Ác Quỷ

Chương 10: CHƯƠNG 10

A Thụy

11/01/2017

Trong một căn biệt thự màu đen ở vùng ngoại ô, dưới ánh hoàng hôn mịn màng có hai người ngồi cạnh nhau bên bàn đá giữa sân, đẹp như tranh vẽ. Chàng trai ước chừng mười bảy tuổi, mái tóc đen khẽ lay động trong gió chiều. Bên phải cậu, một cô công chúa tóc đỏ xoăn dài đang chăm chú viết những con chữ nhỏ phủ kín trang giấy trước mặt. Bọn họ bắt đầu sống ở đây hơn một tháng rồi. Căn biệt thự này đứng tên Nguyễn An. Còn cô bé tóc đỏ là em gái chủ nhân ngôi nhà, Nguyễn Ánh.

Một chiếc Porsche đen chạy thẳng qua cổng. Nguyễn Đan bước xuống từ ghế lái, đi về phía hai người nọ. Cô nhìn cuốn tập trên bàn, mỉm cười.

“Bé Ánh thông minh thật đấy! Em đã nói, viết thành thạo tiếng Việt rồi nhỉ?”.

Arilda khoác tay anh trai, dùng ngôn ngữ mới học được tự hào nói:

“Em có thầy giáo giỏi mà”.

Nguyễn Đan gật đầu, lắc lắc chìa khóa trong tay.

“Thầy với trò đều giỏi cả. Có phần thưởng cho hai thầy trò đây”.

Nguyễn An nhìn chiếc xe thể thao mới cóng trong sân, nghiêng đầu cười.

“Anh còn chưa có bằng lái. Hơn nữa, nó là… xe đua mà…”.

Cô thoáng đỏ mặt. Chiếc 9ff GT9 R có giá hơn một triệu USD này là một trong những chiếc Porsche nhanh nhất, tốc độ tối đa lên đến 418 km/h. Vì muốn tặng quà cho anh mà cô bỏ ra không ít công sức mới có được chiếc xe nhập từ Đức này. Cô vốn có sở thích đua xe. Nhất thời quên mất đó không phải sở thích chung của tất cả mọi người…

Thấy thái độ lúng túng của cô, Nguyễn An cầm lấy chìa khóa.

“Cảm ơn em. Đúng lúc anh định mua xe để đưa Arilda đến trường. Cũng sắp khai giảng năm học mới rồi”.

Arilda đối với việc đi học cảm thấy rất khó chịu. Vì vỏ bọc là một bé gái chín tuổi, nên cô chưa bao giờ đến trường. Nếu không sẽ bại lộ thân phận. Nhưng hiện tại muốn ở cạnh A. H cô chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời. Cũng chẳng rõ tên khốn kia đang làm cái quái gì mà mất hút không thấy liên lạc. Gần đây thời sự có đưa tin trong thành phố liên tiếp có án mạng, ba người chết vì trúng đạn. Có khi gã đó lại ham vui rồi cũng nên.

“Bé An đi học nếu thấy không quen thì cứ nói với chị nhé. Đa số thầy cô trong trường chị đều quen cả. À, cô đầu bếp của trường rất thích động vật, có nuôi một con mèo vàng dễ thương lắm. Bọn chị gọi nó là Alice. Bé An có thích động vật không?”.



Arilda nhìn Nguyễn Đan vui vẻ gật đầu đáp:

“Có ạ. Chó mèo chuột chim ếch cá… em đều thích cả”.

Trong lòng cười lạnh. Thích nhất vẫn là con người. Hơn hai mươi năm, hầu như mỗi ngày cô đều chơi với động vật. Mỗi loài đều có tiếng kêu và đôi mắt khác nhau. Bắt đầu và kết thúc nỗi sợ hãi của chúng là công việc của cô. Chính A. H đã nói, thời khắc đôi tay nhỏ bé này cầm lên con dao mổ, là lúc cô xinh đẹp nhất. Bàn về giải phẫu, cô tự tin mình không thua bất kì ai. Người duy nhất giỏi hơn cô là “bố Himmler”, đúng hơn là Tiến sĩ Himmler đã bị “tai nạn” không còn trên cõi đời này nữa.

Khác với sự lo lắng của Nguyễn Đan, Arilda rất được chào đón ở trường. Không chỉ ngoại hình nổi bật, Arilda còn nói thạo tiếng Anh lẫn tiếng Việt nên việc hòa nhập với bạn học rất dễ dàng. Đây là ngôi trường đặc biệt, mỗi khối chỉ có một lớp. Cả trường vỏn vẹn có chín lớp, nhưng khuôn viên trường lại rộng vô cùng. Trường được xây dựng trên một mảnh đất ở vùng ngoại ô, tách biệt hẳn với những ngôi trường khác trong thành phố. Số lượng giáo viên rất đông đảo. Trường chỉ có hơn ba trăm học sinh, nhưng lại có gần một trăm giáo viên. Một nửa số học sinh là con lai, số còn lại vì nhiều lý do mà không thể theo học ở các trường khác. Điểm chung duy nhất của những đứa trẻ này là bố mẹ chúng đều có một thứ: tiền! Học sinh đến trường đều được đưa đón bằng xe riêng của gia đình. Nhưng có lẽ chỉ có Arilda là được đón bằng xe… đua.

“Ánh xinh thật ấy! Còn xinh hơn cả chị Hà Lan lớp bảy. Tan học Ánh ghé nhà tớ chơi nhé?”.

“Anh lúc sáng là anh trai của Ánh à? Đẹp trai cực! Còn đẹp hơn diễn viên phim Hàn nữa”.

“Bọn tớ đến nhà Ánh chơi được không?”.

Arilda trong bộ đồng phục, chiếc váy caro cùng màu tóc đi với chiếc sơ mi trắng cùng màu da giống như chủ nhân của bữa tiệc vừa khiến bạn học ghen tị vừa khiến những đứa trẻ này ngưỡng mộ không ngớt lời xuýt xoa. Ngôi trường này không biết rằng người bọn họ vừa đón vào nào phải là một cô công chúa…

Ngày 20 tháng 10.

Thanh tra Dương Tây của tổ chuyên án vừa mới thành lập tay cầm con dao hung khí của vụ án. Anh nhíu chặt hai hàng chân mày. Vụ án này có rất nhiều điểm khó hiểu. Theo lời người bảo vệ, trường chỉ có một cổng duy nhất, trước cổng có gắn hai camera phạm vi quan sát là ba trăm sáu mươi độ. Theo băng ghi hình thì không có khả năng có kẻ lạ bên ngoài đột nhập vào. Thời điểm nạn nhân chết theo báo cáo khám nghiệm là một đến hai giờ chiều. Khi cảnh sát có mặt ở hiện trường 14 giờ 55 phút, nạn nhân đã chết được gần một tiếng đồng hồ. Người cuối cùng gặp nạn nhân là hiệu trưởng trường này cùng mấy giáo viên. Hiệu trưởng sau khi nhờ nạn nhân đến phòng dụng cụ kiểm tra thì có xem đồng hồ để chuẩn bị họp, lúc đó chính xác 12 giờ 59 phút. Cảnh sát sau khi đến thì lập tức phong tỏa tìm hung thủ gây án. Nhưng toàn trường không phát hiện kẻ khả nghi nào, chỉ có giáo viên và học sinh. Nghi ngờ được chuyển sang những giáo viên trong trường. Sau đó nghi vấn đó lại nhanh chóng sụp đổ. Bởi vì cuộc họp diễn ra trong vòng một giờ đồng hồ lại trùng khớp với thời điểm nạn nhân tử vong. Thế là tất cả giáo viên đều có bằng chứng ngoại phạm vững chắc. Chỉ còn lại người bảo vệ là không có nhân chứng. Tuy nhiên từ phòng bảo vệ gần cổng trường muốn đi đến phòng dụng cụ bắt buộc đi qua một khoảnh sân. Buổi sáng trời có mưa lớn, cảnh sát không tìm thấy bất cứ dấu chân nào tại “con đường duy nhất” đó. Người bảo vệ muốn đi qua mà không lưu dấu chân chỉ có cách dùng dây móc hoặc tấm ván dài đặt lên bậc thềm nối với khu phòng học sinh, sau đó xuyên qua hành lang tới phòng dụng cụ. Nhưng nếu ông ta có hành động kì quặc nào đã bị học sinh trông thấy. Khoảnh sân đó nằm ngay trong tầm quan sát của ít nhất bốn lớp học. Mà 12 giờ 30 phút, người này vẫn có mặt ở phòng bảo vệ để mở cổng cho một giáo viên vào trường. Nên không thể có chuyện ông ta nấp sẵn từ trước ở phòng dụng cụ trước khi trời mưa.

Điểm khó hiểu thứ hai của vụ án là vết thương chí mạng trên người nạn nhân. Người này bị sát hại ở một tư thế kì quái. Giống như anh ta đang lần mò tìm kiếm vật gì dưới đất ở một góc nghiêng. Tư thế như vậy rất khó xác định chiều cao của hung thủ. Vết đâm lại có độ chuẩn xác như dân chuyên nghiệp. Hung khí là một con dao không sắc bén lắm của phòng dụng cụ, thế mà hung thủ lại có thể khiến nạn nhân chết ngay lập tức. Con dao đâm chính xác vào vị trí điểm yếu của quả tim. Trong phòng không có bất kì vết máu hay dấu vết khả nghi nào. Phòng dụng cụ bình thường đều khóa lại, chỉ có hiệu trưởng giữ chìa khóa. Nên hai dấu vân tay tìm thấy trên tay nắm cửa là của chính nạn nhân và hiệu trưởng. Nhưng hung thủ làm thế nào để xóa đi dấu vân tay? Khi mà dấu tay của hai người kia vẫn còn lưu lại ở tay nắm cửa? Chỉ có một cách giải thích duy nhất là hắn đi vào phòng sau nạn nhân. Vậy sau đó hắn làm thế nào để rời khỏi phòng? Bởi vì điểm khó hiểu thứ ba chính là khi nạn nhân được tìm thấy, căn phòng bị khóa từ bên trong.

Một vụ án mạng trong phòng kín. Ngoài cửa ra vào duy nhất thì chỉ có một cửa sổ rất nhỏ, một đứa trẻ bảy, tám tuổi thì may ra mới chui lọt. Nhưng đây là căn phòng có trần cao, cửa sổ cách mặt đất hơn hai mét. Một đứa trẻ không có khả năng trèo lên được. Cho dù là có thì Dương Tây cũng không tin hung thủ là một đứa trẻ. Học sinh cấp một tuyệt đối không thể gây ra vết thương chí mạng trên người nạn nhân, sau đó cẩn thận lau sạch dấu vân tay trên hung khí rồi lại khóa cửa ra vào, trèo qua cửa sổ rời khỏi.

Cảnh sát Dương Đông nhận được điện thoại từ anh trai, lúc đi tới hiện trường thì nghe được một đoạn đối thoại.

“Vụ án này đúng là kì quái. Đừng nói chúng ta làm cảnh sát mấy năm, bố tôi ở trong ngành mấy chục năm cũng chưa từng gặp qua vụ án như vậy. Anh nói xem, liệu có phải thanh tra của chúng ta có vận khí xui xẻo, anh ta về nước thì liền xuất hiện liên tiếp mấy vụ án. Giết người hàng loạt, giết người trong phòng kín…”.

“Anh không để ý vết sẹo trên mặt anh ta à? Nghe nói là lúc ở Mĩ anh ta theo dõi hung thủ giết người hàng loạt. Hung thủ tóm được anh ta liền muốn rạch mặt, giống như hắn đã làm với các nạn nhân trước. Nhưng sau đó lại bị thanh tra Dương Tây của chúng ta cướp lấy con dao. Lúc hung thủ bị bắt, cả mặt hắn chằng chịt vết dao rạch, nát be bét. Anh nói xem, hung thủ đáng sợ hay người đó mới đáng sợ?”.



Người cảnh sát vừa nói vừa chỉ tay vào căn phòng dụng cụ. Dương Đông đứng sau lưng hai viên cảnh sát, hừ lạnh một tiếng. Hai người nọ nghe thấy giật mình, chột dạ cúi gằm mặt. Dương Đông bước qua đi thẳng vào trong phòng.

“Anh gọi em đến có chuyện gì không?”.

Dương Tây quay người lại nhìn em trai, sắc mặt khó coi kể lại tình hình vụ án mạng.

“Đúng là khó hiểu. Anh đã thẩm tra những giáo viên trong trường chưa? Liệu có người nào giữa chừng rời khỏi cuộc họp?”.

“Không có”. Dương Tây lạnh nhạt đáp.

Nhìn người đàn ông trước mặt hai mắt vằn vện tia máu, quầng mắt thâm đen. Dương Đông tặc lưỡi.

“Bên tổ chuyên án của anh không đủ người sao? Vừa nãy hai người bên ngoài còn rảnh rỗi bàn tán chuyện của anh. Tên sát nhân rạch mặt kia là tự hắn rạch nát mặt mình, còn vụ án giết người bằng súng trong thành phố là cấp trên cần anh mới thương lượng với cảnh sát Hoa Kì, điều anh về nước. Vậy mà bọn họ lại nói do anh về mới xảy ra án mạng. Thật tức chết người mà!”.

“Cậu để ý mấy cái đó làm gì. Tôi vừa về nước không lâu, tình hình ở đây cậu nắm rõ hơn. Giúp tôi điều tra xem có tìm được kẻ nào khả nghi không”.

“Anh ở bên ấy làm đặc phái riêng rất tốt, về nước làm gì cơ chứ?”.

Dương Tây quay phắt người lại, lừ mắt.

“Có thằng em trai nào như cậu? Anh về cậu còn muốn đuổi? Thiếu đòn hả?”.

Dương Đông bật cười ha hả.

“Thôi thôi, em không đánh lại anh. Giúp anh một tay là được chứ gì”.

Hai người cảnh sát bên ngoài nhìn nhau nuốt nước bọt. Không chỉ thanh tra mà em trai anh ta cũng thật khác người, còn có thể ở hiện trường ngoác miệng ra cười được. Bọn họ rợn hết tóc gáy rồi đây này…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook