[70] Hôn Nhân Tạm Bợ Của Mỹ Nhân Và Quân Ca Ở Nông Trường

Chương 18:

Thứ Lộ

24/05/2024

Xoạch xoạch!

Một chậu nước đổ xuống mặt đất cứng như băng, phát ra tiếng động.

Hách Thiếu Đông vừa từ tuyến cứu hộ trở về đặt chậu sứ xuống mép mái hiên thì nghe thấy Đoàn tham mưu trưởng Đổng Vũ bên cạnh nói.

"Đoàn trưởng sắp xếp cho cậu đi xem mắt rồi, lần này nhiệm vụ cứu hộ kết thúc sẽ trói cậu đi."

"Đoàn trưởng đúng là lo lắng."

"Còn không phải vì cậu mãi không có động tĩnh sao." Đổng Vũ vỗ vai anh: "Cậu nói thật với tôi đi, rốt cuộc muốn tìm người như thế nào? Nông trường chúng ta không ít người muốn kết thông gia với cậu, cậu lại chê bai như vậy?"

Hách Thiếu Đông cười gượng, có chút hờ hững: "Làm sao có thể chứ, tôi lại không phải cục vàng, tìm được người tạm hợp là được."

Ngày tất niên, cả nước chìm đắm trong niềm vui đón năm mới.

Gia đình đoàn viên, vạn sự như ý.

Chỉ có năm mới ở nông trường quốc doanh 628 đảo Thanh Phong là không được tốt lắm.

Sáu ngày trước, hai tiểu đoàn một và ba của trung đoàn đóng quân ở nông trường tham gia cứu hộ tuyết lở. Nghe nói đội sản xuất bị vùi lấp có rất nhiều người, không biết bây giờ thế nào rồi.



Tầng hai khu nhà quân thuộc, mấy người vợ lính của tiểu đoàn ba trung đoàn hai tụ tập nói chuyện, trên mặt đầy vẻ lo lắng.

"Tết nhất thế này mà không về được, ôi."

"Không biết bây giờ thế nào rồi? Tuyết lạnh chết người."

"Vài ngày trước mắt tôi cứ giật liên hồi, làm tôi sợ chết khiếp! Hôm nay mới hết, cầu trời phù hộ cho mọi chuyện suôn sẻ."

Bữa cơm trưa ăn chẳng có tí vị gì, mấy người ngóng ra ngoài, chỉ mong bóng dáng quen thuộc xuất hiện.

"Về rồi!"

"Mau ra xem, có phải chồng cô không?" Một người vợ lính vội vàng gọi hàng xóm.

"Phải! Thật sự về rồi." Người vợ lính đáp lời chạy xuống lầu.

Những người lính tham gia cứu hộ lần lượt trở về, tuyết rơi dày đặc. Đội sản xuất gặp nạn, tiểu đoàn một và tiểu đoàn hai liều mạng cứu hộ bất chấp hoàn cảnh khắc nghiệt đã cứu được hơn ba mươi người, hoàn thành nhiệm vụ một cách suôn sẻ.

"Chỉ là quá lạnh, đào người trong tuyết, có người chân bị đông cứng đến mất cảm giác phải đưa đến bệnh viện ngay." Ngô Đức Chương uống một chén nước nóng: "Sáng nay chúng tôi mới đến, về doanh trại nghỉ ngơi một lúc, tiểu đoàn trưởng bảo chúng tôi về nhà ngay để người nhà khỏi lo lắng."

"Tiểu đoàn trưởng của anh đúng là chu đáo, mấy đêm nay em chẳng ngủ ngon, nhắm mắt mở mắt toàn nghĩ đến các anh chịu lạnh." Vợ Ngô Đức Chương là Tô Tiểu Mai ôm con trai, nhìn chồng ăn cơm trưa, lúc này mới cảm thấy không khí năm mới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [70] Hôn Nhân Tạm Bợ Của Mỹ Nhân Và Quân Ca Ở Nông Trường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook