Yêu Đúng Lúc Gặp Đúng Người

Chương 20: Bị lơ rồi

Cố Tây Tước

04/11/2016

Chuyến đi tham quan thủ đô hôm đó, Diêu Viễn cũng tham gia, nguyên nhân không nói cũng rõ. Giang An Lan ho khan một tiếng rồi cũng đành đi theo. Lần này, số người tham gia không nhiều, Lý Cao sắp xếp ba chiếc xe con là vừa đủ. Chiếc xe Diêu Viễn ngồi có Ôn Trừng ngồi ở ghế trước, bên cạnh cô đương nhiên là Giang An Lan.

Chưa đi được bao lâu thì Ôn Trừng lên tiếng: “Chị dâu, nghe nói chị tốt nghiệp đại học xong là đi Canada học tiếp luôn à?”

“Ừ.”

“Bên đó chắc vui lắm đúng không?”

“Cũng được.”

“Mùa thu năm ngoái tôi cũng định sang đó du lịch nhưng vì lý do công việc nên không đi được. Hay là lần sau tôi đi, chị dâu làm hướng dẫn viên cho tôi nhé? Vì chị quen đường thuộc lối rồi mà.”

“Thật ra tôi cũng không biết nhiều về Canada đâu.” Quen thuộc nhất cũng chỉ có trường học và khu vực xung quanh đó mà thôi.

“Thì vẫn hơn tôi mà, ha ha.”

Giang An Lan chen vào: “Có thể nói chuyện khác được không?”

Ôn Trừng giơ tay xin lỗi. “Thật ngại quá, ngại quá, nhìn tôi xem, vừa gặp chị dâu đã không nhịn được mà nói như bắn súng liên thanh rồi. Lão đại, ngài nói đi!”

Giang An Lan chỉ “hừ” một tiếng mà không nói gì. Diêu Viễn có chút lúng túng nhưng lại cảm thấy, dường như từ khi biết cô đã hiểu bản tính của anh rồi thì anh cũng không cố che giấu nữa.

“Đàn anh này, anh mặc ít thế không lạnh sao?” Diêu Viễn vừa là muốn đổi đề tài, cũng vừa là nghĩ đến chuyện hôm qua anh còn mặc áo da, hôm nay mặc mỗi chiếc áo len, rõ ràng đây là trang phục trong nhà mà.

Lông mày Giang An Lan dãn ra. “Không sao.”

“Lát nữa cậu ta chẳng tham gia vào mấy hoạt động ngoài trời đâu.”

Giang An Lan nhìn Ôn Trừng vừa mở miệng, đối phương lập tức cười, nói: “Ok, kì đà tôi im miệng đây.”

Sự thật đã chứng minh, quả nhiên suốt hành trình Giang thiếu gia đều trốn vào một góc. Nếu mọi người ra ngoài chơi đùa thì anh sẽ vào chỗ nghỉ hay quán cà phê gần đó uống nước, đương nhiên cũng kéo theo cả Diêu Viễn. Diêu Viễn đáng thương muốn đi theo mọi người để được thư giãn, kết quả là vẫn bị ai đó giữ trong tay. Còn về Ôn Trừng, vì tối qua không được nghỉ ngơi tử tế nên cũng chẳng có tâm tình đâu mà vui chơi, thế là cũng đi theo bang chủ và bang chủ phu nhân, có điều sau đó bị một câu “biết điều chút” của nam chính đuổi đi mất.

Ôn Trừng vừa tức vừa bực đến tìm Lý Cao. “Sếp cậu thật đúng là càng ngày càng khó động vào. Cậu nói xem, nếu chị dâu không cần cậu ta nữa, liệu cậu ta có biến thành đại ca số một khu này không? Tôi thấy có khả năng lắm đấy.”

Lý Cao buồn cười. “Ai bảo cậu không có mắt đi làm kì đà cản mũi?”

Ôn Trừng trêu: “Tôi nghĩ bọn mình đã giúp cậu ta theo đuổi chị dâu như thế đúng là nối giáo cho giặc.”

Lý Cao lắc đầu: “Lão đại đôi lúc hơi ác một chút nhưng đối với chị dâu thì đúng là… Nói thế nào nhỉ? Giống như câu hát “người yêu em nhất là anh, nếu không, sao anh có thể xông pha khói lửa, em nói gì làm nấy…” ấy.”

Hai người thay phiên trêu chọc Giang thiếu gia, còn Giang thiếu gia đang ngồi trong phòng thì rót trà cho phu nhân mình yêu nhất. “Em uống thử Bích Loa Xuân này đi, có thể hơi nồng đấy.”

Diêu Viễn uống một ngụm. “Cũng được mà.” Sau đó cô nhìn ra ngoài mặt hồ sóng biếc lao xao, nơi mà mọi người đang chèo thuyền vui vẻ. “Em có thể ra ngoài chơi một lát không?”

Giang An Lan nhấp một ngụm trà. “Ngồi với anh không được sao?”

“Áp lực lớn quá.”

Giang thiếu gia vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh mình. “Em ngồi qua đây là không lớn nữa đâu.”

Diêu Viễn bật cười. “Đàn anh, có ai từng nói với anh là anh nói chuyện khiến người khác khó đỡ lắm chưa?” Có lẽ bản thân cô cũng không nhận thấy là cách nói chuyện với anh đã trở nên thoải mái hơn trước rất nhiều.

“Chưa ai nói.” Giang An Lan cũng rất thành thật, có gì nói nấy. “Không ai dám.”

Diêu Viễn lại giơ ngón cái lên lần nữa.

Hôm đó, ăn cơm tối xong, có người đề xuất đi quán bar ở Bắc Kinh xem thử thế nào, thế là cả đám người lại kéo nhau đến quán bar.

Giữa ánh đèn ngũ sắc lấp loáng, một anh chàng có vẻ đã uống kha khá ngồi bên quầy bar huých người anh em đang lắc lư đầu theo ở bên cạnh. “Nhìn bên kia kìa, cô gái đó đó, ngon không?”

Người kia cũng quay đầu nhìn sang, thấy trên chiếc xô pha rộng rãi có một cô gái đang quay mặt về phía họ. “Rất có khí chất. Sao, cậu định theo đuổi hả?”

Anh chàng pha chế đứng sau quầy ghé lại gần nhắc nhở: “Khách của Giang thiếu gia. Giang Thiên.”

Hai người kia đồng loạt sững sờ, lại quay đầu nhìn về phía đó, quả nhiên nhìn thấy người ngồi bên tay trái cô gái kia là Giang An Lan. Anh ta ngồi tựa vào lưng ghế, lúc nãy có người đứng trước mặt anh ta nói chuyện khiến bọn họ không nhìn thấy, còn bây giờ thì đã rõ ràng. Hai người quay lại nhìn nhau, ngậm miệng không dám nhắc đến mấy câu vừa rồi nữa.

Lý Cao xách một thùng bia đến, thấy mọi người chỉ ngồi đó không chơi gì thì hô hào: “Đã đến đây rồi, ngồi hết ở đây làm gì? Mau ra sàn nhảy thả lỏng chút đi.” Dưới sự chủ xị của phó bang chủ, mọi người đẩy nhau đi ra, ghế bên phải Diêu Viễn bỏ trống, Lý Cao liền nhảy vào ngồi phịch xuống. “Chị dâu có ra không?”

Diêu Viễn toát mồ hôi. “Tôi không biết nhảy đâu, mọi người cứ chơi đi.”

Đám bang chúng nghe thấy thế thì nhiệt tình chạy lại kéo cô. “Đi nào, chị dâu, bọn em dạy chị!”

“Tôi thật sự không biết nhảy đâu.” Diêu Viễn gửi ánh mắt cầu cứu đến Giang An Lan nhưng anh chỉ cười nhạt đáp lại, xem ra cô phải tự cứu mình thôi. “Ai muốn chơi đoán số uống rượu với tôi không?”

Mấy người cũng không biết nhảy lập tức phụ họa: “Tôi! Tôi!”

Thế là Diêu Viễn cùng một đám người chơi trò đoán số uống rượu, đành chịu thôi, tế bào văn nghệ của cô gần như không có. Khi cô đã uống đến vài cốc rượu, mặt bắt đầu nóng lên thì Giang An Lan vươn tay qua vuốt ve vành tai cô, nhẹ giọng nói: “Uống ít thôi.”

Diêu Viễn quay đầu, giọng nói đã không còn rõ ràng. “Đàn anh, lát nữa anh nhớ đưa em về nhé…”

Đây là câu nói cuối cùng của ngày hôm đó mà Diêu Viễn còn nhớ được.

Ngày hôm sau, ánh mặt trời luồn qua khe cửa sổ chiếu vào phòng, Diêu Viễn tỉnh dậy, sau đó bị người ta hùng hôn tố cáo là cô say rượu… loạn tính. Diêu Viễn cảm thấy vô cùng chấn động, ôm chăn ngồi lâu ơi là lâu vẫn không hoàn hồn được. Người bên cạnh lại từ tốn nói: “Tối qua em uống nhiều quá, vừa vào nhà đã tận lực lột quần áo anh, anh không cho em liền cắn người, anh đành kệ em cởi, nhưng cởi xong rồi em vẫn không an phận, còn muốn cắn…”

Diêu Viễn vùi mặt vào trong chăn, đến cổ cũng đỏ rực. “Không cần nói nữa.”

“Còn đau không?”

Cả người Diêu Viễn đều đỏ luôn rồi.

Hối hận không? Hình như không có, chẳng qua cô cảm thấy mọi việc dường như quá nhanh, hoàn toàn không kịp chuẩn bị tinh thần nên không khỏi thở dài che đậy nước mắt.



Ngày hôm sau, cuối cùng vẫn là cùng ngủ trong phòng ngủ chính…

Lúc ra khỏi phòng, Giang An Lan đã ăn mặc gọn gàng, lịch sự, vẻ mặt tươi tỉnh tiến đến quàng vào cổ Diêu Viễn chiếc khăn quàng cashmere kẻ ca rô của mình. “Chúng ta ra ngoài ăn cơm, em muốn ăn gì?”

“Bây giờ đã là buổi trưa rồi á?!”

Giang thiếu gia giơ tay lên cho cô xem giờ, mặt đồng hồ hiển thị rõ ràng mười hai giờ. Diêu Viễn muốn khóc, cô ngủ đến tận giữa trưa luôn. “Những người khác đâu rồi?”

Giang An Lan hoàn toàn chẳng để tâm. “Bọn họ không do anh quản.”

Thế là, người duy nhất được đại thần quản là Diêu Viễn lại bị kéo ra ngoài cho ăn.

Diêu Viễn vốn định về luôn hôm nay, nhưng bây giờ… Cô nghiêng đầu nhìn người bên cạnh, bình ổn tâm tình rồi cẩn thận nói ra suy nghĩ của mình, nhưng lại nhận được câu trả lời: “Người xưa nói, bội tình bạc nghĩa là không thể chấp nhận được, phu nhân thấy sao?”

Diêu Viễn có cảm giác muốn chết sớm.

Ăn xong, Giang An Lan nói ở nhà không có hoa quả và nước uống, thế là Diêu Viễn lại phải cùng anh vào siêu thị gần đó. Diêu Viễn đẩy xe, anh đi trước chọn đồ. Nhìn dáng lưng người phía trước, mặt Diêu Viễn lại đỏ rực, tối qua thật sự đã… với anh ấy rồi à? Sao cô chẳng có chút ấn tượng nào cả, mặc dù cho đến giờ eo vẫn hơi nhức, đầu cũng hơi đau… Nói đến eo, hình như đã đứng ở phòng khách hôn nhau cuồng nhiệt… Chết mất! Diêu Viễn toát mồ hôi hột.

Người phía trước quay đầu nhìn cô, gương mặt tràn ngập ý cười, hỏi: “Đang nghĩ gì thế?”

“Không, không có gì.”

Lúc tính tiền xong lại xảy ra chuyện khiến Diêu Viễn muốn đập đầu vào tường luôn cho đỡ xấu hổ. Nhân viên thu ngân nói hóa đơn từ ba trăm tệ trở lên có thể đến quầy phục vụ rút thăm trúng thưởng, bởi vậy Diêu Viễn trước nay luôn tiết kiệm kéo Giang An Lan đến quầy phục vụ, dù sao lúc ra ngoài cũng phải đi qua đó. Quả nhiên không phí công, Diêu Viễn rút trúng phiếu “có thể chọn một vật phẩm từ năm mươi tới tám mươi tệ”. Chị gái đứng trong quầy chỉ vào một tầng trong giá hàng sau lưng, nói: “Cô có thể chọn bất cứ cái nào ở hàng này.”

Diêu Viễn nhìn qua, thấy có bột giặt, bát sắt gì gì đó, dường như những thứ này anh không dùng, bèn chỉ vào cái hộp bé nhất. “Thế lấy cái này đi.”

Chị gái đã trải qua bao phong ba bão táp bình tĩnh hỏi lại: “Chọn mùi nào?”

Diêu Viễn thầm hỏi, đó là cái gì thế? Lại còn chia theo mùi? Bên cạnh đã có người bật cười, Diêu Viễn chẳng hiểu ra sao thì lại thấy chị gái kia giải thích: “Bao cao su, có ba mùi, táo, dâu và sô cô là, cô chọn loại nào?”

Giọng nam quen thuộc ở phía sau cất lên: “Chúng tôi chọn mùi táo, cảm ơn.”

Tiếng lòng Diêu Viễn: Có cái hố nào cho tôi chui vào không?

Cuối cùng, vào lúc hoàng hôn, Diêu Viễn vẫn lên máy bay trở về nhà, Giang An Lan tiễn cô ra sân bay. Trước lúc đi, anh giúp cô chỉnh lại cổ áo, vuốt lại khăn quàng, những ngón tay thon dài, trắng muốt cứ lượn qua lượn lại trước mặt cô thật lâu, sau đó anh chàng tuấn tú động lòng người, đẹp trai đến nín thở kia mới lên tiếng: “Yêu xa rất phiền phức, trước khi kết hôn, ở bên nhau thì ít mà xa nhau thì nhiều, không phải anh đến chỗ em thì phải để em sang chỗ anh, chúng ta tranh thủ giải quyết vấn đề này vào năm sau luôn nhé?”

Tổng kết lại câu này thì là: “Năm sau kết hôn đi”, đúng không?

“Em nói này…”

“Chuyến bay của em bắt đầu kiểm tra an ninh rồi, qua đó đi.”

“Không phải…”

“Sao thế ? Không nỡ xa anh à?”

“Em đi đây…”

Diêu Viễn vác theo gánh nặng ngàn cân bước lên máy bay, đến khi máy bay cất cánh rồi mới hoàn hồn lại. Bấm ngón tay nhẩm đếm, cách năm sau còn chưa đến mười ngày, mối quan hệ này có cần phát triển thần tốc như thế không? Cô còn chưa tiêu hóa được vụ “say rượu loạn tính” cơ mà!

Triệu Tử Kiệt lái xe đến sân bay, nhìn thấy anh họ đang đứng trước cửa sổ sát đất liền chạy đến, định lên tiếng thì lại bị anh họ giơ tay ngăn lại. Anh ta đành ngậm miệng, đứng đó đợi.

Hồi lâu sau, Giang An Lan mới qua người nói: “Đi thôi!”

Triệu Tử Kiệt nhận lấy túi xách màu đen trên tay anh họ, ngoan ngoãn theo sau. “An Lan, bạn gái anh đi rồi à?”

Giang An Lan: “Đi rồi.”

“Sao không ở lại thêm vài ngày?”

Giang An Lan chỉ “ừ” một tiếng.

“Đúng rồi, em nghe Lý Cao bảo cô ấy là người Giang Ninh, vậy thì là đồng hương với em rồi. Thế cô ấy ở khu nào ở Giang Ninh thế?”

Giang An Lan thấy phiền. “Hỏi nhiều thế làm gì?”

Triệu Tử Kiệt bị gọi đến làm lái xe lặng lẽ “kéo khóa miệng.”

Sau khi lên xe, Giang An Lan lập tức nhắm mắt ngủ. Triệu Tử Kiệt liếc gương chiếu hậu, yên phận lái xe. Đến khu nhà của Giang An Lan, Triệu Tử Kiệt thấy anh mình vẫn đang nhắm mắt, cũng không dám gọi dậy, đành ngồi trên xe đợi. Vì không được mở radio nên anh ta lục trong hộc để đồ bên cạnh xem có gì đọc không thì vô tình làm rơi chiếc túi nhỏ từ trên ghế lái phụ xuống. Bên trong có một quyển sổ tay màu xám, Triệu Tử Kiệt nghiêng người nhặt túi và quyển sổ lên, tiện tay lật giở mấy trang, cuối cùng lại đần cả người.

Trong cuốn sổ kín đặc những “kế hoạch”, đúng thế, kế hoạch, hay phải nói là “âm mưu”. Trang anh ta đang mở viết nào là “trước tiên phải lừa cô ấy đến đây (tốt nhất là khiến cô ấy tình nguyện đến)”, “ra mắt người nhà, thủ đoạn phải tự nhiên chút”, “tối đầu tiên không cần quá kích động”, “tạo hiện trường giả”… Tất cả đều là chữ viết của Giang An Lan, mà toàn bộ chỗ này đều dùng để theo đuổi cô gái hôm qua cậu thoáng nhìn thấy ở công ty sao? Triệu Tử Kiệt vô cùng tò mò, đang định mở ngược mấy trang trước xem thì nghe thấy giọng nói lạnh lẽo đến thấu xương từ ghế sau: “Muốn chết đúng không?”

Triệu Tử Kiệt run bắn, chậm rãi quay đầu đưa lại quyển sổ trên tay cho người phía sau, cười nịnh. “Anh tỉnh rồi à?”

Giang An Lan nhận lấy cuốn sổ, cười một cái, hỏi: “Đọc được bao nhiêu rồi?”

Lưng Triệu Tử Kiệt toát mồ hôi lạnh: “Mới có một trang.”

Trước khi xuống xe, Giang An Lan nói: “Đi đi, mai gọi người đến đón tôi.”

Triệu Tử Kiệt nhìn anh mình đi vào tòa nhà rồi thở phào một hơi. “Còn tưởng sẽ bị mắng chứ! Chắc anh họ ngủ được một giấc nên tâm trạng cũng tốt lên nhiều.”

Diêu Viễn về đến nhà đúng vào giờ ăn tối, liền gọi điện cho chị họ. Chị họ nói đang ở trong game, bảo cô cũng lên đi.

Diêu Viễn chán nản. “Đi ăn trước đã.”

Diêu Hân Nhiên đấu tranh hồi lâu rồi nói: “Được rồi.”

Lúc gặp mặt, Diêu Hân Nhiên nói: “Vừa rồi, mãi chị mới bắt được Ôn Như Ngọc lên mạng, thằng cha đó làm rùa rụt đầu hai ngày liền, đúng lúc em gọi điện làm chị phải tha cho hắn. Lát nữa em phải giúp chị bắt hắn lại, thằng cha đó quá là gian manh, tính toán chu đáo hết cả, mà còn là những tính toán cặn kẽ, không có lấy một sơ hở nào.”



Diêu Viễn câm nín. “Chị vẫn chưa giết đủ sao? Cũng phải tương đối rồi chứ?”

Diêu Hân Nhiên khoát tay. “Không biết tại sao, một ngày không giết hắn ta là chị thấy không vui.”

Diêu Viễn thầm thương cảm cho Ôn Trừng, sau đó mới dè dặt nói: “Chị, nếu mà… em nói nếu thôi nhé, nam nữ phát sinh quan hệ, liệu ngày hôm sau có thể hoàn toàn không cảm thấy gì không? Con gái ấy, ừm, lại còn say rượu rồi nữa.”

Diêu Hân Nhiên đập bàn. “Em uống rượu say rồi phát sinh quan hệ với Giang An Lan?!”

“…”

Sau khi Diêu Viễn tiến hành “giao lưu rùng rợn, run rẩy” với chị họ, Diêu Hân Nhiên xác định là “hai bên tình nguyện” rồi mới đưa ra câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi vừa rồi: “Không thể không có cảm giác gì được, trừ khi em không phải lần đầu. Nhưng theo như chị biết thì em sống đến bây giờ chưa yêu ai, nên có thể nói chắc chắn tên Giang An Lan kia đang lừa em!”

Diêu Viễn đưa tay bóp trán. Diêu Hân Nhiên vươn sang vỗ vai cô. “Tối nay lên game giết người xả “xì trét” đi, ví dụ như giết tên Ôn Như Ngọc chẳng hạn.”

“Sao chị không bảo giết Quân Lâm Thiên Hạ?”

“Bọn mình giết nổi anh ta chắc?”

Thực tế luôn rất tàn nhẫn.

Tối hôm đó, vừa lên Thịnh thế, Diêu Viễn đã thấy không ít người bàn luận sôi nổi về buổi offline lần hai, nào là xe hạng sang đưa đi đón về, ăn uống ở khách sạn năm sao, chơi đến độ điên cuồng mờ mịt… Lão đại và chị dâu lại không ít lần xuất ngôn làm quần chúng chết đứng…

Diêu Viễn nghĩ bụng, tôi mới là người bị “chết đứng” kinh khủng nhất đây này!

Thủy Thượng Tiên: “Ôn Như Ngọc, đừng có lẩn trốn, tránh né nữa, mau ra đây chịu chết đi, chết sớm đầu thai sớm, ok?”

Hùng Ưng Nhất Hiệu: “Như Ngọc, Như Ngọc, có người gọi hồn ông kìa!”

Ôn Như Ngọc: “Cái gì mà trốn? Tôi đang giúp bang chủ nhà chúng tôi làm việc nghiêm túc.”

Thủy Thượng Tiên: “Chuyện nghiêm túc? Nói chuyện yêu đương với bang chủ nhà anh hả? Thôi đi, nhanh lăn ra đây.”

Quần chúng: “…”

Ôn Như Ngọc: “Thủy Thượng Tiên, cô thắng rồi! T_T”

Hùng Ưng Nhất Hiệu: “Lần đầu tiên tôi thấy khuôn mặt khác ngoài cái mặt cười của A Ôn đấy.”

Ngạo Thị Thương Khung: “Ha ha, Thủy bang chủ, chúng tôi đúng là bận chút chuyện, không phải trong game đâu.”

Thủy Thượng Tiên: “Ồ, còn có anh nữa hả phó bang chủ? Tam giác tình yêu này cũng được ghê chứ!”

A Di: “Tiên Tiên, chị mà nói tiếp nữa, bọn mình sẽ bị truy sát, quần sát, chớp sát, nói không chừng còn bị giữ xác nữa kìa!”

Lạc Thủy: “Tôi có thể sùng bái cô chút không? Thủy Thượng Tiên bang chủ, cô một lần quét hết ba vị đại thần bên tôi còn bình tĩnh được như thế, nữ vương bệ hạ!”

Thủy Thượng Tiên: “Chuyện này thì có là gì, bọn họ dám làm gì tôi, để em gái tôi giải quyết hết là xong.”

Diêu Viễn câm nín. Chị à, không phải em muốn nói đâu, nhưng bọn mình còn chẳng giết nổi một mình Quân Lâm Thiên Hạ nữa là… Cũng may lúc này anh ta không có mặt. Đang định nhắc nhở chị họ đừng làm quá thì cô lại nhận được tin nhắn.

Diệt Thế Thần Uy: “Tôi sẽ cho cô năm vạn tiền vàng, bán acc cho tôi.”

Diêu Viễn: “Tôi không bán acc.”

Diệt Thế Thần Uy: “Mười vạn!”

Mười vạn tiền vàng tương đương với một vạn nhân dân tệ.

Diêu Viễn: “Tôi có thể hỏi vì sao anh lại muốn mua acc của tôi không?”

Diệt Thế Thần Uy: “Báo thù, Quân Lâm Thiên Hạ cướp người phụ nữ của tôi.”

Thế nên anh dùng phương pháp này để cướp người phụ nữ của Quân Lâm Thiên Hạ? Ấy, không đúng, để báo thù?

Diêu Viễn: “Có thể nói rõ ngọn ngành được không?”

Diệt Thế Thần Uy: “Cô muốn nghe làm gì? Rốt cuộc có bán không?!”

Hung dữ vậy!

Diêu Viễn: “Không bán.”

Diệt Thế Thần Uy: “Hai mươi vạn!”

Diêu Viễn: “Trừ phi anh đưa tôi hai mươi vạn… nhân dân tệ.”

Diệt Thế Thần Uy: “…”

Diệt Thế Thần Uy: “Cô nhỡ kỹ cho tôi!”

Í? Sao phải nhớ? Không bán acc chẳng phải chuyện rất bình thường sao? Kẻ thù của anh là Quân Lâm Thiên Hạ cơ mà, đừng nhầm lẫn nhé, tuyệt đối đừng có đến làm phiền tôi nha…

Điều Diêu Viễn không nghĩ tới là, về sau, giữa cô và người đó còn xảy ra rắc rối ngoài đời thật, nhưng rất nhanh đã bị Giang An Lan “giải quyết”. Mà đối với thể loại “phá hoại” này, trong quyển sổ màu xám kia có một câu nói ngắn gọn, đó chính là: “Dòm ngó người tôi yêu là không thể tha. Nhớ kĩ, thủ đoạn phải kín đáo chút.”

“Tim đọ Tỷ Can hơn trăm khiếu, bệnh so Tây Tử trội vài phân[1].” Đây chính xác là dùng để hình dung về Giang thiếu gia Giang An Lan.

[1] Tỷ Can: chỉ chú của Trụ Vương đời nhà Thương, tương truyền là người có trái tim “thất khiếu lung linh”, (trời sinh đã có bảy cái động), bởi vậy mà thông minh vô cùng. Tây Tử: chỉ Tây Thi, mỹ nhân nổi tiếng bệnh tật mà vẫn xinh đẹp. Hai câu này trích trong tác phẩm “Hồng lâu mộng” của Tào Tuyết Cần, vốn dùng để tả Lâm Đại Ngọc, ý nói người này còn thông minh hơn so với Tỷ Can, mà vẻ ngoài ốm yếu xinh đẹp còn hơn cả Tây Thi.

Giang An Lan là hình mẫu tiêu biểu của loại người vừa ra đời đã ngậm thìa vàng, từ nhỏ đã sống trong nhung lụa. Theo lý mà nói, được nuông dưỡng, dạy dỗ trong môi trường như thế, người đó lớn lên hẳn sẽ trở thành kiểu “được nuông chiều từ bé”, thế nhưng Giang An Lan lại chẳng hề kiêu căng, ngược lại vô cùng nham hiểm.

Giang thiếu gia nham hiểm dự đoán vở kịch “say rượu loạn tính” chắc đã bị cô nhìn ra chân tướng rồi, thế nên tối đó anh không vào Thịnh thế mà tín toán chính xác thời gian rồi dùng QQ gửi tin nhắn cho Diêu Viễn: “Anh không thoải mái lắm, hôm nay không chơi game được, em ngủ sớm đi, đừng chơi muộn quá.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Đúng Lúc Gặp Đúng Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook