Yêu Nhầm Người Thứ Ba

Chương 5

Tình Tuyết

07/11/2016

"Hôm nay em gặp chị dâu rồi hả? Thấy sao?"

Kiều Duy Ảnh hơi dừng một chút mới tiếp tục gắp thức ăn trên bàn. "Chị dâu"... thật là một chút cũng không biết ngượng ngùng. Kể cả có là chị dâu thì cũng phải đi kèm thêm hai chữ tương lai, mà tương lai thì rất khó đoán biết. Lúc đó còn không biết ai mới là chị dâu đâu.

Kiều Duy Ảnh cúi mặt xuống như thể đang chăm chú ăn cơm, che giấu đi suy tính trong mắt. Khi ngẩng đầu lên, cô đã vào vai một người em gái bướng bỉnh, bĩu bĩu môi, oán giận nói:

"Chị dâu gì chứ, em còn là 'vị hôn thê' của anh đâu."

Đỗ Nam Phong nhìn ánh mắt cô toàn chế nhạo cùng trêu đùa, nhẹ nhàng thở ra một hơi. Từ nhỏ Duy Ảnh đã cùng hắn thân cận, lại mang danh nghĩa vị hôn phu thê, mặc dù hắn đối với Duy Ảnh không có gì, cũng không thể chắc rằng Duy Ảnh không thích hắn. Câu hỏi vừa rồi, hắn cũng là có một phần dò hỏi, báo cho Duy Ảnh hắn đã có người mình thích, là loại nghiêm túc muốn lấy làm vợ. Duy Ảnh rất thông minh, chắc chắn có thể nghe ra ý khác trong lời của hắn, như vậy, hắn có thể từ phản ứng của cô để suy nghĩ hành động tiếp theo nên làm như thế nào. Dù sao cũng là cô em gái hắn yêu thương nhiều năm, hắn thực sự không muốn làm tổn thương cô. Cũng may, Duy Ảnh đối với hắn cũng không có ý gì, còn như việc cô cười nhạo hắn, ha ha, thói quen là tốt rồi, hắn hoàn toàn không để ý.

"Duy Ảnh, anh xin lỗi. Từ trước tới giờ, anh chỉ xem em như em gái."

Mặc dù biết Duy Ảnh chỉ nói đùa, Đỗ Nam Phong vẫn nghiêm túc nói. Dù phản ứng vừa rồi của Duy Ảnh là thực sự hay giả vờ, hắn vẫn muốn cho cô biết ý nghĩ của mình.

"Anh cho rằng chuyện này có thể nói một tiếng xin lỗi là xong sao? Không nói ba mẹ sẽ nghĩ như thế nào, nhưng em bị thiệt thòi nhiều năm như vậy phải làm sao đây? Từ nhỏ bị gắn mác là người có "vị hôn phu", em bị mất rất nhiều lạc thú đó anh biết không?"

Kiều Duy Ảnh oán giận bừng bừng nói. Người ta đưa lên cơ hội cho mình bắt nạt, sao có thể buông ra dễ dàng được. Lần này, không bắt hắn cắt đất đền tiền đủ, cô còn lâu mới chấp nhận. Tất nhiên, xong việc cũng phải người đầu têu nào đó đi giải quyết, ha ha, cửa ải của ba mẹ không có dễ qua như thế. (Duy Ảnh ở đây nói ba mẹ là của cả hai bên, Đỗ gia nhận cô là con nuôi nên cũng gọi ba mẹ. Sau này tùy hoàn cảnh mà mọi người hiểu)

Nghe Duy Ảnh như vậy nói, Nam Phong không biết nói như thế nào, xấu hổ quay mặt đi. Chuyện này là do hắn mở đầu đòi đính hôn, bây giờ lại là hắn muốn hủy bỏ, quả thực là ủy khuất Duy Ảnh. Tuân theo lời dạy bao năm của ba mẹ, hắn là anh trai, tất nhiên phải nhường cho em gái, làm sao có thể để Duy Ảnh ủy khuất. Việc hắn gây ra, hắn sẽ chịu trách nhiệm nói cho ba mẹ, nhưng bây giờ quan trọng nhất là phải trấn an Duy Ảnh. Nếu việc này giải quyết, Duy Ảnh không hài lòng, hắn tin rằng ba mẹ hắn nhất định sẽ đứng về phía Duy Ảnh, còn đội quân bảo vệ phía sau cô nữa... Nam Phong xoa xoa mồ hôi lạnh trên trán, việc này phải suy nghĩ cẩn thận, nếu không hắn sẽ chết rất thảm.

"Vậy anh làm sao em mới chịu tha thứ."

Đỗ Nam Phong ở bên ngoài cũng không là người dễ chọc, nhưng đối với người nhà, hắn lại rất ngoan ngoãn, nghe lời. Đặc biệt là đối với Duy Ảnh, hắn đó là có cầu tất ứng, đây là lần đầu tiên hắn khiến cô phật lòng. Nếu không phải Duy Ảnh ra ngoại quốc, hắn lại gặp được tình yêu đích thực Hạ Hân Di, có lẽ sau này, hắn sẽ thực sự kết hôn cùng Duy Ảnh. Dù sao hắn không yêu ai thì lấy ai chẳng được, Duy Ảnh lại quen thuộc bất quá lấy về tiếp tục cưng chiều cũng được nha.

"Làm gì cũng được sao?"



Kiều Duy Ảnh nháy nháy mắt, tò mò hỏi. Mặc dù cô có chút khó chịu, muốn làm khó Đỗ Nam Phong, nhưng đối với hắn, cô vẫn là rất thích. Cô luôn tin chắc rằng, tình thân, tình bạn, so với tình yêu càng thêm đáng tin, bền vững. Dù bây giờ, Đỗ Nam Phong say mê Hạ Hân Di, nhưng nếu phải so sánh sức nặng hai người, cô tin mình cũng không thua kém.

"Đúng vậy."

Biết Duy Ảnh có thể tha thứ mình, Đỗ Nam Phong nhanh chóng gật đầu xác nhận. Tất nhiên, hắn dám đáp ứng như vậy, cũng là tin rằng Duy Ảnh sẽ không đưa ra yêu cầu gì quá đáng. Nếu thực sự coi nhau là thân nhân, nhất định sẽ không khiến đối phương khó xử, mà hắn tin tưởng Duy Ảnh.

Nghe vậy, Duy Ảnh có chút nhảy nhót.

"Là anh nói đó nha. Vậy anh phải đáp ứng em ba việc. Đầu tiên chính là cho em tham gia vào Mv "Nước mắt" sắp tới. Em muốn làm nhân vật Ly Ly trong đó. Còn hai cái khác, sau này nghĩ ra sẽ bổ sung."

Đỗ Nam Phong gặp cô như vậy, day day trán. Cái việc đáp ứng ba yêu cầu này là ai nghĩ ra đây, làm hại Duy Ảnh của hắn nhớ kĩ, lúc nào cũng đưa ra sử dụng. Hắn chắc chắn Duy Ảnh chỉ muốn hắn đáp ứng yêu cầu đầu tiên, còn ba cái lời hứa kia là thói quen nói thêm vào đâu.

Mv "Nước mắt" là một tập gồm 5 ca khúc kể về cuộc tình của đôi nam nữ trẻ từ lúc mới gặp cho tới khi chia tay. Đó là Album của hắn, cũng do hắn làm nam chính. Tuy số lượng ít nhưng chất lượng rất tốt, mọi người đều tin chắc nó nhất định sẽ phát hỏa, nên diễn viên trong đó chọn lọc cũng rất kĩ lưỡng. Còn nhân vật Ly Ly mà Duy Ảnh nói là bạn của nữ chính, một thiếu nữ lương thiện, đáng yêu. Ly Ly xuất hiện không nhiều, nhưng mỗi lúc nữ chính khó khăn, cô đều đứng ra giúp đỡ. Có thể nói nam nữ chính có thể tới được với nhau, một nửa công lao là của Ly Ly. Bởi vì tạo hình của Ly Ly quá "thiên sứ" nên việc chọn người cũng có chút khó khăn. Nhưng để Duy Ảnh đảm nhận vai này... Đỗ Nam Phong nhìn Duy Ảnh rồi lại nhớ tới nữ chính và nữ phụ trong Mv. Ai, hắn sợ đạo diễn cho Duy Ảnh lên làm nữ chính luôn, nữ phối hợp như vậy, nữ chính chống đỡ không nổi a.

Không phải hắn nâng đỡ Duy Ảnh nhưng tài năng của cô, hắn còn thật không còn gì để nói. Đáng tiếc, có người lại không cho cô bước chân vào nghề này, che lấp một vì sao sáng như vậy.

"Ngày mai vừa tầm có thử vai, em đi thử xem."

Đỗ Nam Phong bất đắc dĩ nói. Đó là yêu cầu của Duy Ảnh, hắn cũng không dám trực tiếp bác bỏ. Nhưng hắn cũng chỉ có thể cho cô cơ hội, còn việc được chọn hay không là do đạo diễn. Nói thực, dù đạo diễn có chọn, Duy Ảnh cũng không nhất định có thể lên sân khấu. Đừng quên phía sau Duy Ảnh còn có một tay che trời, chuyên che khuất ánh sáng của cô.

"Được rồi."

Duy Ảnh gật gật đầu. Nam Phong đúng là rất hiểu cô. Mặc dù hai người đều có thể lợi dụng danh vọng bản thân hoặc của người khác mà trực tiếp được chọn. Nhưng hai người đều không muốn làm như vậy, có thể dựa vào thực lực của mình làm việc, ai muốn nợ nhân tình người khác. Có thể cho cô cơ hội là được rồi. Còn người kia... Ai, cô còn hai năm chơi đùa đâu, không lo.

"Vậy em lên ngủ trước, sang mai nhớ gọi em nha."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Nhầm Người Thứ Ba

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook