Yêu Thương Trao Anh

Chương 12

Scotland Chiết Nhĩ Miêu

02/11/2016

Lương Hòa nhận thấy bản thân chưa bao giờ đen đủi như ngày hôm nay. Cô xui xẻo đến nỗi khi xuống xe, bị cửa xe đập vào, hỏng cả gót giày mà cũng không thấy bực mình nữa. Cô đứng ở trạm xe bus, nhìn đôi giày chiếc cao chiếc thấp, bèn tháo chiếc giày còn nguyên vẹn, bẻ luôn gót, chẳng buồn để ý tới ánh mắt của những người đi đường. Lương Hòa xỏ giày vào, vứt luôn chiếc gót giày vào thùng rác, đi thẳng.

Về đến cổng chung cư, Lương Hòa nhìn thấy ông lão bảo vệ cười hiền hòa với mình: “Về rồi hả?”.

“Vâng ạ!” Lương Hòa cố gắng nở nụ cười đáp lại.

Ông lão vừa mở cửa giúp cô vừa nói: “Sao hôm nay về muộn thế? Bác cứ tưởng cái anh sĩ quan về rồi thì cháu sẽ về nhà sớm chứ? “.

“Cháu có chút việc ạ!” Lương Hòa trả lời trong vô thức, nhưng đột nhiên định thần lại sau câu nói của ông lão, cô không tin vào tai mình: “Bác, bác nói là ai về cơ ạ?”.

Ông lão bị ánh mắt của Lương Hòa làm cho giật mình: “Khu này chẳng phải chỉ có mình nhà cháu có sĩ quan sao? Hơn bốn giờ chiều bác đã thấy cậu ấy xách đồ về rồi. Phen này, có khi lại đang ở nhà chuẩn bị sẵn cơm canh ngon lành chờ cháu về ấy chứ!”.

Là Cố Hoài Ninh sao? Có thật là anh không?

Lương Hòa chạy như bay với đôi giày gãy gót về khu nhà của hai vợ chổng. Ánh mắt cô cứ nhìn chằm chằm vào tầng căn hộ của mình, chẳng có ánh đèn nào cả.

Ngọn lửa trong lòng như bị một gáo nước lạnh dội vào, dập tan tất cả. Lương Hòa nắm chặt tay, cúi gằm mặt đầy thất vọng. Chắc ông lão chọc cô thôi! Có lẽ ông thấy cô tâm trạng không vui nên cố tình nói đùa. Sao lại đùa như vậy được chứ? Bây giờ cô lại càng cảm thấy thất vọng tràn trề.

Trong lúc Lương Hòa khóc không thành tiếng lấy lại dũng khí đối mặt với căn phòng trống không một bóng người, thì đằng sau bỗng vang lên tiếng cười. Một tiếng cười chỉ thoáng qua trong nháy mắt, nhưng Lương Hòa lại nghe thấy rất rõ ràng. Cô chầm chậm quay người lại, phát hiện có người đang ngồi bên cạnh bồn hoa. Người ấy mặc bộ quân phục, chính là tên sĩ quan đáng ghét mà vừa nãy ông lão nhắc tới!

Thấy Lương Hòa đứng ngây ra nhìn mình, đồng chí đoàn trưởng đội mũ đứng dậy: “Về rồi đấy à?”.

Câu này không phải nên để cô hỏi anh sao? Lương Hòa vẫn đứng một chỗ không nói không rằng, khiến Cố Hoài Ninh tưởng cô vẫn chưa hoàn hồn lại. Anh bước lại mấy bước: “Sao vậy, ngốc luôn rồi à?”.

Anh đang định đỡ lấy túi của Lương Hòa thì bị tay cô gạt đi. Lương Hòa ngẩng đầu nhìn anh, không chút biểu cảm: “Anh về khi nào? Sao không lên nhà?”.

Đồng chí đoàn trưởng có chút khó hiểu trước ánh mắt dò xét của Lương Hòa: “Về lúc bốn giờ chiều. Anh đi vội quá không mang chìa khóa nên ở đây đợi em”, nói đoạn, anh khẽ chau mày: “Anh gọi điện cho em, sao không nghe máy?”.

Lương Hòa nghe anh nói như vậy liền mở điện thoại xem nhật ký cuộc gọi, không nhịn được cười. Chiều nay có hai người đàn ông không ngừng gọi điện cho cô, lúc đầu là Cố Hoài Ninh, lúc sau là Lục Thừa Vấn, nhưng cô chỉ nhìn thấy cuộc gọi của Lục Thừa Vấn mà không kéo xuống dưới, đã trách lầm anh. Cô ngẩng đầu lên, nhìn anh chăm chú.

Cố Hoài Ninh dường như đã phát hiện Lương Hòa có điều gì khác lạ, định trêu cô vài câu nhưng rồi lại thôi. Thấy bộ dạng cô trông thật tệ, anh nhíu mày: “Em sao thế?”.

Nói xong, anh thấy người con gái trước mặt bĩu môi, xông tới đá anh một cái: “Anh về sớm mà còn không mau xuất hiện, lại còn ngồi một bên nhìn bộ dạng thất vọng của em, như thế anh mới thấy vui có phải không?”.

Đoàn trưởng cười, bây giờ anh có muốn giải thích với cô rằng mình muốn tạo cho cô một bất ngờ chắc cũng không kịp nữa. Đương nhiên là không kịp rồi! Cô thấy tủi thân, sắp khóc đến nơi rồi kìa! Cố Hoài Ninh đành miễn cưỡng tìm biện pháp tránh khỏi ngọn lửa đang cháy bừng bừng, anh nói: “Được rồi, là anh đáng ghét!”.

Lương Hòa lườm anh một cái, cuối cùng cũng nằm gọn trong lòng anh, thút thít.

Cố Hoài Ninh vòng tay ôm chặt lấy cô. Anh phát hiện, hóa ra ôm cô trong tay lại thoải mái như vậy! Cảm giác cơ thể cô khẽ run rẩy, anh hôn lên trán cô, nói: “Lương Hòa, bây giờ chúng ta vào nhà được không?”.

Lương Hòa nghẹn ngào đồng ý, theo anh lên tầng.

Lương Hòa bị nhiễm lạnh, vừa vào nhà đã được Cố Hoài Ninh đưa ngay vào phòng tắm nước nóng. Anh quay người, đặt hành lý, cởi áo ngoài rồi đi vào bếp. Anh nghĩ đi nghĩ lại, vẫn nên nấu cho cô chút đồ ăn, lại phát hiện gi­an bếp vô cùng ngăn nắp sạch sẽ, không hề dính bụi. Anh mở tủ lạnh ra xem, bên trong ngoài mấy chai sữa và nước lọc ra, không có đồ ăn gì cả, rau cũng hiếm hoi. Anh thở dài một hơi, lần theo trí nhớ, tìm thấy gạo, chuẩn bị nấu chút cháo.

Cửa phòng tắm mở ra, Cố Hoài Ninh không quay đầu lại, ân cần dặn dò: “Anh nấu cháo đã, em đi sấy cho khô tóc đi”.

“Không cần đâu, em chỉ uống hộp sữa là xong bữa tối.”

Sau đó Cố Hoài Ninh nghe thấy tiếng Lương Hòa mở tủ lạnh. Đoàn trưởng chợt khựng lại, quay đầu, nhắc lại từng chữ một: “Anh nói là anh nấu cháo rồi, em cất sữa đi”.

Giọng anh vô cùng nghiêm túc, từ khi kết hôn đến giờ Cố Hoài Ninh chưa từng nói với cô nghiêm khắc như vậy. Bàn tay đang cầm chai sữa của Lương Hòa cứng ngắc giữa không trung. Dường như ý thức được thái độ của mình không tốt lắm, Cố Hoài Ninh từ tốn chỉ vào chai sữa Lương Hòa đang cầm trên tay, nói một cách bất lực: “Vừa nãy anh đã xem qua sữa hết hạn rồi”.

Lương Hòa phản ứng lại, kêu lên một tiếng rồi vứt chai sữa vào thùng rác, sau đó đi ra ngoài.

Cố Hoài Ninh nhìn dáng vẻ có chút phiền muộn của Lương Hòa, trái tim hơi loạn nhịp. Anh không muốn làm cô tức giận, chỉ có điều, trong lòng anh có một cảm giác rất phức tạp. Anh khẽ nhắm mắt lại, rồi lại từ từ mở ra, nhìn quanh gi­an bếp một lượt. Trong này quá sạch sẽ, quá ngăn nắp, khiến anh không có cảm giác của một ngôi nhà. Không thể không thừa nhận, cách sống này thật tồi tệ!

Cho gạo vào nồi xong, Cố Hoài Ninh rửa tay rồi ra phòng khách. Lúc này Lương Hòa đang ngồi trên sô pha lau tóc. Bình thường cô không mấy khi chăm sóc tóc, lúc này tâm trạng lại đang ảo não, càng làm tóc tai rối tung lên.

Đột nhiên, chiếc khăn trong tay bị giật mất, Lương Hòa còn chưa kịp ngẩng đầu thì một chiếc khăn khô khác đã được đặt lên, sau đó, một bàn tay nhẹ nhàng lau khô tóc cho cô. Bàn tay ấy khẽ vuốt cho tóc thành nếp, hết sức cẩn thận để không làm đau cô, dịu dàng, uyển chuyển hơn cô rất nhiều. Lương Hòa gượng gạo hạ cánh tay đang lửng lơ giữa không trung xuống, sông mũi chợt thấy cay cay. Nước mắt còn chưa kịp khô giờ lại bắt đầu ngân ngấn. Cô phát hiện mình rất dễ xúc động, chỉ cần một hành động dịu đàng ân cẩn của Cố Hoài Ninh cũng khiến cô xao lòng.

Tóc Lương Hòa gần như đã khô được một nửa, Cố Hoài Ninh bỏ khăn ra. Đôi mắt đỏ hoe của Lương Hòa hiện lên rõ rệt. Cô vô cùng bối rối, vội vàng chộp lấy khăn lau mắt. Cố Hoài Ninh thấy bộ dạng hoảng loạn của Lương Hòa liền bật cười. Nghĩ lại thì, anh cũng thấy chính mình đã làm cô khóc, liền nhỏ nhẹ: “Lúc nãy anh không nên to tiếng với em, là anh không đúng”.

Nghe anh nói như vậy, Lương Hòa lắc đầu: “Không phải, hộp sữa đó đúng là hết hạn rồi, em mua lâu lắm rồi!”.

Vừa dứt lời, chiếc khăn trước mắt cô đã bị giật lấy. Cô buộc phải nhìn thẳng vào mắt anh, đôi mắt đen láy sâu thẳm, bên trong hiện lên hình bóng nhỏ bé của cô: “Vậy thì đừng khóc nữa!”.

“Em không khóc!” Cô thì thầm, với tay muốn giành lại chiếc khăn để lau nước mắt. Cố Hoài Ninh nhìn Lương Hòa hoảng loạn bối rốt đột nhiên vòng tay ôm chặt lấy eo cô, nâng cô đứng dậy khỏi sô pha. Bị kéo mạnh như vậy, Lương Hòa suýt nữa đã hét ầm lên, nhưng cuối cùng lại ngồi lên chân anh một cách thật êm ái.

Lương Hòa thấy Cố Hoài Ninh ngồi trên ghế, trong lòng không khỏi cảm thấy bực bội. Anh lôi kéo cô như vậy chỉ để cướp chỗ ngồi thôi sao?

Nhưng Lương Hòa còn chưa kịp phản ứng gì thì Cố Hoài Ninh đã ghì chặt cằm rồi đặt lên môi cô một nụ hôn nồng nhiệt. Lương Hòa theo phản xạ muốn đẩy ra, nhưng hai tay vừa giơ lên thì đã bị giữ chặt lại. Cô giằng co một hồi nhưng không có kết quả gì. Sức mạnh của Cố Hoài Ninh, cô đã lĩnh ngộ từ lâu. Anh bị thương cô còn chẳng đấu lại nổi, huống chi là bây giờ.

Sao có thể như vậy chứ? Anh phải an ủi cô mới đúng, sao có thể kích động như thế được chứ?

Sau nụ hôn cuồng nhiệt nóng bỏng khiến Lương Hòa như muốn ngưng thở, anh buông cô ra, nhẹ nhàng vỗ vào lưng cô, lắng nghe từng tiếng nấc nghẹn ngào.

“Sao anh lại về đột xuất thế?”

Cố Hoài Ninh ổn định lại nhịp thở: “Anh có chút việc phải giải quyết, tiện thể đi thăm chiến hữu”.

Haizzz, thành thật quá!



Cô có chút thất vọng. Con người này, rốt cuộc có biết an ủi người ta không?

Lương Hòa chỉ ậm ừ vài tiếng, không nói lời nào. Cố Hoài Ninh không hiểu ra ý của cô, thấy bộ dạng buồn bã của cô, bật cười: “Có phải là rất thất vọng không?”.

“Đâu có!”

Cô nói dối mà mặt không đỏ, tim cũng chẳng đập nhanh, nhưng đôi tai lại cứ nóng bừng lên. Đồng chí đoàn trưởng lại không hề có chút cảm giác tội lỗi gì, anh nhếch môi nở nụ cười bí hiểm: “Nói dối thì phải chịu phạt!”.

Cô giơ đôi tay yếu ớt lên, đánh anh mấy cái rồi lại nằm gọn trong lòng anh.

“Rốt cuộc là hôm nay có chuyện gì?” Anh vừa vuốt tóc cô vừa hỏi.

“Không có gì!” Lương Hòa trả lời.

“Vẫn còn nói dối?” Cố Hoài Ninh bình thản: “Xem ra hình phạt này còn chưa đủ nặng”.

Nói đoạn, anh khẽ đẩy cô ra, nhìn một lượt từ đầu đến chân xem nên bắt đầu “xử phạt” từ đâu. Lương Hòa bị nhìn đến rùng cả mình, vội đẩy anh ra, bĩu môi, bắt đầu thành thực kể hết sự việc. Cô không muốn kể tội Lý Gi­ai trước mặt Cố Hoài Ninh, chỉ nói đơn giản về chuyện của Công ty Húc Dương.

Cố Hoài Ninh nghe xong khẽ nhíu mày: “Việc đó vẫn chưa giải quyết được sao?”.

“Vâng”, cô gật đầu rồi lại vội lắc đầu: “Cũng không phải là chưa được giải quyết, nói chung khá phức tạp!”, nói xong cô ngẩng đầu lên, thấy Cố Hoài Ninh đang nhìn mình chăm chú, bỗng thấy hoang mang: “Anh, anh sao vậy?”.

“Hôm nay Phùng Đam gọi điện cho anh”, Cố Hoài Ninh đột nhiên nói.

“À! Chuyện đó…” , giọng của Lương Hòa chợt trầm xuống, cũng giống như tâm trạng của cô lúc này: “Trưa nay nay em đã về nhà ba mẹ”.

Cố Hoài Ninh khẽ nâng cằm cô: “Sao đến đoạn này lại ngập ngừng thế?”.

Anh biết hết rồi còn hỏi cô làm gì? Lương Hòa lên tiếng: “Anh, anh biết rồi còn gì? Vả lại, có gì hay ho đâu chứ? Làm cho mẹ tức giận cũng chẳng phải việc gì quá to tát”.

Đó cũng chẳng phải việc cô có thể làm được, Cố Hoài Ninh nghĩ trong đầu như vậy.

Thực ra, đôi khi Lương Hòa quả thực đã làm những việc nằm ngoài dự đoán của anh. Thế nhưng mẹ anh? Bà là một người hay chỉ trích người khác và chỉ trích chính mình. Luôn luôn sợ sệt cũng không phải là một biện pháp hữu hiệu để ứng phó với bà.

Trong điện thoại, Phùng Đam nói quanh co, nhưng anh vẫn có thể hiểu được đại khái, chắc chắn là mẹ anh đã làm khó Lương Hòa.

“Cố Hoài Ninh”, Lương Hòa ngập ngừng: “Em, em không muốn nghỉ việc”.

Anh định thần lại, nhìn cô chăm chú: “Anh biết, anh sẽ nói với mẹ”.

Được Cố Hoài Ninh ủng hộ, Lương Hòa vô cùng cảm kích. Cô dịu dàng ôm lấy cổ anh: “Cám ơn anh!”.

Cố Hoài Ninh cười. Đúng là ngốc nghếch!

“Chỉ biết nói mỗi tiếng cảm ơn thì vẫn chưa đủ thành ý.”

“Vậy anh muốn làm gì?” Lương Hòa nhìn anh.

Đoàn trường nhướng mày, tỏ vẻ khoan dung độ lượng thả cô ra: “Thôi, đi ăn cơm đã, ăn xong thì em sẽ biết!”.

Ăn xong bữa tối, Lương Hòa liền bị Cố Hoải Ninh lôi vào phòng ngủ. Lương Hòa vừa xấu hổ, vừa bất bình, muốn thoát ra khỏi móng vuốt của anh, nhưng không ngờ chỉ vài phút sau đã bị thu phục. Sau khi “cơm no rượu say”, đoàn trường vô cùng hài lòng, hôm sau thức dậy từ sáng sớm.

Lần này Cố Hoài Ninh về quả thực là có việc cần giải quyết. Lần trước, sau khi Châu Bình đưa lệnh điều động của chính ủy Trương tới, anh đã suy nghĩ nên làm thế nào cho thoả đáng. Thực ra, chỉ cẩn gửi cho anh ấy là được, nhưng sát cánh cùng nhau lâu như vậy, Cố Hoài Ninh cảm thấy mình vẫn nên tự đi một chuyến thì hơn, trước là đi thăm bệnh, sau là nói chuyện chuyển công tác. Hơn nữa, anh cũng muốn về thăm nhà. Từ sau lần lão gia đưa Lương Hòa đến đoàn 302, anh cứ thấy không yên lòng. Không phải không yên tâm về Lương Hòa, mà là không yên tâm về ba mẹ mình. Không biết từ khi nào, hai vị trưởng bối lại cùng chung ý kiến, phải dạy bảo con dâu một chút. Điều này không hay chút nào!

Khi Cố Hoài Ninh tỉnh giấc, Lương Hòa vẫn đang ngủ, cả người cuộn tròn, lại còn đắp chiếc chăn dày cộp trông như một cái kén. Anh bất giác nở nụ cười, giúp cô đắp lại chăn, tiện tay vuốt tóc cô, sơ ý chạm vào khuôn mặt cô. Cảm xúc non nớt êm dịu ấy anh còn chưa kịp cảm nhận thì đã thấy người kia khẽ co mình lại.

Cố Hoài Ninh chợt sững sờ, không khỏi cảm thấy nực cười. Một thời gi­an không ở bên nhau, đêm qua dường như anh đã mất kiểm soát. Chỉ có điều, sức khỏe của cô phải chăng là hơi yếu? Cần phải rèn luyện thêm mới được!

Trước khi ra khỏi phòng, Cố Hoài Ninh không buồn quay lại nhìn “bao gạo” đang nằm lù lù trên giường kia, chỉ chậm rãi nói: “Anh nấu bữa sáng rồi, trước khi đi làm thì nhớ ăn một chút! Anh có việc phải đi trước đây”.

Cuộn tròn trong chăn giả vờ ngủ, nghe thấy anh nói như vậy, Lương Hòa khẽ động, sau khi nghe tiếng cửa phòng đóng hẳn lại, mới dám mở mắt ra. Tận đáy lòng, cô thầm khinh thường bản thân. Đâu phải là lần đầu tiên, sao lại xấu hổ đến mức này cơ chứ? Có điều, đằng nào kết quả cũng như vậy rồi, cũng may là cô không bị ngất xỉu.

Lương Hòa đủng đỉnh ăn bữa sáng rồi đi làm. Tòa soạn cũng đã có khá đông nhân viên đến. Lâu lắm không nhìn thấy Hạ An Mẫn, lúc này, cô nàng đang uống cốc cà phê to đùng, nhìn thấy Lương Hòa liền lao đến ôm chầm lấy cô. Hạ An Mẫn được tòa soạn cử đi công tác mấy ngày, đã đen đi nhiều rồi!

Lương Hòa không nhịn được cười: “Mấy ngày không gặp mà đã không ra hồn người nữa rồi!”.

Hạ An Mẫn giận dữ lườm cô, rồi nhìn cô một lượt từ đầu đến chân, sau đó cười sảng khoái: “Mấy ngày không gặp, trông mặn mà hẳn ra, sướng quá chứ gì?”, nói đoạn, cô nàng còn dùng ngón tay nhào nặn khuôn mặt của Lương Hòa.

Lương Hòa lập tức lảng tránh, lén nhìn về phía văn phòng của Lục Thừa Vân. Cửa phòng hé mở, hình như ai đó bước vào phòng mà không đống chặt cửa. Đột nhiên, cửa phòng bật mở, Lục Thừa Vấn và Châu Cảnh cùng bước ra, bất chợt bắt gặp Lương Hòa đúng lúc còn chưa kịp nhìn ra hướng khác, khiến cô vô cùng xấu hổ.

Lục Thừa Vấn lạnh lùng nhìn cô, rồi đi thẳng, còn Châu Cảnh thì cười rất thoải mái, đi theo Lục Thừa Vân. Ngay sau đó, một đồng nghiệp của Lương Hòa từ trong văn phòng bước ra, đang định tìm Lương Hòa để lấy tài liệu, việc phỏng vấn Công ty Húc Dương chính thức được gi­ao lại cho người khác.

Cảm giác chán nản đương nhiên là có, nhưng dù sao cũng còn hơn là sự việc bị đổ bể hoàn toàn. Lương Hòa nhún vai, lấy tất cả những tài liệu liên quan đưa cho đồng nghiệp kia, tiện thể giải thích một lượt cho cô ấy.

Cô bạn đồng nghiệp mỉm cười, tỏ vẻ đáng tiếc thay cho Lương Hòa: “Phóng viên Lương, thực sự ngại với cô quá!”.

Lương Hòa cười, tỏ ý không sao, nhưng Hạ An Mẫn sau khi nghe chuyện này vô cùng bất mãn, lẩm bẩm một câu: “Cướp không của người ta mà còn nói ngại cái gì chứ!”.

Lương Hòa phải giữ chặt tay Hạ An Mẫn, chuyện này mới coi như qua.

Vì bài phỏng vấn của Công ty Húc Dương, Lương Hòa đã xin rút khỏi rất nhiều nhiệm vụ khác, sau khi bàn gi­ao lại cho người khác, Lương Hòa liền trở thành người rảnh rỗi. Cô với điện thoại, mở ra xem, chợt nở một nụ cười.



“Nhớ ăn trưa!”

Đó là tin nhắn của Cố Hoài Ninh. Mặc dù đó chỉ là một tin nhắn hết sức đơn giản, nhưng chỉ cần anh chịu bỏ tâm tư dặn dò cô chút chuyện vặt này thôi, Lương Hòa cũng thấy mãn nguyện lắm rồi! Đặt điện thoại xuống, đang định gọi Hạ An Mẫn đi ăn cơm thì chuông điện thoại lại reo lên. Lương Hòa nhún vai, lẽ nào anh lại đích thân gọi điện thoại nữa? Cô vừa tắt máy tính vừa nhấn nút nghe: “A lô?”.

Người ở đầu bên kia dường như hơi bất ngờ vì giọng nhỏ nhẹ của Lương Hòa, một lúc sau mới lên tiếng: “Là mẹ đây”.

Lương Hòa nghe rõ ràng giọng của đối phương, nụ cười trên môi chợt tắt ngấm, sau khi định thần lại mới nói: “Vâng, mẹ ạ”.

Bà Lý Uyển nghe thấy giọng nói ngoan ngoãn của Lương Hòa, có vẻ rất hài lòng, điều chỉnh lại tư thế ngồi, nhẹ nhàng nói: “Con đang ở tòa soạn phải không? Mẹ đã nói chuyện với lãnh đạo tòa soạn, con ra đây một chút, mẹ có chuyện muốn nói với con”.

Lương Hòa lập tức chau mày: “Nói chuyện ạ?”

Bà Lý Uyển đương nhiên hiểu nỗi băn khoăn của Lương Hòa: “Con yên tâm, mẹ chỉ xin cho con nghỉ nửa ngày thôi. Con xuống đây đi, mẹ đang ở vườn hoa sau tòa soạn của con”.

Lương Hòa nghi hoặc “vâng” một tiếng, không dám chậm trễ, chào Hạ An Mẫn rồi mặc áo, đi xuống lầu. Thời tiết ở thành phố C hôm nay chẳng ra sao cả! Dự báo thời tiết thông báo không lâu nữa sẽ lại có tuyết rơi, may mà hôm nay Lương Hòa mặc chiếc áo gió rất dày, không thấy lạnh.

Xe dừng ở chỗ Phùng Đam vẫn hay đỗ, nhưng người lái xe lại không phải cậu ta mà là một anh chàng lạ hoắc Lương Hòa chưa gặp bao giờ. Anh ta vừa thấy Lương Hòa liền nhoẻn miệng cười, còn giúp cô mở cửa xe. Bà Lý Uyển ngồi trong xe, ăn mặc kín cổng cao tường, khiến Lương Hòa có cảm giác xa cách.

“Con lên xe đi, tìm nơi nào đó, chứng ta cùng nói chuyện.”

Lương Hòa “vâng” một tiếng rồi ngoan ngoãn lên xe.

Bà Lý Uyển đưa cô đến một tiệm trà, vừa vào đã đặt một phòng riêng. Lương Hòa có chút căng thẳng, không biết bà Lý Uyển định nói điều gì. Bà Lý Uyển nhìn cô, cười: “Con ngồi đi, đừng căng thẳng”.

Lương Hòa cười gượng gạo, ngồi xuống.

“Vốn dĩ mẹ định gọi con về nhà, nhưng thấy công việc của con cũng bận rộn, thời gi­an nghỉ trưa lại ngắn, nên mẹ đến đây.”

Hơn nữa nơi này rất vắng người, dễ nói chuyện, Lương Hòa tự nhủ trong lòng.

Bỗng dưng, một chiếc túi da dày cộp được đẩy đến trước mặt cô. Lương Hòa định thần lại, nhận lấy chiếc túi, trong lòng thấy rất khó hiểu.

“Lương Quốc Minh và Mỹ Viên, Hòa Hòa, hai cái tên này chắc con vẫn còn nhớ chứ?”

Tay Lương Hòa chợt khựng lại khi đang mở chiếc túi da, sắc mặt tái mét: “Họ, họ là ba mẹ của con”.

“Ồ, nếu mẹ nhớ không nhẩm thì ba mẹ con đã qua đời được ba năm rồi, đúng không?”

“Vâng ạ.”

Lúc ấy cô đang học ở Anh, bỗng một ngày nhận được điện thoại của bà ngoại báo tin ba mẹ gặp tai nạn gi­ao thông. Họ gặp tai nạn khi đang trên đường đến Cục Dân chính làm thủ tục ly hôn. Tình cảm của ba mẹ không còn mặn nồng như xưa, chuyện này cô biết, cả đời cứ cãi vã gây lộn với nhau, vậy mà đến khi ra đi, họ vẫn không chia lìa được.

Nhưng Lương Hòa không hiểu một điều, ba mẹ mất đã ba năm rồi, bây giờ bà Lý Uyển còn nhắc lại chuyện này làm gì nữa?

Bà Lý Uyển hiểu ý, liền nói: “Hòa Hòa, con đừng thấy lạ. Khi Hoài Ninh đưa con về nhà, hôn sự đã là chuyện chắc chắn, mẹ thấy con cũng ngoan ngoãn vâng lời liền thuận theo ý nó. Dù sao thì từ bé đến lớn nó vẫn tự quyết định mọi việc. Nó có ý muốn kết hôn, ba mẹ vui mừng còn chẳng kịp. Có điều, người thân của con, ba mẹ chưa gặp được ai nên mới cảm thấy tò mò. Họ đều đã qua đời rồi đúng không?”.

Lương Hòa cúi đầu, nghẹn ngào: “Họ đều đã qua đời rồi ạ. Ba mẹ con, và cả bà ngoại nữa. Họ đã ra đi cả rồi ạ”.

Bà Lý Uyển nhìn thần sắc Lương Hòa có vẻ không ổn, nhẹ nhàng nói: “Mẹ không cố ý bắt con nghĩ đến những chuyện không vui ấy, chỉ là có chút chuyện muốn hỏi con. Theo mẹ biết thì trước khi ba mẹ con qua đời đã nhất quyết đòi ly hôn, con có biết nguyên nhân không?”.

Lương Hòa có chút bất ngờ: “Không phải là do tình cảm bắt đầu rạn nứt sao ạ?”.

Bà Lý Uyên khẽ mỉm cười: “Xem ra con không biết rõ rồi. Ba con lúc sinh thời công tác ở Bộ Thương mại, ông ấy tham ô bị người ta phát giác. Mẹ con sợ liên lụy nên đã đưa con ra nước ngoài rồi đòi ly hôn với ba con. Ai ngờ…”.

Nụ cười nhạt sau cùng của bà Lý Uyển khiến Lương Hòa cảm thấy có chút giễu cợt mỉa mai. Ý tứ của bà rõ như ban ngày, cay nghiệt đến nỗi cô không thể thốt nên lời.

“Nếu không phải ba con chết đúng lúc, e rằng đã vào tù ra tội rồi, con đâu có thể sống một cuộc sống vui vẻ vô lo vô nghĩ như bây giờ. Cái danh 'con của kẻ phạm tội' dễ gì mà rửa sạch được!”

Lương Hòa không tin nổi vào tai mình, cầm chiếc túi da mà đôi tay run rẩy. Cô mở ra xem, bên trong không có gì nhiều, chỉ có mấy tờ giấy trắng mỏng tang, nhưng những dòng chữ trên đó lại rõ mồn một, từng chữ, từng chữ như những nhát dao đâm vào tim cô.

Lương Hòa trừng mắt, hít một hơi, cảm thấy thật nực cười. Khoảnh khắc ấy, cô hét to đúng ba từ trước mặt bà Lý Uyển: “Con không tin!”.

Nhưng ba mẹ cô ra đi mấy năm rổi, có những ký ức giờ đã trở nên rất mơ hồ.

Cô chỉ nhớ, đúng là mẹ đã đưa cô ra nước ngoài. Sau khi cô đến Anh, tài khoản của cô đã xuất hiện một khoản tiền lớn. Lúc ấy, cô chỉ nghĩ gia đình mình giàu có, chưa từng nghĩ tới điều gì khác, càng không nghĩ đến việc người cha luôn nở nụ cười hiền từ, luôn yêu thương chiều chuộng cô lại có thể là một kẻ tham ô lừa lọc.

Lúc này Lương Hòa chỉ cảm thấy căm hận sự ngu ngốc của bản thân. Ngay cả một câu biện minh cho ba mẹ mà cô cũng không nói ra được, chứng cứ mà bà Lý Uyển đưa ra quá xác thực. Một lúc sau, Lương Hòa mới lên tiếng, mặc dù giọng nói có hơi nghẹn ngào: “Vậy thì, mẹ nói cho con biết chuyện này là có ý gì?”.

Cố phu nhân Lý Uyển cười nói: “Mẹ chẳng có ý gì cả, chỉ là, mẹ lớn tuổi rồi, thích nói chuyện tào lao, bên cạnh lại chẳng có ai. Mấy lần trước mẹ đã nói với con rất nhiều rồi, bảo con khuyên Hoài Ninh chuyển về thành phố C, con không quên đấy chứ?”.

Nghe thấy câu này, Lương Hòa ngỡ ngàng giây lát rồi bật cười: “Con chưa quên”.

Ý của mẹ chồng, cô hiểu rất rõ. Chỉ cần cô khuyên được Hoài Ninh từ thành phố B trở về, thì tất cả những chuyện này coi như chưa từng xảy ra, nhưng nếu như không được… cô cũng không biết sẽ có chuyện gì tiếp theo nữa.

Bà Lý Uyển cười: “Vậy thì tốt. Con đưa được nó về đây, thứ nhất là ba mẹ có thể ở bên cạnh con trai, thứ hai là các con vừa kết hôn, cũng không thể xa cách suốt như thế được. Điều này với mẹ và ba con, với con và Hoài Ninh, với cả anh hai con và Gia Minh, đều có lợi”.

Lương Hòa ôm đầu, khẽ gật đầu: “Con biết rồi”.

Cô không biết mình ra khỏi tiệm trà bằng cách nào, chỉ thấy choáng váng một hồi, sau đó được một cánh tay mạnh mẽ đỡ dậy, ngẩng đầu lên nhìn, hóa ra là anh lái xe. Anh ta còn rất trẻ, được điều đến đây để lái xe riêng cho Cố lão gia, cũng vừa đến chưa được bao lâu. Thấy Lương Hòa có vẻ lơ đãng, anh ta bèn nhỏ nhẹ dặn đò: “Chị dâu, chị cẩn thận một chút!”.

Cô miễn cưỡng cười coi như câu trả lời, tinh thần bỗng trở nên sa sút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Thương Trao Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook