Yêu Không Lối Thoát

Chương 23

Tọa Nhất Ức

30/07/2015

Chuyển ngữ: Lệ Lệ

***

Cao Ca không nghĩ mình còn có thể sống sót tỉnh lại.

Cô từ từ mở mắt ra, đập vào tầm mắt là trần nhà màu trắng xa lạ. Đầu óc của cô trống rỗng mất vài giây, sau đó mới có thể bắt đầu chậm rãi suy xét, mới có thể hiểu rõ, lại một lần nữa cô tỉnh dậy trong căn phòng xa lạ, mà cô cũng không biết gì về tình cảnh hiện tại của bản thân.

Có điều, cảm giác khá hơn nhiều so với lần trước tỉnh lại. Ngoại trừ hơi chóng mặt, cơ bắp hơi đau nhức một chút thì cũng không khó chịu nhiều lắm. Trên người được thay một bộ áo ngủ thoải mái, vết thương trên hai tay cũng đã được xử lý và băng bó tốt rồi.

Mà quan trọng nhất là cô không có cảm giác bụng dưới khó chịu. Cho nên đúng là cô đã tránh được một kiếp nạn ư? Là ai đã cứu cô? Là ai đã thay quần áo giúp cô nhỉ?

Cô thử cử động, quan sát gian phòng này.

Nhưng cô càng không ngờ tới là, cô lại nhìn thấy Tả Thừa Nghiêu.

Trong nháy mắt, kí ức về hình ảnh cuối cùng trong hồ nước của cô ùa về, là Tả Thừa Nghiêu, anh vươn tay ra với cô.

Cô không thể tin được, chả lẽ là Tả Thừa Nghiêu cứu cô? Cứu cô từ trong tay Mạnh Dao?

Điều này sao có thể? Họ không phải là đồng bọn hay sao? Tả Thừa Nghiêu giở nhiều trò như vậy không phải vì giúp Mạnh Dao trả thù cô hay sao? Sao anh ta lại cứu cô chứ?

Nhất thời đầu óc cô có chút hỗn loạn. Cô quyết định nhớ lại từ đầu. Từ lúc cô bắt đầu thức dậy, cô còn nhớ rõ trời đang mưa dầm, dự báo thời tiết cho biết trời bắt đầu vào đông và đợt giảm nhiệt độ đầu tiên. Cô mang thêm chiếc áo khoác dày và khăn quàng cổ. Sau đó, cô đến nhà họ Cao, ba đối với cô rất tốt, còn nhớ rõ cô không hấp thụ được lactoza, dặn dò má Đinh rót cho cô một cốc nước trái cây. Ông còn nói tuyệt đối sẽ không vì lợi ích mà bán đứng con gái mình. Cô còn nhớ rõ lúc đó mình rất cảm động. Sau đó cô còn thuyết phục thành công ba đến bệnh viện kiểm tra. Rồi ba lên lầu nghỉ ngơi. Cô ngồi ở phòng khách xem tạp chí hay làm gì đó. Tiếp đến, thì cô ngủ mất.

Ký ức hiện ra đứt quãng từ đây.

Làm thế nào mà cô rời khỏi nhà họ Cao để đến câu lạc bộ? Cô bị ai cởi hết quần áo rồi đem đến chỗ Mạnh Dao? Vì sao lại gặp phải Tả Thừa Nghiêu? Ba có biết hay không?

Đột nhiên, trong đầu Cao Ca nảy ra một ý nghĩ kinh khủng, nhưng cô lại nhanh chóng dập tắt nó, không cho ý nghĩ đó có bất kỳ cơ hội nào nảy sinh trong đầu cô.

Nhưng mà một loạt các câu hỏi không có lời giải đáp, làm cho những ý nghĩ ngỗ nghịch như vậy cứ luôn xuất hiện trong đầu cô.

Chẳng lẽ trong cốc nước hoa quả đó bị chuốc thuốc, lẽ nào tất cả mọi thứ ba làm đều là giả tạo, chính ba đã dâng cô lên giường Tả Thừa Nghiêu. Cuối cùng, không biết Tả Thừa Nghiêu nghĩ cái gì, tạm thời buông tha cho cô.



Cao Ca nghĩ đến mức đau cả đầu.

Cô nhắm mắt lắc đầu, muốn ném những suy đoán tà ác đó ra khỏi não.

Cô nhìn Tả Thừa Nghiêu, lúc này anh đang ngồi trên ghế tựa bên cạnh giường thiếp đi. Mái tóc có hơi lộn xộn, cổ áo sơ mi trắng mở rộng, lộ ra cần cổ cùng yết hầu đẹp đẽ của anh. Dưới cằm đã lún phún vài sợi râu, đôi môi nhợt nhạt hơi mở ra, như thể vừa mới hôn ai đó, vẫn chưa kịp khép lại. Cặp kính không vành được gỡ xuống đặt trên tủ đầu giường, hàng lông mi dày và dài cứ vậy buông xuống, tạo thành bóng râm nơi hốc mắt.

Nhìn Tả Thừa Nghiêu như vậy thật vô hại, gỡ bỏ vẻ ngụy trang, gỡ bỏ tất cả lớp áo giáp. Thậm chí, Cao Ca còn cảm nhận được có một loại hơi thở của tuổi trẻ như lần đầu tiên gặp anh.

Bởi vì cô rất ít khi được nhìn thấy anh ngủ, mà trong giấc mơ thì con người luôn dễ dàng quay về làm chính mình.

Cao Ca bị say đắm bởi một Tả Thừa Nghiêu như vậy, cô không kìm được nên tạm thời vứt bỏ những nghĩ suy, muốn vươn tay ra chạm vào anh.

Nhưng mà vừa duỗi tay ra, cô giống như tỉnh mộng, nhanh chóng dừng lại. Cô đang làm gì thế này? Hiện tại, ngay cả tình cảnh của mình cô còn chưa nắm rõ được, nếu Tả Thừa Nghiêu thực sự cứu cô từ trong tay Mạnh Dao, có buông tha hay không cô cũng chưa biết, vậy mà cô lại vươn tay ra với anh như vậy.

Cô hoảng loạn muốn thu tay lại, nhưng ai biết được cổ tay lại bị người nào đó bắt lấy.

Tả Thừa Nghiêu mở hai mắt, anh ta tỉnh rồi.

Vì vậy, Tả Thừa Nghiêu vô hại lúc nãy ngay lập tức biến mất, đôi mắt lóe lên vẻ lãnh đạm, trở về với một Tả Thừa Nghiêu lịch sự nhưng xa cách, lặng lẽ ngăn cách người ta đến ba ngàn dặm.

Tả Thừa Nghiêu nhìn chằm chằm vào Cao Ca, Cao Ca xấu hổ không nói nên lời.

Kỳ thực, đây là điển hình của việc giấu đầu hở đuôi. Nếu như cô bình tĩnh một chút, có thể giải thích một cách đơn giản như: Tôi muốn đánh thức anh, nói cho anh biết là tôi tỉnh rồi, xin hãy nói cho tôi biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì… Nhưng hiện tại dáng vẻ chột dạ như vậy, ngược lại như muốn nói cho Tả Thừa Nghiêu biết, cô không nhịn được mà lén lút vuốt ve khuôn mặt anh.

Hình như Tả Thừa Nghiêu cũng không để ý đến vẻ mặt xấu hổ của Cao Ca, anh nhanh chóng không nhìn Cao Ca nữa, buông cổ tay cô ra, một tay ấn vào chân mày, một tay lấy kính mắt trên tủ đầu giường đeo lên.

“Cô tỉnh rồi.” Anh nói với Cao Ca bằng giọng điệu bình tĩnh, nghe không ra chút cảm tình nào. “Cô đã tỉnh rồi, tôi gọi người đến đút cho cô ăn chút gì nhé.”

Cao Ca không ngờ Tả Thừa Nghiêu nói câu đầu tiên là để cô ăn cơm. Mặc dù cô quả thực có hơi đói, cũng không biết mình đã ngủ bao lâu, nhưng trong trí nhớ, từ sáng sớm có uống một cốc nước cam chứ chưa ăn gì, hiện tại trong bụng trống rỗng.

Nhưng điều này không phải là trọng điểm, quan trọng nhất là cô vẫn còn nhiều vấn đề muốn hỏi.



Nhưng lúc này, cái miệng của cô đã nhanh hơn so bộ não của mình, cũng không biết chuyện gì xảy ra, vấn đề quan trọng thì không nói, lại đi nói một câu không đầu không đuôi: “Tôi đâu đến mức phải cần người khác đút cho ăn.”

Tả Thừa Nghiêu dùng hai ngón tay cầm cổ tay cô lên, nghiêng đến trước mặt cô nói: “Xin hỏi, tay cô thế này rồi có thể tự ăn được sao?”

Cao Ca nhìn bàn tay được bọc như cái bánh chưng của mình, ngay cả cử động một chút cũng khó khăn, quả thực không thể tự ăn được, đành phải xấu hổ ngậm miệng.

Tả Thừa Nghiêu không hề để ý tới Cao Ca, đứng dậy chuẩn bị mở cửa ra.

Cao Ca thấy anh ta định đi, vội vã hỏi: “Vậy còn anh? Bây giờ anh đi làm gì?”

Tả Thừa Nghiêu ngoảnh đầu nhìn thoáng qua Cao Ca, không kiên nhẫn lên tiếng: “Lẽ nào cô còn muốn tôi cho cô ăn hay sao? Tôi đã trông nom cô cả đêm rồi, bây giờ phải đi tắm rửa thay quần áo.”

Nói xong, mở cửa đi thẳng ra ngoài.

Cao Ca bị Tả Thừa Nghiêu nói đến kinh sợ, miệng cứng đơ tại chỗ.

Anh nói anh trông nom cô cả đêm. Tả Thừa Nghiêu mà lại trông nom Cao Ca cả đêm?

Cho nên, thật sự là anh đã cứu cô? Một lần nữa trong lòng cô lại nổi lên tia hy vọng, anh thật sự có thể mềm lòng mà buông tha cho cô ư?

Chưa đợi Cao Ca phục hồi lại tinh thần đã có một bà bác bưng cháo tiến đến. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà đã bưng đến đây, chứng tỏ từ sớm đã chuẩn bị sẵn rồi.

Món cháo gà nóng hổi, kèm theo mấy món tráng miệng nhỏ, ngửi thôi cũng làm người ta dâng lên cảm giác thèm thuồng rồi.

Cao Ca đích thực rất đói bụng, tạm thời gác lại mọi chuyện đã, trước hết phải chén xong một bát cháo lớn rồi bàn tiếp.

Sau khi ăn xong, bà bác lại đưa cho cô một ly nước, để Cao Ca súc miệng qua loa. Sau đó thu dọn bộ đồ ăn rồi đóng cửa lui ra ngoài.

Cao Ca ăn no rồi, sức lực cũng khôi phục bảy tám phần, cô xuống giường muốn đi lại vận động. Cô có chút hiếu kỳ, căn phòng này không biết có phải là nhà của Tả Thừa Nghiêu hay không?

Vừa đi tới cửa vẫn chưa kịp chạm tay vào nắm cửa, cửa đã tự động mở ra từ bên ngoài. Cao Ca thiếu chút nữa thì nhào vào Tả Thừa Nghiêu vừa tắm rửa quay lại.

Lúc này, Tả Thừa Nghiêu để trần nửa thân trên, làn da bóng loáng không tì vết, quanh hông chỉ quấn một chiếc khăn tắm lỏng lẻo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Không Lối Thoát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook