Yêu Tôi Xin Hãy Nói

Chương 25: Chương 25

Thất Nguyệt Thịnh Hạ

06/03/2017

Tưởng Thanh Dung cẩn thận đặt khung ảnh lên bàn sách. Một lúc sau, ngẫm lại vẫn cảm thấy không ổn lắm, lại cầm khung ảnh thả vào ngăn kéo lần nữa.

Lấy ra, thả vào; lấy ra, thả vào…

Cùng một động tác, cậu đã làm rất nhiều lần.

Trong khung ảnh là bức ảnh cậu vừa lấy được hôm nay – ảnh chụp chung của cậu với Lâm Đức Bân.

Nơi cắm trại số 31, không biết là ai đề nghị lại dám mua bia lên núi. Tuổi của bọn cậu ở khoảng giữa trưởng thành và chưa trưởng thành, luôn hiếu kỳ với thế giới của người trưởng thành. Rượu cũng là một trong những thứ bọn cậu tích cực tìm tòi trong thế giới trưởng thành.

Cha mất sớm, mẹ lại quản giáo nghiêm khắc, từ trước tới giờ Tưởng Thanh Dung chưa bao giờ uống bia. Đêm hôm đó, một đám người vừa ca hát vừa nhảy múa, bầu không khí tưng bừng. Bị ảnh hưởng, Tưởng Thanh Dung cũng vô thức uống hết một lon bia, rồi sau đó cả người như đang trôi lềnh bềnh.

Bức ảnh chụp vào đúng lúc này. Dù có mở đèn flash nhưng đèn trên núi không đủ, ảnh chụp ra vẫn đen sì, nhưng đã có thể nhìn ra người trong bức ảnh là ai.

Trong ảnh Tưởng Thanh Dung nhắm mặt dựa người vào Lâm Đức Bân. Có thể là sợ cậu ngã, Lâm Đức Bân quay đầu nói chuyện với những người khác nhưng lại duỗi tay đỡ lấy bả vai cậu. Cuối cùng ảnh chụp ra giống như cậu được Lâm Đức Bân ôm vào lòng.

Vì đêm hôm đó tất cả mọi người uống rượu suy nghĩ không tỉnh táo, bị chụp không ít ảnh có tư thế kỳ quái, ngủ nghiêm chỉnh như Tưởng Thanh Dung lại không có gì đáng xem, vậy nên sau khi rửa ảnh xong cũng không có ai giễu cợt cậu.

Thế nhưng Tưởng Thanh Dung khi cầm được ảnh trong lòng lại cuộn trào, thế giới nội tâm sớm thủng lỗ chỗ…

A a a, xấu hổ chết người ta rồi!

Không biết lúc ngủ cậu có ngáy ngủ nghiến răng chảy nước miếng không?

Sáng hôm đó lúc bị gọi dậy nhìn mặt trời mọc phát hiện trên người khoác áo khoác của Lâm Đức Bân cũng đã khiến cậu có xúc động muốn đào hố chui xuống rồi —

Lúc ấy cậu cầm chiếc áo khoác lông kia, cả người đàn thối, trong lòng thầm hô chết rồi, sợ lúc ngủ cậu lại chùi nước miếng lung tung vào áo khoác của Lâm Đức Bân.

Không ngờ còn có chuyện mất mặt hơn, lấy áo khoác người ta làm chăn không nói, còn đem bả vai người ta thành gối đầu!

Nhưng, nhưng mà, tại sao rõ ràng là chuyện mất mặt mà cậu lại cảm thấy hạnh phúc thế này? Nếu không phải có nhiều người, cậu thật sự muốn ôm áo khoác vào lòng hít mấy hơi.

Nghĩ đến nghĩ đi, không nhịn được lại lấy ảnh trong ngăn kéo ra nhìn trái nhìn phải, nhìn thế nào cũng không ngán.

Hì hì, một tấm ảnh duy nhất hai người chụp chung!



“Tách” —

Một tiếng động rất nhỏ vang lên trong phòng.

Tưởng Thanh Dung lau mắt, chặn lại một giọt nước khác.

Ngoài hạnh phúc, tại sao đâu đó lại thấy tổn thương chứ? Trong đầu tại sao lại xuất hiện một số cảnh đã từng mơ vào lúc này?

Tưởng Thanh Dung trong mộng chưa từng leo núi ngắm mặt trời mọc với Lâm Đức Bân, Tưởng Thanh Dung trong mộng chỉ có một tấm ảnh chụp chung với Lâm Đức Bân, đó là ảnh chụp tốt nghiệp… Nhưng cậu thì khác. Lần trước đội bóng rổ được á quân, lúc trao giải có đồng đội mượn được máy ảnh, chụp không ít ảnh, dù đó đều là ảnh chụp chung của cả đội.

Khi đó cậu cũng đã cảm thấy rất rất thỏa mãn rồi!

Bây giờ lại càng may mắn, cậu lại còn có ảnh chụp đôi với Lâm Đức Bân!

Tuy ảnh là bị chụp trộm, hai người trên ảnh đều không nhìn vào ống kính, nhưng người trong ảnh thật sự là cậu và Lâm Đức Bân.

So sánh với Tưởng Thanh Dung không nắm được hạnh phúc kia, cậu đã vô cùng may mắn.

Cậu không muốn khóc, thế nhưng nước mắt cứ rơi mãi không ngừng.

Cảm giác như đạt được ước nguyện mà vui phát khóc.

“Thích cậu, rất thích cậu…” Áp mặt vào ảnh thì thào, dường như làm vậy có thể truyền được tiếng lòng cho người còn lại trong bức ảnh.

Trong lòng luôn có một giọng nói rất nhỏ nhắc nhở, chuyện quan trọng nhất đời cậu đó là chính miệng nói một tiếng ‘thích’ với Lâm Đức Bân. Nhưng —

Cậu không dám!

Hạnh phúc của cậu không ở trên tay mình, mà đang trong tay người kia. Tình bạn cậu vất vả lắm mới tạo ra, cậu không muốn bị chính mình phá hỏng.

Chưa bao giờ quên, người kia đã chính miệng nói có người thích.

Đó là cái gai đâm trong lòng Tưởng Thanh Dung không thể nhổ được.

Cúi đầu nhìn tấm ảnh, ánh mắt Tưởng Thanh Dung chuyển hướng sang người nói chuyện với Lâm Đức Bân.

Cô gái chỉ có nửa người lọt vào ảnh, nhưng chiếc áo khoác màu đỏ kia lại khiến mọi người dễ dàng nhận ra cô – lớp phó lớp bọn cậu, Lưu Văn Văn.



So với khuôn mặt xinh xắn của hoàng sở, mặt mũi Lưu Văn Văn có hơi kém sắc một chút. Nhưng cô lại có mắt to mũi cao da trắng, tính cách hoạt bát sáng sủa, rất được lòng các nam sinh.

Từ sau khi “Hoàn Châu cách cách” nổi tiếng, kiểu mắt to như Tiểu Yến Tử lại được hoan nghênh. Lưu Văn Văn có mắt to tương tự Tiểu Yến Tử ba phần cũng khiến cô được yêu thích.

Lúc trước lý do Lâm Đức Bân từ chối hoàng sở là không chịu được thiên kim tiểu thư nũng nịu. Xét ngược lại, có phải cậu ta sẽ thích nữ sinh tính tình cởi mở có chút nam tính, ví dụ như – như kiểu của Lưu Văn Văn không?

Tưởng Thanh Dung không khỏi oán hận giới tính cha mẹ cho cậu.

Nếu cậu là con gái, tối thiểu cậu còn có một chút cơ hội; nhưng thân là con trai, cậu trực tiếp bị phán tử hình.

Cậu muốn dũng cảm một chút, nhưng cái giá của việc dũng cảm quá lớn cậu không chịu được.

Bị dán cái mác đồng tính luyến ái, cả đời không thể đứng trước mặt Lâm Đức Bân như bây giờ, cũng không phải kết quả cậu muốn.

Haizz —

Thở dài, Tưởng Thanh Dung mệt mỏi thả khung ảnh vào ngăn kéo.

Cuối cùng vẫn chỉ là hy vọng xa vời!

Kỳ nghỉ đông này, với Tưởng Thanh Dung trôi qua coi như vui vẻ.

Từ lúc kết bạn với Lâm Đức Bân, cuộc sống của cậu không còn là hai điểm tạo thành một đường thẳng không thú vị nữa.

Lâm Đức Bân kết bạn rộng rãi, mỗi ngày đều có nhiều hoạt động khác nhau, hoặc chơi bóng, hoặc ra ngoại thành chơi, hoặc dạo phố, hoặc chơi game, hành trình xếp kín mít. Cậu em Tưởng Thanh Dung này đi theo Lâm Đức Bân, hoạt động nghỉ đông vô cùng phong phú.

Hai ngày trước, lần đầu tiên Tưởng Thanh Dung bước vào tiệm internet.

Cái tên quán internet mới lạ này, trong một năm gần đây liên tục xuất hiện trong cuộc sống. Nhìn những thiếu niên bất lương miệng ngậm thuốc ra vào quán internet, ấn tượng của Tưởng Thanh Dung với nó cũng không quá tốt. Cậu cảm thấy quán internet là một cái tên khác của quán chơi game, cho đến khi Lâm Đức Bân uốn nắn sai lầm trong suy nghĩ của cậu.”Tuy không ít người quả thật vào quán internet để chơi game, nhưng máy tính cũng có nhiều tác dụng khác như kết nối hệ thống, kết nối thế giới.”

Khái niệm địa cầu thôn này, lúc Tưởng Thanh Dung còn rất nhỏ đã nghe nói qua, hiểu rằng ‘địa cầu thôn’ có nghĩa là cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, mọi người ở khắp nơi trên thế giới sẽ liên lạc càng thuận tiện hơn, núi cao và đại dương không còn là cách trở, mọi người giống như ở trong một thôn tên là ‘địa cầu’, quan tâm lẫn nhau.

Nhưng khái niệm địa cầu thôn này với Tưởng Thanh Dung cũng chỉ là hiểu biết trong nhận thức, chứ bản thân chưa được lĩnh hội.

Thế nhưng, một cái máy tính nho nhỏ, lại khiến Tưởng Thanh Dung chính thức cảm nhận được cái gì gọi là địa cầu thôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Tôi Xin Hãy Nói

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook