7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Chương 32: Bông hoa màu cam

Ân Tầm

27/05/2015

Ban đêm, mùa này tiết trời hơi lạnh. Gió biển thổi vào mặt mang theo chút ẩm ướt, một chút hương hoa thoang thoảng quyện vào hơi thở, nhưng rất nhanh lại tan vào không khí. Cố Sơ chọn chiếc cửa gần nhất, đẩy ra. Bên ngoài những chiếc ô che nắng đã được cụp lại, xếp gọn gàng bên cạnh những chiếc ghế nằm màu trắng, nằm yên lặng một chỗ như đang chờ đợi ai đó. Ngoài khơi xa, mặt biển tĩnh lặng và rộng lớn, khiến con người run sợ.

Cố Sơ cũng muốn trốn đi thật xa, cùng trời giữa đất. Cô chạy đến chiếc ghế dài cuối cùng ngay giữa bờ biển, hít sâu một hơi. Mỗi lần hít thở, không khí ẩm ướt như tràn vào dạ dày, đau đớn, nỗi đau lan đến trái tim bé nhỏ của Cố Sơ. Hai bộ phận trên một cơ thể, lại quá gần nhau, khó tránh khỏi một bộ phận nhói đau, bộ phận kia cũng cảm nhận được.

Nhìn ra phía đại dương mênh mông, lòng Cố Sơ dâng lên nỗi bi thương khó tả. Không biết là do cô cảm thấy tiếc thương cho vùng biển rộng lớn cô đơn giữa trời mây u tối, hay cô đang thương cho chính thân mình, dù trong đám đông cũng một mình hiu quạnh. Cố Sơ ra sức nói với bản thân mọi chuyện xảy ra, những con người đó không thể nào làm tổn thương được cô hơn nữa. Mọi chuyện đau khổ còn gì mà cô chưa từng trải qua. Thế nhưng , Cố Sơ biết rõ, chính mình vẫn còn quan tâm, vẫn còn muốn xông lên trước mặt đám người đó, chỉ thẳng vào từng người mà nói: Các người có tư cách gì đánh giá tôi? Dựa vào điều gì ?

Con người là khóc cho kiếp sau, cho nên cuộc sống nhất định chịu đau khổ. Trước đây Cố Sơ chưa từng biết đến đạo lý này, nhưng giờ đây khi cô phải một mình tiến về phía trước, cô mới hiểu cuộc sống thật mỏi mệt.

“Tôi nghĩ, Cố tiểu thư thích hợp với những bữa tiệc thương vụ hơn, rõ ràng bữa tiệc họp mặt lớp này lại khiến cô cảm thấy quá buồn chán.”

Giọng nói người đàn ông phát ra từ phía đằng sau, thanh âm lạnh lùng như cơn gió biển, theo đó còn có chút giễu cợt.

Xung quanh bốn bề yên tĩnh, chỉ có tiếng sóng biểng vang vọng, bất thình lình có tiếng động khiến Cố Sơ hơi giật mình, cô quay đầu lại nhìn, cách đó không xa, bóng hình người đàn ông bị ánh trăng và ánh đèn bao phủ. Bóng anh kéo dài trên nền đất, giống như bị vầng sáng lôi đi.

Cô không biết anh theo ra từ lúc nào, dưới màn đêm, ánh mắt anh tối đen như mực, cũng thâm sâu khó dò tựa biển khơi.

Cố Sơ nhận thấy mình thật hèn nhát, bởi trước khi có một đáp án chính xác, chỉ cần là hình bóng của anh thôi cũng đủ làm cho tâm trí cô xao động. Cố Sơ muốn chạy trốn, nhưng chợt phát hiện muốn rời đi phải ngang qua chỗ anh đứng. Anh đã đến đây chỉ có kẻ ngốc mới tin anh chỉ muốn ra ngoài hít thở không khí.



Đã không rời đi được, Cố Sơ chỉ còn cách đối mặt.

Cô xoay người, nhìn anh dưới ánh sáng, nói: “Giáo sư Lục thật coi trọng tôi, bữa tiệc này quá trang trọng linh đình, tốn không ít tiền của. Tôi thấy không đáng.”

“Có thể cùng được Cố tiểu thư khiêu vũ một bản, điều này đã là đáng giá”. Lục Bắc Thần nở nụ cười nhàn nhạt khiến cô không thể đoán được tâm ý của anh. Anh tùy ý ngồi xuống một chiếc ghế, nhàn nhã dựa vào, lấy trong túi quần một bao thuốc, rút ra một điều, toàn bộ quá trình vẫn nhìn chăm chăm Cố Sơ: “Với nhan sắc của Cố tiểu thư cũng đủ để cho cánh đàn ông chúng tôi bỏ của cải để đổi lấy nụ cười mỹ nhân.”

Cố Sơ biết trong lời nói của anh chẳng phải là lời khen tặng, những loạt hành động đó căn bản chỉ muốn trông thấy cô hoảng sợ thế nào mà thôi. Lục Bắc Thần vẫn ngồi yên ở đó, không tính rời đi, cô cũng không muốn cùng anh thảo luận, bởi đương nhiên dưới tình huống không rõ ràng thế này cô không phải là người chiếm thế thượng phong.

Cuộn chặt các ngón tay, giọng có chút điềm đạm: “Với một người danh tiếng như Giáo sư Lục, cần phải nịnh nọt một người phụ nữ sao?”

Lục Bắc Thần chỉ cười cười. Đem điếu thuốc kề vào miệng, châm lửa. Ánh lửa chợt lóe, gương mặt của anh được chiếu sáng một cách rõ ràng, sóng mũi cao thẳng tắp lộ ra nét nghiêm túc. Tình cảnh này khiến Cố Sơ nghĩ đến một đoạn trong tác phẩm “Chiếc lư hương đầu tiên” của Trương Ái Linh: Kiều Kỳ không nhìn về phía cô, nên nhìn không thấy, nhưng anh biết nhất định cô đang khóc. Bàn tay còn lại nhàn rỗi lấy ra trong túi một điếu thuốc, rồi châm lửa. Mùi thuốc là thơm thơm, đốm lửa sáng ngời, trong đêm lạnh thấu xương ấy, đôi môi anh như một bông hoa màu cam nở rộ. Hoa tàn, cũng chỉ còn âm u và lạnh lẽo.

*Trương Ái Linh: một nhà văn nữ nổi tiếng của Trung Quốc (1920,1995). Bà nổi tiếng với các tác phẩm về đề tài đấu tranh, những căng thẳng giữa nam giới và nữ giới trong tình yêu. Các tác phẩm nổi tiếng: Sắc Giới, Tình yêu khuynh thành …

Cố Sơ không hiểu vì sao mình lại nghĩ đến những câu này, có lẽ bởi vì, giữa cô và anh cũng che giấu một nỗi buồn riêng mình? Cũng có lẽ, quả thực ngay từ lúc bắt đầu, cô đã không thừa nhận anh là người xa lạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook