỹ Dương mỗi lần hỏi han nghi phạm đều lớn giọng...."

"Cái loại chuyện đó quá chuyên nghiệp chị mặc kệ, chẳng qua chị chưa bao giờ nghe nói Sỹ Dương tại tòa án khác náo loạn cùng với thẩm phán, cho nên em....đối với anh ta phải là rất đặc biệt đi?"

Tần Tiểu Tuyền không nói gì, lắc đầu một cái, trở về chỗ ngồi chuẩn bị xem xét tài liệu.

Nhưng động tác này lại bị Tiểu Dung học tỷ hiểu nhầm là cô trốn tránh. "Tiểu Tuyền, mỗi lần nói tới chuyện này em lại tránh." Thở dài, "em cảm thấy Sỹ Dương không tốt sao?"

"Em không có nói như vậy." Chuyện này cô nhất định phải phủ nhận.

"Vậy tại sao không thử xem? Hai người các em nhiều năm như vậy bên cạnh cũng không có người khác, vì sao không cho nhau một cơ hội?"



Tần Tiểu Tuyền nhìn tài liệu, biết học tỷ đang ở trước mặt mình, chời đợi mình cho cô đáp án, không khỏi thở dài. "Học tỷ, Sỹ Dương vẫn luôn coi em là bạn tốt, chúng em quen nhau quá nhiều năm, anh ta không thể nào có cảm giác đặc biệt với em được."

Lục Tiểu Dung tại chỗ nghe ra đầu mối, "anh ta không thể nào có cảm giác đặc biệt với em"..... Bắt chước giọng điệu cô vừa mới nói, "Ngụ ý, em đối với anh ta có cảm giác đúng không?"

Tần Tiểu Tuyền sững sờ, hai gò má ửng đỏ.

Lục Tiểu Dung bộ dạng tựa như bắt được tội phạm ngay tại chỗ, "em đỏ mặt, vậy nên chị nói không sai phải không?"

Tiếp tục thở dài, "học tỷ, chị nên đi làm việc ở sở kiểm sát." So với Sỹ Dương tra hỏi còn tốt hơn.

Lục Tiểu Dung thật hưng phấn, "Tiểu Tuyền, Sỹ Dương chưa từng trước mặt từ chối qua em, vì sao không thử xem?"

Chị cũng không phải không biết, "chuyện.....năm đó."

Dĩ nhiên biết cô đang nói cái gì, "chuyện kia đã qua rất nhiều năm, năm đó Sỹ Dương mới mấy tuổi, cái loại tình cảm trẻ con này, nói không chừng Sỹ Dương sớm đã quên mất chuyện năm đó."

Năm đó, Sỹ Dương kết giao một người bạn gái, nhưng ngay tại năm thứ ba đại học, không hiểu vì sao hai người lại chia tay, không một ai biết nguyên nhân, mà ngay cả chính Ngô Sỹ Dương cũng không rõ ràng lắm.

Anh ta lọt vào cơn sóng nhỏ mà trước đây chưa từng có, thậm chí buông tha việc học và cuộc sống bình thường; nếu không phải Tần Tiểu Tuyền nắm tay kéo anh ta ra, anh ta có khả năng sẽ không có thành tựu như hôm nay.

Tần Tiểu Tuyền thở dài --- sau sự kiện đó, Sỹ Dương cũng không lại nhắc tới cô bé kia; ở trong trí nhớ của bọn họ, cũng dần quên mất cô bé kia.

Lục Tiểu Dung không cho là đúng, "Tiểu Tuyền, chị không nghĩ là Sỹ Dương vẫn còn nhớ đến cô bé kia; đã nhiều năm như vậy, em và Sỹ Dương đều đã ba mươi tuổi, một người trưởng thành còn không thoát khỏi đoạn tình cảm khi mười tám mười chín tuổi, quá khoa trương đi!"

Tần Tiểu Tuyền còn muốn nói tiếp, nhưng ngay lúc này, cửa phòng làm việc có tiếng gõ; hai người sững sờ, Tiểu Dung học tỷ vội đứng lên đi mở cửa.

"Có khởi tố!"

Lục Tiểu Dung rất ngạc nhiên, "đã mấy giờ rồi, mà còn muốn đưa vụ án?"

Cảnh sát tòa án đưa tài liệu vào, "không có biện pháp! Sở kiểm sát vừa mới đưa đến, hy vọng có thể nhanh chóng xử lí."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Đơn Phương Anh Thật Đau Lòng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook