430 Triệu Năm Của Cô Ấy

Chương 10

Quân Tử Dĩ Trạch

21/08/2024

Lê Tử ngẩn người.

“Cậu cần quyền giao phối với cô ấy để làm gì?” Khải Mặc ngạc nhiên, “Cậu định sinh ra con lai nữa à? Nếu tiếp tục lai giống, cô ấy sẽ trở thành mồi câu thuần túy, chẳng còn thú vị nữa. Cho tôi sinh một đứa con lai để chơi đùa đi.”

“Tôi thích trí thông minh của cô ấy. Cậu đủ thông minh rồi, không cần cải thiện hậu duệ nữa. Cái này để tôi lo trước.” Dù nói những lời đầy thách thức, Tinh Hải lại tỏ ra như thể anh đang nói về việc ai sẽ ăn chiếc cánh gà nướng đầu tiên.

Lê Tử cảm thấy cả thế giới quan của mình lại một lần nữa bị đập vỡ. Mặt cô đỏ bừng đến tận cổ.

Không thể tin được, Tinh Hải lại là loại người như vậy. Ấn tượng ban đầu của cô về anh quả thực là sai lầm! Nghe anh và Khải Mặc bình thản thảo luận những chuyện này, như thể cô là một món đồ của họ, thật quá đáng!

“Cũng được. Trước đây nhiều cô gái đã là của tôi, cô này nhường cho cậu vậy.” Trước khi đi, Khải Mặc đẩy nhẹ trán Lê Tử, “Cô gái nhỏ, hãy phục vụ tốt cho anh Tinh Hải của cô, hiểu chưa?”

Khi anh ta thu tay lại, vừa đúng lúc chạm vào một con cá nóc đang bơi ngang qua. Con cá hít một ngụm nước lớn, tự phồng lên, trở thành một quả bóng đầy gai nhọn.

Lê Tử đã sẵn sàng để phản kháng mạnh mẽ, nhưng khi bọn họ đi xa, Tinh Hải chỉ nhẹ nhàng vỗ vai cô: "Không sao rồi, về nhà sớm đi."

Chưa kịp để cô nói gì, anh đã quay lưng và trong chớp mắt đã biến mất sau góc hành lang.

Lê Tử ngơ ngác nhìn về phía anh vừa biến mất.

Nhìn ra ngoài từ cửa sổ, cô thấy thành phố tráng lệ dưới lòng biển của Lạc Á. Lúc này mặt nước yên tĩnh không gợn sóng, chỉ có những làn sóng nhẹ nhàng lăn tăn. Khi đưa tay ra, cô có thể thấy ánh sáng lấp lánh nhảy múa trên lòng bàn tay, lóe lên rồi tắt đi.

Cô theo anh đi tiếp. Hành lang dần trở nên vắng vẻ hơn, chỉ còn lác đác vài sinh viên vội vã bơi qua, thoáng chạm mặt Tinh Hải.

Con cá nóc tròn trịa cũng xuất hiện ở đó. Đôi mắt nó giống như một buổi hòa nhạc với những cây gậy phát sáng xanh lá và xanh dương, rực rỡ như trong mơ. Tuy nhiên, ánh sáng xanh dương ấy dường như chưa bao giờ tắt đi, tiếp tục lan tỏa trên cơ thể anh theo làn sóng.

Tinh Hải dựa vào cửa sổ, cầm cuốn Ma Dược Học dày cộm, lật xem một cách tùy ý dưới ánh sáng chiếu vào từ bên ngoài. Tay và vóc dáng của anh ta đều thon gọn, chỉ cần một tay đã có thể nâng cuốn sách mà Lê Tử phải dùng hai tay để đọc. Vì anh cúi đầu, những lọn tóc màu bạc xám dài rủ xuống, phần gáy và đường cong vai tạo nên một đường cong tuyệt đẹp. Trong dòng chảy của ánh sáng, anh giống như một giấc mơ đẹp mắt.

Trong khi lật sách, anh dường như cảm nhận được có ai đó đang nhìn mình, liền ngẩng đầu lên một chút: "Có chuyện gì vậy?"

Đôi mắt của anh ta trong veo như giọt sương đầu tiên của buổi sáng mùa hè.

Hành lang giống như một thung lũng thời gian, gom dòng nước biển thành một con sông, lặng lẽ chảy giữa họ, trong sự yên tĩnh lại khuấy động những cơn sóng biển ầm ĩ.

“Cảm ơn cậu.” Lê Tử vẫn còn đỏ mặt, cô cảm thấy xấu hổ vì những suy nghĩ xấu xa lúc nãy, “Cảm ơn cậu đã cứu tôi…”

“Không có gì.” Anh ta mỉm cười nhẹ nhàng, “Cậu đừng bận tâm cách tôi nói chuyện với Khải Mặc. Nếu tôi nói với cậu ta rằng ‘đừng bắt nạt cô ấy’, chắc chắn cậu ta sẽ nổi khùng ngay tại chỗ.”

“Tôi hiểu mà, cậu thật thông minh.”

Trong 18 năm sống trên đất liền, Lê Tử luôn nghĩ rằng những chàng trai sạch sẽ như thế này chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của các cô gái.

Khi anh cười, đôi mắt anh trở thành bầu trời xanh thẳm dưới ánh nắng, trong thoáng chốc rửa sạch tâm hồn người khác, quét đi mọi u ám.

Cô bơi về phía anh, tâm trạng như ánh nắng trên mặt biển hôm nay: “Cậu đã cắt tóc rồi nhỉ, suýt nữa tôi không nhận ra.”

Tinh Hải chạm nhẹ vào gáy, gật đầu: “Ừ, tóc ngắn dễ chăm sóc hơn.”

Không biết vì sao, dù là cùng một người, giọng nói giống nhau, ngoại hình không thay đổi, chỉ có mái tóc khác đi, nhưng cảm giác lại khác biệt hoàn toàn.

“Đúng rồi, cậu tên là Lê Tử, phải không?” Thấy cô gật đầu, anh đóng sách lại, mỉm cười, khí chất trong sáng hơn cả tuyết đầu mùa: “Rất vui được gặp cậu, Lê Tử. Lần này mới thật sự là chính thức.”

“Ừm! Tôi cũng rất vui khi gặp cậu, cậu thật tốt bụng.”

So với lần đầu gặp mặt, ánh mắt và cách nói chuyện của anh bây giờ hoàn toàn khác biệt. Hơn nữa, lần đầu tiên gặp anh, cô có cảm giác anh là một “người đàn ông trẻ”, nhưng bây giờ nhìn anh, cô cảm thấy từ này không hợp chút nào. Từ “thiếu niên” mới hợp hơn.

Cho đến giờ, cô mới thực sự nhận ra rằng họ là những người cùng tuổi.

Lê Tử đang suy nghĩ, nhưng lời nói tiếp theo của anh khiến cô giật mình.

“Câu hỏi của viện trưởng hôm nay không dễ chút nào, không biết cũng không sao. Về vấn đề bức xạ, tôi tình cờ tự học qua, để tôi dạy cậu.”

“Không, không cần đâu, tôi biết mà.” Lê Tử phản xạ trả lời, nhưng lại cảm thấy lưng mình lạnh toát. Cô đã lừa được viện trưởng và tất cả sinh viên trong khoa, nhưng không thể lừa được Tinh Hải.

“Vậy sao, nghe tiếng tim đập, tôi còn tưởng cậu giả vờ ngủ.” Tinh Hải giơ lên cuốn sách trong tay, “Vậy thì… Tôi đưa cậu đi photocopy sách nhé? Tôi thấy cậu không có sách, chắc thư viện đã hết sạch rồi. Của tôi mượn cho cậu đi sao chép, rất rẻ thôi.”

“Sách có thể sao chép à?”

“Ừ, thư viện có máy photocopy sử dụng bằng cách thả tiền xu vào, giúp sinh viên sao chép những cuốn sách họ không đủ tiền mua. Đi thôi, tôi dẫn cậu đi.”

Phải rồi, Tinh Hải cũng thi đỗ vào Đại học Lạc Á chính quy, thành tích chắc chắn không tệ. Nếu cố gắng bám vào "đùi" của anh ta, thì trước khi cô biến lại thành người, có lẽ phần khó khăn trong học tập sẽ được giảm bớt rất nhiều.

“Tốt quá, tốt quá.” Lê Tử mỉm cười.

Tại Đại học Lạc Á, sau mỗi tiết giảng lớn với hàng trăm sinh viên do trưởng khoa dạy, thường sẽ có một tiết thảo luận nhỏ khoảng 15 người. Giảng viên hướng dẫn thảo luận thường có kinh nghiệm giảng dạy ít hơn trưởng khoa, thân thiện và thích tương tác hơn. Tiết giảng đầu tiên về ma dược của viện trưởng chỉ đề cập đến những kiến thức nhập môn và thú vị, nên tiết thảo luận về ma dược trong ngày hôm đó đã trở thành buổi trà đàm giữa giảng viên và sinh viên mới.

Buổi thảo luận có mười lăm người tham gia, ngoài Lê Tử ra, chỉ có một đôi tình nhân thuộc Hải tộc. Khi nhìn thấy Phạm Lê, họ như nhìn thấy vị cứu tinh, liền kéo cô ngồi cùng và nói rằng sau này có thể cùng tham gia các hoạt động nhóm và mong cô che chở cho họ.

“Không vấn đề gì, sau này mọi người cùng giúp đỡ lẫn nhau và cố gắng hết mình.” Phạm Lê lúc nào cũng thể hiện rất đạt.

Đến 12 giờ, cuối cùng tiết học về ma dược cũng kết thúc, Lê Tử  và Đang Đang hẹn nhau ăn trưa tại căn-tin. Đang Đang nói với cô rằng sau khi tan học nhớ về nhà thay đồ, sau đó cùng nhau đi dự đám cưới.

“Đám cưới?”

“Đám cưới của cô Bọt Bèo và ngài Bố Khắc. Bạn quên rồi à, đi dự đám cưới có thể giành được phong bì cưới của cô dâu đấy.”

“Thật tuyệt.” Lê Tử  đáp lại, mắt dõi theo hàng người xếp hàng phía trước.

Thực ra, cô không hứng thú lắm với việc dự đám cưới của người nổi tiếng, nhưng cha cô từng nói rằng để hiểu rõ hơn về văn hóa của một đất nước khác, cách tốt nhất là tham gia vào hai sự kiện lớn trong đời của họ: đám cưới và đám tang. Vì cô tạm thời phải sống ở đây, nên cũng nên đến xem thử. Hơn nữa, nhà họ Bố Khắc có mối liên hệ mật thiết với chính phủ, có lẽ cô sẽ tìm được thông tin gì đó về lệnh cấm ra khơi.

Ban đầu, cô đã chuẩn bị tinh thần đối mặt với những món ăn sống động đang bò lổm ngổm trên bàn, nhưng không ngờ trong căn-tin lại có nhiều món có thể chọn để làm nóng. Cách làm nóng cũng tương tự như quả cầu không khí mà cô thấy ở nhà, bên trong có lửa và oxy.

“Đúng vậy, được gả vào nhà họ Bố Khắc thì khác biệt thật, đám cưới cũng tổ chức hoành tráng. Họ không chỉ bao trọn cung điện Gió Động mà còn mời cả sinh viên của Học viện Ma pháp tham dự.” Đang Đang thở dài, vẻ mặt đầy ngưỡng mộ, “Ôi, thật ghen tị.”

Nhà họ Bố Khắc là biểu tượng của biển Đỏ, một trong "Thất tộc Thánh Hải", tương tự như nhà họ A Đạt mà gia đình Lê Na nương tựa, đều là những gia tộc lớn thuộc dòng dõi Hải Thần. Họ là quý tộc của tộc Hải Thần, sở hữu quyền lực và sức mạnh tối cao.

“Ơ, đây là lần đầu tiên mình nghe nói về việc mời tất cả sinh viên của Học viện tham dự đám cưới đấy. Cả những người không quen cũng được mời sao?”

Đang Đang mơ màng nói: “Bởi vì hai người họ gặp nhau tại Học viện Ma pháp, nên cô Bọt Bèo đã quyết định mời tất cả các sinh viên mới của Học viện đến chứng kiến hạnh phúc của họ!”

Lúc này, Lưu Hương cũng tiến đến xếp hàng, chào Lê Tử  và nói với Đang Đang: “Bạn đã nghĩ đến việc bạn không thuộc Học viện Ma pháp, vậy tại sao bạn lại nhận được thiệp mời chưa?”



“À thì…”

“Chắc là sinh viên Học viện Ma pháp đưa cho bạn đúng không?” Thấy Đang Đang gật đầu, Lưu Hương cười nhạt, “Hơn nữa, những tấm thiệp này đều không ghi tên. Bạn có biết tại sao không?”

“Không biết…”

“Bởi vì cô Bọt Biển biết rằng cô ấy chỉ là một học sinh tầm thường và kiêu ngạo, không đủ khả năng thi đỗ Đại học Lạc Á, nên phải nhờ đến cha mình nghĩ cách, mở cửa sau để đẩy cô ấy vào. Vì vậy, bất kể cô ấy quảng cáo bản thân như thế nào, tất cả mọi người đều coi cô ấy là nỗi nhục của học viện danh tiếng này. Để thuyết phục công chúng rằng cô ấy xứng đáng với ngài Bố Khắc, cô ấy cần sự ủng hộ của các bạn học – đặc biệt là những sinh viên ưu tú của Học viện Ma pháp. Thế nên cô ấy đã phát thiệp mời cho tất cả mọi người. Còn ai đến tham dự hay không thì không quan trọng. Để tôi đoán xem, cha cô ấy – người từng đoạt giải vô địch bán hàng – sẽ viết gì trên báo vào ngày mai? Có lẽ là ‘Hoa khôi Đại học Lạc Á kết hôn, toàn thể sinh viên Học viện Ma pháp chúc phúc chân thành’ chăng?”

“Sao, sao có thể như thế được? Nếu cô ấy thực sự tệ như bạn nói, tại sao ngài Bố Khắc lại muốn cưới cô ấy?”

“Bởi vì cô ấy đẹp. Chẳng ai phủ nhận nhan sắc và kỹ năng tiếp thị của cô ấy và cha cô ấy cả.”

“Có rất nhiều cô gái xinh đẹp, chẳng lẽ ai cũng có thể gả vào nhà họ Bố Khắc sao? Chắc chắn cô ấy phải có điểm gì đáng quý chứ!”

“Đương nhiên là có. Đó là sự nổi tiếng của cô ấy.”

Trong ba công ty kẹo hàng đầu của biển Đỏ, cha của cô Bọt Biển đã giành được danh hiệu vô địch bán hàng liên tiếp bảy năm, sau đó làm trưởng phòng tiếp thị cho một công ty thực phẩm lớn khác. Một lần, do đuôi của người mẫu quảng cáo bị thương nặng không thể di chuyển, ông đã để con gái mình thay thế người mẫu hoàn thành công việc, và điều đó đã bất ngờ trở nên nổi tiếng. Sản phẩm của cha cô ấy tăng doanh số lên 1540%, và từ đó con gái ông có biệt danh dễ thương là "cô Bọt Biển".

Sau khi thành công lớn, cha cô ấy đã tích lũy đủ tiền từ việc chia sẻ lợi nhuận, sau đó tách ra và thành lập công ty riêng, trao cho con gái 30% cổ phần và nhiều lần tuyên bố công khai: “Tôi yêu con trai mình, nhưng tôi còn yêu cô con gái xuất sắc của mình hơn. Đối với tôi, hạnh phúc cuộc đời của công chúa nhỏ nhà tôi là điều quan trọng nhất.” Sau đó, ông sử dụng các mối quan hệ của mình để mời được các đại tư tế, học giả và nghệ sĩ nổi tiếng viết thư giới thiệu, đẩy con gái mình vào Học viện Ma pháp của Đại học Lạc Á, mở ra cánh cửa dẫn vào thế giới thượng lưu của tộc Hải.

Nửa đầu năm nay, cô Bọt Biển gặp ngài Bố Khắc, tình yêu sét đánh, mang thai chớp nhoáng, đính hôn nhanh chóng, khiến cả Hải tộc chấn động – lần cuối cùng tộc Hải Thần kết hôn với người ngoài, có lẽ là khoảng mười ngàn năm trước. Còn lần cuối cùng con cháu của tộc Thần kết hôn với người không phải là con cháu của tộc Thần… hơn bốn trăm triệu năm nay, chưa từng xảy ra.

Cô Bọt Biển không phải là người bình thường của tộc Hải Thần, không phải tộc Săn Mồi, mà là thuộc tộc biển.

Có thể tưởng tượng được mức độ gây sốc của đám cưới này.

“Nhà họ Bố Khắc cần danh tiếng của cô ta sao?!” Đang Đang siết chặt nắm tay, đuôi cô lại bắt đầu đập mạnh xuống, “Bạn đang đùa với tôi à?”

“Nhà họ Bố Khắc không cần danh tiếng của cô ta, nhưng sẽ có người cần. Dù sao đi nữa, đám cưới mà không nhận quà mừng, ngược lại phải tự mình tặng quà, bạn có thấy buồn cười không? Cô ấy đã thêu dệt hình ảnh là Hoa khôi Đại học Lạc Á, thiếu gì bạn bè. Điều buồn cười nhất là cô ấy đặc biệt viết tay tên của Lê Tử  lên thiệp mời, có thể thấy cô ấy cần sự ủng hộ của học sinh xuất sắc đến mức nào.”

Nụ cười của Đang Đang chợt tắt, tâm trạng vui vẻ của cô đã bị phá hỏng: “Tôi không hiểu, bạn ghét cô ấy đến thế, sao lại còn để tâm đến cô ấy, bạn có xu hướng tự làm khổ mình à?”

Lưu Hương còn chưa kịp trả lời thì một giọng nói quen thuộc vang lên: “Thật không hổ danh là sinh viên khoa Âm nhạc với kiến thức phong phú.”

Lê Tử  liền quay đầu lại, thấy Lê Na đang bưng khay đồ ăn, nhưng cô ta không thèm liếc nhìn họ: “Lễ cưới này, ngài Độc Tài cũng sẽ tham dự – đây là lần đầu tiên sau ba mươi ba năm, ông ấy ghé thăm biển Đỏ. Bạn có nhớ lần cuối ông ấy đến đây đã xảy ra chuyện gì không?”

Đang Đang nhìn Lê Na với vẻ mặt ngơ ngác.

“Chắc bạn không nhớ rồi. Để truy đuổi đội quân của biển Bão Táp, tàu ném bom của ngài Độc Tài đã bay qua thành phố Lạc Á, và không do dự ném một quả bom uranium sinh học chìm số 9. Phần trung tâm của dãy núi Đỏ ở thành phố Lạc Á đã bị ông ấy biến thành một cái hố sâu, làm 3427 người chết ngay tại chỗ. Sau đó, ông ấy đã công khai xin lỗi biển Đỏ và dùng mười hai tỷ Float Lumen cùng với khách sạn ‘Người lặn biển’ để bồi thường, lấp đầy hố sâu đó. Các bạn đi từ khu ổ chuột mỗi ngày, chỉ cần nhìn ra ngoài từ chiếc xe buýt biển lầy lội nhất, tồi tàn nhất, sẽ thấy cơ sở hạ tầng khách sạn đó chính là tác phẩm của ông ấy.”

Lê Tử từ ánh mắt của Đang Đang đọc ra rằng: cô ấy chẳng hiểu gì cả, chỉ hiểu được từ “khu ổ chuột” và “tệ nhất”, rồi phản ứng bằng cách trừng mắt.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được Lệ Na tiếp tục giữ tư thế cao ngạo mà nói: “Lúc đó, trên chiếc chiến hạm chạy trốn của Hải Vực Bão chỉ còn chưa đến năm mươi người. Bạn nghĩ để truy đuổi những kẻ tàn quân đó, hắn cần thiết phải ra lệnh ném bom nguyên tử số chín, loại có sức hủy diệt lớn nhất không? Từ giây phút đó, hắn đã dùng mạng sống của 3,427 người dân thành phố La Nhã để đổi lấy ba mươi ba năm kinh hoàng của Hồng Nguyệt Hải. Và bây giờ, ba mươi ba năm sau, vào ngày 30 tháng 6, Thánh Dạ đã ban hành Luật Bảo vệ Quyền lợi của Hải tộc Thần Thánh Liên bang Cộng hòa Quang Hải mới nhất. Chỉ trong chớp mắt, thành viên tộc Thánh Hải của Hồng Nguyệt Hải đã cưới một cô dâu Hải tộc. Thậm chí đến kẻ ăn xin bên đường cũng hiểu rõ ý nghĩa thực sự của đám cưới này, đầu óc của một số người phải đơn giản đến mức nào mới có thể diễn giải nó thành một câu chuyện cổ tích của một cô gái Hải tộc hạ đẳng.”

Nói rằng kẻ ăn xin cũng biết là hơi phóng đại. Khi Lệ Na nói những lời này, không chỉ Đang Đang, mà cả những kẻ săn mồi xung quanh cũng nghe không hiểu hết. Không phải ai cũng nhiệt tình theo đuổi quyền lực như gia đình của Lệ Na, thích sử dụng quan điểm chính trị để giải thích mọi thứ. Nhưng Lê Tử nghĩ rằng, hẳn là đám cưới này có mục đích chính trị. Không cần nói gì thêm, việc Bố Khắc đại diện cho tộc Bố Khắc, tộc Bố Khắc cho phép tổ chức một đám cưới hoành tráng với cô dâu Hải tộc đã đủ để nói lên tất cả.

Chỉ là, dù sao cô ấy cũng là một người giỏi giang, và Bố Khắc là một thành viên quý tộc thanh lịch, chắc hẳn giữa họ vẫn có tình yêu chân thật chứ?

Ngay lúc đó, hàng đợi đến lượt Lê Tử và Đang Đang. Để tránh việc Đang Đang và Lệ Na lại xảy ra tranh cãi, Lê Tử kéo áo Đang Đang, thúc giục cô ấy chọn món.

Đang Đang dùng miệng nói một từ: “Ghen tị.”

Từ hai giờ đến năm giờ chiều, Lê Tử tham dự bài giảng và buổi thảo luận về Học thuyết Sinh mệnh. Cô cùng cặp đôi Hải tộc đã gặp vào buổi sáng tham gia buổi giảng, trải nghiệm khá thú vị. Trong suốt lớp học, cô gái liên tục ghi chép một cách điên cuồng, còn chàng trai thì đặt ba câu hỏi. Sau khi tan học, họ bày tỏ cảm thán rằng, với một môn học khó như vậy, mà Lê Tử lại thấy không có thách thức, ngủ rất yên giấc, khoảng cách giữa người với người quả thật quá lớn.

Tất nhiên họ không biết,Lê Tử đã giả vờ ngủ suốt buổi. Dù sao thì nếu bị giáo viên gọi lên trả lời câu hỏi, thì cô sẽ bị lộ ngay lập tức. Và cô không hiểu tại sao, bất cứ khi nào tiếp xúc với kiến thức cốt lõi liên quan đến Áo thuật, đặc biệt là phần công thức, nếu tập trung lắng nghe, cơn đau đầu sẽ tiếp tục xuất hiện, thậm chí còn vang vọng trong tai, không lâu sau đó, sự khó chịu trong não sẽ khiến cô cảm thấy buồn nôn, chóng mặt. Sau một thời gian ngắn, cô đã tiêu hao hết sức lực và thật sự ngủ thiếp đi.

Tại sao lại xảy ra chuyện này?

Sau giờ học, cô lật xem sách giáo khoa, chỉ đọc được một phút thì tình trạng tương tự lại xuất hiện - bất cứ khi nào tiếp xúc với Áo thuật, cô lại trải qua cơn đau thể xác. Cô vội vàng đóng sách lại, xoa xoa cái đầu như vừa bị đè nặng bởi một tảng đá ngàn cân, rồi nghỉ ngơi thêm mười phút nữa.

Thật sự là quá tồi tệ. Nếu không thể rời đi, cô thậm chí không thể học được gì sao?

Trong giờ nghỉ, Lê  Tử chịu đựng những hậu quả của cơn đau đầu để đến siêu thị nhỏ trong trường, tìm kiếm manh mối về việc rời khỏi biển. Cô lấy ra chất nhầy hải thỏ hỏi nhân viên bán hàng, các sản phẩm tương tự ở đâu. Theo sự chỉ dẫn của nhân viên, cô tìm thấy khu vực hàng hóa ra biển, nơi bày đủ loại trang thiết bị du lịch của Hải tộc: chất nhầy hải thỏ, kem chống nắng, kính, thực phẩm nén, ba lô đi đường, giày, quần, quần áo của loài người, v.v. Quần áo rất đơn giản, thậm chí còn nguyên sơ hơn cả kiểu dáng ở thế giới thứ ba trên đất liền. May mắn là, giá cả cũng rất thấp.

Sau đó, cô nhìn thấy một chiếc bìa đựng giấy tờ trong suốt trong đống hàng hóa, trên nhãn có ghi:

Bìa đựng giấy tờ du lịch loại dày, 2.99 Der.

Thứ này có gì đó mờ ám.

Nhìn thấy một sinh viên đi ngang qua, cô cầm chiếc bìa đựng giấy tờ đó lên hỏi: “Bạn học này, tôi đến từ nông thôn, chưa từng ra biển, muốn đợi lệnh cấm biển được dỡ bỏ để ra ngoài mở mang kiến thức, bạn có thể cho tôi biết đây là cái gì không?”

“Ồ, đây là để đựng giấy phép ra biển. Bạn cần mang theo giấy tờ này đến Cục Đăng ký Ra biển để ghi lại, sau đó mới được ra biển.”

Không cần nghĩ, thứ này dù có, nguyên chủ cũng đã sớm hủy đi rồi.

“Được rồi, cho hỏi giấy tờ ra biển làm ở đâu? Cũng ở Cục Đăng ký Ra biển sao?”

“Đúng vậy. Thường thì Cục Đăng ký Ra biển rất đông người, giấy phép ra biển phải mất hai ba tuần mới xong. Nhưng gần đây vì lệnh cấm mà không ai ra biển, cơ bản chỉ mất hai ba ngày là làm xong. Bây giờ đi làm cũng tốt đấy.”

“Cảm ơn bạn rất nhiều! Thật lòng mà nói, tôi ngại không dám hỏi bạn học, sợ họ cười. Bạn đã giúp tôi rất nhiều đấy! Cuối cùng, tôi chỉ làm phiền bạn thêm một phút nữa, bạn có biết Cục Đăng ký Ra biển ở đâu không…”

May mắn thay, người đó rất kiên nhẫn, đã giải thích toàn bộ quy trình ra biển và những lưu ý cho cô. Khi người đó rời đi, Lê Tử đã ghi lại tất cả những thông tin này vào sổ tay.

Tiếp theo, buổi thảo luận về Học thuyết Sinh mệnh nhẹ nhàng hơn nhiều.

Giáo viên vừa bước vào lớp, đã nhiệt tình giới thiệu về xuất thân của mình: Cô tên là Ngân Bối Nhĩ, có dòng máu cá Ngân Ngư, đến từ thủ phủ Ma Thái Quận của Hồng Nguyệt Hải, thành phố Ma Thái Băng Thành, quê hương của cô khác biệt hoàn toàn so với các thành phố khác, nên từ nhỏ cô đã có niềm đam mê mạnh mẽ với sự đa dạng của sinh vật biển. Vì vậy, cô đã di cư đến thủ phủ La Nhã để làm việc, trải nghiệm cuộc sống mới.

Mặc dù bị bao quanh bởi nhiều học sinh thuộc tộc Săn mồi, nhưng cô giáo Ngân Bối Nhĩ không hề cảm thấy tự ti. Bởi vì, tất cả các nam sinh trong lớp đều say đắm nhìn cô, thậm chí ngay cả Tinh Hải cũng nghe rất chăm chú.

Giữa giờ học, có người đến tìm cô giáo Ngân Bối Nhĩ, khi trở về, cô mang theo một bó tảo biển đỏ rực được gói gọn gàng, làm tôn lên làn da của cô, như một đóa hoa hồng nở rộ trên nền tuyết trắng. Hương thơm của tảo biển lan tỏa theo dòng nước đến mọi góc của lớp học, khuôn mặt của cô giáo Ngân Bối Nhĩ cũng hiện lên chút ửng hồng như thiếu nữ: “Tối nay tôi sẽ tham dự một lễ cưới, bạn bè tặng tôi ít tảo biển, mong các em không phiền lòng.”

Tảo biển tượng trưng cho việc thu hút nhiều cá và thu hoạch dồi dào, giống như hoa tượng trưng cho quả và mùa màng bội thu. Vì vậy, việc Hải tộc tặng tảo biển cho người khác cũng có cùng ý nghĩa với việc loài người tặng hoa.

Mọi người đều nhận ra sự  ẩn ý qua biểu hiện của cô, thậm chí có một nam sinh tinh nghịch giơ tay lên, lắc lắc cây bút: “Xin lỗi cô, em không hiểu nên hỏi, sao trong lễ cưới của người khác, cô lại nhận được tảo biển?”

Cả lớp bật cười vang.

“Đừng đùa giỡn với giáo viên. Yên lặng, yên lặng.” Cô giáo Ngân Bối Nhĩ phát lệnh mà không có chút uy lực nào.



Sau đó, trong suốt buổi học, cô ấy cứ thỉnh thoảng lén nhìn đồng hồ, tâm trí dường như đang ở nơi khác. Cuối cùng, khi giờ học kết thúc, cô liền biến mất ngay lập tức.

Lê Tử bơi ra khỏi tòa nhà giảng dạy, tình cờ gặp Lưu Hương. Lưu Hương bất đắc dĩ nói: “Thật sự tớ không muốn đi dự đám cưới, nhưng lại không nỡ bỏ lỡ cơ hội nhìn gần Độc Tài Quan đại nhân. Cậu có đi không?”

“Tớ sẽ đi xem thế nào.”

Thấy nhiều sinh viên đang bơi về phía cổng trường, Lê Tử trở nên tò mò, tăng tốc bơi theo để xem chuyện gì đang xảy ra.

Khi ra đến cổng trường, lần đầu tiên Lê Tử nhìn thấy cá đao sống. Cơ thể trơn nhẵn của chúng như được phủ một lớp bạc, bơi thành đàn lấp lánh dưới ánh sáng chói mắt. Cuối cùng cậu cũng hiểu tại sao người Nhật lại gọi chúng là “cá đao”. Giữa những tia sáng đó, có những sinh vật phù du màu cầu vồng bay lượn, những con sứa trong suốt rung động như đang múa với những dải ruy băng, tất cả xoay quanh trung tâm của thế giới này—một chiếc phi thuyền siêu âm tốc.

Khác với những phi thuyền thông thường, chiếc này có buồng lái dạng bong bóng, cửa di động dạng kéo có thể mở lên hoặc mở ra ngoài, việc mở cửa phải hết sức cẩn thận. Màu sắc của nó là màu cam rực rỡ, kết hợp với buồng lái đen bóng và cánh quạt.

“Wow, chiếc phi thuyền này thật lộng lẫy!” Lê Tử thò đầu nhìn xa.

“Đây là ‘Ảnh Xà’, một trong ba phi thuyền siêu âm đắt nhất ở Toàn Quang Hải, sản xuất tại Thánh Yết Ca Na. Tốc độ tối đa là 874 km/h, chỉ đứng sau ‘Quang Ma 97’ và ‘Bạo Long Băng Giá’.”

“Chẳng trách nhiều người xem vậy, chắc là rất đắt?”

“Không hẳn đâu, mặc dù ‘Ảnh Xà’ ở Lạc Á không nhiều, nhưng cũng không đến mức bị vây quanh như thế. Mọi người đang xem kia kìa, nhìn đi—”

Cửa buồng lái của “Ảnh Xà” vốn được cố định bằng dây xích ở phía trước phi thuyền, đột nhiên di chuyển lên trên, đàn cá xung quanh liền tản ra. Một đôi chân dài thẳng tắp xuất hiện, đôi chân ấy đi một đôi giày bốt da cá đuối ngắn.

Chân ư?

Lê Tử dụi dụi mắt, phát hiện mình không nhìn nhầm.

Bên trong buồng lái, một thanh niên đang ngồi. Trên trán anh ta quấn một chiếc khăn lụa màu tím, kết hợp với mái tóc dài trắng như tuyết, nhẹ nhàng bay trong làn sóng. Tấm áo choàng đen tím quý phái quấn quanh vai và cánh tay anh ta, bên trong là chiếc áo togát cổ tròn không trang trí gì, ngắn hơn so với các áo togát khác, nhưng được làm thủ công từ chất liệu tơ tinh khiết của sò điệp sông Giang. Cánh tay trần, gầy gò của anh ta đặt trên cửa buồng lái, chiếc vòng tay của anh ta mang họa tiết đôi mắt theo phong cách totem cổ Ai Cập, ở giữa đôi mắt ấy là một bông hoa nở rộ—đây là huy hiệu “Hoa Mắt” của dòng họ Bố Khắc. Đôi bông tai bằng kim cương tím, mặt dây chuyền trước ngực, tất cả đều trông rất đắt giá, nhưng tất cả những thứ “đắt giá” đó, khi so với khuôn mặt của anh ta, lại trở nên kém phần nổi bật.

Khuôn mặt của anh ta quá nhỏ và đẹp đến mức khiến nhiều người không để ý đến đôi chân của anh ta. Một lúc sau, Lưu Hương mới ôm đầu nói: “Giáo sư Bố Khắc vừa ra khỏi cổng trường đã lại bắt đầu nghịch ngợm rồi. Ông ấy rất thích trạng thái biến thành người có chân trên cạn.”

Trạng thái trên cạn chỉ việc tộc Hải tộc biến ra đôi chân, nếu làm vậy dưới biển sẽ bị coi là hành vi không đứng đắn.

“Người này là giáo sư?” Lê Tử nhếch miệng, “Bố Khắc Dạ Gia?”

“Đúng vậy, giáo sư lịch sử pháp thuật của chúng ta.”

Bố Khắc Dạ Gia nhẹ nhàng vẫy tay về phía một vị trí trong đám đông—ở đó, cô giáo Ngân Bối rụt rè bơi ra khỏi đám đông, ngước nhìn “Ảnh Xà” trước mặt, hai tay đan chặt trước ngực: “Anh... anh đến đón em sao?”

“Tất nhiên rồi. Cô giáo Ngân Bối, lên đây nào.” Bố Khắc Dạ Gia mang theo sức mạnh pháp thuật, bước đi trong nước như đi trên mây. Anh ta vươn tay ra với Ngân Bối, đưa cô ngồi vào ghế phụ lái, sau đó cũng bước vào buồng lái, đóng cửa lại, nhưng để buồng lái mở như một chiếc xe mui trần.

“Cảm ơn anh đã đưa em đi dự đám cưới, giáo sư Bố Khắc.”

Các sinh viên xung quanh ầm ầm vỗ tay, một đám nữ sinh Hải tộc ôm nhau, hét lớn “Tôi lại tin vào tình yêu rồi”, quá mức phô trương. Lê Tử ngước nhìn cổng trường “Đại học Lạc Á” và bức tượng danh nhân, lại nhếch miệng lần nữa, chỉ cảm thấy cái tên “giáo sư Bố Khắc” thật không hợp với người này chút nào.

Bố Khắc Dạ Gia này chẳng giống giáo sư chút nào...

Lúc này, có người đẩy Lê Tử một cái: “Đừng cản đường, đồ mồi cá!”

Bất ngờ, một cơn sóng nước mang theo bóng tối ập đến. Một cánh tay dài chắn ngang người Lê Tử. Cô quay đầu nhìn, người đang bảo vệ cô lại chính là Dạ Gia.

Cô sợ đến mức uống một ngụm nước biển.

“Cẩn thận đấy.” Giọng nói êm dịu như thể có thể hòa tan cả nước biển.

Dạ Gia cao hơn cô một cái đầu, nhẹ nhàng che chở cho cô, rồi quay lại nhìn cô. Anh ta đứng ngược sáng cúi đầu, một lọn tóc dài rủ xuống bên gương mặt gầy gò, đôi mắt anh ta giống như rượu nho ngâm trong hạt anh túc, chuyển thành màu tím rất đậm: “Tiểu tiên nữ bình dân này, giáo sư đã phát hiện ra em rồi.”

Dạ Gia có đôi mắt đào hoa đa tình, ngoại hình hoàn hảo đến mức khó phân biệt nam nữ, ngay cả khi nữ thần Venus được đẩy lên mặt biển bằng những viên ngọc trai và hoa loa kèn, cũng không thể sánh được với vẻ đẹp ấy.

Nhưng mà, “bình dân”? Giáo sư của chúng ta chắc có bệnh hoàng tử rồi = =.

Lê Tử nhìn quanh hai bên, xác nhận lần nữa rằng anh ta đang nói với mình: “Em?”

“Ta biết em là ai, em đã phá vỡ rất nhiều quy tắc lớn và còn có bí mật không thể tiết lộ.”

Chết tiệt, anh ta phát hiện rồi sao?! Có phải không nên nói dối không, thú nhận thật thà, thái độ tốt, biết đâu chỉ bị án tù chung thân, khỏi bị chém đầu...

Lê Tử cứng đờ người, đầu óc trở nên hỗn loạn, đang nghĩ cách ứng phó thì Dạ Gia nhướng mày, chỉ vào một hướng nào đó: “Em là người trong lòng của cậu ta.”

“Hả?” Lê Tử ngẩn ra. Anh ta chỉ vào Tinh Hải trong đám đông.

Cùng lúc đó, những người xung quanh cũng ngẩn người. Ngân Bối ngồi trong “Ảnh Xà” càng lộ vẻ mơ hồ.

Tinh Hải nhìn quanh, chỉ vào mình: “Tôi?"

Dạ Gia không để ý đến cậu ta, chỉ quay đầu lại, nhíu mày với Lê Tử nói: “Em đoán xem, trường chúng ta có phải vừa ban hành quy định mới, cấm sinh viên năm nhất yêu đương không?”

“Em... em không biết...”

“Tất nhiên là không rồi.” Dạ Gia cười thành tiếng, “Các em đã là sinh viên năm nhất, đã trưởng thành rồi, trường làm sao có thể đưa ra quy định vô lý như vậy được.”

Lê Tử cảm thấy một dòng đen ngấm vào đầu mình.

“Hãy yêu hết mình đi, tuổi trẻ thật đẹp.” Dạ Gia nháy mắt, “Nhưng nhớ là phải tránh việc tạo ra những em bé nhé.”

“...Hả?”

“Hay là, các em đều là những đứa trẻ, chưa biết yêu đương đúng cách?” Dạ Gia liếc nhìn Tinh Hải, rồi lại đắm đuối nhìn Lê Tử, ánh mắt còn sâu thẳm hơn cả viên đá quý màu tím trên tai anh ta, “Vậy... cần giáo sư dạy các em không?”

“Hả???”

“Nếu cần, hãy hỏi giáo sư bất cứ lúc nào.” Chỉ trong một giây, Dạ Gia đã quay trở lại buồng lái của “Ảnh Xà”, quay đầu lại và ném một cái nháy mắt gợi cảm về phía Lê Tử, “À, đúng rồi, tiểu tiên nữ hạng S kép, ta không chỉ là giáo sư giảng dạy của em, mà còn là người hướng dẫn nghiên cứu của em nữa, hẹn gặp ở buổi thảo luận Sayphy.”

Cánh quạt bắt đầu quay với âm thanh rõ ràng và cao ngạo.

Một làn sóng bong bóng như đàn ong lao về phía trước, Dạ Gia đã lái phi thuyền siêu âm ra xa hàng trăm mét.

Lê Tử: “Cuối cùng cũng không còn là người đàn ông chỉ hoạt động trong những vở kịch nhỏ nữa…”

Dạ Gia: “Thật đáng tiếc, nhưng có người vẫn còn đấy.”

Tô Thế Nghiệp: “...”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 430 Triệu Năm Của Cô Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook