Yêu Em Trọn Kiếp Không Phai

Chương 20: Rời bỏ

Diệp Phong

20/08/2014

Khánh Đan được ông tài xế đã đâm cô đưa vào bệnh viện, ngay sau đó Hải Nguyên cùng bà Ngọc Lan và ông Văn Thịnh cũng vào bệnh viện. Thấy Khánh Đan đang được người ta đưa vào phòng cấp cứu, thần sắc nhợt nhạt, máu vẫn chảy thấm đỏ trên chiếc chăn mỏng, lòng anh đau đớn vô cùng, bà Ngọc Lan thì không ngừng khóc đến nỗi không đi nổi phải để ông Văn Thịnh đỡ. Hải Nguyên nắm lấy bàn tay đầy máu của cô không kìm được nước mắt:

“Em nhất định sẽ không sao.”

Khánh Đan nhìn anh rồi lại quay sang nhìn ông bác sỹ nét mặt lúc này cũng căng thẳng đến mức toát mồ hôi hột. Cô nghĩ có lẽ lần này chưa chắc cô đã bình yên mà ra khỏi phòng phẫu thuật.

“Xin hãy cứu lấy con tôi, nhất định phải cứu con tôi!” Giọng Khánh Đan vang lên yếu ớt nhìn ông bác sỹ cầu xin. Ông nhìn cô thở dài bất lực, đến tính mạng cô còn khó giữ, ông chỉ có thể cố hết khả năng của mình.

“Nhất định phải cứu cô ấy trước!”

Khánh Đan nghe tay nói, bàn tay nắm tay anh khẽ buông ra, ánh mắt tuyệt vọng nhìn anh. Phải rồi anh không cần đứa con này. Thế giới này không ai mong chờ đứa bé này ngoài cô. Giọng Linda cứ ám ảnh bên tai cô: “Anh ấy không hề yêu cô, cũng không cần đứa con trọng bụng cô, đối với anh ấy cô chỉ là gánh nặng trọng quá khứ…” Giọt nước mắt khẽ rơi từ khóe mắt cô, Khánh Đan từ từ nhắm mắt lại chìm vào cơn mê.

Khánh Đan khẽ mở mắt ra, cảm giác như vừa mới trải qua một giấc mơ dài, trong giấc mơ cô nhìn thấy bản thân mình từ ngày còn nhỏ cho đến khi gặp Hải Nguyên, cho đến vụ tai nạn vừa sảy ra. Cô nhìn thấy ô tô của Linda đang đuổi theo chính bản thân cô đang chạy trên đường, cô cố gắng gọi nhưng cho dù cô hét to như thế nào người kia cũng không nghe thấy. Chính mắt cô nhìn thấy chính mình bị xe đâm, máu chảy lênh láng, một đứa bé đột nhiên xuất hiện rồi cùng Linda mỉm cười bỏ đi, trước khi biến mất còn vẫy vẫy tay chào cô.

“Khánh Đan, em tỉnh rồi?” Hải Nguyên dịu dàng nhìn cô.

“Con thấy sao rồi?” bà Ngọc Lan cũng lên tiếng nhìn cô ánh mắt đầy sự lo lắng. Khánh Đan vẫn im lặng, tay cô sờ lên bụng nhưng chỉ cảm nhận được sự trống không.

“Con tôi, con tôi đâu?” Khánh Đan lo lắng nhìn Hải Nguyên, Hải Nguyên im lặng nhìn cô ánh mắt đau khổ.

“Con tôi đâu rồi? Anh mang con tôi đi đâu rồi…trả con cho tôi…trả cho tôi…” Khánh Đan kích động ngồi bật dậy ngừng lay lay Hải Nguyên.

“Em bình tĩnh một chút được không? Em bị mất quá nhiều máu…con….” Hải Nguyên chưa kịp nói hết câu thì Khánh Đan đã không ngừng la hét:

“Không!!! Không phải như vậy, con tôi làm sao có thể bỏ tôi một mình ở lại được…huhu…không thể nào…huhu….”

“Khánh Đan, con bình tĩnh lại đi, các con còn trẻ, sau này còn có thể sinh con mà.” Bà Ngọc Lan hốt hoảng nhìn cô.

Khánh Đan mặc kệ mọi người nói vẫn không ngừng la hét rồi ngất đi.

“Mẹ, mau đi gọi bác sỹ đến đây!” Hải Nguyên nói rồi đặt Khánh Đan nằm xuống giường, nước mắt Khánh Đan vẫn không ngừng chảy từ hai khóe mắt nhắm nghiền, nước mắt Hải Nguyên cũng không ngừng rơi xuống, nhìn cô đau khổ như vậy trái tim anh cũng đau khổ gấp trăm nghìn lần, anh phải làm đây? Thà anh là người chịu tất cả đau khổ trên đời này chứ không muốn cô phải đau khổ.

“Bác sỹ, cô ấy sao rồi?”

“Bệnh nhân quá kích động nên mới ngất đi, sau khi cô ấy tỉnh lại người nhà nên chú ý một chút, đừng để cô ấy một mình.”

“Vâng, cảm ơn bác sỹ.” Hải Nguyên gượng cười cảm ơn ông.

Sáng hôm sau Khánh Đan tỉnh dậy, khác hẳn với trạng thái kích động của hôm trước, ánh mắt cô vô hồn nhìn lên trên trần nhà, dù mọi người có hỏi thế nào cô cũng không nói một lời. Hải Nguyên nhìn cô chỉ đành bất lực thở dài.

“Mẹ về nghỉ ngơi đi, con ở đây với cô ấy được rồi.”

“Con ở đây mấy hôm rồi, hay con về thay đồ rồi nghỉ ngơi đi.” Bà Ngọc Lan nói và nhìn trên tay áo anh vẫn còn vệt máu khô từ hôm trước, từ lúc cô vào viện đến giờ anh vẫn luôn luôn túc trực ở bệnh viện không rời, Hải Nguyên nhìn vết máu trên tay áo mà thấy chua xót, vệt máu này là của con anh, đứa con còn chưa kịp chào đời đã vội vã rời khỏi thế gian.

“Con muốn ở đây với Khánh Đan.” Hải Nguyên kiên định nói.

“Vậy mẹ về nấu cháo mang đến đây.”

Bà Ngọc Lan thở dài và đi ra khỏi phòng bệnh. Khánh Đan quay sang nhìn Hải Nguyên rồi lại nhìn vệt máu khô trên tay áo anh, lấy tay khẽ chạm vào nó như chạm vào đứa con bé bỏng của mình, phải thật nhẹ nhàng không nó sẽ đau, hai dòng nước mắt lại không ngừng rơi.

“Khánh Đan, anh xin em đừng như vậy được không?” Hải Nguyên đau khổ nhìn cô cầu xin. “Thà em cứ đánh anh hay la hét như hôm trước ít ra anh còn biết em đau khổ, em cả buổi cứ không nói gì thế này sẽ đổ bệnh mất!”

“Anh đi ra ngoài đi.”

“Khánh Đan…”

“Anh ra ngoài đi, tôi muốn yên tĩnh một mình.” Khánh Đan không nhìn anh mà quay mặt về phía bên trong. Hải Nguyên nhìn cô thở dài bất lực rồi đi ra ngoài. Bên ngoài cửa hai anh cảnh sát cũng vừa đi đến:

“Chào anh, chúng tôi đến vì vụ tai nạn, tài xế đâm cô Trần nói có một chiếc xe ô tô ngược chiều cố ý đuổi theo và có ý định đâm cô ấy, vì tránh chiếc xe đấy mà cô Trần mới bị xe kia đâm phải. Chúng tôi muốn lấy lời khai của cô Trần.” Một anh cảnh sát nói.

“Có chuyện vậy sao?” Hải Nguyên ngạc nhiên nhìn anh ta.

“Chúng tôi cần lời khai của cô Trần để xác minh lại.”

“Cô ấy hiện tại không ổn lắm, có lẽ là không giúp gì được các anh, nhưng tôi muốn biết rõ hơn về chuyện này.” Hải Nguyên nói.

“Vậy anh hãy theo chúng tôi về đồn cảnh sát.” Anh cảnh sát lịch sự nói.



“Được.” Hải Nguyên trả lời rồi nói với cô y tá vừa bước vào phòng: “Chị để ý cô ấy dùm tôi nhé!”

“Vâng.” Cô y tá trả lời rồi tiếp tục công việc của mình. Hải Nguyên nhìn Khánh Đan đang nằm trên giường một lúc rồi cùng cảnh sát đi.

Hải Nguyên ra khỏi đồn cảnh sát, trong lòng rối loạn vô cùng. Lời khai của tài xế chẳng có chút bằng chứng nào, cảnh sát cũng nói có thể đấy chỉ là biển số giả, mọi manh mối đều cắt đứt. Họ nói có thể tài xế bịa chuyện để giảm tội, nhưng anh lại cảm thấy ông ta không nói dối, trước khi Khánh Đan tỉnh lại cô cũng mê sảng, giọng nói yếu ớt đứt quãng nhưng có vẻ cô rất hoảng loạng như bị ai đó đuổi. Một vụ tai nạn thông thường thì ai đuổi được chứ? Chỉ có điều, từ khi Khánh Đan tỉnh lại không chịu nói năng gì, anh cũng không thể hỏi được gì. Hải Nguyên nghĩ một lúc liền gọi điện cho trợ lí của mình.

“Cậu giúp tôi điều tra chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 29xxxxx chủ sở hữu là ai, tìm xem chủ và xe đang ở đâu được càng tốt. Nhưng cũng có thể đấy là biến số giả. Hình như là xe ford màu đen” Hải Nguyên tắt máy rồi tay nắm chặt lấy chiếc điện thoại.

Khánh Đan đang mông lung suy nghĩ thì có tiếng bước chân đi vào phòng cô ngẩng lên nhìn thì thấy một người phụ nữ đội mũ lưỡi chai đi vào, ánh mắt tràn ngập hận thù:

“Cô vẫn chưa chết sao?”

“Cô muốn gì?”

“Muốn gì ư? Bây giờ rất nhiều người biết tôi là người lái xe đuổi theo cô định đâm chết cô, cô nói xem tôi muốn gì?” Linda nói rồi lôi Khánh Đan xuống giường, Khánh Đan nhất thời đứng không vững nhưng vẫn cố gắng thoát khỏi bàn tay cô ta đang giữ chặt tay cô.

“Buông tôi ra.”

“Tôi mất tất cả thì cũng sẽ không để cô sống bình yên đâu!” Linda gằn giọng rồi lôi cô đi ra ngoài, hai người giằng co một lúc rồi Linda vẫn đưa được Khánh Đan ra khỏi bệnh viện. Khánh Đan vừa trải qua phẫu thuật căn bản không có sức để chạy đi đành theo Linda lên tầng thượng của tòa đối diện, Linda đi đoạn đường vắng người qua lại hơn nữa vào giờ nghỉ trưa nên cũng không ai biết gì.

Hải Nguyên đỗ xe vào bãi đỗ xe của bệnh viện rồi đi bộ lên, anh đi qua một chiếc xe ford đen liền dừng lại nhìn biển xe của nó tim anh thắt lại rồi chạy thật nhanh lên phòng Khánh Đan đang ở. Căn phòng trống không. Tự nhiên anh có một dự cảm không lành liền chạy ra ngoài thì va phải cô y tá đang cầm bình nước biển đi vào.

“Xin lỗi cô, cô cho tôi hỏi bệnh nhân phòng này đâu rồi?”

“Tôi không biết, tôi đến thay nước biển cho cô ấy đây, ầy lại chạy đi đâu rồi à? Anh thấy cô ấy thì gọi về truyền nước nhé, chưa hết đâu.” Cô nói rồi đi ra ngoài.

“Hải Nguyên, mẹ mang cháo đến rồi, con gọi Khánh Đan dậy ăn cháo.” Bà Ngọc Lan lên tiếng từ ngoài cửa đi vào. “Ủa, con bé đâu?” Bà thấy chiếc giường trống không liền thắc mắc.

Hải Nguyên vẫn im lặng không nói gì.

“Cái mũ này của ai nhỉ? Sao lại rơi ở đây?” Bà Ngọc Lan nhặt chiếc mũ lên rồi đặt lên bàn.

Hải Nguyên nhìn chiếc mũ thấy nó rất quen, cảm giác như đã thấy ở đâu đó rồi.

“Em thích nó à, cho em đấy!” hải Nguyên nói rồi đội chiếc mũ lên đầu Linda, cô cười rất vui vẻ rồi lấy ra ngắm nghía nó mỉm cười ngốc nghếch.

Chuyện đó đã từ rất lâu rồi, không ngờ chiếc mũ này vẫn còn. “Linda đã đến đây, phải chăng cô ấy đã đưa Khánh Đan đi đâu?” Hải Nguyên nhớ đến chiếc xe dưới bãi đỗ xe của bệnh viện trong lòng thấy lo sợ.

“Mẹ báo cảnh sát đi, Khánh Đan bị bắt đi rồi!” Hải Nguyên nói rồi chạy đi mất. Anh đi tìm khắp bệnh viện cũng không thấy, hỏi mọi người cũng không ai biết, anh thở dài và nhìn lên trên cao chợt thấy bóng Linda trên tầng thường của tòa nhà đối diện liền chạy thật nhanh lên trên đấy.

Linda thấy Hải Nguyên lên liền kéo Khánh Đan lùi lại phía sau gần lan can:

“Anh cuối cùng cũng xuất hiện.” Linda mỉm cười nhìn Hải Nguyên.

“Linda, em muốn làm gì?” Hải Nguyên hốt hoảng định chạy lại thì Linda ngăn cản.

“Không được lại gần, anh mà lại gần tôi sẽ đẩy cô ta xuống!” Linda đe dọa.

“Được, anh không lại gần, em hãy thả Khánh Đan ra.”

“Khánh Đan, cô giỏi thật đấy, lúc nào cũng có nhiều người bảo vệ cô. Cô biết không? Tôi rất ngưỡng mộ cô. Còn tôi, mọi người đều bỏ rơi tôi, đến anh ấy cũng bỏ rơi tôi vì cô.” Linda nói rồi đưa ánh mắt căm hận nhìn Hải Nguyên.

“Em đừng làm chuyện ngốc nghếch nữa, Linda. Quay lại đi, mọi chuyện có thể từ từ giải quyết mà!” Hải Nguyên nhẹ nhàng khuyên.

“Giải quyết? Ai cũng biết tôi mới là kẻ muốn giết Khánh Đan, cảnh sát đang tìm tôi, giải quyết được sao? Anh nhất định bỏ tôi, giải quyết như thế nào? Hải Nguyên, từ nhỏ tôi đã yêu anh vậy mà anh đối xử với tôi ra sao?” Linda càng nói càng siết chặt tay giữ Khánh Đan, ánh mắt tức giận. “Anh phản bội tôi, tôi sẽ khiến anh và cô ta phải nến mùi đau khổ khi mất người mình yêu là như thế nào!” Khánh Đan lúc này chỉ im lặng mặc kệ Linda, cô không còn sức để vùng vẫy nữa.

“Linda, em thả Khánh Đan ra, em muốn gì anh cũng đều đồng ý.”

“Thả cô ta, thả cô ta anh có yêu tôi không? Tất cả đã quá muộn rồi!” Linda càng nói nước mắt càng chảy giàn giụa.

“Linda, nghe lời anh, chỉ cần em thả cô ấy ra, chuyện gì cũng có thể bắt đầu lại từ đầu.” Hải Nguyên vừa nói vừa bước từng bước gần hai cô gái.

“Không, anh lừa tôi, tôi không tin!” Linda vừa nói vừa lùi lại phía sau

“Aaa…”



Cô vấp phải viên gạch và trượt chân ngã ngửa qua lan can, tay vẫn bám chặt lấy Khánh Đan. Khánh Đan phản ứng nhanh nên bám được vào thềm chắn cửa nhô ra bên ngoài khiến hai cô gái lơ lửng trên cao.

“Bám chắc tay tôi đừng buông ra.” Khánh Đan nói rồi dùng hết sức mình mà giữ chắc lấy tay Linda. Hải Nguyên thấy vậy liền tìm cách xuống cứu.

“Tôi hại cô tại sao cô còn cứu tôi?” Linda nói.

“Đừng nói nữa, giữ chặt lấy đi.” Khánh Đan nói tay cô đã dần trở nên mất cảm giác, bàn tay bám vào thềm rớm máu.

“Cô không hận tôi sao?”

“Cô coi tôi là bạn nhưng tôi lại làm chuyện có lỗi với cô.”

Linda nghe Khánh Đan nói thì im lặng. Cô đã từng coi Khánh Đan là bạn, nhưng chính cô là người lợi dụng lúc Hải Nguyên say để ép anh lấy cô, cô mới là người cướp người yêu của Khánh Đan. Cô còn hại chết đứa con chưa chào đời của cô ấy, suýt nữa hại chết cô ấy vậy mà cô ấy vẫn cứu cô, vẫn nói cô ấy có lỗi với cô. Trong chuyện này cô mới là người sai, cô vì tình yêu cố chấp mà tổn thương bao nhiêu người. Linda cúi xuống nhìn phía dưới khẽ mỉm cười rồi lại nhìn Khánh Đan, nhìn người con trai bất chấp nguy hiểm tìm cách xuống cứu người con gái anh yêu. Sắc mặt Khánh Đan trắng bệch, bàn tay rớm máu sắp không trụ được nữa, Linda nhìn lên bầu trời trong xanh rồi nới lỏng bàn tay.

“Cô làm gì vậy?”

“Buông tay ra đi, nếu không cả hai cùng chết đó!” Linda bình thản nói.

“Tôi sẽ không để cô chết đâu!”

“Thực ra tôi rất ngưỡng mộ cô. Anh ấy rất yêu cô!” Linda mỉm cười, nụ cười rất mãn nguyện rồi từ từ rơi xuống. Cuộc đời này cô gặp được những người yêu thương cô như vậy cô đã rất mãn nguyện rồi, một Mark luôn ở bên cô để cô thoải mái trút giận, một Hải Nguyên luôn chiều theo ý muốn của cô, một Khánh Đan đến giây phút sinh tử cũng gạt qua ân oán mà cứu cô, tha thứ lỗi lầm của cô. Chỉ là cô không biết trân trọng.

“Không…ggg!!!!” Khánh Đan hét lên trong tuyệt vọng khi tận mắt chứng kiến Linda buông tay cô rơi xuống đất mà không làm gì được. Bàn tay cô không còn chút cảm giác gì nữa, mọi thứ xung quanh mờ đi cô buông tay để bản thân rơi tự do bỗng một bàn tay ấm áp nắm chặt lấy tay cô.

“Xin lỗi đã làm phiền gia đình cho phép chúng tôi lấy lời khai của cô Trần.” Anh cảnh sát đi đến chào bà Ngọc Lan và Hải Nguyên rồi nói.

Bây giờ con gái tôi rất yếu, các anh để sau được không?” Bà Ngọc Lan lên tiếng trả lời.

“Nhưng chúng tôi cần kết thúc vụ án, bà xem có thể…?

Lúc này Khánh Đan đã tỉnh lại cô mơ hồ nghe được cuộc nói chuyện bên ngoài liền lên tiếng:

“Cho họ vào đi.”

Anh cảnh sát thấy vậy liền bước vào trong, bà Ngọc Lan thấy vậy dù không muốn cũng đành im lặng.

“Xin lỗi làm phiền cô nghỉ ngơi.” Anh ta mỉm cười. “Cô có thể tường thuật lại vụ việc hôm trước không?”

Khánh Đan nhìn cảnh sát một lúc, lúc này trong đầu Khánh Đan hiện lên cảnh chiếc xe Linda đã đuổi cô hôm trước khiến cô bị tai nạn rồi cảnh Linda buông tay và rơi xuống đất, ánh mắt thanh thản nhìn cô.

“Tai nạn chỉ là ngoài ý muốn, do tôi đi đường không cẩn thận.” Khánh Đan đáp.

“Nhưng có nhân chứng đã xác nhận là cô Linda cô tình muốn đâm cô.” Anh cảnh sát nhìn Khánh Đan có chút nghi ngờ.

“Mọi người hiểu lầm rồi, là tôi muốn tự tử, cô ấy đã cứu tôi.” Giọng Khánh Đan yếu ớt vang lên.

“Cô chắc chắn?”

“Vâng.” Câu trả lời của Khánh Đan khiến mọi người trong phòng bệnh đều ngạc nhiên nhìn cô.

“Nhưng qua điều tra hiện trường và nhân chứng cho thấy…”

“Xin lỗi tôi mệt rồi, tôi muốn nghỉ ngơi.” Khánh Đan cắt ngang lời anh ta nói và quay đi. Khuôn mặt cô bình thản khẽ nở một nụ cười. Anh cảnh sát đành lắc đầu đi ra ngoài.

“Hải Nguyên.

Lúc anh về thì em đã ở một nơi rất xa rồi. Thời gian qua, dù rất ngắn nhưng đã sảy ra quá nhiều chuyện, em không thể đối mặt được với tất cả nên đã chọn cách nhẹ nhàng nhất, đó là ra đi. Em biết dù em đi đến nơi nào anh cũng vẫn sẽ tìm thấy em, nhưng xin anh đừng đi tìm em.

Khánh Đan”

Lá thư trên tay Hải Nguyên rơi xuống đất, anh nhìn căn phòng trống rỗng, anh nhìn đồ đạc đã được thu dọn gọn gàng trái tim anh đau quặn lên. Mới một buổi sáng anh bận việc không vào bệnh viện được đến khi anh vào thì cô đã đi mất. Cô chọn cách ra đi cũng không cho ai được giải thích. Trong mắt cô bây giờ anh là người đàn ông bội bạc, rũ bỏ con của hai người. Vì sao lại như vậy? Anh thật sự không hiểu.

Nam Phong đi vào phòng bệnh, nhìn thấy Hải Nguyên ngồi ngây trên giường liền hỏi:

“Khánh Đan đâu?”

“Cô ấy đi rồi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Em Trọn Kiếp Không Phai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook