430 Triệu Năm Của Cô Ấy

Chương 7

Quân Tử Dĩ Trạch

21/08/2024

Lê Na giơ tay lên, ngăn cản công chúa hung hãn nổi giận: "Thôi nào, bất kể cô có điều ước gì, tôi đều có thể giúp cô thực hiện. Cô có thể từ từ suy nghĩ. Để tôi cho cô nghe tin tốt trước—từ giờ trở đi, tôi có thể cho cô cơ hội theo sau tôi."

Bất kỳ điều ước nào cũng có thể thực hiện? Cơ hội đi theo cô ấy?

Đây có phải là sự kết hợp giữa đèn thần Aladdin và Đạo Minh Tự không?

Nhưng ngay sau đó, Lê Tử nhận ra, mọi chuyện không hề đơn giản như nàng tưởng. Lê Na cười nói: "Yêu cầu của tôi chỉ có một: Trước khi đến Thánh Đô, cô phải giúp chúng tôi, "Nữ Thần San Hô Đen", đạt được xếp hạng đôi S—phương pháp sẽ do tôi nghĩ ra, cô chỉ cần đóng góp trí óc đáng yêu của mình thôi. Thế nào, giao dịch này có lời không?"

Nhờ vào sức mạnh của Lê Na để tìm cách trở lại làm người, có thể cũng là một con đường. Vì vậy, Lê Tử thăm dò: "Khi nào thì bắt đầu đóng góp đây?"

"Tất nhiên là từ buổi học đầu tiên."

"Thì ra là vậy... cho tôi chút thời gian suy nghĩ được không?" Lê Tử suýt nữa ngất xỉu, sao thế giới này phó bản nào cũng khó thế chứ.

"Tại sao?" Nụ cười của Lê Na nhanh chóng biến mất khỏi gương mặt. Cô ta nhìn qua Đang Đang: "Là vì bạn của cô sao? Không sao, chuyện ở cổng trường chỉ là hiểu lầm. Tôi sẽ chăm sóc cô ấy."

Lê Tử không nói gì.

Lê Na lại nhìn qua Lưu Hương: "Không phải vì cô ta chứ? Cô gái nhỏ trà xanh đã quyến rũ bạn trai cũ của tôi? Cô đang giúp một cô gái mới quen trả thù? Cô không ngu ngốc đến vậy đâu, Lê Tử."

"Không phải, tất nhiên không phải."

"Ồ, tôi hiểu rồi. Là vì bản thân cô." Lê Na lại cười, nhưng nụ cười này như một vết nứt trên khối băng, lạnh lẽo và nguy hiểm, "Cô là vì bản thân cô. Việc đôi S đến Thánh Yết Ca Na có lợi ích gì, cô đương nhiên biết. Cô không muốn ai khác đoạt mất hào quang học thần của cô. Dù tôi có thể cho cô nhiều hào quang hơn."

Lê Tử lắc đầu: "Tôi không từ chối cô, chỉ là cần thời gian để suy nghĩ."

"Tôi hiểu rồi." Lê Na vỗ vai cô, rồi lướt qua bên cạnh, để lại câu cuối bên tai Lê Tử: "Không lâu nữa cô sẽ biết, ngay cả ở đại học, bảng điểm cũng không thể đại diện cho tất cả. Hãy từ từ suy nghĩ."

Sau khi Lê Na rời đi, Lưu Hương lập tức bơi tới, lo lắng nói: "Tại sao không đồng ý với cô ấy ngay lập tức? Cô nghĩ không trao cơ hội này cho cô ấy, cô có thể chống chọi đến kỳ thi cuối kỳ sao?"

Lê Tử hơi sững sờ: "Sao cô biết cô ấy tìm tôi làm gì?"

"Chẳng lẽ tôi còn không hiểu cô ấy? Mẹ cô ấy nương tựa vào gia tộc Oda cũng rất vất vả, gia tộc của họ thiếu một thành viên có thực lực tuyệt đối, thành viên đó tốt nhất là Lê Na, cô con gái duy nhất. Vì vậy, cô biết đôi S này quan trọng với Lê Na như thế nào chứ? Đó có thể là tấm vé thông hành để cô ấy có được họ tên của hậu duệ Hải Thần..."

Gia tộc Oda là một nhánh của "Thất Thần Hải Thánh", cũng là gia tộc hậu duệ Hải Thần lớn nhất ở Tinh Thần Hải. Hình con lươn cắn đuôi trên vòng tay của Lê Na chính là huy hiệu của gia tộc Oda.

Đang Đang vừa phấn khích vừa giận dỗi nói: "Tôi ủng hộ cô, Lê Tử! Đừng để ý đến ba cô công chúa bệnh này! Cứ thi đôi S, rồi nhìn S trên mặt họ mà cười! Coi thường chúng ta, giờ chẳng phải vẫn phải cầu xin cô sao!"

"Đang Đang, đừng đùa nữa, từ chối Lê Na có hậu quả rất đáng sợ."

Lê Tử cũng có chút hoảng sợ, nhưng lại không thể giải thích: "Tôi không hiểu, tại sao họ không tự mình cố gắng thi?"

Lần này không chỉ có Lưu Hương, mà cả Đang Đang cũng nhìn Lê Tử như một kẻ ngốc: "Lê Tử, có lẽ cô chưa bao giờ thi được S, nên không hiểu, khoảng cách giữa S và SS lớn hơn rất nhiều so với B đến S, rất rất lớn, giống như khoảng cách giữa "Cô tiểu thư bong bóng" và gia thế của chồng cô ấy vậy. Vì vậy, đôi S thật sự là không thể sao chép, chỉ có cô mới làm được."

"Tuyệt lắm."

Tuyệt lắm, nhưng bản thân cô không thể đóng vai này được.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, Lưu Hương trở về ký túc xá để nghỉ ngơi. Lê Tử và Đang Đang không ở lại trường, vì vậy họ phải bắt tàu điện ngầm về nhà. Thực ra, đi tàu điện ngầm sẽ nhanh hơn và rẻ hơn, nhưng vì là ngày nhập học, Đang Đang muốn thử trải nghiệm thiên nhiên—cưỡi cá voi về nhà.

Trên lưng cá voi, Lê Tử và Đang Đang ngồi ở góc. Không lâu sau, cá voi xanh khởi hành, tạo ra những làn sóng và rung chấn nhỏ, khiến Lê Tử phải nắm lấy tay vịn, thở gấp vài lần, mang của cô cũng mở hết cỡ.

Rồi, con quái vật khổng lồ biến thành một hòn đảo di động, đưa hành khách đi qua thành phố Lạc Á.

Dọc đường có những rặng san hô rực rỡ đầy màu sắc, xen lẫn với các công trình kiến trúc, kéo dài vô tận. Các công trình kiến trúc và tỷ lệ của các sinh vật biển lớn hơn tỷ lệ giữa công trình kiến trúc trên đất liền và con người từ 3 đến 10 lần. Vì phải cho phép các sinh vật khổng lồ như cá voi xanh đi qua, đường phố chính cũng rộng gấp mười lần so với đường phố trong thế giới con người. Tòa nhà hầu như không có góc vuông, uốn lượn, sặc sỡ, mang phong cách tự nhiên pha chút phong cách Moorish, giống như Van Gogh đã đổ màu trong lòng biển, biến các ngôi nhà thành những cơn ảo mộng xoắn ốc, trở nên càng rực rỡ hơn.

Những công trình nổi bật nhất ở trung tâm thành phố bao gồm: Tòa nhà ốc sên cao sáu mươi mét, Cổng xương cá voi hùng vĩ, Cầu tháp với nhịp dài hai trăm mét, Tòa thị chính mang phong cách hiện đại Catalonia được bao quanh bởi đám hải quỳ, Pháo đài thần văn nghệ uy nghiêm...

Khi đi ngang qua hoặc nhìn từ xa những công trình này, Đang Đang phấn khích hô lên tên của chúng, rồi như đang thuyết trình: "Không hổ danh là thủ phủ của Hồng Nguyệt Hải, đẹp quá! Ôi, sao tôi lại không sinh ra ở đây! Nhưng không sao, quê hương của tôi cũng rất đẹp!" Làm cho ông chú bên cạnh cười rộ lên.

Nhân lúc Đang Đang không đề phòng, Lê Tử giả vờ như vô tình hỏi: "Đang Đang, cô đã từng lên đất liền chưa?"

"Tất nhiên là rồi, chẳng phải trường tiểu học nào cũng tổ chức đi dã ngoại sao? Ủa, tiểu học ở Phong Bạo Hải của các cô không ra biển sao?"

Thế giới dưới đáy biển mở hơn nhiều so với Lê Tử nghĩ. Cô thử đổi cách hỏi để tránh lộ: "Ý tôi là thật sự sống trên đất liền."

"Chưa bao giờ. Thật sự đi lại bằng đôi chân trên đất liền chỉ có một lần, khi còn nhỏ. Nhưng lúc đó mẹ tôi bị một gã đàn ông loài người để mắt đến, cha tôi từ đó không cho phép chúng tôi lên đất liền nữa."

"Chủ đề này tôi rất hứng thú, nói thêm chút nữa đi."



"Cô cũng biết, mặc dù khi chúng tôi lên bờ sẽ biến hóa thành đôi chân, có nước thì vẫn duy trì sự sống được, nhưng thị lực sẽ trở nên rất kém, nhìn cái gì cũng mờ mờ, cơ thể thì nặng nề khi đi bằng chân, mũi thì phải hấp thụ oxy trực tiếp từ không khí, khoang mũi khô ráo, luôn cảm thấy bụi bẩn trong không khí sẽ xâm nhập vào phổi..." Nói đến đây, Đang Đang thử nhớ lại cảm giác khi đi bộ trên đất liền, rùng mình một cái, "Tôi không biết những người thích hòa nhập vào thế giới loài người nghĩ thế nào, có lẽ chỉ là thấy mới mẻ thôi. Tôi không chịu được, dưới biển vẫn thoải mái hơn nhiều—à, nhìn kìa, "Khách sạn ẩn sĩ"!"

Cá voi xanh dừng lại ở một trạm, gần đó có một khách sạn sang trọng. Người phục vụ nhận hành lý của một cặp vợ chồng, gọi lớn: "Vợ chồng Labby, tầng mười tám!" Sau đó, Lê Tử tận mắt chứng kiến họ bước vào thang máy, và thang máy rơi thẳng xuống đáy. Đứng dậy nhìn, cô phát hiện khách sạn đó được xây dựng trên một mỏm đá tự nhiên, chìm sâu xuống một thung lũng sâu thẳm. Vách đá chìm xuống trở thành tường của khách sạn, được phủ bằng chất liệu gương màu tím, phản chiếu ánh sáng từ bốn phía dưới đáy biển.

"Khách sạn SS cao cấp mới nhất và đắt nhất của Hồng Nguyệt Hải, cũng là khách sạn có diện tích lớn nhất. Là món quà của Ngài Tô Thế Nghiệp cho cư dân thành phố Lạc Á." Một chú cá mập đỏ đứng bên cạnh chỉ vào khách sạn đó, cười tươi giải thích, "Tôi đã ở đó rồi, phòng đôi thường một đêm 1500 phú."

Từ phản ứng của Đang Đang khi hít một hơi nước dài rồi phun ra một loạt bong bóng dài, Lê Tử sơ bộ nhận định rằng đó là một số tiền rất, rất lớn.

"Đắt quá, số tiền đó có thể đi chơi biển cả thời gian dài rồi." Lê Tử cố tình quay lại chủ đề, "Đang Đang, khi đó các cô lên đất liền bằng cách nào vậy?"

"Chỉ cần bơi lên là được. Chỗ này cách mặt nước cũng chỉ hơn trăm mét thôi mà?"

Lê Tử cố gắng kiểm soát biểu cảm của mình, không để lộ niềm vui quá rõ ràng: "Các cô có hiểu biết về địa lý của đất liền không?"

"Hiểu chứ, mà tôi cũng hiểu là cô chắc chắn hiểu. Nhưng cô chưa bao giờ lên đó, nên không biết rằng chỉ cần lên khỏi mặt nước ở Lạc Á là có thể thấy con người, chuột túi và thỏ, thú vị chưa."

“Chuột túi?”

“Đúng vậy, chuột túi và thỏ của họ nhiều như nhím biển trong rừng tảo khổng lồ, thật là quá sức tưởng tượng!”

Chuột túi chỉ phân bố ở Úc và Nam Mỹ. Nơi có cả chuột túi và thỏ rất có khả năng chính là Úc.

Nhìn xung quanh môi trường, san hô dày đặc đến đáng sợ, cùng với nhiều loài cá đang thực hiện các nghi lễ kỳ quái—chúng lần lượt cọ lưng vào đá, san hô, rùa biển, thậm chí là cá mập, như thể đang loại bỏ ký sinh trùng hoặc bụi bẩn trên cơ thể, giữ cho ngoại hình sáng bóng.

Có thể đây là Rạn san hô Great Barrier?

Không đúng. Rạn san hô Great Barrier là một khu vực đã được con người khai thác hoàn toàn, nhưng trên đường này, cô không thấy bất kỳ người lặn nào. Thật lạ lùng, ngay cả khi không phải là Rạn san hô Great Barrier, thì một thành phố lớn chỉ cách mặt nước hơn một trăm mét như vậy, sao có thể không bị con người phát hiện?

“Vậy khi các cô lên bờ có an toàn không?” Lê Tử tiếp tục hỏi.

“Chỉ cần mang theo hai chai chất nhầy của thỏ biển là đủ rồi—ồ, Quảng trường Du Mục! Quảng trường này đã có lịch sử 170 triệu năm rồi đó!”

Quảng trường mà Đang Đang chỉ rất lớn, ở trung tâm là một bức tượng vĩ nhân, xung quanh có nhiều câu lạc bộ được xây dựng, một số nhà hàng còn cố tình đóng băng thực phẩm làm vật trưng bày bên ngoài.

“Và trong suốt 170 triệu năm đó, nó không thay đổi nhiều.” Ông chú hiền lành cười nói, “Cô chỉ cần lật qua sách lịch sử sẽ thấy, ngay từ thời cổ đại, các chủ nhà hàng này đã thích bày đồ như vậy.”

“Thật sao? Thế thì thật đáng nể!”

Đang Đang và ông chú nhiệt tình trò chuyện với nhau.

Nhân cơ hội đó, Lê Tử mở cặp ra và tìm thấy một lọ thuốc, bên trong chứa một chất nhầy trong suốt. Trên chai thuốc có dán tên nhà sản xuất, nơi sản xuất, ngày sản xuất, thành phần chính và cách sử dụng, còn có một hình vẽ đơn giản—một con thỏ biển có sừng mang và hai cái xúc tu, tên thuốc là "Dung dịch bảo vệ tế bào độc peptide dòng thỏ biển lưng dài", phụ đề là "Dùng để chống cá mập, cá cờ và các loài săn mồi biển khác".

Thỏ biển chính là loài sên biển, chất nhầy từ xúc tu của chúng có độc tố, có thể gây cảm giác buồn nôn cho kẻ thù, đây là cách chúng tự vệ. Các nhà sản xuất hải sản đã tận dụng điều này, biến chất nhầy thành sản phẩm du lịch không thể thiếu.

Nhưng, làm sao có thể sử dụng chất lỏng trong nước? Ngay cả khi bôi lên người, nó cũng sẽ bị nước cuốn trôi...

Lê Tử mở nắp, nhỏ một giọt chất nhầy lên mu bàn tay. Nó thực sự bám vào da một cách tự nhiên.

Thật kỳ diệu. Cô chăm chú nghiên cứu lọ thuốc một lúc lâu, đột nhiên nghe thấy Đang Đang nói: “Lê Tử, sắp về đến nhà rồi, đừng chơi nữa.”

Lê Tử ngẩng đầu, nhận ra họ đã rời xa khu trung tâm sầm uất. Sau mười ba trạm dừng, mật độ các tòa nhà và dân số bắt đầu giảm dần, sự phồn hoa của thành phố dần phai nhạt. Không xa đó là một khu dân cư có thể gọi là khu ổ chuột, các tòa nhà cũ kỹ, nhiều gia đình xả nước thải ra ngoài, làm nước xung quanh biến thành màu nâu xám.

Cũng như nhiều hành khách trên lưng cá voi, Lê Tử lấy tay che mang, không muốn hít vào nước thải, nhưng có một cảm giác bất an đang len lỏi trong lòng cô.

“Cô sắp về đến nhà rồi?” Ông chú ngạc nhiên hỏi.

Đang Đang gật đầu, định nói gì đó nhưng chỉ giữ nụ cười, kéo Lê Tử đứng dậy.

Ông chú cũng mỉm cười: “Rất vui được gặp cô, cô gái đáng yêu.”

Cá voi xanh dừng lại tại một trạm trên phố, người điều khiển không giống như trước, không quét râu rong trên lưng cá, chỉ thúc giục hành khách nhanh chóng xuống. Tiếp đó, cơn ác mộng xảy ra—Đang Đang hô “Xuống xe thôi”, rồi kéo tay Lê Tử, bơi vào khu ổ chuột.

Thần kinh của Lê Tử đã gần như chạm đến giới hạn.

Cô chủ cũ lại nghèo đến mức phải sống ở nơi thế này sao…

Trong khu ổ chuột, không chỉ mỗi nhà đều hăng hái xả nước thải, mà trước cửa còn chất đống túi rác, một số đã thu hút động vật ăn xác thối, nhưng điều này không ảnh hưởng chút nào đến sự náo nhiệt của chợ:

“Tôm càng, nghêu, trứng mực, cá đao, cá thu, cua càng xanh! Bán tươi sống, mọi người đến xem nào!”

“Cá hồng diêu đánh bắt sáng nay, chỉ 85 Der một cân, cá điêu hồng đang tích mỡ để qua đông, thịt ngon ngọt, nhanh tay mua nào!”



“Nước mắm cá truyền thống, làm từ muối và thảo mộc tốt nhất!”

Nơi họ đứng, đầy những vỏ sò, xương cá và lá rau thối.

Sau đó, một hải tộc nam thuộc loài chân đầu tiến lại gần, các tiểu thương ôm hải sản bỏ chạy tán loạn. Hải tộc này cầm một cây đinh ba, dùng các giác hút lật tung mấy sạp rau còn lại, hét lên: "Đừng phá hủy trật tự của thành phố Lạc Á! Tiền trợ cấp của chính phủ chưa đủ sao, còn muốn phá hoại môi trường nữa à?! Dẹp hết sạp hàng cho ông! Cái quái gì thế này, không chịu phân loại rác cho đàng hoàng!"

Đang Đang rất sợ vị cảnh sát thành phố bạch tuộc này, nhanh chóng tìm đến chỗ ở của cô và Lê Tử, mở cửa vào rồi đóng cửa lại nhanh như chớp. Lối đi ở tầng một của căn nhà rất hẹp, chỉ đủ cho một người di chuyển. Cô nhẹ nhàng di chuyển đến trước cửa phòng khách, liếc nhìn vào trong, rồi lén đóng cửa lại, quay về làm động tác “suỵt” với Lê Tử, nhẹ giọng nói: “Chị ấy đang ru bọn trẻ ngủ, chồng chị ấy không có ở nhà. Đi nào, chúng ta lên lầu.”

Đây là một căn hộ chung cư. Tổng cộng chỉ có ba tầng: Tầng đầu tiên là khu vực sinh hoạt chung, bao gồm phòng khách và bếp; tầng thứ hai có hai phòng ngủ và một phòng tắm, nơi cặp vợ chồng và một cô gái khác sống; tầng thứ ba có hai phòng ngủ, một là của Lê Tử, một là của Đang Đang.

Trong phòng của Đang Đang, mẹ Đang Đang đang giúp cô con gái sắp xếp quần áo.

Nguồn sáng đến từ trần nhà, nơi có một viên đá phát sáng hình tròn, gồ ghề như mặt trăng. Ánh sáng đó chiếu rọi một vòng vỏ nhím biển bảy màu, mang theo một chút không khí của một cô công chúa nhỏ.

Lê Tử giúp dọn dẹp đồ đạc, trong cuộc trò chuyện với mẹ Đang Đang, cô mơ hồ biết được rằng, thành tích học tập của chủ cũ giỏi đến mức nào, xuất thân của cô ấy lại tỉ lệ nghịch với thành tích đó.

Phương thức sinh sản của hải tộc có ba loại: đẻ con, đẻ trứng và đẻ con từ trứng.

Trong ba phương thức này, chi phí sinh sản, sự đau đớn của cơ thể mẹ, chất lượng gene và thể chất giảm dần theo thứ tự. Đẻ trứng dễ sinh ra những đứa trẻ “lai” không rõ giống loài, hiện nay ngoài nô lệ và những công dân không đủ ăn đủ mặc, người bình thường sẽ không chọn phương thức sinh sản này. Hải tộc ở tầng lớp thấp sinh rất nhiều con từ trứng, nhưng sẽ trực tiếp bỏ chúng đi, để chúng chịu sự thử thách của quy luật tự nhiên về sự sống sót của kẻ mạnh. Những đứa trẻ không may mắn, vừa chui ra khỏi trứng đã bị những kẻ săn mồi ăn thịt; đứa may mắn hơn sẽ bị chủ nô nhặt về, cho ăn thức ăn kém chất lượng, lớn lên rồi đem bán; đứa may mắn nhất sẽ được trại trẻ mồ côi nhận nuôi, nhưng dù ở trại trẻ mồ côi, các bảo mẫu và thầy cô cũng thiên vị những đứa trẻ mất người thân trong chiến tranh, và ít nhiều gì cũng có sự phân biệt đối xử với trẻ mồ côi sinh ra từ trứng.

Từ lời nói của mẹ Đang Đang, Lê Tử mơ hồ nhận ra, chủ cũ của thân thể này, với vẻ ngoài khó nhận diện chủng tộc, rất có thể là một đứa trẻ bị bỏ rơi do sinh ra từ trứng. Có lẽ vì chịu nhiều sự kỳ thị từ nhỏ, tính cách cô ấy rất cô lập. Cô ấy và Đang Đang quen nhau khi thuê chung nhà. Đang Đang nói mười câu, cô ấy nhiều nhất chỉ đáp lại một câu, và mỗi câu nói không quá ba chữ. Tóm lại, dường như cô ấy là một cô gái ngoài việc học ra thì không có gì khác.

Sau khi dọn dẹp xong đồ đạc, mẹ Đang Đang đề nghị giúp Lê Tử dọn phòng, Đang Đang nói sẽ tắm rửa xong rồi lên tìm họ. Lê Tử suýt chút nữa đã hỏi “Phòng tắm ở đâu”, may mà kịp thời ngăn lại, chỉ cảm thấy mình quá ngớ ngẩn.

Sau khi đến phòng của Đang Đang và quay lại phòng của chủ cũ, cả Lê Tử và mẹ Đang Đang đều có chút bất ngờ: căn phòng này khoảng ba mươi mét vuông, nội thất chỉ có một chiếc giường, một giá sách đầy ắp sách, một tủ quần áo, một chiếc ghế, một bàn trang điểm, và một bàn học đầy ắp văn phòng phẩm và đủ loại chai lọ. Chai lọ nhiều đến mức một số đã chất đống dưới đất.

Đây chắc là cái ổ lộn xộn mà người ta vẫn nói.

Nhưng dù Lê Tử có từ chối thế nào, mẹ Đang Đang vẫn kiên quyết giúp cô dọn dẹp, thậm chí hiểu sai ý của cô.

"Được rồi, được rồi, dì biết con quý trọng những chai lọ ma dược của mình mà. Mấy thứ trên bàn này dì sẽ không động vào đâu." Mẹ Đang Đang quay người đi sắp xếp giường ngủ cho cô.

Lê Tử cảm thấy rất ngại, cũng bắt đầu dọn dẹp, phát hiện ra trong phòng có nhiều thứ thú vị: bàn học kê sát giường, trên đó có một khung xương, ở giữa khung có tia điện màu tím nhạt lóe lên, kẹp một bong bóng chân không lơ lửng, trông giống như quả cầu pha lê của phù thủy. Cô lấy một ống nghiệm rỗng trên bàn, đưa vào trong bong bóng chân không, ống nghiệm bắt đầu nhỏ nước xuống. Đây có lẽ là dụng cụ để pha chế dung dịch ma dược.

"Dì ơi, nghiên cứu ma dược có thực sự nguy hiểm như vậy không?" Lê Tử nhớ lại người hành khất mực ống, vẫn cảm thấy rợn sống lưng.

"Tin dì đi, bất kể nền văn minh bên ngoài phát triển nhanh thế nào, pháp luật ở Quang Hải vẫn tàn khốc như cách đây một vạn năm. Nếu con không muốn dính líu đến nó..." Nói đến đây, mẹ Đang Đang dừng tay, rút ra từ trên giường một tờ giấy, "Lê Tử à, con còn biết ngoại ngữ sao? Đây là ngôn ngữ nước nào vậy?"

Lê Tử nhận lấy và nhìn, trên đó viết vài dòng chữ, ngay ngắn, nhưng không phải từ bất kỳ ngôn ngữ nào trong bộ từ điển mà cô biết—đó là tiếng mẹ đẻ của cô, nhưng bằng chữ Hán phồn thể, câu mở đầu là “Ngươi không còn đường về nữa".

Ai học văn ngôn, lại còn tinh thần truyền thống dân tộc Trung Hoa thế này.

"Tôi... tôi chép từ sách ra, hiện tại chưa quen lắm." Cô đáp, đồng thời đọc nội dung trên tờ giấy.

Nội dung đại khái như sau:Ngươi không còn đường về. Hãy coi cơ thể này như của ngươi, không cần khách sáo. Ta sẽ chăm sóc gia đình ngươi, không cần lo lắng cho họ.Nếu bị người đàn ông đó phát hiện, hãy nói với hắn rằng, 2271 năm sau hắn sẽ bị giết thêm lần nữa.Cơ thể này phải dựa vào ma dược để duy trì sự sống, mở cuốn sách ở góc trên cùng bên phải của tủ sách, có sẵn 30 lọ thuốc, mỗi ngày uống một giọt, uống hết sẽ khỏi. Đừng để ai phát hiện ngươi đang uống loại thuốc này, nếu không thì chết.Cuối cùng, người ký tên là “Người mà ngươi không cần biết tên”.

Ngay từ câu đầu tiên, Lê Tử đã hoàn toàn trống rỗng. Sau khi dừng lại vài giây và đọc đến dòng cuối cùng, cô suýt nữa đã bùng nổ—hóa ra, người sử dụng cấm thuật linh hồn, chính là chủ cũ!

Phải rồi, phải rồi, sinh ra là hải tộc ở đáy chuỗi thức ăn, nghèo đến mức sống trong khu ổ chuột này, ai mà không cảm thấy bất công chứ. So với một cô gái loài người sinh ra trong gia đình trí thức cao cấp, rõ ràng là cuộc sống của người sau đáng để trải nghiệm hơn. Cô không có thù oán gì với chủ cũ, vậy mà chủ cũ lại muốn cướp đoạt cuộc sống của cô, cướp đoạt người thân, gia đình và tương lai tươi sáng của cô, thậm chí còn khiến cô có nguy cơ mất mạng bất cứ lúc nào, thật quá đáng!

Cô phản ứng quá chậm rồi, ngay từ lúc xuất hiện từ điển “Hải tộc ngữ - tiếng Trung” trong đầu, cô đã phải đoán ra đây là một kế hoạch chiếm đoạt cuộc đời có chủ đích!

Nhưng, chủ cũ có thể chiếm đoạt cơ thể cô, nhưng không thể chiếm đoạt ký ức của cô. Chỉ cần cô có thể bơi lên mặt nước, biến thành đôi chân, đến đồn cảnh sát địa phương tìm sự giúp đỡ, gọi điện cho cha, trao đổi với họ về những bí mật chỉ hai cha con biết, cô sẽ nhanh chóng lật tẩy kẻ chiếm đoạt!

Cơn giận gần như làm Lê Tử mất tỉnh táo, cô không nghĩ ngợi nhiều, ném tờ giấy vào cặp, bôi đầy chất nhầy của thỏ biển lên tay và đuôi, mở cửa sổ rồi bơi ra ngoài.

"Lê Tử, Lê Tử! Con định đi đâu vậy?" Mẹ Đang Đang vội vàng đuổi theo, nhưng vì đã lớn tuổi nên không bơi nhanh bằng cô, chỉ đành quay về phòng con gái để nhờ giúp đỡ.

Lê Tử như một quả tên lửa sắp nổ tung, lao thẳng lên phía trên.

Không quan tâm gì nữa, cô phải tìm kẻ chiếm đoạt để tính sổ ngay bây giờ!

Cô mạnh mẽ vẫy đuôi, nhanh chóng hoàn thành cú nước rút trăm mét, trên đường còn đụng phải ba con rùa biển. Khi thấy các công trình kiến trúc dần biến mất, ánh sáng mặt trời ngày càng rực rỡ, càng đến gần mặt nước, tim cô càng đập loạn nhịp.

Sắp ra khỏi biển rồi, cô sẽ nhìn thấy cảnh tượng gì đây? Chỗ này thực sự là Úc sao? Nếu là châu Phi thì phải làm sao?

Tuy nhiên, không quan trọng có bao nhiêu giả thuyết, tất cả đều vô ích.

Khi sắp lao ra ngoài, bất ngờ vô số tia sáng từ bốn phía ập đến, dệt thành một tấm lưới vàng trên mặt nước. Cô không kịp phanh lại, đâm thẳng vào lưới ánh sáng. Ngay sau đó, một ánh sáng bạc chói lóa lóe lên trước mắt, rồi cô ngất đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 430 Triệu Năm Của Cô Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook