Yêu Không Biên Giới

Chương 1: Lần đầu gặp gỡ

Lý Tranh

04/12/2013

6:00 sáng, mùa đông năm đóĐang nằm ngủ ngon trong đống chăn ấm, trời rét thật. Bên ngoài gió rét thổi từng cơn, cây cối khô cằn, se se lạnh. Càng lạnh hơn với những kẻ cô đơn như tôi.

- "konna koto ii na dekitara ii na anna yume konna yume ippai aru kedo minna minna minna kanaete kureru...." tiếng chuông điện thoại reo vang, có người gọi.

Quay tay sờ mãi mới thấy con 6300 huyền thoại, trả lời với giọng uể oải của một thằng còn chưa tỉnh ngủ:

- Gọi gì thế hả con giời, còn chưa 6 giờ cơ mà.

Thằng bạn nối khố của tôi, chơi với nhau từ khi còn để chỏm, ngồi chung một bô, chia nhau từng củ khoai, bắp ngô, nói chung là tình nghĩa huynh đệ keo sơn.

- Mày nhìn lại xem nào, gần 7 giờ rồi ông tướng ạ , lên trường nhanh còn kịp.

Choàng tỉnh dậy, dụi mắt xem lại cái đồng hồ, hóa ra đã 6h45 rồi thật là tai hại, mặc vội quần áo, còn không kịp ăn sáng, leo lên pháp bảo " xe đạp teen" phóng vội tới trường, gió lạnh từng cơn thổi ràn rạt, ướt mi mắt.

Hộc tốc tới trường, đang vội, cũng không rõ là bao nhiêu phút sau thì tôi có mặt ở cổng, vẫn còn thấy mấy bóng học sinh đi ở sân trường, chắc là chưa vào lớp. Đang hí hửng thì có một giọng con gái lảnh lót phía sau:

- Tên, Lớp, đi muộn 10p.

Tôi giật mình, quay lại phía sau, chỉ thấy một bạn nữ, đội chiếc mũ len lệnh một bên, mái tóc ngắn ôm lấy cái mặt tròn bụ bẫm, để lộ ra chiếc răng khểnh.

- Hì, mình đi muộn có mười phút mà, bạn thông cảm tí đi, linh động cho mình lần này nhé.....

Cô nàng không vội trả lời, chỉ khẽ nhếch miệng lên mà đáp:

- Tớ không nghĩ là cậu chỉ đi muộn 10p thôi đâu, hì hì.



Tôi cũng chưa hiểu gì, nhưng bỗng ngẩn người ra, có cái gì đó không ổn, hình như là : .....

- Cậu về nhà thay lại áo đi, mặc nhầm áo của mẹ tới trường kia kìa. . Nếu trong 10p nữa cậu kịp quay lại thì tớ sẽ cho cậu vào cửa mà không ghi tên.

Tôi giật mình nhìn xuống, chỉ thấy đúng là mình đang mặc một cái áo trắng, nhưng lại có bông hồng trước ngực, chiết eo nữa, thật là .

Cuối cùng, tôi đành chấp nhận một lần nữa đạp xe trở về, rồi lại quay lên trường chỉ trong vòng 10p, trong cái nhìn chằm chằm của mọi người như là một tên người ngoài hành tinh, một cậu nhóc mặc áo hoa ra đường..

Cuộc đời thật sự có nhiều điều gây cho ta những bất ngờ mà ta không thể biết trước.

Về nhà thay áo xong thì lại hộc tốc phóng xe tới trường thật sự là mỏi mệt vô cùng, cũng may là sau một hồi đàm phán với cô bạn sao đỏ lớp bên cạnh, với thù lao là một bữa sáng kèm theo một câu nói:

- Chẳng qua là có mối quan hệ thì mới được linh động đấy nhé.

Về suy nghĩ mãi thì cũng chả hiểu sao lại là mối quan hệ, ngồi nghĩ vẩn vơ, mấy ý nghĩ quái dị chợt lóe lên trong đầu " hay là cô ấy thích mình", tôi, vốn là người tin vào những thứ mà người ta gọi là : yêu từ cái nhìn đầu tiên.

Đang ngồi ngẩn ngơ suy nghĩ thì thằng bạn trời đánh nó từ đâu xuất hiện, vỗ vai đánh bụp cái rồi bảo:

- Sang bên lớp B với tao, có việc.

Xếp lại mấy cái suy nghĩ vớ vẩn, tôi cùng nó sang lớp B, lớp nổi tiếng về có nhiều cô nàng : xinh như mộng. Và cũng vì một lí do khác, tôi muốn nhìn thấy cô bé sao đỏ buổi sáng.

Không rõ là tình cờ hay cố ý, mà vừa mới ra cửa lớp, đập ngay vào mắt tôi là cái giáng người nhỏ nhắn xinh xinh ấy, cái mũ len trắng với mái tóc ngắn ôm trọn cái mặt tròn, bụ bẫm. Trên cổ là cái khăn len trắng muốt, đang khẽ đung đưa...

Tôi đang định tiến ra chào một cái, nhân tiện cảm ơn chuyện hồi sáng, thì thằng bạn thân đi bên cạnh tự lúc nào đã tiến lên trước, tay nó cầm quyển vở học sinh với cái kẹo mút, tiến tới gần cô bạn, cảm giác hai người khá thân thiết :



- Cảm ơn cậu, trả cậu quyển vở, kèm theo thù lao như đã hứa. À, mà mình giới thiệu luôn, đây là Phong, bạn thân của mình.

Tôi ngẩn người, chưa kịp định thần thì cô bạn sao đỏ cười khúc khích mà đáp:

- Không phải giới thiệu, đây biết từ sáng, nếu không có ai đó nhắn tin bảo người ta cho thằng bạn thân chí cốt vào trường thì có lẽ giờ này bạn Phong đang trên phòng thầy hiệu phó uống nước chè rồi.

Vậy là tôi đã rõ, vị cứu tinh của tôi không ai khác chính là thằng bạn thân của mình, cũng hiểu vì sao cô bạn "sao đỏ" lại nói là nhờ có mối quan hệ. Tôi chỉ tiến lên, cố mỉm cười mà cảm ơn thêm một lần nữa, nhưng trong lòng lại thấy phân vân, đang có tình cảm như vậy mà lại bị đặt vào một tình huống thật khó xử.

Trống hết giờ giải lao, đang định quay vào lớp thì cô bạn sao đỏ nhắc khéo:

- Mai Phong nhớ trả tớ bữa ăn sáng đấy.

Tôi cũng chỉ biết mỉm cười mà đáp lại, đi được một lúc thì quay sang hỏi thằng bạn:

- Ây, con bé ấy xinh đấy, mà mày quen khi nào mà im ỉm thế.

Tôi không quên thúc cho nó phát vào sườn, khiến mặt nó nhăn nhó như khỉ ăn gừng, xoa xoa rồi nói:

- Tao cứu mày lúc sáng, không trả ơn mà còn đánh anh à. Ờ, anh quen cũng gần tháng rồi, đang tán tỉnh, mà " hắn " cũng có vẻ kết tao rồi, chả mấy chốc mà anh sẽ hết cái phận tối thứ 7 ngồi nhà online.

Tôi chỉ thấy một cảm giác gì đó hẫng hẫng, cũng chỉ cố cười to, vỗ lên vai thằng bạn cái nữa, khen nó câu: "thằng này khá !" thế rồi thằng bé như được thể cứ thế khen cô bạn sao đỏ của tôi nào hiền thục, nết na, người đâu mà xinh thế..... mà chả biết thằng bạn nó đang buồn đến thối ruột.

Thời gian cứ thế trôi đi, dần dần, tôi cũng có số điện thoại của " sao đỏ", thông qua việc đọc tin nhắn của thằng bạn trời đánh và trêu nó: “để tao tán phụ cho”. Khiến cho mỗi lần như vậy là nó lại dứ dứ quả đấm: mày thử xem, đừng trách, bạn quen thì được.

Tôi cũng thỉnh thoảng nhắn tin với " sao đỏ", một cô gái với phong cách nói chuyện cực kì trẻ con, nhí nhảnh, hồn nhiên. Tôi cũng chỉ biết thế, biết là mình yêu đơn phương, nhưng cứ kệ, chỉ biết dấu kín, nhiều khi còn ủng hộ cho thằng bạn nữa......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Không Biên Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook