Yêu Phải Nhỏ Lưu Manh

Chương 30: Tai nạn bất ngờ

min_moon

01/03/2016

Ngày hôm sau, nó thức dậy rất sớm. Sau khi thay đồ nó bước ra khỏi phòng, ánh mắt nhìn lướt qua nhỏ và Hân có chút đau lòng rồi cũng bước đi. Hôm nay nó phải đeo theo một cái kính để che bớt đôi mắt gấu trúc do khóc suốt đêm qua đi.

Bầu trời buổi sáng thật đẹp, những giọt sương còn lấp lánh trên những lá cây, ánh nắng rọi qua khẽ ánh kên tia sáng huyền bí. Nhìn lên bầu trời, ông mặt trời chỉ đang bắt đầu nhấp nhô leo lên khỏi đỉnh, từng ánh nắng ban mai chiếu qua từng kẻ lá. Phản phất đâu đó vẫn còn hương hoa thơm phức. Hoa, nắng sớm cùng với những giọt sương làm cho khung cảnh có một vẻ đẹp mĩ lệ, đáng để cho những nhà thơ, nhạc sĩ để tha hồ sáng tạo.

Nó dừng trước một cái đài phun nước, chỗ này là khu viên sau trường. Bên cạnh là những bông hoa đủ màu sắc phản phất hương hoa thơm dịu làm cho người khác có cảm giác bay bổng. Nhưng nó lại khác nó không lựa chọn ngồi một nơi đầy lãng mạn như thế, nó quyết định leo lên cành cây cổ thụ kế bên để suy nghĩ và ngắm cảnh.

Một khung cảnh đẹp, một cành cây to, một tán lá xanh rộng và một cô gái nhỏ nhắn đang suy tư, ngồi trên cành cây, ánh mắt không giấu nỗi vẻ buồn. Ánh mắt hướng về nơi xa xăm nào ấy , những suy nghĩ về ngày hôm qua bắt đầu rón rén bước vào tư tưởng của nó. Nó giận mình tại sao lại ngốc đến thế, để cho người ta lừa gạt suốt bao lâu nay... Từ đâu, một âm thanh trầm bổng của ai gần đó vang lên làm nó thoát khỏi những suy nghĩ ấy. Nó nhẹ nhàng quan sát 2 người bên dưới. Một người là Bảo và người con gái còn lại là ai hình như nó không quen. Nó im lặng chợp mắt như muốn ngủ, những tiếng nói bên dưới cứ thanh thót từng chữ từng chữ rõ ràng vang bên tai nó.

*phía dưới*

_Bảo à! Em yêu anh....Anh là người yêu em nhé - cô gái nói có chút ngượng. Cô ta có đôi mất to, mũi nhỏ, da trắng nhìn bao quát thì khá xinh..=>Đó là theo lời đánh giá của nó. Cô gái này không son phấn.

Người đối diện cô hình như quá quen với những câu nói này nên cũng chẳng có gì gọi là bất ngờ cả..vẻ mặt bình thản ung dung, trong khi cô gái đó đang lo lắng chờ đợi.

_Xin lỗi ..tôi không yêu cô..- Bảo nói một cách thẳng thừng.

_Nhưng em yêu anh, em có thể làm mọi chuyện vì anh miễn là anh chấp nhận em...- Thơ nói như muốn khóc.

_Tôi có người yêu rồi - Bảo bình thản

_Có phải là Thảo không? - Thơ vẫn gượng hỏi.

Bảo không nói gì gật đầu rồi lẳng lặng bước đi. Cô đứng đó vẻ mặt vô cùng khó coi, cô hét lớn.

_Tôi sẽ làm mọi cách để có anh . Thảo cô đừng mong sẽ có được hạnh phúc, nếu tôi không có được thì cũng đừng mong ai có được - Cô ta nói, mắt ánh lên tia gian tà rồi từng bước rời khỏi đó.

"Cô định làm gì Thảo sao? Đừng mong đụng vào nó, tôi sẽ cho cô hối hận" nó nghĩ rồi nhếch môi, nhanh chóng rời khỏi tán cây. Nó lên lớp.

Hôm nay vẫn như thường ngày , lớp vẫn ồn ào như cái chợ. Cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp hét với âm thanh kinh khủng làm cả lớp im lặng.

_Tất cả im lặng, tôi có chuyện thông báo.

_Ngày mai , trường chúng ta sẽ tổ chức buổi cấm trại 2 ngày 1 đêm trên núi. Các em chuẩn bị không ai được vắng mặt..-..cô nói một lèo rồi ra ngoài. Cả lớp lại lên tiếng bàn tán xôn xao về buổi cấm trại này.

_Chị, mai chúng ta sẽ chuẩn bị những gì cho chuyến cấm trại hả? Chắc là một cái áo ấm, khăn, ......v.v.vv.........- nhỏ nói.

_Chị! - thấy nó không phản ứng, mắt lơ đãng nên nhỏ lắc người nó.

_Hả? - nó mắt ngơ ngác hỏi lại.

_Chị bị sao vậy? - nhỏ hỏi vẻ lo lắng.

_Không có gì - nó cười trừ.

_Cô nói mai đi cấm trại trên núi 2 ngày một đêm. Chị chuẩn bị đồ gì vậy? - nhỏ hỏi.

_Ừ.

Hân nãy giờ cũng hỏi chuyện Hạo nhưng thấy nó cứ khác khác nên quay xuống hỏi thăm.

_Sao nay mầy lạ quá

_Không có gì - nó cười nhạt nhưng trong lòng thì đau nhói. Hân với nhỏ nghe vậy thì cũng yên tâm phần nào.

**************

Sáng sớm cả bọn còn đang tất bật chọn đồ. Sắp sếp sẵn sàng vào balô, mỗi người một cái đeo lên vai. Nó thì màu hồng có hình chú mèo helô kitty dễ thương, mang đôi giày thể thao màu trắng, quần jean áo thun như thường ngày. Tất cả mọi người còn lại đều mặc quần jean áo thun như nó chỉ có đều khác màu mà thôi. Hân mang đôi giày màu đen hồng, nhỏ màu xanh, Hạo màu đen trắng, Bảo màu nâu, hắn mang màu đen nâu.

Nó và bọn họ đi đến sân trường, nơi tập trung tất cả mọi người đi leo núi. Mọi người đã có mặt đông đủ. Nó , hắn, Hân, Thảo, Bảo Hạo, Đạt và Kiều cùng chung một nhóm....Cô Thann dạy Ngoại ngữ là người hướng dẫn viên của bọn nó hay là trưởng nhóm .

Nó nghe được tên bà cô xitten thì mừng ra mặt , nháy mắt tinh nghịch với cô, cô không vừa niềm nở cười đáp trả lộ cái răng khểnh thiệt dễ thương. Mỗi nhóm một xe chạy đi, nó cùng bọn họ leo lên chiếc xe 10 chỗ rồi xe cũng từ từ lăn bánh.

_Hi....bà chị, cả tháng nay trốn đi đâu biệt tích vậy? - nó ngồi cạnh cô, nhéo hông cô hỏi.



_Em ăn nói gì kì vậy. Tôi là cô em đó - cô nghiêm nghị.

_Đây không có cô trò gì hết. Định giỡn mặt à *mặt lưu manh*

_Ừ thì chị đi thăm em trai - cô nói cười cười.

_Bà chị cũng có em trai à...hôhô..-..nó cười lớn.

_Ơi, nhóc này sao gọi chị bằng bà hoài vậy. Người ta mới có 22tuổi với lại chưa có chồng cơ mà *miệng cười mắt chớp chớp*.

_Gớm *6 đứa bọn nó đồng thanh* bị ế mà nói không già à, bà chị tự tin quá sức tưởng tượng - bọn nó mỗi người một câu làm bà cô ôm cả bụng tức.

Cô đành ngậm ngùi ngồi yên một chỗ "hixhix...bọn nó ỷ đông hiếp yếu"..cô muốn tranh cải với nó một chập nhưng lại sợ bị thua giống những lần trước..

Vậy là cả đoàn xe vừa đi vừa hát

-----------------------

nữ hiệp cứu mĩ nhân

Vào một hôm, trời nắng gắt, cái nắng chói chang làm không một ai dám bước ra đường. Công viên thưa thớt, có thể nói là gần như không có ai nhưng đâu đó một góc nhỏ vẫn có một cô gái đang cậm cụi làm cái gì đó, chăm chú đến nỗi không ai nhìn thấy được cô ấy.

Thì ra là nó, xung quanh nó bây giờ khoảng trên chục bịch bánh tráng trộn. Nảy giờ nó đây chỉ đang chăm chỉ ăn bánh chứ làm việc gì, miếng bánh tráng vẫn còn dính trên khoé miệng. Đang trên cao trào để ăn bánh thì đâu đây quanh nó vẫn còn tiếng la hét ầm ĩ, chẳng thể nào tập trung chuyên môn ăn là chính của mình được. Nó lén quay lại xem chuyện gì đang xảy ra sau lưng nó.

"Thì ra là ỷ đông ăn hiếp yếu, lại ăn hiếp một cô gái chân yếu tay mềm thế kia" nó khẽ lắc đầu trước cảnh ngay cạnh mình. Một đám côn đồ khoảng 7 tên đang ăn hiếp một cô "gái liễu yếu đào tơ" , cô ta cố la hét kêu mọi người cứu giúp nhưng quanh đây có ai ngoài nó để mà cứu cô chứ. Nó bắt đầu có suy nghĩ chuyển chủ đề "ăn là chính" trở thành "quýnh là mười" , tay chân bắt đầu ngứa ngáy, nó bẻ tay rôm rốp.

Ngoài kia, cô gái mắng bọn chúng nên bọn chúng dơ tay định tát cô một cái. Thật mai mắn nó chạy ra, nắm chặt tay tên đó lại.

_Tại sao một nam nhi lại ăn hiếp một cô gái yếu đuối như thế này thật quá mất mặt - nó bỏ tay tên bên kia xuống khẽ lắc đầu.

_Má ơi! Xinh quá! - bọn côn đồ nói, mắt sáng rực nhìn nó.

_Tôi biết tôi xinh rồi không cần phải khen thế đâu..- nó tự tin ngước mặt lên trời nói.

_Vậy đi chơi với bọn anh một bữa đi! - tên cầm đầu nói.

_Đi chơi hả? *ngây thơ, cười cười*.....Cái con khỉ khô..haha..

_Rượu mời không uống muốn uống rượu phạt hả con nhỏ này - tên đó tối sầm mặt quát.

_Chị đây không biết uống rượu *quơ tay* nên sẽ không uống cả rượu mời lẫn rượu phạt nhé. Em trai chị nói nghe cười lên cái đi mặt mài nhăn nhó nhìn giống khỉ khô quá......hahe...- nó nói rồi chọc quê hắn ta.

_Mầy còn nói một tiếng nữa đừng trách tao - tên đó gầm gừ.

_Chị nói nữa đấy thì bọn chó ..chó....chó gì nhở?*gãi đầu* à bọn chó côn đồ (Ồ! có loại chó này nữa hả? ^_^) các ngươi làm gì được nữ hiệp Hạ My thời đại mới ta đây...hôhô.......(lậm phim kiếm hiệp gớm).

_Tụi bây lên quýnh nó cho tao...- tên đó tối sầm mặt quát bọn đàn em.

_Con nhỏ này đại ca để một mình em là đủ - một đứa cao to gấp rưởi nó bước ra vỗ ngực nói lớn. Nó bên đây giả bộ sợ hãi, còn trong lòng thì thầm nghĩ.."mầy chỉ một mình nữ hiệp ta đây là đủ thì có, ta chỉ cần đạp 2 phát chết tươi..hôhô"....

Hắn ta bước lên thủ thế trong khi nó cứ đứng trơ ra đó mặc cho tên đó đang đắc ý cười ra mặt.

Hắn tiến lên vung một nắm tay to lớn vào giữa mặt nó, nhanh chóng nó lách người sang một bên tên đó do mấ́ thăng bằng nên té xuống....trong lòng nó thì nghĩ "yếu mà còn ra gió", sẵn tiện nó dơ chân đạp 2 phát vào bụng hắn ta, 5 giây sau cú đạp chỉ Á được một tiếng rồi lăn đùng ra ngủ, ngáy như heo.

Tên đại ca đứng đó tức anh ách, liền kêu bọn đàn em lên một lượt. Bọn đàn em lúc đầu cũng sợ sệt chần chừ không đi, nhưng bên đây nó cứ vờ sợ như tỏ ý đông quá đánh không lại còn tên đại ca cứ bảo "nó có một mình 5 thằng bây chẳng lẻ đánh không lại".... ..... Cả bọn khí thế hừng hực xông lên rồi đi vòng quanh nó.

"Giờ mà còn sài cái chiêu kinh điển này hả trời " nó cười trong bụng. Nó ra chiêu trước tung hai nắm đấm qua hai bên cánh tay của mình, dùng 2 chân đá vào 2 đứa trước mặt. Phía sau do không để phòng tên đó chạy lên nắm lấy cánh tay nó, nó dơ chân đạp vào chỗ hiểm của hắn, tay thối vào mặt ...1..tên ngã ra ngất xỉu. Nó xoay qua đá vào bụng trên bên tay trái, đột nhiên một tên chạy lại nắm lấy chân nó, lúc này nó dùng tay vịnh vào lổ tay hắn,chân còn lại đá bụng do đau quá nên buông tay vậy là nó lộn người ra sau lưng hắn xử luôn hai tên còn lại. 1 cái vào đầu một cái vào bụng nhanh như chớp, bọn chúng đau đớn lăn ra đất. Chỉ sau 52 giây, không còn một địch thủ. Nó phủi tay cười khinh bỉ, quát lớn:

_Sau này đừng để tao gặp lại tụi bây nếu không thì đừng trách *bẻ tay, sẵn chân đạp thằng kế bên một cái làm nó la trong đau đớn*

_Dạ..........- bọn chúng nói mà run cầm cập.



_Giờ thì BIẾN đi. Hay muốn bị đánh tiếp tục - nó chỉ mặt thằng đại ca kia nói. Rồi bọn kia cũng tự động rút đi trong im lặng.

Nó nãy giờ hăng say đánh quá mà quên mất đương sự đang phía sau mình. Nó quay lại định hỏi thăm nhưng bị hành động của người đó làm cho đơ cả người. Nó đang được quay phim hành động đó nha.

_Chị có sao không? - nó hỏi.

_Không có gì! Cám ơn em - cô nói.

_Sao người này tiếng nói này quen thế nhỉ? - nó ngờ vực nói nhỏ.

_Thì cô là cô Thanh dạy ngoại ngữ nè - cô nói.

_Nếu biết trước là cô em sẽ không làm nữ hiệp trương trợ rồi. Trước sau gì mấy tên đó cũng bị con sư tử cái mà còn bị F.A này ăn thịt hà - nó nói.

_Nếu không có em thì cô tiu chắc, cô không biết võ..-...bà cô cười rộ cái răng khểnh thiệt dễ thương.

_Cô trả đây - nó đưa tay ra trước mặt cô.

_Đưa cái gì? - Bà cô hỏi vẻ hết sức ngây thơ nhưng lại vô số tội làm nó tức muốn hộc máu..

_Thì đoạn phim hành động cô mới quay đó.

_Thôi cho cô xin làm kỉ niệm.

_Ờ, vậy cũng được...nó nói rồi bước đi. Cô cũng chạy theo níu tay nó lại:

_Làm em kết nghĩa của cô nha - cô hỏi , nó suy nghĩ rồi cũng gật đầu " nói chung là cũng không có thiệt hại gì ".

_Nhưng mà ngoài giờ học em gọi cô bằng chị ok..*dơ ngón tay lên* ....cô cũng không chần chừ gật đầu cái rụp.

Thế là từ đó cô giáo được nó gọi bằng chị rồi từ từ chuyển sang bà chị........hô hô.....

Đây là câu chuyện nó quen với cô Thanh

-----------kết thúc---------

Vậy là chiếc xe vẫn bon bon trên đường đến núi Bà Rá. Mọi người vẫn yên vị mỗi người một việc.

_Khát nước chưa? Uống đi - giọng nói ai đó lạnh lùng dơ chai nước trước mặt nó (chắc không ai ngoài hắn).

_Cậu ăn bánh đi..- Đạt đưa nó bánh tráng trộn.

_Hôm nay nhóm chúng ta có người có mệnh đào hoa - cô ngồi bấm tay như bói toán nói. Nó nhận nước và bánh từ 2 người rồi ăn uống hả hê, mặc cho bà cô có nói gì nó cũng không biết. Cô nói mà sao chẳng có ai cải lí với mình , quay lại thì thấy nó đang ôm một đống bánh cùng với nước ăn ngon lành..Nhìn qua cô nó hỏi.

_Ăn khô..ng? Lấ....y...đ..i...- nó vừa ăn vừa nói nên câu nói không được hoàn chỉnh.

_Thôi , tình cảm của người nào đấy dành tặng vô đó cho người ta mà. Tôi ăn chứ bị nghẹn chết mất -cô nói.

_Không ăn thì thôi! Sao nói nhiều quá - nó nói rồi tiếp tục ăn.

Cô thấy nó cứ lo ăn bánh mà quên cả bà chị dễ thương này thì tức giận "thường ngày thông minh mà nay sao ngu phếch" bà cô thầm nghĩ liếc nhìn nó chứ không dám nói ra...vì..biết nếu nói ra hậu quả không hề nhẹ đâu nhá.

Nó vừa ăn vừa nói chuyện với họ có vẻ rất vui vẻ nhưng một ánh mắt ganh ghét nhìn thẳng vào nó và hắn như muốn ăn tươi nuốt sống nó vậy.

Sau vài tiếng xe cũng dừng trước núi XX, một ngọn núi khá đẹp. Nhóm nó quyết định sẽ đi bộ lên đỉnh núi, những vật dùng cần thiết dùng để dựng liều cấm trại đều đầy đủ. Mọi người vừa đi vừa nói chuyện, đường đi rất dài nhưng có vẻ rất ngắn. Bọn nó lên đến trạm cáp treo. Nó là người hào hứng nhất với cái trò chơi mạnh thế này..nó cũng muốn được đi cáp treo lâu rồi nhưng không có cơ hội và tất nhiên nó là người xung phong đi đầu.

Nó , Hân Thảo, Kiều được thắt dây an toàn , cáp treo đi tòn ten trên sợi dây cap, ngôi trên đây ngắm nhìn khung cảnh xung quanh thật sự rất tuyệt vời, yên tĩnh , thanh bình và lãng mạn đó là cảm nhận của nó bây giờ. Không khí ở đây thật sự mát mẻ ôn hòa, nó cảm thấy thật thoải mái khi ở đây. Bọn nó cùng xuống khi cap đến trạm...Sau một lúc bọn hắn và cô cũng đến. Vậy là bọn họ tiếp tục đi chặn đường còn lại lên đỉnh núi.

Sau khi đi bộ có lẽ là rất lâu, đến chân bọn nó cũng đã rã rời, sau vài chập nghỉ ngơi thì tiếp đó là một trải nghiệm không hề kém như cap treo đó là một đồi bằng lăng. Mùa bằng lăng nở rộ, những cánh hoa rơi rãi khắp đồi, một khung cảnh thật lãng mạn cho các cặp tình nhân chụp ảnh làm kỉ niệm chẳng hạn như là cặp Hân và Hạo đang chụp ảnh trên những cánh hoa đằng kia. Thấy thế cả bọn cũng kéo nhau đi chụp ảnh làm kỉ niệm. Nó cùng mọi người đi khỏi đó, hương thơm của hoa dại và bằng lăng vẫn còn phản phất trên tóc trên người bọn nó, dễ chịu làm sao.

Phía bên phải đồi bằng lăng là con đường đi lên đỉnh núi,cả bọn cũng theo hướng đó mà đi lên . Những bậc thang lên đỉnh được xếp bằng đá, bên cạnh là những khóm tre xen nhau che mát cả con đường. Bóng mát của tre, bậc thang đá cùng với hương thơm dịu nhẹ của hoa dại ven đồi , thật sự một phong cảnh thật lãng mạn, bình yên...... những ai có tâm hồn văn chương có thể nhờ đấy mà viết một đoạn văn phong cảnh hoặc cả bài thơ hữu tình.

Sau vài tiếng vất vả mồ hôi nhể nhãi, bọn nó cũng lên đến nơi cao nhất của ngọn núi. Từ trên cao nó nhìn bao quát cảnh quang, mây núi mập mờ, cảnh quang phía dưới được thu nhỏ thật sinh động.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Phải Nhỏ Lưu Manh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook