Yêu Em Trọn Kiếp Không Phai

Chương 9: Chia tay

Diệp Phong

14/07/2014

Ông Văn Thịnh từ Đã Nẵng trở về trong lòng vừa buồn lại vừa tức giận, biết thằng bé sẽ bất ngờ trước sự thật này nhưng cũng không thể hành động như vậy. Mấy người đang ở trong nhà nói chuyện thì thím Hồng từ bên ngoài chạy vào nhà:

“Ông bà chủ, cô cậu về rồi!”

Thím Hồng vừa nói thì Hải Nguyên và Khánh Đan cũng vào đến nhà.

“Con chào mẹ.”

Bà Ngọc Vân thấy vậy liền bước ra: “Con giỏi nhỉ, đi bây giờ mới thèm về, lại còn đưa Khánh Đan đi nữa, sao con không…”

“Thôi, dù sao con cũng về rồi, em cũng đừng trách chúng nó nữa.” Bà Ngọc lan liền ngăn cản lại. Lúc bấy giờ ông Văn Thịnh mới bước lại gần, lúc đầu ông cũng rất tức giận nhưng bây giờ lại không biết phải mắng Hải Nguyên như thế nào.

“Con về là tốt rồi.”

Hải Nguyên nhìn ông nhưng lại im lặng. Khánh Đan đứng bên cạnh thấy vậy mới kéo kéo tay anh.

“Bố.” Anh nói rồi liền quay đi mà không nhìn thấy khuôn mặt của ông Thịnh chưa kịp cười đã cứng lại. Không khí cả nhà tự dưng nặng nề, lúc sau bà Lan mới lên tiếng:

“Khánh Đan, con lên phòng nghỉ ngơi đi.”

“Vâng.” Khánh Đan khẽ đáp rồi cũng đi lên tầng hai, căn phòng im lặng tới mức tiếng thở dài của ông Văn Thịnh cũng rất rõ ràng.

Sau khi từ Đà Nẵng trở về, Khánh Đan và Hải Nguyên đi học lại cũng không thấy giáo viên nhắc gì đến một tuần hai người mất tích. Khánh Đan nghĩ có lẽ là bố mẹ đã xin nghỉ phép ở nhà trường. Quan hệ của Hải Nguyên và ông Văn Thịnh vẫn lạnh nhạt, Khánh Đan thỉnh thoảng cũng nhắc khéo anh nhưng anh không hề để tai mà lảng sang chuyện khác cô cũng đành im lặng, cho đến một hôm ông Văn Thịnh ốm nằm ở bệnh viện mới có chút thay đổi. Bà Ngọc Vân ở lại Việt Nam thêm một thời gian thì trở về Mỹ. Hải Nguyên từ đó bỗng trở lên trầm lặng hơn.

“Khánh Đan, có bao giờ em nghĩ sẽ sang nước ngoài sống không?” Anh hỏi cô trong một lần hai người đi chơi.

“Sang nước ngoài á? Bố mẹ ở bên này sao em lại sang nước ngoài chứ?” Khánh Đan từ ngạc nhiên nhìn anh rồi lại mỉm cười vô tư.

“Bên nước ngoài chẳng phải tốt hơn ở đây sao?”

“Bên này không tốt sao, có người thân, có bạn bè. Sang nước ngoài rồi em chỉ có một mình. Hơn nữa em mang ơn bố mẹ, em phải ở bên họ.”

“Còn có anh, anh mãi mãi là người thân của em mà.”

Khánh Đan nhìn anh bỗng thấy buồn cười: “Hay là anh muốn về Mỹ rồi?”

Hải Nguyên nhìn cô rồi vòng tay ôm lấy cô: “Anh muốn ở bên em.”

“Anh đang nghĩ gì vậy? Có phải có chuyện gì không?” Khánh Đan thấy anh lạ liền quay lại hỏi. Hải Nguyên khẽ mỉm cười.

“Hay chúng mình kết hôn đi!”

Khánh Đan nghe anh nói vậy ngây ra một lúc rồi bật cười, một tay đặt lên trán mình, tay kia đặt lên trán anh:

“Anh có phải ốm rồi không?” Cô thấy trán anh vẫn bình thường. “Ủa, không phải mà.”

Hải Nguyên thấy khó chịu liền kéo tay cô xuống: “Anh không nói đùa!”

“Haha… chúng ta còn chưa đủ tuổi kết hôn mà.” Khánh Đan cảm thấy mặt mình đang nóng bừng lên liền cúi đầu xuống.

Nụ cười vô tư của Khánh Đan khiến Hải Nguyên đau lòng. Khánh Đan chưa bao giờ có ý định sẽ đi nước ngoài cả, cô muốn cả đời sẽ ở đây, vì đây là nơi cô sinh ra và lớn lên, nơi đây có bố mẹ, có bạn bè, có những kỉ niệm đẹp. Còn anh, nơi thuộc về anh hình như là nước Mỹ, nơi đó có mẹ anh, người phụ nữ đã hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình để nuôi lớn anh, yêu thương anh. Bây giờ bà muốn anh trở về bên cạnh bà, anh có thể không nghe theo ư? Những lời nói của bà cứ ngày ngày ám ảnh trong đầu anh. Anh phải làm sao để thuyết phục Khánh Đan đi theo anh? Cô đi theo anh đến một nơi xa lạ như vậy liệu có vui vẻ không?

“Có phải sảy ra chuyện gì không anh?” Thấy Hải Nguyên im lặng Khánh Đan lo lắng hỏi.



“Làm gì có chuyện gì được. Em lại nghĩ lung tung.” Hải Nguyên gượng cười nhìn cô.

“Không đúng!” Khánh Đan nhìn anh nghi ngờ.

“Haizz… Anh chỉ là sợ sẽ vô tình lạc mất em thôi.” Hải Nguyên nói rồi lại nghiêm túc nhìn cô. “Khánh Đan hứa với anh dù có chuyện gì cũng phải tin tưởng anh, anh đi đâu nhất định em cũng phải ở bên anh, đừng khiến anh cảm thấy mình sẽ mất em!”

Khánh Đan nhìn Hải Nguyên khẽ thở dài:

“Phù, em tưởng chuyện gì…”

“Hứa với anh đi!”

Thấy Hải Nguyên nghiêm túc như vậy trong lòng Khánh Đan bỗng dưng cảm thấy ngọt ngào. “Em hứa với anh, mãi mãi không rời xa anh. Anh đi đâu em cũng theo anh.” Khánh Đan mỉm cười rồi ôm lấy anh. “Ngốc ạ.” Hải Nguyên cũng vòng tay ôm chặt lấy cô. Nhất định cô sẽ theo anh, sẽ không trách anh, sang Mỹ rồi anh sẽ bảo vệ cô, cho cô một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc nhất.

Trong bữa cơm tối Khánh Đan nghe bà Ngọc Lan và ông Văn Thịnh nói về chuyện cô và Hải Nguyên đi du học bên Mỹ cô mới tin lời cô giáo và mọi người nói đều là sự thật. Tất cả mọi người đều biết, chỉ mình cô là không biết gì. Mọi người nói chuyện của cô nhưng hình như lại chẳng liên quan gì đến cô.

“Bố, mẹ con ăn nó rồi, con lên phòng trước đây ạ.” Khánh Đan nói rồi đặt bát đũa xuống bàn bỏ lên phòng.

“Khánh Đan, con còn chưa ăn gì mà.” Bà Ngọc Lan gọi với theo cô.

“Mẹ, con còn chưa nói chuyện này với cô ấy.” Hải Nguyên nói rồi cũng chạy theo Khánh Đan:

“Khánh Đan, em nghe anh nói.”

Rầm!!! Khánh Đan đóng mạnh cửa, mặc Hải Nguyên đứng ngoài gọi thế nào cô cũng không chịu mở cửa.

“Khánh Đan, anh chỉ là không biết nói với em thế nào nên mới dấu em đến bây giờ. Em nói chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sang nước ngoài và cũng không muốn đi nên anh…”

“Nên anh dấu em đến tận hôm nay. Đến khi sắp đi rồi, không thể dấu được nữa nên mới để em biết? Sao anh không dấu luôn đi, mãi mãi đừng để em biết chuyện này?”

“Anh… không phải như vậy. Anh không muốn dấu em. Em nói dù anh đi đâu cũng đi theo anh mà.”

“Anh có thể nói sớm hơn mà. Anh biết hôm nay khi nghe cô giáo nói, khi nghe mọi người nói em có cảm giác gì không?“

“Anh biết như vậy là không đúng nhưng anh nghĩ em sẽ đồng ý!”

“Em sẽ đồng ý? Anh muốn đi. Được! Anh đi đi, chẳng liên quan gì đến em cả.”

“Sao em lại nói thế chứ?”

“Em phải nói sao? Anh định an bài sẵn cuộc sống cho em rồi bắt em phải đi con đường đó? Hải Nguyên, em tuyệt đối không rời Việt Nam!”

“Khánh Đan… em nói là thật sao?” Hải Nguyên nghe Khánh Đan nói đứng ngay người ra, xem ra anh sai rồi, ngay từ đầu anh đã sai. Anh sai vì đã dấu cô đến tận ngày hôm nay. Sai vì nghĩ cô nhất định sẽ theo anh sang Mỹ.

Khánh Đan dựa cả người vào cửa rồi từ từ ngồi bệt xuống đất. Lúc này đây cô cảm thấy cả người mình không còn chút sức lực nào nữa, nước mắt cứ rơi xuống càng ngày càng nhiều. Không phải cô không muốn đi theo anh mà cô không thể, cô chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ sang nước ngoài cho dù là bất cứ lí do gì. Từ nhỏ đến lớn cô sống trong nhà họ Dương, được ông Thịnh bà Lan nuôi dưỡng, cô nợ họ cả đời này cũng không trả hết được. Không có họ thì có thể cô không còn sống tới hôm nay. Cô luôn nghĩ cả đời sẽ ở lại nơi này báo đáp họ. Cô còn muốn tìm nguyên nhân cái chết của bố mẹ cô nữa, cô không tin đó là một tai nạn bình thường. Mấy hôm trước cô đã tìm được hồ sơ vụ án năm đó, cô đi rồi ai sẽ giúp cô làm sáng tỏ sự việc? Số phận sao lại bắt cô lựa chọn giữa thời khắc quan trọng này?

“Hải Nguyên, em xin lỗi.”

“Hải Nguyên, con sang Mỹ rồi cũng đừng nên hành động nông nổi, theo cảm tính. Con lớn rồi đừng để mẹ con phải lo lắng.” Bà Ngọc Lan nói rồi khẽ thở dài. Thằng bé vừa trở về chưa đầy một năm đã lại quay sang Mỹ sống, thực lòng bà không nỡ chút nào.

“Mẹ con biết rồi.”



“Con sang đến nơi rồi gọi điện về cho bố mẹ. Lúc nào rảnh lại về đây chơi.” Ông Văn Thịnh vẫn im lặng này giờ mới lên tiếng.

“Vâng.” Hải Nguyên nói rồi nhìn Khánh Đan một lúc lâu dường như anh muốn nói điều gì nhưng lại không biết phải nói như thế nào.

“Bố mẹ, con đi học đây ạ. Hôm nay có bài kiểm tra quan trọng.” Khánh Đan nói rồi bước ra cửa nhưng Hải Nguyên giữ tay cô lại. Khánh Đan quay lại nhìn anh nhưng ánh mắt lơ đễnh dường như trong mắt cô không hề có hình bóng của anh.

“Để chú Hưng đưa em đi.”

“Không cần đâu, em sang nhà Nhật Lệ đi cùng cậu ấy, chú Hưng còn đưa anh ra sân bay.” Khánh Đan nói rồi rút tay mình khỏi tay anh vội vàng quay đi lau giọt nước mắt đọng trên khóe mi.

“Để anh đưa em đi học.” Hải Minh nói rồi chạy theo Khánh Đan.

Khánh Đan, em có biết trái tim anh tan vỡ vì em không? “Đến giờ rồi, con đi đây, mẹ đừng tiễn nữa.” Hải Nguyên nói rồi cũng lên ô tô đi mất. Hai chiếc ô tô đi về hai hướng trái ngược nhau, phải chăng số phận chủ định hai người không thể ở bên nhau? Khánh Đan, cuộc đời này anh còn có thể gặp lại em không?

“Khánh Đan, cậu sao thế?” Nhật Lệ nhìn cô lo lắng hỏi.

“Mình không sao.” Khánh Đan thờ ơ trả lời.

“Sao cậu không làm bài thi?” Nhật Lệ nhìn tờ giấy trắng trên bàn Khánh Đan thở dài.

“Nhật Lệ, Khánh Đan hai em không trao đổi nữa!” Cô giám thị ngối trên bàn lên tiếng nhắc nhở. Nhật Lệ vội quay lên rồi nhân lúc giáo viên không để ý đặt bài kiểm tra của mình lên bàn Khánh Đan. “Chép đi, hết giờ rồi, cậu không chép thì không kịp thời gian đâu!”

“Không kịp…” Khánh Đan khẽ lẩm bẩm rồi bật dậy kéo túi sách trong ngăn bàn chạy ra khỏi lớp khiến cô giám thị giật mình, học sinh trong lớp thì ngạc nhiên tròn mắt lên nhìn. “Hải Nguyên…”

Hải Nguyên ở sân bay nhìn dòng người qua lại, có những cuộc chia xa trong nước mắt, có những cuộc trùng phùng trong hạnh phúc và niềm vui nhưng trong lòng anh lại thấy trống rỗng. Dòng người kia không có người anh yêu, cô không tiễn anh, thậm chí một lời từ biệt cũng không nói, một ánh mắt cũng chỉ lướt qua.

“Chuyến bay số....đi Mỹ chuẩn bị khởi hành, hành khách chú ý nhanh chóng vào làm thủ tục xuất cảnh. Chúc quý khách có một chuyến đi bình an….”

Tiếng nói của nhân viên hàng không lặp lại mấy lần nhưng Hải Nguyên vẫn đứng ngây một chỗ mà không chịu đi.

“Hải Nguyên, sắp đến giờ bay rồi con.” Ông Văn Thịnh nhắc anh mấy lần anh mới thất vọng quay lại:

“Con đi đây.”

“Con nhớ giữ gìn sức khỏe, chăm sóc mẹ con, mẹ con từ trước đến nay vẫn hay bị hen suyễn.”

“Vâng.”

Ông Văn Thịnh khẽ mỉm cười nhìn Hải Nguyên đi dần vào trong sảnh chờ.

“Hải Nguyên, Hải Nguyên anh ở đâu?”

Hải Nguyên nghe đâu đó như tiếng gọi của Khánh Đan liền quay lại nhìn xung quanh nhưng lại thất vọng mà quay đi.

“Anh ơi, có vào không vậy?” Tiếp viên hàng không thấy anh chần chừ không vào liền nhắc nhở. Hải Nguyên không đáp mà đi thẳng vào trong, tai còn nghe tiếng thở dài từ nhân viên kia. Những cảnh lưu luyến như vậy cô gặp nhiều rồi nhưng dáng điệu cô đơn đến đáng thương kia cô mới nhìn thấy lần đầu.

“Hải Nguyên, anh ở đâu?” Khánh Đan chạy khắp sân bay nhưng cũng không thấy Hải Nguyên đâu, những giọt nước mắt đã không kìm được mà tuôn như mưa.

“Anh ơi cho hỏi chuyến bay đi Mỹ số…”

“Chuyến bay đó vừa mới cất cánh thưa cô.” Anh ta vừa nói xong đã thấy cô gái đứng trước mặt mình ngồi gục xuống sàn nhà nước mắt không ngừng rơi.

“Cô ơi, cô không sao chứ?” Anh ta lo sợ chạy đến đỡ cô lên. Lẫn trong tiếng ồn ào của sân bay là tiếng khóc thương tâm của một người con gái trẻ, ai đi qua cũng chỉ biết thở dài. Người thanh niên kia ngồi đó cũng cảm thấy xót xa. Anh cứ ngồi im nhìn cô khóc rồi đưa khăn tay cho cô. Rất lâu sau đó cô gái mới ngừng khóc, khẽ lên tiếng cảm ơn nhân viên nam kia rồi lẫn trong dòng người mà biết mất. Người con trai kia nhìn theo bóng dáng cô rồi lấy trong túi tấm ảnh anh vẫn luôn giữ cẩn thận. “Là cô ấy. Không ngờ anh lại có duyên gặp cô ở đây, càng bất ngờ hơn là trong hoàn cảnh như thế này. Nụ cười hôm đó của cô hôm nay đã thay bằng tiếng khóc và ánh mắt vô hồn”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Em Trọn Kiếp Không Phai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook