Yêu Thương Chưa Thỏa

Chương 24

Kim Thập Tứ Thoa

10/08/2021

Sau khi chia tay Đường Dịch Xuyên, tôi cũng thức thời dọn khỏi nhà cậu ấy. Ngày tôi đi Đường Dịch Xuyên không về, chẳng biết là cố tình tránh né hay công việc bề bộn. Vali dựng ngoài cửa, tôi bỗng muốn xem cái hộp nhẫn mà Đường Dịch Xuyên ngắm nghía ngày chúng tôi quay lại với nhau, tiếc là tìm cả nhà không thấy, chỉ thấy một ít huy hiệu và giấy chứng nhận cậu ấy cất trong tủ quần áo.

Phải thừa nhận so với người anh trai vang danh khắp chốn, có khen có chê Phó Vân Hiến của tôi, Đường Dịch Xuyên còn giống một luật sư “trung thực liêm chính, công lý tới cùng” hơn, làm kiểm sát mười năm, ngoại trừ làm giả danh tính cho đứa em ruột Hồng Linh của Hồng Duệ nhằm mục đích nằm vùng bên cạnh anh tôi để thu thập bằng chứng vi phạm pháp luật của anh ấy, về cơ bản cậu ấy thuần khiết như tuyết trên đỉnh núi, bao lần lập công, không một lần xử sai án, nào là huân chương Thanh niên toàn quốc lần thứ tư, Công tố viên xuất sắc toàn quốc, huân chương lao động 1/5 cấp thành phố, đủ các loại danh hiệu lớn nhỏ không đếm hết, tội phạm xảo quyệt khó chơi khó đắc tội đến mức nào cũng không có chỗ náu thân trước mắt cậu ấy.

Phía dưới cùng những vinh dự này là một cuốn sách màu đỏ, là Hiến pháp Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, là nhận thức chung và tín ngưỡng tối cao của tất cả những người làm luật.

Tôi mở một trang trong hiến pháp ra, thấy có một tấm ảnh chụp chung của tôi và Đường Dịch Xuyên.

Là ảnh cũ chụp từ mười năm trước, tôi nhớ là Ân Đát bắt chúng tôi cùng chụp, tôi trong ảnh cười cực kỳ thoải mái, ngay đến Đường Dịch Xuyên luôn kiệm lời cũng có nét mặt hiền hòa, khi ấy chúng tôi còn chưa bước chân vào hồng trần cuồn cuộn, cũng chưa trải qua thế sự tang thương, hai trái tim kề sát gần nhau, ngây ngô lại hạnh phúc.

Khẽ thở dài, tôi lấy tấm ảnh ra cho vào túi ngực, sau đó đóng cuốn hiến pháp lại rồi đặt nó lại chỗ cũ.

Ở đây lại phải nhắc tới Chu Dương. Sau khi Trâu Oánh đưa ra quyết định ly hôn, thằng khốn Chu Dương này cũng không kiếm chuyện thêm nữa, thoải mái ký đơn ly hôn, cũng đuổi con bồ giả vờ có thai để lừa cưới đi, ngày ngày ngâm mình trong phòng gym tập cơ bụng. Chỉ trong mấy tháng nó đã thành công bỏ được cái bụng bia, đủ để thấy được quyết tâm thay đổi triệt để mãnh liệt ra sao.

Chu Dương muốn cướp lại Trâu Oánh, nhưng Trâu Oánh chưa từng có ý định dây dưa, một khi trái tim đã đóng băng hoàn toàn sẽ không thể cứu vãn nữa. Để tránh Chu Dương bám riết, cô trực tiếp làm thủ tục di dân. Trước khi ra nước ngoài, Trâu Oánh hẹn người bạn học cũ là tôi ra gặp mặt.

Địa điểm do Trâu Oánh chọn, rất lịch sự nhã nhặn, tôi ngồi đối diện với cô ấy, biết rằng duyên phận kiếp này của cô ấy và Chu Dương đã cạn, cũng không cầm lòng được mà tiếc nuối đôi câu hộ nó: “Lão Mạnh* từng nói con người không khác với cầm thú là bao, thằng khốn Chu Dương không quản được thú tính của mình, nhưng về nhân tính thì nó thực sự yêu cậu.”

*Mạnh Tử



Trâu Oánh quấy cà phê trong tách, cười nói với tôi: “Đừng khuyên, hẳn là cậu vẫn nhớ một khi tôi đã quyết thì không ai khuyên được.”

Tôi ngẫm lại thì đúng là thế thật, hồi đại học cô ấy làm gì cũng cương quyết mạnh mẽ, nói một không hai, dứt khoát cực kỳ, quật cường lại cứng đầu, tất cả đều làm một thằng đàn ông như tôi thấy xấu hổ.

Trâu Oánh nói: “Đừng nói chuyện tôi và Chu Dương nữa, cậu và Đường Dịch Xuyên thì sao?”

“Tôi và Đường Dịch Xuyên?” Tôi cố nén đau lòng, nói lời đùa cợt, “Trên tòa cậu ấy là bên truy tố, tôi là bên bào chữa, dưới tòa cậu ấy là nhân viên chính phủ, tôi là kẻ làm công đóng thuế, quan hệ của chúng tôi vừa đối lập vừa thống nhất, tôi còn phải hát bài ‘Cung dưỡng ái tình’ cho cậu ấy nữa cơ.”

Trâu Oánh bị tôi chọc cười, cô ấy nói nghe giọng điệu cậu như vậy hẳn là đã nguôi ngoai, sao tôi lại không tin nhỉ.

Tôi không đáp lại cô ấy, chỉ nói rằng tôi không ngờ hai người lại thân nhau như thế.

“Sau khi tốt nghiệp thì không liên lạc với nhau, ba năm trước mới tình cờ gặp lại, lần đó viện phúc lợi của chúng tôi tiến hành hợp tác xây dựng Đảng với Chi cục số 2 của viện kiểm sát, tôi nhận ra tình trạng của cậu ấy không ổn. Lúc đó cậu ấy đang uống một loại thuốc giảm đau dễ gây nghiện,” Đôi mày thanh tú của Trâu Oánh nhíu lại, nắm tay cũng siết chặt hơn, “mỗi lần đều nốc một nắm lớn như ăn kẹo ấy, nuốt khan không cần uống nước.”

Dù đã biết khoảng thời gian đó Đường Dịch Xuyên rất khổ sở, tôi vẫn rất bất ngờ khi nghe những lời này của Trâu Oánh, tôi hỏi: “Sao lại thế?”

“Tôi có hỏi cậu ấy, cậu ấy bảo thấy ánh nắng là đau đầu, vào viện cũng không chẩn đoán ra bệnh gì cả, chỉ bảo là do tâm lý, về sau tôi ép cậu ấy cai thuốc.” Trâu Oánh hơi ngừng lại rồi nhìn tôi, “Nói tới đây tôi cũng muốn hỏi cậu, cậu cảm thấy chứng đau đầu do tâm lý của cậu ấy có liên quan tới mình không?”

Tim tôi hẫng một nhịp, giờ mới nhớ ra ba năm trước anh tôi ngả bài với Đường Dịch Xuyên, bố trí cho tôi nghe được cuộc nói chuyện của bọn họ qua điện thoại, nghe thấy chính miệng Đường Dịch Xuyên thừa nhận quan hệ giữa bản thân và Hồng Duệ. Trước đó tôi quấn lấy Đường Dịch Xuyên suốt mười năm, nhưng ngay khoảnh khắc ấy lại nản lòng thoái chí đến cực hạn, tôi hoàn toàn cắt đứt tất cả liên hệ với Đường Dịch Xuyên, cho tới tận vụ án phóng hỏa lần này mới dính dáng tới nhau một lần nữa.

Trâu Oánh thở dài: “Tính cách của A Xuyên cứ như thế thôi, chuyện gì cũng chỉ thích giấu nhẹm trong lòng, gánh ở trên vai, không lẽ cậu cho rằng cậu ấy đồng ý chia tay với cậu là vì không yêu cậu?”



Tôi lắc đầu, đáp rằng sao có thể không biết được, cậu ấy sợ tôi bị liên lụy nếu có người trả thù vì vụ án của Hồ Duyệt, nhưng suy cho cùng, an nguy của cậu ấy hay an nguy của tôi thì cũng đều do cậu ấy tự chuốc lấy mà thôi.

“Vậy nên cậu quyết định ‘nhắm mắt làm ngơ’ à?”

“Phải, mà cũng không phải.” Tôi thở dài, “Nhưng từ khi biết được cậu ấy nhận vụ án này, ngày nào tôi cũng cảm thấy kinh hồn táng đảm, ôm nghi ngờ rằng mỗi người tôi nhìn thấy đều sẽ tổn thương tới cậu ấy, chỉ khi chắc chắn cậu ấy ở trong tầm mắt thì tôi mới cảm thấy hơi yên tâm. Suy nghĩ này tra tấn tôi đến phát điên, tôi sắp điên thật luôn rồi.”

Trâu Oánh mỉm cười, trùng hợp nhỉ, cậu ấy cũng nói với tôi như thế.

Thấy tôi không hiểu, Trâu Oánh nói khi tôi ép A Xuyên cai thứ thuốc giảm đau kia, cậu ấy sinh ra phản ứng vật thuốc nghiêm trọng, trước khi hôn mê đã nói với tôi lời tương tự, cậu ấy nói muốn cậu bình an vô sự ở trong tầm mắt của cậu ấy, dù cậu ấy không thể không ở ngoài tầm mắt của cậu.

Lời này nghe rất rối rắm, như thể đợt trước có người ôm ý đồ làm hại tôi, tôi lại càng nghi ngờ, đếm ngày thì thời điểm hai người bọn họ liên hệ còn chưa có vụ án của Hồ Duyệt.

“Lúc tôi rời khỏi nhà thì tìm thấy một món đồ của cậu, tôi để nó trong hộp nhẫn rồi trả lại cho Đường Dịch Xuyên, cậu ấy có nói với cậu không?”

Hóa ra là cái nắp chai mà tôi ném đi khi lòng chết lặng vào ngày chia tay ấy, Chu Dương biết tôi đã khổ sở thế nào để lấy được nó, thế là lại lặng lẽ nhặt về cho tôi, về nhà nó kể với vợ xong thì quên tiệt, mãi cho tới giờ khi bọn họ ly hôn chuẩn bị ra ở riêng, cô ấy mới tìm thấy trong góc.

“Cũng không phải tất cả đều là vì vụ án này, vấn đề giữa chúng tôi khó nói hết một lời, nhiều khi chính tôi còn không rõ nữa.” Lời Trâu Oánh nói cũng không mang tới an ủi cho tôi, ngược lại còn khiến tôi càng khó chịu, tôi qua loa chúc cô ấy sống thật tốt ở nước ngoài, sau đó gọi nhân viên tới thanh toán.

Lúc gần đi tôi nói với Trâu Oánh, tình yêu của ba người chen nhau đến mức ngột ngạt, có lẽ giữa hai chúng tôi thật sự là tình sâu mà duyên cạn, thôi bỏ đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Thương Chưa Thỏa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook