You Are My Soulmate

Chương 17: Độc thoại trong mưa

Nguyệt Cát

16/12/2013

Cơn mưa giăng kín bầu trời, giăng kín cả cõi lòng người, xóa đi tất cả những hồi ức.

Tuệ Anh lững thững bước đi trên con đường mưa rơi, để mặc cho bóng hình người con trai trong tâm tưởng đang bước đi bên cạnh mình. Lần này, cô sẽ không chạy trốn.

Tình yêu đến rồi đi.

Quyết định, sẽ thôi không nhớ về anh nữa. Quyết định, sẽ thôi không yêu anh nữa. Tất cả những hồi ức in sâu trong lòng này, đành nhờ thời gian làm phai nhạt. Là bao lâu?

Chẳng biết nữa..

Từ khi nào cô nhận ra rằng, mình đã yêu anh quá nhiều?

Ngọt ngào và đắng cay. Làm sao có thể chôn vùi hết được? Mắt cô nhìn về phía trước, nhưng con tim lại lạc lối về nơi bắt đầu.

Tất cả những suy nghĩ kìm nén trong lòng bao năm qua, bất giác thoát khỏi khuôn miệng vương những hạt mưa tựa sương mai, trở thành những lời thì thầm dành cho bóng hình ung dung tự tại đang dạo bước bên mình, y hệt buổi tối ngày hôm đó.

"Đoạn đường trước đây cứ coi như một giấc mơ, đối với riêng em cũng được. Mỗi một người đi qua cuộc đời, em đều trân trọng vì duyên kỳ ngộ. Và tên anh cũng đã có trong trang sách cuộc đời em…"

"Thật khó khi phải xóa đi những gì đã khắc lên, nên em sẽ không cố gắng xóa nó đi nữa. Rồi thời gian sẽ giúp em xoa dịu tất cả…"

"Anh là nỗi đau, cũng là một giấc mơ. Giấc mơ mãi chỉ là giấc mơ. Em đã quên rằng, nó còn xa vời hơn cả gió, mơ hồ hơn cả mây.."

"Nhưng tỉnh mộng rồi thì sẽ quên hết, phải không? Dẫu bị vấp ngã, em nghĩ mình vẫn phải đứng dậy và sống tốt hơn, em tin là em làm được."

"Em vẫn chưa có cơ hội cảm ơn anh, vì lời nói năm xưa mà em có thể vượt qua đắng cay và khổ nhục, để có ngày hôm nay."

"Anh sẽ chẳng bao giờ biết, anh là tất cả…"

"Cảm ơn, và tạm biệt… tình yêu của em!"

"Em yêu anh."

Câu cuối cùng vừa dứt, nước mắt cũng hòa quyện cùng làn mưa. Nhưng lần này, cô đang mỉm cười. Trái tim không còn nhức nhối tê dại như những lần rơi nước mắt trước kia, cảm giác như nó đang ngủ yên.

Những lời thầm cất giấu bao năm những tưởng chẳng bao giờ có thể nói ra, giờ đây hòa cùng tiếng mưa, mang nỗi lòng cô đến một nơi xa xôi. Mưa che giấu hộ cô những giọt nước mắt. Mưa dập tắt ngọn lửa tình đang cháy âm ỉ, cuốn trôi tất cả những gì còn sót lại. Mưa ru ngủ trái tim đầy vết thương, khiến nó không còn có thể thổn thức.

Như một người bạn tâm giao.

Thế nên, cô mới có thể độc thoại dưới mưa như một kẻ ngớ ngẩn.

Tâm sự cùng mưa khiến tâm hồn cô thanh thản và nhẹ nhõm. Vũ Uy, tên người con trai này cũng mang ý nghĩa của một cơn mưa. Là vậy sao?

Cơn mưa từng tưới lên trái tim cô thứ cảm xúc diệu kỳ mang tên « tình yêu ». Có lẽ, cô đã sẵn sàng biến cơn mưa này thành ký ức.

oOo

"Cảm ơn, và tạm biệt… tình yêu của em"

"em yêu anh"

Vũ Uy giật mình. Anh đưa mắt nhìn ra bên ngoài lớp kính xe bị nước mưa tạt vào rồi chảy xuống tạo thành vệt nước mờ ảo tựa những giọt lệ.

Là ảo giác sao?

Mới nãy anh những tưởng mình vừa nghe thấy một giọng nói vang vọng trong không trung, nhẹ như hơi thở. Nhưng ngoài kia, tiếng rì rào của cơn mưa lấn át mọi âm thanh khác. Anh từng nghe nói, đọc sách khi đang đi xe sẽ gây hoa mắt, chóng mặt. Có lẽ, đó là nguyên nhân anh nghe nhầm tiếng mưa thành lời thì thầm của người con gái. Nghĩ vậy, Vũ Uy gập đống tài liệu lại, đưa mắt nhìn ra ngoài một lần nữa.

Lạ thật! Cơn mưa dai dẳng mãi không ngớt.

Hôm nay là ngày cuối cùng của chuyến công tác, công việc đã được giải quyết xong xuôi. Anh đang trên đường về khách sạn để đón Thục Quyên. Trước khi rời khỏi đây, anh sẽ ghé thăm dì Tịnh Yên để tạm biệt, nhân tiện ra mắt Thục Quyên với dì.

oOo

Bà Tịnh Yên đang ngồi tại bộ bàn ghế mộc pha trà. Trà bà yêu thích nhất chính là trà hoa nhài. Những bông hoa nhài nhỏ xíu trắng tinh nổi bật trên nền trà xanh tỏa ra thứ hương thơm dìu dịu. Từ rất lâu rồi, bà đã có thói quen thưởng trà. Vị trà thanh, hương dịu nhẹ khiến cho tâm hồn trở nên thanh tịnh, sáng suốt.

Bà vừa nhấp một ngụm trà, ánh mắt đưa ra ngoài nhìn cơn mưa phùn đang tưới ướt cánh đồng hoa cải. Những bông hoa vàng ươm nhờ có nước mưa mà trở nên đầy sức sống. Cuộc sống của loài thực vật thật yên ả.

Không giống như cuộc sống của con người. Xét cho cùng, con người ta sống trên đời là để gánh chịu đau khổ, và ngộ ra rằng những điều hạnh phúc dù là nhỏ nhoi, cũng thật trân quý. Bất giác, bà nhớ lại câu nói của một người:

« Cuộc đời ta đang sống cũng chỉ là ‘cõi tạm’ mà thôi ».

‘ Bao nhiêu năm làm kiếp con người

Chợt một chiều tóc trắng như vôi

Lá úa trên cao rụng đầy

Cho trăm năm vào chết một ngày.’

Bà mỉm cười nhưng ánh mắt hơi trầm buồn. Quá khứ là những hoài niềm khó quên.

Đúng lúc đó, bà nhìn thấy Tuệ Anh từ ngoài sân đang đi tới, cả người cô bị ướt nước mưa như những cánh hoa ở ngoài đồng kia. Tuy vậy nhưng trông cô vẫn thật đẹp, nét đẹp dung dị thanh tao dưới làn mưa bay lất phất. Tuệ Anh từ xa đã thấy bà ngồi trong nhà liền mỉm cười, đôi chân rảo bước nhanh hơn.

Ngay khi cô bước vào nhà, bà phát hiện trong tay cô đang cầm một chiếc ô, ngạc nhiên thốt lên:

_ Tuệ Anh, con có ô sao lại không dùng?

_ Dạ, tự nhiên con muốn tắm mưa.

Tuệ Anh nhìn bà cười bối rối, nhưng bà Tịnh Yên đã tinh mắt phát hiện đôi mắt hơi đỏ lên của cô. Tuy nhiên, bà là một người từng trải. Bà biết ai cũng có những tâm sự của riêng mình. Với cô gái trẻ đang đứng trước mặt bà cũng vậy, hơn nữa lại là người có rất nhiều tâm sự nhưng luôn giấu trong lòng.

_ Con ngồi đây uống chén trà cho ấm người. Để dì lấy khăn cho con, không lau khô sẽ bị nhiễm lạnh mất. – bà Tịnh Yên mỉm cười hiền hậu dắt Tuệ Anh đến bên bộ bàn ghế rồi rót cho cô một chén trà. Sau đó, bà vào nhà trong lấy một chiếc khăn rộng bản đưa cho cô.

_ Con cảm ơn dì.

Tuệ Anh lễ phép đón lấy chiếc khăn từ tay bà, trong lòng cảm thấy vô cùng ấm áp. Đã rất lâu rồi, không ai quan tâm cô từ những việc nhỏ nhặt như thế. Dì Tịnh Yên luôn mang lại cho cô hơi ấm của tình thương, giống như người mẹ quá cố của cô vậy.

_ Lũ nhỏ đâu rồi hả dì? – Tuệ Anh nhìn quanh ngôi nhà yên ắng, thắc mắc hỏi bà Tịnh Yên.

_ À, chúng đi chơi được một lúc rồi. Bọn trẻ thích mưa lắm, cứ trời mưa là chúng lại kéo nhau ra nghịch mưa. Bà già này không ngăn được lũ quỷ con đó. Nhưng con yên tâm, chúng ngoan lắm. Một chút là về liền bây giờ đây.

Bà Tịnh Yên nở nụ cười hiền dịu, những đứa trẻ như chồi non mới nhú, nhìn thấy mưa là hò hét reo vui chạy ra ngoài, dang tay hứng từng giọt mưa mát lạnh. Lúc về đứa nào đứa nấy ướt nhẹp, nhưng có vẻ chúng rất vui mặc dù sau đó bà lại phải vất vả lau khô rồi tắm rửa sạch sẽ cho từng đứa. Bà không nỡ dập tắt niềm vui nhỏ bé của những đứa trẻ đó. Yêu thiên nhiên cũng là một đức tính tốt đẹp của con người.

Tuệ Anh nghe bà Tịnh Yên nói với nét mặt đầy yêu thương, cô chợt thấy lòng bâng khuâng. Hình ảnh những đứa bé nô đùa dưới mưa hiện lên trong đầu, chúng vô cùng hồn nhiên và trong sáng, vô lo vô nghĩ, vô ưu vô sầu. Chắc hẳn khoảnh khắc an lành nhất của đời người chính là thuở ấu thơ. Kể cả khi cơ hàn, những tâm hồn trẻ nhỏ vẫn luôn dào dạt niềm tin và hy vọng. Có điều, ai cũng có lúc phải lớn lên, những điều kỳ diệu thời thơ bé sẽ chẳng thể quay lại nữa. Vì vậy, cứ để chúng thỏa sức vẫy vùng trong niềm vui của tâm hồn.

Ngay lúc đó, tiếng bước chân lẫn trong tiếng mưa nghe lộp bộp vang lên. Lũ trẻ đang chạy về nhà, đứa nào cũng ướt hết từ trên xuống dưới.

_ Con thấy chưa, vừa nhắc thì chúng đã về rồi.

Nhưng nụ cười trên môi bà Tịnh Yên chợt tắt khi trên gương mặt lũ nhỏ không phải là nét mừng rỡ nói cười như mọi khi, chúng đang mếu máo, trông thấy bà thì lập tức khóc nức nở. Một cậu bé có vẻ lớn hơn so với những đứa trẻ khác một chút, vừa khóc vừa hoảng sợ nói.

_ Dì ơi, Lila chạy vào bìa rừng cạnh thung lũng bây giờ vẫn chưa quay về.

Bà Tịnh Yên chấn kinh, Tuệ Anh đứng bên cũng không khỏi bàng hoàng.

_ Tại sao nó lại chạy vào đó? – Bà nắm lấy vai của cậu bé, gương mặt trở nên tái xanh, giọng nói hoảng hốt.

_ Lila nói hôm trước nó vừa tìm thấy thiên đường trong khu rừng đó. Con không tin nên nó bảo sẽ chứng minh cho con thấy. Thế là nó chạy vào đó, chúng con chờ mãi mà không thấy nó quay lại. – cậu bé nói trong nước mắt, giọng đầy hối lỗi.

_ Tại sao các con lại để nó chạy vào đó một mình hả? Đường rừng lúc trời mưa rất nguy hiểm. Không phải ta đã dặn các con rồi sao? – Bà Tịnh Yên dường như không còn giữ được bình tĩnh, mắng lũ trẻ nhưng ngữ điệu vừa giận vừa thương.

_ Con xin lỗi! - Chúng đồng thanh nói rồi òa lên khóc.

Lúc này, Tuệ Anh mới lên tiếng.

_ Để con đi tìm Lila, con biết khu rừng đó. Dì ở lại chăm sóc cho bọn trẻ nhé. Nếu một lúc sau không thấy con trở về thì dì báo cho mọi người đi tìm hộ, cần thiết thì hãy báo cả công an.

_ Như vậy nguy hiểm lắm! Trời đang mưa và gần tối rồi. – Bà Tịnh Yên can ngăn.

_ Không sao đâu dì. Con từng sống ở đây nên biết rất rõ. Dì cho con mượn một chiếc đèn pin, nhanh đi dì. – Gương mặt Tuệ Anh rất khẩn trương, cô hối thúc bà.

Bà Tịnh Yên bối rối, trong trường hợp này chỉ còn cách như vậy. Bà đành vội vàng vào trong nhà tìm một chiếc đèn pin đưa cho Tuệ Anh, ánh mắt cảm kích nhìn cô dặn dò.

_ Cẩn thận nghe con.

_ Dạ, con biết rồi. Dì yên tâm.

Dứt lời, Tuệ Anh lập tức rời khỏi. Đằng sau là tiếng nức nở của lũ trẻ, tuy nhỏ và đứt đoạn nhưng vẫn vang đến tai cô.



_ Chị thiên thần!! Nhất định chị phải tìm ra Lila! Đừng mang nó đến thiên đường!

.

.

.

Tuệ Anh biết khu rừng ấy, nó ở ngay cạnh thung lũng cách đây không xa lắm. Ngày bé cô hay cùng những đứa trẻ khác đến đó chơi trốn tìm. Khu rừng ấy không có thú dữ, địa hình cũng không mấy nguy hiểm. Người dân vẫn thường vào đó để săn bắt những con thú nhỏ, cắm trại, đôi khi là tổ chức những sự kiện quan trọng. Chính quyền cũng đã cải tạo con đường mòn dẫn lên núi. Có điều vào sâu hơn thì địa hình không còn bằng phẳng nữa mà nhiều mỏm đá gồ ghề và những con dốc thoai thoải. Bình thường không sao nhưng khi trời mưa, đường ướt và trơn rất nguy hiểm. Tuệ Anh thực sự lo lắng cho Lila, trong lòng như có lửa đốt.

Cô chạy một mạch vào khu rừng, gọi tên Lila không ngừng nghỉ. Mưa bắt đầu nặng hạt, đất dưới chân ướt và trơn thi thoảng khiến Tuệ Anh loạng choạng. Quần áo lẫn cơ thể của cô bị ướt hết, gấu quần bị bùn đất bám dính, nước mưa chảy vào mắt vừa cay vừa xót.

Bầu trời tối dần, hơi lạnh cùng sương đêm của nơi núi rừng tràn về, thấm qua da thịt buốt thấu xương. Cô bắt đầu run lên cầm cập. Khung cảnh xung quanh tối tăm, hoàn toàn vắng vẻ, chỉ có tiếng mưa rơi cùng những đợt gió lạnh làm động những cành cây phát ra tiếng rít ghê rợn. Nhưng Tuệ Anh mặc kệ. Cầm chiếc đèn pin trong tay, cô vừa đi vừa gọi to tên cô bé. Sự an nguy của Lila bây giờ là quan trọng hơn cả.

Một lúc sau, Tuệ Anh bắt đầu thấm mệt. Nước mưa khiến cô rét run, cộng thêm sự mệt mỏi cả ngày hôm nay làm cô mất sức. Đầu óc bắt đầu choáng váng, nhưng cô cố giữ tỉnh táo mà đi tiếp.

Cho tới khi đến một con dốc, trời thì tối, còn đường thì trơn. Tuệ Anh không để ý có một mỏm đá nhô lên trên đường. Cô dẫm phải nó và trượt chân ngã nhào xuống con dốc. May mắn là cô phản xạ kịp thời, tóm được một thân cây con mọc gần đó. Nhưng cú ngã đã làm chấn động tới cơ thể, chân của cô đau nhức vô cùng, có lẽ là bị trật khớp. Còn bụng không hiểu tại sao quặn lên từng cơn. Cô nhăn nhó ôm bụng nằm bất động một lúc cho dịu cơn đau, tay vẫn bám vào thân cây để không bị trượt xuống thêm nữa. Một lúc sau, cơn đau lắng xuống, nhưng Tuệ Anh cảm thấy gần như đã mất hết sức lực. Có điều, nghĩ đến Lila, cô lại bắt bản thân mình phải cố gắng đứng dậy và tiếp tục tìm kiếm. Chắc hẳn cô bé đang rất sợ hãi, nhỡ đâu còn đang gặp nguy hiểm.

Bỗng một vật gì đó màu trắng nổi bật trong bóng tối đập vào mắt của Tuệ Anh, ngay dưới kia cách cô chừng vài mét.

Cô soi đèn pin để nhìn rõ vật lạ đó, thì ra là một miếng vải bị rách vướng vào bụi cây. Linh tính mách bảo cô không được bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất. Cô bèn gượng dậy, thận trọng trượt xuống con dốc, một tay cầm đèn pin, tay kia bám vào thân hoặc rễ cây làm điểm trụ. Đến nơi, cô gỡ mảnh vải xuống và quan sát thật kỹ. Rồi đáy mắt cô dao động dữ dội khi nhận ra miếng vải này trùng với chiếc váy mà Lila thường mặc. Tuệ Anh hoảng hốt đưa đèn pin soi xung quanh một cách cẩn thận, mở to mắt quan sát thật kỹ càng. Trong tầm nhìn của cô, một cơ thể nhỏ bé đang nằm bất động dưới chân của con dốc.

_ Lila !!!

Tim cô như ngừng đập, nỗi hoảng sợ dâng lên dữ dội. Tuệ Anh vội vã trượt xuống, mặc kệ cơn đau đang hoành hành.

Khi đã tới bên cạnh Lila, cô đưa tay ngang mũi của cô bé để kiểm tra nhịp thở. Thật may, điều cô lo sợ nhất không xảy ra. Cô bé vẫn còn sống, nhưng hơi thở thì dần trở nên yếu ớt.

_ Lila, Lila. Em tỉnh dậy đi. – Tuệ Anh hốt hoảng lay gọi cô bé.

Lila đáng thương bây giờ trông như một con búp bê bị bỏ rơi. Cả người cô bé ướt sũng nước mưa, chiếc váy rách nát lấm lem bùn đất, mái tóc bết lại. Chân và tay của cô bé đầy những vết xước, gương mặt trắng bệch, đôi môi tím tái. Cô bé đã nằm đây khá lâu, lại dầm mưa trong suốt khoảng thời gian đó.

Tuệ Anh đau lòng đến tột độ. Cô đưa tay chạm vào một bên má của Lila, cảm giác lạnh buốt từ làn da cô bé truyền tới tận trái tim cô tựa những mũi kim châm. Cô phải cứu Lila, nhất định cô phải cứu bằng được cô bé.

Lấy hết sức bình sinh, cô ôm lấy Lila và bế lên. Nén sự đau đớn ở chân và cơn nhức nhối phần bụng, cô đứng dậy, một tay ôm Lila, tay kia tóm chặt vào những rễ cây trồi ra khỏi mặt đất, gồng mình đu lên. Thế nhưng, sức cô bây giờ đã cạn kiệt. Cứ mỗi lần nhích lên được một đoạn lại bị tụt trở lại. Lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần như thế, đến lúc cả cơ thể của Tuệ Anh mỏi nhừ, đau nhức. Đầu óc cô bắt đầu váng vất, mắt hoa đi. Cô gục ngã.

Chưa bao giờ cô cảm thấy bất lực thế này, chưa bao giờ cô cảm thấy bản thân vô dụng thế này. Cô ôm lấy hình hài nhỏ bé của Lila, nước mắt bắt đầu rơi. Phải làm thế nào đây? Nếu kéo dài hơn nữa có lẽ Lila không còn có thể chịu đựng được nữa.

_ Có ai... làm ơn cứu với…

Giọng Tuệ Anh khản đặc lại, chỉ như tiếng thì thào yếu ớt. Sự mệt mỏi và đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn khiến cô không chống trụ được nữa. Cô ngất đi, nước mắt vẫn lăn đều trên đôi gò má nhợt nhạt, hòa với mưa thấm vào nền đất ẩm ướt và lạnh lẽo.

oOo

_ Uy, mưa to quá. – Thục Quyên nhìn ra ngoài cửa kính xe ô tô, bất chợt than lên một tiếng.

Vũ Uy cũng nhìn ra bên ngoài, mưa càng ngày càng nặng hạt. Tự nhiên trong lòng anh cảm thấy không yên, như có cái gì đó đè nặng lên người. Nhưng rồi anh tự trấn an, có lẽ trời mưa khiến tâm trạng trở nên khác thường.

_ Không sao, đến thăm dì của anh một chút rồi về. – Anh dịu dàng nhìn cô, khóe môi cong lên nụ cười mê hoặc.

Thục Quyên nhanh nhẹn gật đầu. Cô rất nóng lòng muốn gặp người dì mà Vũ Uy luôn ca ngợi. Từ trước đến nay ngoài cô ra, anh chẳng bao giờ quan tâm tới phụ nữ, nay lại xuất hiện một người khiến anh không những quan tâm mà còn hết mực yêu quý thì không khỏi tò mò và háo hức.

_ Anh nhìn xem, em mặc như thế này có được không? Liệu dì có thích không? – Cô lo lắng nhìn lại váy áo của mình.

_ Đừng lo, chắc chắn dì sẽ thích. – Anh nhìn bộ dạng quýnh quáng của cô thì không khỏi bật cười, cứ như là nàng dâu sắp ra mắt mẹ chồng vậy. Dì Tịnh Yên chắc chắn sẽ thích Thục Quyên, cũng như bà quý mến người con gái kia.

Hạ Tuệ Anh.

Tại sao đang yên đang lành lại nghĩ tới cô ta? Cô ta làm sao có thể so sánh được với Quyên của anh chứ. Người con gái đó thân phận thấp hèn, chuyên dụ dỗ đàn ông để mưu lợi cho bản thân, đã thế còn luôn mang bộ mặt thiên thần để gạt người. Anh ghét nhất là loại đàn bà sử dụng trí thông minh của mình vào những việc đáng khinh như vậy. Giá như cô ta cứ thể hiện bản chất thật của mình ra ngoài, anh còn bớt khinh ghét. Thế nhưng anh cũng giận chính bản thân mình, rõ ràng biết cô ta là loại người nào, vậy mà vẫn để bị lung lạc.

Hình ảnh của cô gái đó không biết từ bao giờ đã len lỏi vào tâm trí anh. Đến mức mỗi khi trở về nhà hay đi ngang qua khu vườn tại « Biệt thự mùa hè », tất cả đều hiển hiện trong đầu như một thước phim quay chậm. Anh đã tự gạt phăng tất cả hình ảnh ấy, vứt hết những chậu hoa giọt tuyết ra khỏi căn nhà để thoát khỏi thứ hương thơm cám dỗ ấy. Và tự cảnh tỉnh chính mình: Đó chỉ là sự ham muốn thể xác nhất thời.

Bởi từ lúc yêu Thục Quyên, anh muốn giữ gìn sự trong sạch cho cô, nhưng cũng không muốn phản bội cô nên tự giữ mình tránh xa phụ nữ. Thế nên khi tiếp xúc quá gần với Hạ Tuệ Anh mới phát sinh dục vọng. Nhất định là như thế.

Vũ Uy đã cho rằng như thế.

Ấy vậy mà khi gặp lại nhau ở nhà dì Tịnh Yên, anh phát hiện có phần nào nhung nhớ nụ cười ấy. Người con gái đó, khi đã trót để cô ta vào mắt, không thể thờ ơ. Nó không xuất phát từ vẻ bề ngoài như những phụ nữ khác, mà là từ bên trong. Một vẻ đẹp tiềm ẩn.

Anh không muốn thừa nhận cái cảm giác khó chịu lúc bắt gặp ánh mắt của Hoàng Hải Đăng nhìn cô ta, chạm vào cô ta. Cảm giác tức giận lúc Tuệ Anh không nhìn anh lấy một lần. Anh không muốn thừa nhận tất cả là cái thứ cảm xúc ‘đáng ghét’ mà người đời thường gọi.

Còn sự bức tức và khinh ghét khi biết cô ta thật sự là người mưu lợi nữa. Cảm thấy bản thân bị gạt ư? Đang quan tâm cô ta ư?

Tại sao ngay chính lúc này, Quyên đang ngồi bên cạnh, anh cũng nghĩ đến cô gái đó?

Vũ Uy đưa mắt nhìn Thục Quyên. Người con gái này đơn thuần là thế, hồn nhiên là thế. Anh không được phép nghĩ đến cô gái khác, không được phép làm tổn thương cô, người mà bấy lâu anh luôn trân trọng và giữ gìn như báu vật.

_ Uy, sao thế? – Thục Quyên thấy anh nhìn mình, nở nụ cười vô tư lự.

Phải, trong lòng anh chỉ được phép ghi nhớ nụ cười trong sáng này mà thôi.

_ Không có gì. – Anh cười đáp lại.

Đến đầu con hẻm, Vũ Uy và Thục Quyên mở ô cùng nhau đi bộ. Dáng người nhỏ nhắn của cô nép vào thân hình cao lớn của anh, sánh vai bước dưới mưa như một bức tranh tự tình.

_ Đi bộ dưới mưa thế này thật lãng mạn, phải không anh ? – Thục Quyên khoác tay Vũ Uy, bẽn lẽn nhìn anh hỏi. Được đi dưới mưa cùng với người mình yêu thật giống trong những bộ phim tình cảm trên truyền hình.

_ Uy, anh có nghe em nói không? – Thục Quyên thấy vẻ mặt lơ đãng của anh, không khỏi thất vọng. Đi bên cô mà tâm hồn anh cứ như lạc về nơi đâu.

Lúc này, Vũ Uy mới giật mình.

_ Hả? Em nói gì cơ?

_ Anh đang nghĩ cái gì mà không nghe em nói? Mấy lần như thế rồi. – Cô phụng phịu, giọng hờn dỗi.

_ Xin lỗi, anh đang nghĩ đến công việc thôi.

_ Từ bao giờ đi bên em mà anh lại nghĩ tới công việc như vậy?

_ Anh xin lỗi… sẽ không thế nữa…

Đáy mắt Vũ Uy động nhẹ.

Lần đầu tiên, anh nói dối Thục Quyên. Nhưng không phải là lần đầu tiên, anh dối lòng mình. Anh thực sự đang để tâm đến cô gái kia. Người con gái từng bước song song cùng anh trên con đường này.

Những giọt nước mưa như những giọt lệ tinh khiết rơi vào lòng anh năm năm về trước.

Gương mặt thanh lệ mang thần sắc mơ màng ẩn hiện trong đầu anh.

Cảm xúc ngọt ngào đến mê đắm từ nụ hôn tối hôm nào cũng đang ngang nhiên xâm chiếm.

Có thứ gì đó đang dần lớn lên. Vũ Uy nhíu mày.

“Chuyện gì đang xảy ra?”

Chẳng mấy chốc hai người đã đứng trước nhà bà Tịnh Yên, thế nhưng Vũ Uy phát hiện ngay ra không khí căng thẳng trong nhà dù đứng từ đằng xa. Đó là do dáng vẻ của dì Tịnh Yên. Bà cứ đi đi lại lại trước cửa nhà, đôi tay đan vào nhau đưa lên trước ngực như đang cầu nguyện. Anh lo lắng dìu Thục Quyên bước nhanh hơn. Tới lúc đến gần, anh mới nhận thấy sự lo lắng và bồn chồn hiện rõ trên nét mặt của bà.

_ Dì, có chuyện gì vậy? – Vũ Uy lên tiếng hỏi.

Tiếng của Vũ Uy làm bà giật mình. Nhìn thấy anh và một cô gái trẻ bước vào, bà vội vã nắm lấy tay Vũ Uy, giọng xúc động không thể che giấu.

_ Uy à, con bé Lila lạc trong rừng, Tuệ Anh đi tìm nó đã một lúc lâu rồi mà đến giờ vẫn chưa quay lại. Ta sốt ruột quá! Con ở lại trông lũ nhỏ hộ ta, ta phải đi báo cho mọi người vào rừng tìm hai đứa nó.

Không chờ Vũ Uy nói thêm câu nào, bà Tịnh Yên lập tức chạy ra ngoài mặc cho trời mưa như trút nước. Sự an nguy của Tuệ Anh và Lila đã làm bà quên mất cô gái đi cùng với Vũ Uy.

Thục Quyên hoàn toàn không hiểu chuyện gì xảy ra. Hàng loạt thắc mắc hiện lên trong đầu cô. Lila là ai? Tại sao lại có Tuệ Anh ở đây? Cô ấy đang gặp nguy hiểm ư? Nghĩ đến đây Thục Quyên hoảng hốt nhìn Vũ Uy định nói điều gì đó nhưng...

Vũ Uy đang đứng thất thần bên cạnh cô như tượng gỗ, gương mặt lộ rõ sự căng thẳng, đáy mắt dao động không ngừng. Dáng vẻ này của anh làm cô sợ hãi, chưa bao giờ cô thấy anh như vậy.

_ Uy, anh không sao đấy chứ?

_ Em ở đây với lũ trẻ. Anh đi tìm họ.

Nói dứt câu anh chạy thẳng ra ngoài trời mưa không chút chần chừ, bỏ Thục Quyên lại đằng sau, nét mặt đầy ngỡ ngàng.

oOo

Vũ Uy lái xe tới khu rừng cạnh thung lũng. Thành phố này chỉ có duy nhất khu rừng đó.

« Tuệ Anh đi tìm nó đã một lúc lâu rồi mà đến giờ vẫn chưa quay lại. »



Câu nói này của dì Tịnh Yên khiến lòng anh như nổi sóng gió. Tại sao anh lại bồn chồn đến thế khi biết người con gái đó có thể đang gặp nguy hiểm? Sự lo lắng trong lòng không có cách nào nén xuống, tim đập thình thịch. Anh đang hoang mang, thật sự đang rất hoang mang. Cảm giác này giống hệt cảm giác khi chứng kiến mẹ anh lìa đời. Đôi tay anh nắm chặt vô lăng, chân nhấn ga nhanh hết mức có thể.

Đến bìa rừng, Vũ Uy đỗ xe ở ngay đó, vơ lấy chiếc đèn pin dự trữ trong xe và nhanh chóng chạy thẳng vào khu rừng tối tăm và mù mịt.

_ Hạ Tuệ Anh!!!!! Cô ở đâu??? Trả lời đi!!!

_ Lila!!!

Vũ Uy vừa tìm kiếm vừa gọi lớn tên của Tuệ Anh và Lila không ngừng nghỉ, nhưng trả lại anh chỉ có tiếng dội ngược vang vọng của núi rừng cùng tiếng mưa rơi tầm tã. Bộ vest đắt tiền giờ đây ướt sũng, đôi giầy sáng bóng bị bùn đất bám dính trầy trật. Những giọt nước mưa dội xuống ướt cả mái tóc và mặt mũi, dội vào da thịt như những mũi tên mang hơi thở lạnh giá. Nhưng anh vẫn không dừng lại dù chỉ một giây.

Thi thoảng trên trời ánh lên tia chớp chói lòa sáng rực một góc rừng, đôi mắt màu hổ phách cũng theo đó mà rực lên như có lửa. Anh soi đèn tìm kiếm mọi nơi, không bỏ sót một chi tiết. Trong lòng thầm cầu mong cho Lila và người con gái đó bình an vô sự.

oOo

Tuệ Anh giật mình nhẹ, cô vẫn chưa tỉnh hẳn. Nhưng hình như cô nghe có ai đó đang gọi tên cô, là mơ hay là ảo giác? Giọng nói ấy nghe quá đỗi thân quen. Trong tiềm thức hiện lên một hình bóng, nhưng cô vội gạt đi. Không thể nào là anh ta.

_ Hạ Tuệ Anh!!!! Lila!!! Trả lời tôi đi!!!

Tiếng gọi mỗi lúc một gần khiến Tuệ Anh bừng tỉnh, quả thật có người đến tìm cô và Lila. Cô lấy hết sức dịch chuyển thân mình một chút, nhưng một cái nhích người nhẹ cũng làm toàn thân nhức nhối, cơ thể cứng đờ vì lạnh, còn đầu thì đau như búa bổ. Cô nhìn Lila nằm trong vòng tay mình, cô bé vẫn bất động, cơ thể dần lạnh như băng. Cô hốt hoảng rướn người về phía chiếc đèn pin đang nằm chỏng chơ trên nền đất, đôi tay run rẩy với lấy nó. Một cách khó nhọc, cô giơ tay huơ huơ ánh đèn pin trong bóng tối, cố gắng cất tiếng gọi nhưng nhận ra giọng mình đã bị khản đặc.

Cánh tay bắt đầu mất sức, chậm dần rồi hạ xuống. Cả cơ thể cô giờ đây đã ngấm nước mưa, ngấm hơi lạnh của núi rừng, hai hàm răng va vào nhau lập cập, cơ thể run lên không ngừng. Đến thở cũng trở nên khó khăn. Không biết người đó có thể tìm ra cô và Lila không, là ai cũng được, mau đến cứu đứa trẻ đáng thương này.

_ Hạ Tuệ Anh? Có phải cô không?

Một giọng nói trầm thấp vang lên trong không trung, dường như át cả tiếng mưa. Qua ánh chớp lóe sáng, Tuệ Anh mơ hồ thấy bóng hình cao lớn lừng lững đứng trên ngọn dốc. Trong bóng tối, đôi mắt màu hổ phách càng trở nên nổi bật.

Không thể nhầm lẫn được. Là anh!

Tuệ Anh xúc động đến nghẹn ngào, hạnh phúc le lói trong lòng.

Vũ Uy vội vàng trượt xuống con dốc đến bên cô và Lila.

Cảnh tượng trước mắt thật thương tâm, Tuệ Anh đang vòng tay ôm lấy thân hình nhỏ bé bất động của Lila nằm trên nền đất ẩm ướt, che chắn cho cô bé khỏi những hạt mưa nặng nề dội xuống. Anh đau lòng đỡ đôi vai gầy của Tuệ Anh ngồi dậy, nhưng sau đó giật nảy mình vì cơ thể cô lạnh chẳng khác gì tượng đá, thân hình như chiếc lá rơi vô lực giữa không trung không ngừng run rẩy.

“Cô ấy đã bị nhiễm lạnh rồi.”

Đôi mắt màu hổ phách ánh lên vẻ thương tâm. Anh áp bàn tay nóng hổi lên má của cô, lo lắng hỏi.

_ Có bị thương không?

Bàn tay ấm áp và giọng nói dịu dàng khiến Tuệ Anh dần tỉnh táo. Trong làn mưa dày đặc, cô nhận ra gương mặt đã in hằn trong tâm trí, nhưng vẻ băng lãnh bị thay thế bởi cái nhìn đầy quan tâm. Là dành cho cô sao? Có là mơ, lòng cô cũng cảm thấy một làn nước ấm nóng đang tràn về dù cơ thể đã không còn cảm giác.

Tuệ Anh mấp máy môi, cố gắng hết sức để nói, nhưng rốt cục chỉ phát ra được những tiếng đứt đoạn và khản đục.

_ Xin anh... cứu.. Lila... nhanh…

_ Cố lên, tôi đưa hai người lên trên. – Vũ Uy thấp giọng trấn an Tuệ Anh.

Ngay sau đó, anh ôm lấy Lila, phát hiện cơ thể cô bé cũng lạnh như nước đá chẳng khác gì Tuệ Anh, cũng may cô bé vẫn còn thở. Cố nén sự xót xa trong lòng, một tay anh bế Lila, một tay ôm lấy Tuệ Anh, dìu cô đứng dậy. Thế nhưng, cô đau đớn la lên một tiếng rồi quỵ xuống. Cảm giác chấn thương từ cổ chân truyền đến buốt lên tận óc.

_ Sao thế? – Vũ Uy thấy gương mặt nhăn nhó tái nhợt của Tuệ Anh thì trong lòng đôi phần hoảng hốt.

_ Tôi.. chân tôi... không đi được.. – cô cắn răng chịu đau, mệt nhọc nói.

_ Cô bị thương? – Vũ Uy vội vàng nhìn cổ chân của Tuệ Anh, thấy nó đã sưng tấy. Cô ấy bị trật khớp mất rồi.

Anh nhìn con dốc dài hun hút phía trên, một mình anh không thể mang cả hai người đang ở trong tình trạng như thế này lên được. Vũ Uy suy nghĩ một chút, đưa mắt nhìn gương mặt mệt mỏi đến đờ đẫn của người con gái bên cạnh. Cô ấy giờ đây như bông hoa bị gió mưa vùi dập, đôi môi hồng nhợt nhạt đi trông thấy, tựa cánh hoa phai màu.

Vũ Uy liền cởi chiếc áo vest ngoài, trước sự ngỡ ngàng của Tuệ Anh, anh ôm cả Lila lẫn cô vào trong lòng, phủ chiếc áo vest rộng lớn lên trên hai người. Chẳng còn cách nào khác, dì Tịnh Yên đã đi gọi người. CÓ lẽ họ đang tìm đến đây. Tình hình bây giờ, chỉ có thể chờ đợi.

Chiếc áo trùm lên che bớt phần nào nước mưa, vòng tay anh vững chãi và ấm áp như chiếc lò sưởi xua tan hơi lạnh. Dù đang rét cóng, mệt mỏi và kiệt sức, cô vẫn cảm nhận rõ ràng thứ cảm xúc đang len lỏi vào tận trái tim và tâm hồn. Lần đầu tiên, người đàn ông lạnh lùng này đối xử với cô dịu dàng đến vậy, dù đó chỉ là hành động thương cảm và trách nhiệm. Có lẽ, với bất cứ ai trong hoàn cảnh này anh cũng sẽ làm thế. Nhưng với cô, cũng chẳng cần nhiều hơn nữa.

Có điều, không thể để Lila tiếp tục trong tình trạng này, cô bé rất yếu. Nghĩ vậy, Tuệ Anh ngước nhìn Vũ Uy, yếu ớt nói.

_ Không cần lo cho tôi... Mau đưa Lila đến bệnh viện... cô bé không chịu được thêm đâu..

_ Tôi không thể bỏ cô ở đây. – Vũ Uy xót xa nhìn cô gái trước mặt, kéo cô vào lại trong lòng mình. Người gì vậy? Bị như thế này còn lo cho người khác.

Nhưng Tuệ Anh vẫn đẩy anh ra, giọng như van nài, cầu khẩn.

_ Tôi không sao.. tôi có thể đợi... Anh mau đưa Lila đi đi. Coi như tôi cầu xin anh.. Cô bé chết mất.. – Nước mắt Tuệ Anh lại tuôn rơi, hòa lẫn với nước mưa, ánh mắt nhìn anh khẩn khoản.

Những giọt nước mắt làm Vũ Uy rối trí, tình trạng của Tuệ Anh cũng chẳng khá hơn Lila là bao. Để cô ấy một mình giữa nơi núi rừng, lại mưa như trút nước thế này thật mạo hiểm. Nhưng, đôi mắt kia không cho anh một chút cự tuyệt. Anh đưa tay lau vệt nước mắt lăn dài trên đôi gò má nhạt nhòa của cô, những giọt lệ ấm nóng thiêu đốt tâm can anh.

_ Đừng khóc.

Giọng nói trầm ấm dội vào trái tim của Tuệ Anh những thanh âm dịu ngọt. Người đàn ông này đang lau nước mắt cho cô, đang an ủi cô sao?

Vũ Uy nhẹ nhàng khoác chiếc áo vest lên người Tuệ Anh, ánh mắt từ nhu hòa chuyển sang kiên định.

_ Chờ tôi. Nhất định tôi sẽ quay lại.

Bấy lâu nay, cô luôn chờ đợi anh.

Dù chỉ là một ánh mắt.

Chờ thêm một chút nữa, có là gì…

Cô gật đầu. Rồi nhìn theo bóng anh bồng Lila trèo lên con dốc đến khi khuất hẳn.

Hàng mi vô lực nhắm lại, thân thể tê dại đổ ập xuống, Tuệ Anh lại ngất đi. Trong mùi ẩm thấp của mưa hòa với đất, cô vẫn cảm nhận được rõ rệt mùi hương của anh vương lại trên chiếc áo bao bọc quanh cô như vỗ về. Thật thanh bình, thật nhẹ nhõm.

Trong lúc tuyệt vọng nhất, anh đã đến bên cô, cho cô sự ấm áp. Một ánh sáng diệu kỳ trong đêm đen. Đây có lẽ là khoảnh khắc ngọt ngào nhất trong đời.

À, còn một điều nữa, người đàn ông đó đã gọi tên cô.

Đôi môi nhạt màu tựa cánh hoa úa tàn vô thức mỉm cười.

Mưa trên cao vẫn rơi hoài không dứt. Từng hạt từng hạt rơi rớt xuống thân hình người con gái tội nghiệp như muốn hòa cô vào nền đất lạnh lẽo và bóng đêm vô định. Con người quá nhỏ bé so với đất trời, yếu ớt hơn cả ngọn cỏ, một chút mưa giông bão táp cũng có thể hóa thành cát bụi.

oOo

Vũ Uy ôm Lila trong vòng tay, lấy hết sức lực chạy xuyên màn mưa, xuyên bóng tối. Trong lòng anh bây giờ đang rối loạn không yên. Người con gái đó mong manh là thế, như thể sẽ tan vào hư không bất cứ lúc nào. Một cảm giác bất an trỗi dậy trong anh mạnh mẽ, anh muốn nhanh chóng quay trở lại.

Từ xa, những ánh đèn pin chiếu rọi trong màn đêm, những tiếng gọi vang lên không ngớt. Dì Tịnh Yên và mọi người đã đến.

_ Mọi người!! Ở đây!!!

Vũ Uy hô lớn. Anh phi thẳng về phía chỗ đám đông.

Thấy Vũ Uy xuất hiện, trên tay ôm Lila, bà Tịnh Yên cùng những người khác mừng rỡ chạy lại. Anh trao Lila cho bà, khẩn trương nói.

_ Dì, mau đưa cô bé đến bệnh viện. Cô bé bị ngấm nước mưa lâu rồi, rất nguy hiểm. Con phải quay lại đón Tuệ Anh.

Vừa dợm bước quay đi, Vũ Uy đã bị một bàn tay tóm lấy cổ áo, tức giận gầm lên.

_ Anh để cô ấy một mình sao?

Thì ra là Hải Đăng.

Lúc xong việc quay về nhà bà Tịnh Yên, Hải Đăng biết chuyện như sét đánh bên tai. Anh vội vã theo mọi người vào rừng.

_ Buông ra ! Đừng có cản đường tôi! – Vũ Uy cũng chẳng còn giữ được bình tĩnh, anh giằng mạnh tay Hải Đăng hất ra khiến Hải Đăng loạng choạng mấy bước mới trụ vững, rồi phóng thẳng vào màn đêm. Trong lòng anh bây giờ chỉ tràn ngập hình ảnh như ngọn đèn trước gió của Tuệ Anh.

Hải Đăng cũng vội vã theo gót Vũ Uy. Lòng anh thấp thỏm không yên, thái độ nghiêm trọng của người đàn ông này làm anh mơ hồ đoán được tình hình của Tuệ Anh không mấy khả quan. Giá như anh bỏ công việc để ở bên cô ấy thì có lẽ sự tình đã không như vậy. Hải Đăng nghĩ mà như có lưỡi dao cứa vào tim.

Đến con dốc, Vũ Uy trượt xuống. Hải Đăng bần thần một lúc, nhìn xuống phía dưới thăm thẳm kia không khỏi thất kinh. Nhưng rồi anh cũng nhanh chóng trượt theo. Có điều, khi xuống tới nơi, anh chỉ thấy Vũ Uy đứng đó như trời trồng, mặt biến sắc.

_ Tuệ Anh đâu? – Hải Đăng nhìn xung quanh, nhưng chẳng thấy bóng dáng của Tuệ Anh đâu, chỉ thấy một chiếc áo vest nằm chỏng trơ trên mặt đất. Chiếc áo vest đắt tiền giờ đây như miếng giẻ ướt sũng nước mưa.

Vũ Uy vẫn im lặng khiến anh mất bình tĩnh, lòng dấy lên sự bất an. Anh giận dữ nắm lấy cổ áo Vũ Uy, gằn giọng hỏi.

_ Tôi hỏi anh, Tuệ Anh đâu? Cô ấy đâu rồi?

Ánh mắt vô thần, Vũ Uy buông một câu khiến Hải Đăng chết lặng người.

_ Biến mất rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện You Are My Soulmate

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook