Yêu Một Người Nợ Một Đời

Chương 30

Lạc Xoong

08/12/2021



Lục dù Lục Cẩn Phàm không cần đến công ty mỗi ngày, nhưng trong trí nhớ của cô, anh rất hiếm khi vắng mặt vào ngày làm việc, càng rất ít khi nghỉ phép.

 

“Hôm nay công ty không có việc gì, không đến cũng được.” Lục Cẩn Phàm đến bên giường, cầm lấy nhiệt kế đo nhiệt độ cho Hạ Mộc Ngôn một lần nữa trong lúc cô vẫn còn ngây người.

 

Hạ Mộc Ngôn đang tự trách vì mình đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch làm việc của anh, thì lại nghe anh nói: “37,6 độ, bây giờ em cảm thấy thế nào?”

 

“Khỏe hơn nhiều rồi, không còn khó chịu như tối qua nữa.” Hạ Mộc Ngôn giơ tay sờ lên trán mình, “Nhiệt độ này không tính là sốt phải không?”

 

“Ít nhiều gì cũng còn hơi nóng, hôm nay em đừng ra khỏi nhà, ngoan ngoãn ở nhà uống thuốc nghỉ ngơi đi.” Lục Cẩn Phàm ấn cô ngồi lại xuống giường: “Em muốn ăn gì cứ bảo chị Trần mang lên, đừng đi lung tung khắp nơi, biết chưa?”

 

“Em đâu bị bệnh nặng thế, hơn nữa thế này cũng không tính là sốt…”

 

Hạ Mộc Ngôn vẫn chưa nói dứt lời thì bên ngoài bỗng vọng vào tiếng bước chân. Người giúp việc đứng ngoài cửa nói: “Ông Lục, có điện thoại tìm ông.”

 

Lục Cẩn Phàm liếc mắt ra hiệu cho Hạ Mộc Ngôn, ý bảo cô ngoan ngoãn ở lại phòng rồi mới ra ngoài nghe điện thoại.

 

Hạ Mộc Ngôn ngồi trên giường, cầm lấy ly nước bên cạnh uống một ngụm cho thấm giọng. Sau đó cô cầm điện thoại di động lên, gửi tin nhắn cho Hạ Điềm.

 

Hôm qua cô vốn đã hứa với Hạ Điềm là hôm nay sẽ đến bệnh viện với cô ấy. Nhưng với tình hình trước mắt thì hôm nay Lục Cẩn Phàm tuyệt đối sẽ không cho phép cô ra ngoài, anh sợ cô sẽ gặp gió.

 



Hơn nữa, cơ thể sợ lạnh của cô đúng là nên điều dưỡng cho tốt, không nên chỉ vừa gặp lạnh là đã ngã bệnh, yếu ớt quá cũng không được.

 

Dưới lầu, Lục Cẩn Phàm bước xuống cầu thang bằng đá hoa cương, trông thấy điện thoại bàn đang đặt trên bàn trà.

 

Anh lạnh nhạt hỏi: “Điện thoại của ai vậy?”

 

Người giúp việc đứng bên cạnh cung kính trả lời: “Là của cô Mộng Nhiên ạ.”

 

Lục Cẩn Phàm dừng chân, lãnh đạm liếc nhìn người giúp việc.

 

Người giúp việc vội vàng giải thích: “Vừa rồi cô Mộng Nhiên bỗng gọi tới. Ban đầu tôi cũng tò mò tại sao cô ấy không gọi vào điện thoại bà chủ mà lại gọi vào điện thoại nhà. Tôi nhất thời nhanh mồm nhanh miệng, nói cho cô ấy biết chuyện tối qua bà chủ ngã bệnh. Sau đó cô Mộng Nhiên hỏi ông có đến công ty không, tôi bảo hôm nay ông ở nhà chăm sóc bà chủ, thế là cô ấy nói muốn ông nghe máy ạ.”

 

Vẻ mặt của Lục Cẩn Phàm lạnh như băng. Anh không đi qua mà lạnh lùng nói: “Sau này có nhận được điện thoại của cô Hai nhà họ Hạ thì không cần cho tôi biết.”

 

Người giúp việc vội vàng gật đầu: “Tôi biết rồi, thưa ông Lục. Vậy cuộc điện thoại này…”

 

“Nói với cô ta là bà chủ đã khỏi bệnh, không cần dựa vào tôi để tìm hiểu tình trạng sức khỏe của cô ấy. Nếu cô ta thật sự có lòng thì bảo cô ta tự gọi cho Hạ Mộc Ngôn đi.”

 

Lục Cẩn Phàm quay người đi lên phòng.

 



Hạ Mộng Nhiên đang tràn đầy hi vọng chờ điện thoại, còn nghĩ sẵn những lời hay ho trong đầu, chuẩn bị kỹ càng đợi Lục Cẩn Phàm nghe máy thì sẽ nói với anh.

 

Bây giờ cô ta không thể đến Ngự Viên thường xuyên được nữa. Lục dù không đi được, cô ta cũng nhất định phải tìm cơ hội tốt để nói chuyện với Lục Cẩn Phàm. Sự thay đổi của Hạ Mộc Ngôn thật sự rất quái lạ, cô ta không biết hiện giờ thái độ của Lục Cẩn Phàm thế nào.

 

Ngày ấy, Hạ Mộc Ngôn bảo rằng không có ý định ly hôn, nhưng những chuyện chị ta làm trước đó đều rất quá đáng. Chẳng lẽ Lục Cẩn Phàm thật sự có thể tiếp tục chịu đựng?

 

“Alo, cô Mộng Nhiên, thật ngại quá, ông Lục đang chăm sóc bà chủ, lúc này bận quá nên không có thời gian đến nghe điện thoại ạ.” Giọng của người giúp việc ở đầu dây bên kia vang lên: “Ông Lục nói là nếu cô Mộng Nhiên muốn quan tâm đến tình trạng sức khỏe của bà chủ thì hãy đích thân hỏi thăm bà chủ đi ạ.”

 

Dẫu sao người giúp việc cũng không dám nói thẳng như vậy, nên uyển chuyển dùng từ rất khéo.

 

Nhưng Hạ Mộng Nhiên vẫn nghe ra được ý tứ trong lời nói này! Đây căn bản là anh không muốn nghe điện thoại của mình!

 

Rõ ràng vừa nãy cô ta mơ hồ nghe được giọng của Lục Cẩn Phàm trong điện thoại. Anh đã xuống nhà chuẩn bị nghe máy, thế nhưng lại không tới bắt máy!

 

Trước đây, Lục Cẩn Phàm không để mắt đến cô ta. Cô ta muốn đến Ngự Viên nhiều hơn, xuất hiện nhiều trước mặt anh để anh thấy cô ta tốt đẹp như thế nào. Dù sao tính tình của cô ta cũng tốt hơn nhiều so với Hạ Mộc Ngôn ngang ngạnh suốt ngày ầm ĩ đòi ly hôn. Sớm muộn gì anh cũng sẽ có những cảm xúc khác dành cho cô ta.

 

Nhưng hết thảy đều không có tiến triển. Cô ta không thể đến Ngự Viên được nữa, thậm chí ngay cả cơ hội tới gần anh cũng chẳng có.

 

Bây giờ anh còn không nhận điện thoại, cô ta càng không biết giữa Lục Cẩn Phàm và Hạ Mộc Ngôn đã tiến triển đến mức nào rồi!

 

Hạ Mộng Nhiên tức đến nỗi mặt mày méo xệch, cả giận nói: “Cô chuyển lời thế nào vậy? Không nói là tôi tìm anh Cẩn Phàm có chuyện gì sao? Tôi biết rất rõ tình trạng sức khỏe của chị tôi, mỗi lần chị ấy bị cảm đều như vậy, tôi cần gì phải hỏi nhiều chứ? Cô hãy đi nói với anh Cẩn Phàm là tôi muốn nói chuyện với anh ấy…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Một Người Nợ Một Đời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook