Ai Dám Nói Xấu Sư Huynh?

Chương 33

Cổ Ngọc Văn Hương

17/10/2017

Chương 65

Giả tưởng tệ nhất, là Quân Diễn Chi đã bắt Hạ Linh trước, rồi giả vờ trị thương cho Đoàn Hiên, thuận tiện lấy mạng y. Mấy hôm trước Văn Kinh đi vân du, nếu không khó nói Quân Diễn Chi có bắt cậu lại hay không.

Phải mau đi xem, mong là đừng gây ra đại họa!

Văn Kinh nhảy vọt lên không.

Liễu Thiên Mạch sửng sốt một chút, la với theo: “Sao đệ đi ngay vậy? Quân sư huynh của đệ còn đang bận!”

Văn Kinh không kịp để hắn nói xong đã vụt đi như làn khói.

Liễu Thiên Mạch oán hận đuổi theo, thấp giọng nói: “Chẳng qua hơn một tháng không gặp thôi, cũng không cần gấp thành thế chứ!”

Văn Kinh sờ đầu, gấp rút đến đổ đầy mồ hôi.

Cậu vừa tắm xong, còn chưa kịp xử lý mái tóc ẩm, trên người chỉ mặc tiết y màu trắng mỏng manh, ẩm ướt dán lên người. Bình thường Văn Kinh hay luyện kiếm, thân hình không tồi, tiết y lại hơi lộ ra, một thân cơ bắp cân đối đều hiện rõ.

Văn Kinh nóng ruột đứng ngoài cửa phòng Đoàn Hiên nghe ngóng, căn bản không nghe được âm thanh gì. Cậu không đợi nổi, đạp cửa kích động nói: “Sư huynh chậm đã! Huynh nghe đệ nói!”

Trong phòng, bốn ánh mắt lập tức bắn vào cậu.

Quân Diễn Chi vẫn như bình thường, mặc thanh y thắt dây lưng đơn giản, ngồi đoan chính trên chiếc ghế cạnh giường, thản nhiên không biểu cảm. Cho dù Văn Kinh hỏa tốc lao vào, hắn cũng không lộ ra chút cảm xúc nào, cứ như chưa từng có gì xảy ra, bình tĩnh nhìn cậu. Tiếp theo, hai ánh mắt đó như không có chuyện gì đánh giá cậu một lượt, nhíu mày dời sang bên cạnh.

Chua sót cay đắng trào đầy lòng Văn Kinh, nhưng Văn Kinh không dám nhìn Quân Diễn Chi, cố ép mình nhìn sang Đoàn Hiên trên giường, môi khẽ mở.

Đoàn Hiên không những không sao, còn tỉnh táo rồi! Quân Diễn Chi không hạ thủ với y…

Sắc mặt Đoàn Hiên trắng bệch, dường như bệnh rất dữ, nhưng thần sắc lại âm trầm, ánh mắt như kiếm nhìn cậu.

“Không gõ cửa đã xông vao, có chuyện gì?”

“Con…”

Liễu Thiên Mạch cúi đầu bước vào, nhỏ giọng nói: “Sư phụ đừng tức giận, sư đệ ra ngoài vân du hơn một tháng vừa trở về, có lẽ do rất lâu không thấy… sư phụ và Quân sư đệ, nhớ nhung quá, mới vội như vậy.”

Văn Kinh không dám tưởng tượng Quân Diễn Chi đang nghĩ gì, cúi đầu: “…”

Ngữ khí của Đoàn Hiên hơi hoãn đi chút: “Diễn Chi, ta đã không còn đáng ngại, ngươi cực khổ hai ngày rồi, trở về nghỉ ngơi trước đi.”

“Đệ tử cáo lui.”

Quân Diễn Chi không nói thêm gì, cũng không nhìn Văn Kinh, mang theo một trận thanh phong bước ra khỏi cửa.

Văn Kinh lo sợ đứng tại chỗ, ngửi hương thơm thảo mộc nhàn nhạt quen thuộc, muốn đuổi theo nhưng không dám, khổ sở thở dài. Hai tháng trước suýt giết chết Quân Diễn Chi, giờ muốn tìm ra [Ngũ Hành Quy Nguyên kiếm pháp] để lấy lòng hắn, lại không cẩn thận làm cho truyền thừa gia truyền nhà người ta trở thành đồ thiếu hụt, hiện tại cậu có mặt mũi gì gặp hắn chứ?

“Ngươi đi đâu vân du?” Đoàn Hiên chậm rãi hỏi.

Văn Kinh cúi đầu đáp: “Đến nam bộ Hồng Phong Giáo một chuyến.” Cậu thấy Đoàn Hiên gật đầu, không nói thêm gì, lại cẩn thận hỏi: “Sư phụ, trên đường đệ tử nghe nói một chuyện, trong lòng cảm thấy kỳ lạ, muốn hỏi sư phụ.”

“Chuyện gì vậy?”

“Sư phụ có từng nghe đến vụ án Hằng Dương Cung diệt môn mười mấy năm trước không?”

Đoàn Hiên nhíu mày nhìn cậu: “Các ngươi một người hai người bị sao vậy? Sao đều hỏi ta chuyện của Hằng Dương Cung?”

Văn Kinh dại ra: “… Ai hỏi?” Vừa nói xong, đầu lại sáng tỏ, nhẹ giọng nói: “Quân sư huynh vừa rồi đã hỏi sao?”

Đoàn Hiên cúi đầu xuất thần một lúc, dường như đang nhớ lại những chuyện cũ không muốn hồi tưởng, rất lâu mới đáp: “Chuyện của Hằng Dương Cung ta không rõ lắm.”

“Thời gian Hằng Dương Cung xảy ra chuyện, sư phụ đã nghe được cái gì?” Văn Kinh không cam tâm truy hỏi.

Giọng Đoàn Hiên trở nên nghiêm khắc: “Ta từng nói, chuyện của Hằng Dương Cung ta không rõ lắm. Lúc đó ta cũng không nghe thấy chuyện gì.”

Văn Kinh cảm thấy quái dị, chuyện của Hằng Dương Cung lớn như thế, ầm ĩ cả Trúc Phong quốc, cho dù Đoàn Hiên kiến thức hạn hẹp, nhất định cũng nghe một vài tin tức, sao có thể không biết gì hết?

“Thời gian đó sư phụ đang bế quan?” Văn Kinh gồng mình, quyết tâm hỏi đến cùng.

Đoàn Hiên lạnh lùng nhìn cậu: “Rốt cuộc ngươi hỏi ta những thứ này làm gì?”

Văn Kinh cúi đầu, nhỏ giọng nói: “Lúc đệ tử xuất môn đi xa, trên đường nghe người ta nói vụ án Hằng Dương Cung năm đó có chút kỳ quặc, nên hơi… hiếu kỳ. Đệ tử nghĩ có lẽ năm đó sư phụ nghe được ít nhiều, nên tùy tiện hỏi thôi.”

“Đệ nghe được gì?” Liễu Thiên Mạch đứng sau lưng hỏi.

“Đệ tử nghe nói, vụ án Hằng Dương Cung không phải là do Vân Thiếu Nghi làm, mà bị người khác hãm hại.”

Đoàn Hiên nhíu mày: “… Vậy thì có liên can gì tới ngươi?”

Văn Kinh câm nín, qua một lát mới nói: “… Hiếu kỳ.”

Đoàn Hiên lạnh lẽo nói: “Có tâm tư đi quản chuyện dư thừa, tại sao không lo luyện kiếm?” Y nhìn ra ngoài cửa sổ có vẻ không muốn nói thêm, thờ ơ lên tiếng: “Ngươi ra ngoài đi, đừng lôi chuyện này ra phiền ta nữa.”



Dáng vẻ Đoàn Hiên không giống nói dối, nhưng tuyệt đối có che giấu gì đó, thần sắc vô cùng quái dị. Văn Kinh nghĩ tới nghĩ lui, hoàn toàn không đoán được năm đó đã xảy ra chuyện gì, hận không thể đi thảo luận với Quân Diễn Chi.

Nếu hắn đã hỏi Đoàn Hiên chuyện Hằng Dương Cung năm đó, nói không chừng cũng muốn điều tra một chút…

Rốt cuộc có cần đi tìm Quân Diễn Chi không? Gặp mặt rồi thì nên nói gì?

Hiện tại hắn đang tức giận, chắc chắn không muốn nói chuyện với mình…

Văn Kinh khổ não suy nghĩ nửa ngày, thầm nói coi như chủ động thăm hỏi vết thương, cũng không tính là mạo phạm hắn đi, bị chém một kiếm thì chém một kiếm, ít nhất cứ như một nam nhân để hắn trút giận, còn hơn là làm rùa rút đầu. Cậu thuận tay ôm đại quy đang gặm trái cây lên, “vù” một tiếng bay đi.

Gió vi vu cùng làn nước lạnh, tráng sĩ một đi không quay về.

Từ xa truyền đến tiếng giao đấu leng keng, đá nứt vỡ, chim chóc bay loạn, còn thỉnh thoảng truyền đến tiếng kêu rên. Liễu Thiên Mạch tức đến mức phá giọng: “Hai đệ dừng lại cho ta! Không được đánh nhau! Hạ Linh, Quân Diễn Chi, các đệ có nghe hay không?!”

Văn Kinh bị dọa ba hồn mất hết hai, sao nhị sư huynh đã về rồi?

Hiện tại hắn đánh nhau với Quân Diễn Chi, có phải sắp lòi đuôi? Còn chê mọi chuyện chưa đủ loạn sao!

“Hạ Linh, Diễn Chi đánh không lại đệ! Đệ muốn giết Diễn Chi sao!” Liễu Thiên Mạch run giọng, tức tái mặt, gần như muốn gào lên.

Tóc Hạ Linh rối loạn, trên mặt cũng mọc râu, y phục màu trắng trên người dính đầy vết dơ, sắc mặt xanh mét phát công kích cuồng bạo với Quân Diễn Chi, gần như oán hận đến phát cuồng: “Tu vi của tiểu tử này ít nhất là kỳ kim đan. Các ngươi đường tin hắn! Hắn nhốt ta đã mấy ngày rồi!”

Quân Diễn Chi không nói tiếng nào, cố gắng chống đỡ, lảo đảo trúng vài đạo phong nhận, toàn thân là máu.

“Hạ Linh! Đệ dừng tay!” Giọng Liễu Thiên Mạch khản đặc, rút trường kiếm ra, “Các đệ muốn tự tàn sát mà chết sao!”

“Nhị sư huynh!”

“Đừng đánh nữa!”

Đám người Mạc Thiếu Ngôn, Cổ Tấn Bình trốn ở xa cũng nóng ruột hô lên.

Hạ Linh không hề giảm bớt chiêu thức, nghiêm giọng nói: “Quân Diễn Chi, sử ra bản lĩnh thật của ngươi đi!” Còn chưa dứt lời, lòng bàn tay hắn đã xuất hiện một cỗ gió lốc to lớn, gần như sử ra hết tu vi toàn thân, cành khô trên cây, đá loạn dưới đất cạnh đó cũng bị khuấy động trong cuồng phong, thoáng chốc thiên hôn địa ám, cát bay đá chạy.

“Không tốt.” Sắc mặt Liễu Thiên Mạch tái nhợt, nhẹ gầm lên: “Thật sự muốn lấy mạng người rồi.”

Mọi người nhất thời không nhìn rõ cái gì, chỉ cảm thấy cuồng phong ập vào mặt, thổi đến mức đứng không vững. Mặt họ bị gió quét đến, đau đớn như dao rạch, vội vã che mặt lại.

Tiếp theo, trong cuồng phong truyền tới tiếng hừ nặng nề, mưa máu đổ xuống, tung tóe khắp nơi, xung quanh gần như trở thành màu đỏ.

Mạc Thiếu Ngôn kinh hoảng la lớn: “Quân sư huynh!”

Liễu Thiên Mạch mím môi lao lên: “Hạ Linh, huynh bảo đệ dừng lại!”

Cuồng phong cuối cùng cũng giảm bớt, đá loạn, cành gẫy rớt xuống đất, những cây cối được cắt sửa chỉnh tề xung quanh cũng bị chém gãy hơn nửa, hủy không còn ra hình.

Sắc mặt Quân Diễn Chi xanh mét đứng tại chỗ, trên người bị thương vô số chỗ, chậm rãi chảy máu, nhưng có vẻ không tổn thương nơi yếu hại. Hắn ôm Văn Kinh toàn thân là máu, cúi đầu dịu dàng gọi: “Sư đệ?”

Văn Kinh rũ đầu, trên người đâu đâu cũng là vết thương sâu tận xương, trước ngực bị phong nhận rạch bốn đường, nhưng một chút ý thức cũng không có.

Liễu Thiên Mạch cắn môi, giọng phát run: “Sao rồi? Không có chuyện gì chứ?”

Sắc mặt Hạ Linh lạnh lẽo, siết chặt nắm tay.

Quân Diễn Chi vô cảm nhìn Hạ Linh một cái, ôm ngang Văn Kinh lên, thấp giọng nói: “Đại sư huynh, đệ mang đệ ấy đi trị thương.” Hắn không trở về phòng mình, mà nhảy vọt xuống vách núi, bay đi xa.

Liễu Thiên Mạch sầm mặt, nghiêm giọng nói với Hạ Linh: “Rốt cuộc là sao? Nếu tiểu tử ngốc kia xảy ra chuyện, chẳng lẽ đệ muốn đền mạng?”

Hạ Linh lạnh lẽo nhìn hắn: “Sao ta biết nó muốn chạy vào?”

“Được được được…” Liễu Thiên Mạch tức run môi, “Nếu đệ ấy không lao vào, hiện tại người xảy ra chuyện chính là Quân sư đệ! Có phải đệ muốn giết Quân sư đệ không? Đệ điên rồi sao!”

Hạ Linh cười lạnh, “Quân Diễn Chi không chết được.” Hắn suy tư một hồi nhưng chẳng nói gì thêm, trên mặt lại xuất hiện cơn giận mãnh liệt, không nói nửa chữ đã bay đi.



Nơi này là đỉnh của Tuệ Thạch phong, có vẻ không giống bình thường lắm. Chân trời tịch dương đỏ máu, nhưng chẳng đẹp chút nào, ngược lại dữ tợn như muốn nuốt chửng người khác.

Trên không là máu đỏ, xung quanh đâu đâu cũng là máu tươi, làm lòng người sợ hãi, như lá cây mọc lan tràn. Tay chân xác người dưới đất máu thịt mơ hồ, dường như từng được bài bố qua, trở thành tư thế xếp hàng quái dị.

Cảnh tượng này cứ như đã từng thấy qua…

Từng thấy ở đâu, rốt cuộc đã từng thấy ở đâu?

“Tí tách” “tí tách”, tĩnh lặng cứ như thời gian đã dừng lại, hầu như có thể nghe thấy tiếng máu tươi từ lá cây nhỏ xuống.

Dáng vẻ con người đầy mơ hồ, phải nhìn cho kỹ…

Trợn to mắt chết không nhắm mắt, là Mạc Thiếu Ngôn… người thi thể bị thiếu một nửa, là Lý Thư… mắt Quân Diễn Chi trợn như cá chết…

“A a a a a ___!”

Văn Kinh sợ hãi hét to tỉnh lại, toàn thân đổ mồ hôi lạnh. Cậu đột ngột trở về hiện thực, thân thể vừa rồi còn nhẹ nhàng lập tức trở nên nặng nề hơi cả khối chì, đau đớn chân thật trào vào ý thức, khiến cậu chỉ ước gì được ngất đi để đối mặt với mấy người chết, từ chi bách cốt hệt như bị người ta nghiền nát.

Văn Kinh suýt ngoác mồm chửi, hung tợn siết nắm tay: “Má__”

Chữ “nó” còn chưa ra khỏi miệng, môi đã bị cắn phá.

“Sư đệ, tỉnh rồi.” Giọng nói ôn hòa vang lên bên tai.

Văn Kinh sửng sốt. Cậu cắn răng nhìn người nằm bên cạnh, dần dần trở nên lúng túng không biết phải làm sao, nhẹ giọng nói: “Quân sư huynh…”

Tay Quân Diễn Chi gác lên eo Văn Kinh, chậm rãi vuốt ve: “Tứ Minh phong của Hạ Linh không dễ trị liệu, phải dưỡng thương mấy ngày mới khỏi được.”

“… Vâng.”

Đây là phòng của Văn Kinh, đại quy làm như kẻ vô can nằm dưới đất gặm trái cây, không ngẩng đầu nhìn cậu, cũng không phát hiện cậu đã tỉnh.

Văn Kinh không dám nói nhiều, nhẹ giọng hỏi: “Đệ hôn mê bao lâu rồi?”

“Hai ngày.” Quân Diễn Chi nhàn nhạt nói: “Tiếp tục ngủ đi.”

Văn Kinh nuốt nước miếng, nhịn không được phát run. Vừa rồi mơ thấy ngày các sư huynh chết. Mọi người đều là người mà mình quen thuộc, nhìn thi cốt của họ, giống như ác mộng biến thành sự thật, quả thật quá khủng bố đó được chưa?

Chỉ là cảnh tượng đó thật sự rất quen thuộc…

Văn Kinh nhíu chặt mày, liên tục lọc lại cảnh tượng đó trong đầu. Rốt cuộc đã từng thấy ở đâu? Hoành Thiên Môn? Hồng Phong Giáo? Cổ Kính Phái? Thanh Hư kiếm tông? Bát Phong nhai…

Nhớ ra rồi…

Đó không phải là lúc ở Bát Phong nhai, sau khi ra khỏi thông đạo dài dưới đáy cốc, thấy cảnh đệ tử Thủy Nguyệt Cung sao!

“Không muốn ngủ?” Giọng Quân Diễn Chi vang lên bên tai.

“Ngủ không được.” Văn Kinh hàm hồ đáp.

Lẽ nào ý nghĩa của giấc mộng này, là người làm ra vụ án Thủy Nguyệt cung, chính là người cuối cùng hại các sư huynh?

Vụ án tại Bát Phong nhai thực sự không giống phong cách hành án của Quân Diễn Chi, hơn nữa phát sinh trước khi Quân Diễn Chi có được [Bách Thảo Ngàn Hồn Thuật], rất có thể chính là bị người hãm hại!

Đây là gợi ý của trời cao, hay là ý thức trinh sát trong tiềm thức cuối cùng cũng thức tỉnh, đầu óc bây giờ đã bắt đầu thông tuệ chút, mới vào giấc mộng tuyên cáo đáp án cho cậu?



“Sư đệ… đệ còn giận ta sao?” Quân Diễn Chi nhẹ nhàng tựa vào đầu Văn Kinh.

Văn Kinh ngẩn ngơ một chút: “Sư huynh, đệ…”

“Vừa rồi tại sao cứu ta?”

“…”

Vì từ nay về sau, muốn bảo vệ huynh thật tốt.

Văn Kinh nhìn hắn một cái, chua sót khổ sở cúi đầu. Câu này nghĩ trong lòng thì được, nói trước mặt lại tê dại không nỡ nhìn thẳng, cậu há rồi ngậm miệng, lúng túng dời mắt.

“Đệ cũng không biết, chỉ lao vào thế thôi.”

Chương 66

Quân Diễn Chi trầm mặc rất lâu, dán mặt vào vai cậu, nhẹ nhàng vuốt ve tóc cậu: “Đau không?”

“Không đau.” Ngón tay len vào tóc, Văn Kinh chỉ cảm thấy chân tóc run lên, khiến cả da đầu cũng tê dại, nhẹ giọng nói: “Sư huynh, huynh không hận đệ sao?”

Quân Diễn Chi cúi đầu hồi lâu, chậm rãi nói: “Hận không thể giết đệ.”

Mắt Văn Kinh ẩm ướt: “… Đệ biết rồi.”

“Đệ đối với ta không có một chút…” Quân Diễn Chi ôm chặt cậu, nghiến răng nghiến lợi phun ra mấy chữ, rồi lập tức kiềm lại, mím môi.

Văn Kinh khổ sở nhìn hắn.

“Rốt cuộc tại sao lại muốn cứu ta?” Quân Diễn Chi ghé vào tai Văn Kinh nhẹ nói: “Không phải đệ hận ta sao? Luôn cho rằng ta muốn hại sư phụ, các sư huynh của đệ, hận không thể giết chết ta?”

“… Đệ sai rồi, sư huynh.” Đau mới thương cũ gom với nhau, Văn Kinh hỗn loạn hối hận.

Gương mặt ấm áp tựa lại gần, đột nhiên, đôi môi Văn Kinh bị người ta nhẹ liếm, rồi nhanh chóng cướp lấy, như có dòng điện chạy qua. Thân thể bị ôm càng chặt, vết thương động đến là đau, hàm hồ không phát ra tiếng.

“Hạ Linh muốn giết ta, đệ để ta chết không phải được rồi sao?”

“Đệ sai rồi, sư huynh.” Giọng nói hơi nâng cao, hơi kích động.

“Đả thương ta rồi lại cứu ta, trong lòng đệ rốt cuộc nghĩ gì?”

“Đệ__”

Cánh tay bên eo sờ dần xuống dưới, thân thể hai người dán sát vào nhau, eo Văn Kinh bị ôm chặt, thân thể không thể động đậy.

Không lâu, cậu bị kích thích run lên một cái, nhẹ giọng thở dốc.

Vết thương toàn thân bị lan đến phát đau, ngặc nỗi Quân Diễn Chi đang tức giận, không thèm thương tiếc. Văn Kinh bị hắn đè trên giường, sắc mặt tái nhợt, nhẫn nại không phát ra tiếng cầu xin.

“Đệ rốt cuộc đối với ta có một chút…” Quân Diễn Chi không cam lòng bức hỏi, giọng nói tràn đầy oán hận, thống khổ, uất ức, khó chịu, đủ tâm trạng phức tạp xen kẽ với nhau, lộ ra ánh mắt như cầu xin, rồi thoáng cái chuyển thành hận ý.

“Có…”

Đôi chân phủ đầy vết thương bị người đè chặt, thân thể nóng cháy phủ lên.

Quân Diễn Chi không nói thêm nữa, chẳng chút do dự bọc hai người trong chăn. Văn Kinh đau đớn rên lên, hắn cũng không dừng lại, trong hỗn loạn chỉ nghe thấy tiếng thở dốc chồng chéo, còn có tiếng Văn Kinh thỉnh thoảng kêu lên.

Đau đau đau đau đau quá___

Một đêm không ngủ.

Năng lực thừa nhận của thân thể dù sao cũng có hạn, huống chi lại còn bị thương. Trở tới trở lui giày vò mấy canh giờ, Văn Kinh cuối cùng chịu không nổi, nhẹ giọng nói: “Sư huynh từ từ chơi đi, đệ mệt ngủ trước đây.”

Tiếp theo, cậu nghiêng đầu, ngất đi.

“Sư đệ?” Trước khi rơi vào trong giấc mộng tối tăm, nghe được tiếng gọi khẩn trương.

Khi hồi phục ý thức lần nữa, sắc trời đã sáng, không biết lại qua bao lâu. Văn Kinh cử động thân thể, đau đớn dường như đã bớt đi ít nhiều, nhưng cử động nhẹ nhàng vẫn phát đau. Cậu thầm nghĩ không chết coi như chuyện tốt, hơi nghiêng đầu, lại giật bắn người.

Quân Diễn Chi nằm ngay bên cạnh, bất động nhìn Văn Kinh, đôi mắt sưng đỏ, tràn đầy vết nước mắt, dáng vẻ này giống như… vừa mới khóc.

“Sư huynh làm sao vậy?”

Quân Diễn Chi nhắm mắt lại, lúc mở miệng thanh âm lại khàn đặc chua xót: “Đệ hôn mê hai ngày hai đêm rồi.”

“…” Văn Kinh nhẹ giọng nói: “Dọa huynh rồi sao?”

“… Ừ.”

Tất cả cuối cùng cũng sóng yên gió lặng.

Văn Kinh lau mồ hôi lạnh trên trán, toàn thân như bị rã xương. Như vậy coi như hòa hảo rồi, hay chưa?

Căn phòng tối tăm không có ánh sáng, nhưng lại tĩnh lặng và thoải mái. Đại quy an tĩnh nằm dưới đất gặm trái cây, thân thể ổn định chẳng động đậy, làm tâm trạng trở nên bình lặng.

Quân Diễn Chi nằm xuống giường, nhắm mắt nghỉ ngơi, lại ôm chặt lấy Văn Kinh. Văn Kinh không dám nhiều lời, cũng không dám động đậy, nửa nhắm mắt ngẩn ngơ.

Màu da Quân Diễn Chi thiên về trắng nõn, lúc mặc thanh sam là cảm giác văn nhã, nhưng khi cởi ra mới biết, hắn quanh năm luyện kiếm, dù sao cũng là tu tiên giả, cơ bắp săn chắc, không hề thua kém người luyện võ.

Văn Kinh ngẩng đầu nhìn một lát, cuối cùng không dám tùy tiện sờ bậy, quy củ tựa sát vào.

Quân Diễn Chi nâng mắt nhìn đại quy, nhẹ giọng nói: “Con rùa này hôm đó không phải đã chết rồi sao, sao giờ lại sống?”

“Đúng đó… sống lại rồi.” Văn Kinh nhịn không được đỡ trán.

Quân Diễn Chi híp mắt, thần sắc nghiêm trọng: “Chuyện này rất kỳ lạ.”

“Sao vậy?”

“Rùa này là yêu thú của huynh, chết liền đứt cảm tri. Lúc đó Văn Nhân Mộ nói rùa này chết rồi, huynh cảm ứng một chút nhưng hoàn toàn không cảm giác được, mới xác định rùa đã chết.”

“Có người ảnh hưởng đến cảm ứng của huynh.”

Quân Diễn Chi nhàn nhạt nói: “Muốn cắt đứt cảm tri của huynh và yêu thú, tu vi ít nhất phải cao hơn huynh.”

“…” Người như thế rất ít?

Quân Diễn Chi trở người xuống giường, bình tĩnh ôm đại quy nhìn, lại đưa cho Văn Kinh: “Đệ xem thử con rùa này rốt cuộc có phải là con trước kia không?”

Đây không phải là rùa của chính huynh sao?

Văn Kinh chắc chắn nói: “Không cần xem… sư huynh, đệ đã sống với đại quy mấy năm rồi, đừng nói đường vân trên mai, ngay cả tính tình, thói quen, động tác nhỏ cũng không hề thay đổi, khẳng định là con trước kia.”

Quân Diễn Chi nhẹ cất bước trong phòng: “Lẽ nào con rùa này thật sự chết rồi sống lại?”

“Huynh nghĩ đến cái gì rồi?”

Quân Diễn Chi suy tư một lát, lại cười cười: “Không có gì, có lẽ do huynh nghĩ nhiều thôi.”

Hắn lại lên giường, nằm xuống cạnh Văn Kinh, nhắm mắt lại.

Văn Kinh đột nhiên nghĩ tới một chuyện đã xoắn xuýt rất lâu, mắt thấy tâm trạng Quân Diễn Chi cũng tốt, liền nhẹ giọng nói: “Sư huynh, huynh từng nói huynh… a… ‘tội đại ác cực, người người đều có thể tru sát’. Câu này ai nói cho huynh nghe?”

“Hỏi cái này làm gì?” Quân Diễn Chi nhíu mày.

“Tùy tiện hỏi thôi.”

“… Huynh từ nhỏ đã nghĩ thế rồi.”

“Đó là cách nhìn của huynh về bản thân mình sao? Tại sao?”

Giọng Quân Diễn Chi thấp trầm khổ sở: “Không nói… được không?”

“… Cũng được, không muốn nói thì thôi.” Văn Kinh ôm chặt eo hắn, lại cọ cọ đầu.

Quân Diễn Chi trầm mặc rất lâu, cuối cùng nói: “… Từ nhỏ huynh đã cho rằng bản thân là hung thủ giết hơn bốn trăm người của Hằng Dương Cung.”

Văn Kinh nhỏ giọng nói: “Lúc nhỏ huynh mất ký ức?”

“Có lẽ là mất ký ức, có lẽ ký ức bị người ta phong ấn, tóm lại vẫn không thể nhớ rõ, mơ mơ hồ hồ nhớ được vài phiên đoạn, nhưng không hoàn chỉnh. Thấy cảnh đệ tử Thủy Nguyệt Cung tự tàn sát nhau tại Bát Phong nhai ba năm trước, huynh mới nhớ lại toàn bộ.” Quân Diễn Chi bình thản nói, như thể chẳng liên quan mình, lại nghiêng đầu nhìn khe hở lộ gió giữa cửa sổ.

“… Thì ra là thế.”

Văn Kinh yên lặng nhìn nóc nhà.

Giá trị nhân phẩm của hệ thống, có lẽ không phải là hệ thống đánh giá đối với người đó, mà là tự người đó đánh giá chính mình.

Ngoại trừ như thế, nếu không không thể giải thích câu nói “tội đại ác cực, người người đều có thể tru sát”.

Nghĩ thế, tất cả những nơi không phù hợp đều có thể nói thông…

Quân Diễn Chi từ nhỏ cho rằng mình đã giết phụ mẫu muội muội, làm sao có thể không cảm thấy mình tội chẳng đáng tha thứ? Lúc mọi người nhắc đến thảm án Hằng Dương Cung năm đó, mọi người đều nói “nên sớm giết chết hài tử đó”, lâu dần, hắn mới cho rằng mình “ai ai cũng có thể tru sát”. Chỉ là lúc Quân Diễn Chi nghe được những lời này, làm sao có thể chịu nổi vậy?

Văn Kinh gấp gáp nghĩ: “Giá trị nhân phẩm ở đây, không phải ngươi định cho họ, mà là cách nhìn của chính họ! Trò quỷ gì đây?”

Trong đầu xuất hiện một hàng chữ: “Hệ thống giá trị nhân phẩm hoàn toàn phù hợp với thiết lập của nguyên văn, không có gì vô lý. Xin ký chủ tham khảo đoạn 18 chương 245 trong [Chúng Sinh Chi Kiếp].”

Một khung nguyên văn nhảy ra.

Đoạn này là ký ức của Đoàn Hiên. Năm đó y và Lục Trăn cãi nhau vì vấn đề giết người, Lục Trăn nói: “Thiện ác, thị phi đều có quan niệm của bản thân, đặc biệt là khi lập trường bất đồng, hành sự tự nhiên bất đồng. Chuyện ngươi cho là đúng, không nhất định ta sẽ công nhận, cũng rất khó thuyết phục ai. Bất kể người khác nói sao, đều phải có chủ kiến của chính mình mới tốt.”

Cũng có nghĩa là, tiêu chuẩn của mọi người đều không giống nhau, hệ thống ta rất khó quyết định, dứt khoát lôi cách nhìn của mọi người đối với bản thân ra tính.

Trong lòng Văn Kinh đầy phức tạp, lại cảm thấy tức giận. Vậy giá trị nhân phẩm -1000, căn bản không đại biểu nhân phẩm của Quân Diễn Chi, mà hóa ra là sự sợ hãi và hổ thẹn của hắn.

“Tại sao trước đó không nói luôn?”

Trong đầu lại xuất hiện một hàng chữ: “Chẳng có gì để nói.”

“Dưới tình huống bình thường, không phải nên dùng tiêu chuẩn thiện ác của ta để làm chuẩn đánh giá giá trị nhân phẩm cho người khác sao?”

“Lượng tính toán quá lớn, cấp bậc hệ thống không đủ.”

“…”

Trong đầu lại chậm rãi xuất hiện một hàng chữ: “Ký chủ đã thành công nhận ra hệ thống giá trị nhân phẩm, hoàn thành nhiệm vụ ẩn tàng, tiếp xúc kết cục “công thành lui thân’ của hệ thống. Chúc mừng ký chủ hoàn thành nhiệm vụ chủ tuyến ‘tìm ra ma đầu’ và nhiệm vụ nhánh ‘cảm hóa ma đầu’, xin ký chủ bảo trọng an toàn, sau này gặp lại.”

Không chút dự báo, đầu liền tối đen.

Đại quy dưới đất đột nhiên ngẩng đầu lên, hồi lâu, lại tiếp tục cúi đầu gặm trái cây.

Văn Kinh lắc lắc đầu, thử gọi mấy tiếng nữa, nhưng trong đầu lại an tĩnh như hồ nước chết, tất cả đều biến mất vô ảnh vô tung.

Cứ thế?

Không hiểu sao thấy hơi luyến tiếc…

“Hệ thống tự phòng vệ” này chưa từng ép cậu làm gì, ngược lại thường xuyên nhắc nhở cậu. Tuy thỉnh thoảng nó cũng sẽ phá hỏng chuyện, nhưng đại thể mà nói thì không khiến người ta chán ghét, luôn cảm thấy có cảm giác muốn nói lại thôi.

Văn Kinh rón ra rón rén ngồi dậy.

“Đệ đi đâu?” Quân Diễn Chi siết chặt eo Văn Kinh.

“… Nấu chén mì cho huynh.” Văn Kinh nhẹ giọng an ủi.

Lúc nhỏ Quân Diễn Chi gặp thảm cảnh, cũng không khó hiểu được tại sao hiện tại lại thiếu cảm giác an toàn như thế. Mấy hôm trước đâm hắn một kiếm, chắc đã tạo nên thương tổn chí mạng cho hắn, nếu không cũng sẽ không bỏ mặc tìm chết…

Tổn thương tim hắn, không thể cứu vãn, hiện tại hối hận cũng vô dụng.

Quân Diễn Chi vừa muốn đáp lời, giọng nói đột nhiên trầm đi: “Đừng đi nữa… trễ lắm rồi.”

“Cái gì trễ.”

Đột nhiên, ngoài cửa truyền đến dao động linh khí mãnh liệt.

Văn Kinh lập tức quay đầu: “Ai?”

Giữa rèm mơ hồ hiện bóng người, có thể thấy không ít tu sĩ đáp xuống đất, dường như tụ tập rất đông người.



“Bọn họ đều đến rồi.” Quân Diễn Chi nhẹ giọng nói.

“Quân Diễn Chi, ra ngoài nói chuyện.” Đó là giọng nói trầm ổn của Tịch Phóng.

Văn Kinh nhìn xung quanh, khắp núi đông nghịt tu sĩ, che kín trời đất, đã bao vây căn nhà này.

“Chuyện gì vậy? Hạ Linh tố cáo huynh?” Văn Kinh rút trường kiếm từ đầu giường. Một bước loạn, bước bước loạn, lẽ nào đại kết cục tru sát Quân Diễn Chi diễn ra sớm hơn sao?

Quân Diễn Chi chẳng chút để tâm, đè chặt Văn Kinh xuống giường hôn môi.

“Huynh___ làm gì?”

“Đợi ở đây đừng làm bậy.”

Văn Kinh căng thẳng kéo hắn: “Huynh muốn làm gì?”

“Huynh đánh bại họ xong sẽ đến đón đệ.” Quân Diễn Chi nhặt dây buộc tóc dưới đất lên buộc lại, nhẹ đẩy Văn Kinh, thiết lập kết giới ở mép giường.

“Huynh đánh không lại họ!” Văn Kinh bị đẩy đến góc tường không báo trước, mắt thấy mình đã bị nhốt, lập tức ngẩn ngơ, “Quân sư huynh, huynh đừng bảo với đệ rằng tất cả huynh đều đã an bài tốt rồi nha?”

Quân Diễn Chi nhàn nhạt cười: “Nguyên anh trưởng lão chưa xuất quan, không có những người này, huynh cũng muốn thuận tiện hỏi Tịch Phóng vài chuyện.”

“Không được!” Văn Kinh hung tợn kéo xé kết giới, phẫn nộ: “Sư huynh, huynh nghe đệ nói. Tịch tông chủ có một bảo vật là ‘Tru Tiên Tháp’, vô cùng lợi hại…”

“Lợi hại như thế nào?”

“Nó có Tam Muội Chân hỏa!”

Ngoài cửa truyền đến giọng nói trầm ổn của Tịch Phóng: “Quân Diễn Chi, ra đây.”

Quân Diễn Chi chui vào kết giới hôn Văn Kinh một cái, hàm hồ nói “đừng lo lắng”, rồi ra ngoài không quay đầu lại.

“Huynh muốn tự đi tìm chết, bỏ lại đệ không quản sao!”

Cửa đóng “rầm” một cái.

“Quân Diễn Chi!”

Đại quy đột nhiên ngẩng đầu, nhìn Văn Kinh.

Văn Kinh thở dốc phì phò, cố gắng bình ổn tâm trạng. Quân Diễn Chi tự cho là tại Thanh Hư kiếm tông không ai là đối thủ của hắn, nhưng không biết Tịch Phóng có pháp khí lợi hại “Tru Tiên Tháp” do Thanh Hư Tử để lại. Hiện tại Tịch Phóng bày thế trận lớn như vậy, là quyết dồn hắn vào chỗ chết…

Cậu hoảng hốt khó thể khống chế. Nam nhân không chịu trách nhiệm này! Vừa thượng cậu xong, đã muốn cậu ở góa sao?

Liều mạng muốn xé kết giới kiên cố, nhưng chẳng có hiệu quả. Huyền Thiên Văn tuy có thể cắn phá kết giới, nhưng hiện tại chúng không ở trong phòng, bị Quân Diễn Chi thả ra ngoài chơi rồi…

Tên thiên sát đó, quả nhiên tất cả đã lập kế hoạch trước rồi!

Văn Kinh hết nhịn nổi gào lên, chán nản ngồi xuống giường.

Rất lâu sau.

Trong góc đột nhiên truyền ra tiếng vang ‘ong ong’, Văn Kinh nhẹ quay đầu, chỉ thấy một điểm nhỏ lảo đảo bay lên, mê mang bay loạn trên không, dường như còn chưa làm rõ tình huống.

Văn Kinh bị nó chọc cười: “Mau qua đây, giúp ta phá kết giới!”

Mấy con Huyền Thiên Văn khác đều bị Quân Diễn Chi đuổi ra ngoài chơi, không biết có phải vì con này động tác chậm hay không, hay có lẽ bị đồng loại ghét bỏ, không biết bay về từ khi nào, luôn trốn trong góc ngủ.

Con muỗi thấy Văn Kinh gọi, vội vã lắc lắc đầu, bay tới đậu vào tay cậu.

“Đồ ngốc chỉ lo lấy lòng, mau phá kết giới!” Văn Kinh cười chỉ màn chắn màu lục nhạt ở mép giường.

Con muỗi lập tức nhào lên.



Thạch thất yên lặng rất lâu, cửa nhẹ mở. Sắc mặt mọi người đều nghiêm túc, tay cầm chặt kiếm, toàn thân phòng bị nhìn cửa. Liễu Thiên Mạch đứng trong đám người, sắc mặt tái nhợt không còn chút máu, nhẹ giọng hỏi: “Quân sư đệ thật là ma tu?”

Hạ Linh sầm mặt không nói.

Lát sau, trong phòng bước ra một người trẻ tuổi hơn hai mươi, thanh sam đơn giản, một thân nhàn nhã. Hắn đảo mắt nhìn người xung quanh, dừng lại một chút trên người Hạ Linh và Liễu Thiên Mạch, tiện tay đóng cửa lại.

Trong lòng mọi người đều có chút chần chừ. Một người khí chất xuất trần như vậy, chính là ma tu giết người không chớp mắt trong truyền thuyết sao? Có phải sai sót chỗ nào không?

Vẻ mặt Quân Diễn Chi vẫn vô hại như bình thường, cũng không nhìn ra có sát khí gì. Hắn nhìn Văn Nhân Mộ đứng cạnh Tịch Phóng một cái, nhàn nhạt cười nói: “Văn Nhân sư huynh gần đây khỏe không?”

Sắc mặt Văn Nhân Mộ vừa xanh vừa trắng, sợ hãi đến run cả môi, nói: “Quân Diễn Chi, ngươi không cần giở trò như trước nữa, hôm nay chính là ngày chết của ngươi.”

Quân Diễn Chi cười một tiếng: “Không hiểu Văn Nhân sư huynh đang nói gì.”

“Ngươi cho rằng còn có thể che giấu sao? Ta…”

Tịch Phóng chậm rãi nhìn hắn, Văn Nhân Mộ cắn răng, ngậm miệng lại.

Bất kể lúc nào Quân Diễn Chi cũng mang dáng vẻ không tranh với đời, hôm nay lại càng không nhìn ra chút căng thẳng nào. Hắn nhìn Tịch Phóng không nói, Tịch Phóng cũng nhìn hắn không nói.

Chúng đệ tử nhìn hai người ngó tới ngó lui, lặng lẽ hứng gió giữa núi, không dám làm loạn, không dám phát ra chút âm thanh.

Rất lâu, cuối cùng Tịch Phóng mở miệng: “Diễn Chi, hôm nay ngươi có muốn nói gì với ta không?”

Quân Diễn Chi lặng yên một lát, hơi cong người bái: “Chuyện đến hôm nay, đệ tử không muốn che giấu nữa, chỉ muốn hỏi tông chủ một chuyện, hy vọng tông chủ có thể trả lời đúng thật.”

“Ngươi nói đi.”

“Năm đó sau khi Hằng Dương Cung diệt vong, có phải tông chủ cứu ta không?”

Mọi người quay mặt nhìn nhau, không biết tại sao chuyện lại kéo đến Hằng Dương Cung năm đó, có vài người ngay cả Hằng Dương Cung là gì cũng chẳng nhớ nổi, nhưng không dám thầm thì to nhỏ, lặng lẽ chờ nghe tiếp.

Trên mặt Tịch Phóng xuất hiện một vài cảm xúc như có như không, rất nhạt, cũng không ai nắm bắt được, như buồn bã, lại như bi thương và phẫn nộ. Qua rất lâu, cuối cùng y mới mở miệng: “… Không tồi, quả thật là ta cứu ngươi.”

“Đệ tử muốn biết chuyện xảy ra năm đó.”

Tịch Phóng nhìn đệ tử xung quanh, nhẹ than thở, dường như đã phải gánh trọng trách nặng nề rất nhiều năm. Cuối cùng y nói: “Năm đó ta nhất thời mềm lòng, mới dẫn đến chuyện thế này, khó thể thoái thác. Đã đến bước đường hôm nay, tiếp tục che giấu là bất công với mọi người, cũng đến lúc nên nói rồi.”

Quân Diễn Chi lại bái lễ: “Đệ tử rửa tai lắng nghe.”

Tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm Tịch Phóng, không có một chút động tĩnh nào. Bất kể hiện tại y muốn nói gì, ắt hẳn đều có thể gây nên sóng to gió lớn.

“Năm đó ta và phụ thân ngươi không đánh không quen, coi như là hảo hữu, hận đã quen biết muộn. Có một lần, chúng ta hẹn ẩm rượu ở Hằng Dương Cung, vì kiếm tông có chuyện, nên mãi đến đêm ta mới tới được. Không ngờ, lúc ta đến, thi thể đầy đất, Hằng Dương Cung đã bị diệt.”

Tịch Phóng ngừng một chút, tiếp tục: “Năm đó ta cảm thấy rất kỳ lạ, vẻ mặt những thi thể này hung hãn tàn bạo, không giống như người chết bình thường. Ta không kịp nghĩ nhiều, tìm kiếm trong núi rất lâu, cuối cùng tìm ra thi thể của ngươi, phụ thân ngươi, mẫu thân và muội muội ngươi.”

“Sau đó thì sao?”

“Sau đó… đợi lúc ta đem các ngươi đi chôn, thì phát hiện nguyên thần của ngươi vẫn còn. Lòng ta cảm thấy an ủi, thầm nghĩ xem như phụ thân ngươi đã có hậu, liền mang ngươi về dãy núi Tuần Dương, muốn đợi ngươi tỉnh lại thì cho ta biết hung thủ diệt Hằng Dương Cung đêm đó là ai.”

Quân Diễn Chi nhìn y, bi thương lại càng lúc càng nặng.

“Ta vốn dốc lòng chăm sóc ngươi, tiếc rằng mấy hôm sau, ngươi vẫn chưa tỉnh lại, mà không biết từ đâu lan truyền tin ngươi chính là nguyên hung dẫn đến Hằng Dương Cung bị diệt. Ta biết ngươi trời sinh đã có ma khí, lúc nhỏ từng khiến người khác tự tàn sát, vẻ mặt của các thi thể tối đó rõ ràng là vẻ mặt lúc phát cuồng nhập ma. Ta suy nghĩ rất lâu, thực sự không nhẫn tâm tự tay hủy đi huyết mạch duy nhất của phụ thân ngươi, cũng không nhẫn tâm bắt ngươi nhớ lại chuyện diễn ra đêm đó, nên phong tỏa ký ức của ngươi, ném vào dãy núi Tuần Dương, cho ngươi tự sinh tự diệt.”

Quân Diễn Chi nhàn nhạt cười: “Tiếc rằng tông chủ vẫn chưa phong bế hoàn toàn, ta vẫn nhớ được một chút.” Hắn khựng lại một chút, rồi nói: “Và tại sao tông chủ lại để ta vào Thanh Hư kiếm tông?”

“Năm đó lúc mở sơn môn, ngươi tới kiếm tông bái sư. Lòng ta hậm hực không nỡ, không biết nên xử lý ngươi thế nào. Luận tư chất ngộ tính, ngươi là mầm tốt trăm năm khó xuất hiện một lần, hoang phí thì thật đáng tiếc, nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể khiến kiếm tông chìm vào nguy hiểm. Ta suy nghĩ rất lâu, quyết định thu nhận ngươi, để gần quan sát một phen. Không ngờ thoáng cái đã mười mấy năm, ngươi hành sự kín kẽ, cẩn tuân môn quy, yêu quý đồng môn, chưa từng gây chuyện, ta mới chậm rãi an tâm.”

Liễu Thiên Mạch lặng lẽ lắng nghe, mắt phủ một tầng sương mù.

Tịch Phóng nói xong chuyện cũ, nghiêm sắc nói: “Hiện tại chuyện đã lộ chân tướng, ta chỉ muốn chính miệng hỏi ngươi một câu: Mấy năm nay ngũ đại môn phái nhiều lần gặp hại, có phải là do ngươi lén lút làm không?”

Quân Diễn Chi nhẹ nhàng nói hai chữ: “Đúng thế.”

Mọi người lập tức phẫn nộ như lò lửa, mọi người khó tin nhìn hắn, kẻ nóng tính đã xao động bất an la ó.

“Trước hại người, rồi lại đi cứu họ?”

“Nói bậy! Vì cái gì? Danh tiếng? Bảo vật chưởng môn ban cho?”

“Lợi hại, thật là lợi hại! Cách thức này đúng là âm hiểm và nhanh chóng!” Có vài người lộ vẻ mặt hơi chút sùng bái, nhưng lập tức bị các phong chủ nhìn một cái, đệ tử lớn tuổi vội nghiêm giọng ngăn cản.

“Đây là ma tu, các ngươi đang nghĩ gì?”

“Bất cứ lúc nào hắn cũng có thể dồn các ngươi vào chỗ chết!”

Tịch Phóng chậm rãi nói: “Thanh Hư kiếm tông lấy phò trợ chính nghĩa, tiêu trừ ma tu làm chủ, ta năm đó nhất thời mặc kệ, tạo nên tai họa hôm nay, trách nhiệm toàn trên người ta. Diễn Chi, chính tà không đứng chung, ta không còn đường lui nữa.”

Quân Diễn Chi nhìn đám người xao động, nói: “Đa tạ Tịch tông chủ năm đó không giết, tiếc rằng ta có chuyện gấp trên người, không thể để bị giam cầm.”

Chưa dứt lời, Tịch Phóng đã tuốt trường kiếm ra.

Thoáng chốc, phong vân biến sắc, mười mấy người nhất tề lao vào Quân Diễn Chi.

Trong phòng, kiếm khí kiếm phong khiến thạch thất muốn đổ sụp, tiếng vỡ nát, tiếng gió vù vù xoắn vào nhau, đất cũng lay động. Con muỗi gian khổ cố sức phá kết giới, Văn Kinh nôn nóng thúc giục: “Mau chút, đã bắt đầu đánh rồi!”

Đại quy đã bò qua từ lâu, mở to miệng liều mạng cắn kết giới.

Cuối cùng, kết giới bị cắn ra một cái lỗ, Văn Kinh cực khổ chui ra.

“Ầm” một tiếng, nóc nhà sụp xống, tạo ra một lỗ lớn, đá cát rơi vãi, nện lên mặt đất lạnh cứng, chấn điếc lỗ tai.

Ngoài cửa là tiếng rên nặng nề, âm thanh đó vô cùng quen thuộc, Văn Kinh mím môi không dám nhìn ra ngoài.

Cậu vội vã viết hai hàng chữ lên giấy, vò tờ giấy thành cục nhét vào miệng đại quy, phân phó: “Giúp ta chăm sóc Quân sư huynh, không được để hắn phát cuồng, cũng không được để hắn chết.”

Cậu nhét đại quy vào túi trữ đồ trên bàn, lại thắt kỹ túi, ném mạnh qua cửa sổ xuống vách núi.

Ngoài cửa lại truyền đến tiếng kêu đau, Văn Kinh cắn răng lao ra.



Con tháp lớn đen kịt trên đỉnh đầu đang không ngừng xoay chuyển, phát ra vạn đạo kim tơ trói chặt Quân Diễn Chi, không thể động đậy. Trên mặt đột nhiên truyền đến đau đớn thấu tim, dường như bị thứ gì xuyên qua.

“A__!”

Tâm ma dần nổi lên, thức hải ảo hóa ra vô số lệ quỷ. Quân Diễn Chi lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Không thể điên… không thể phát cuồng… sư đệ ở ngay gần đây…”

Không thể phát cuồng, thì phải chết.

Tay trái lại bị cái gì đâm trúng, máu tươi tung tóe.

Cái tháp đen kịt quả nhiên lợi hại, vừa rồi bay khỏi tay Tịch Phóng rồi phóng đại, còn vây khốn hắn không thể động đậy. Tiếp tục như thế, chỉ sợ sẽ phải chết…

Thân thể Quân Diễn Chi tràn đầy ma khí, nhưng ngặc nỗi bị tơ mảnh quấn chặt, hơi dụng lực, ma khí lao ra như lợi đao, phong chủ Nam Nhạn phong gần đó lập tức kêu đau, ngã xuống đất.

“Tông chủ!” Lục Trường Khanh lạnh nhạt nhìn Tịch Phóng.

“Giết hắn đi.” Tịch Phóng trầm giọng nói.

Đột nhiên, kiếm khí vạch qua như cầu vồng, tiếng gió vù vù bên tai, những đệ tử tu vi thấp đều kinh hô, lập tức ngã đông ngã tây.

“Kinh sư đệ!” Liễu Thiên Mạch kêu lớn: “Đệ về phòng đi!”

Văn Kinh cầm Túc Tâm kiếm, tiết y dính máu, nghiêm giọng nói: “Ai cũng không được ức hiếp Quân Diễn Chi!”

Cậu vốn đã thanh tú, nhưng lúc này khí thế bùng phát, sấm vang chớp giật, tựa như thần linh làm người ta phải kính ngưỡng, đặc biệt là trường kiếm trong tay, nay hiện ánh sáng ngũ hành, biến ảo không ngừng, rõ ràng là lợi khí tiên gia.

Tịch Phóng nhẹ giọng nói: “Túc Tâm kiếm?”

Văn Kinh niệm lại một lần cách thoát khỏi Tru Tiên Tháp, thầm nói “chết không được chết không được chết không được”, một mình nhào tới Tru Tiên Tháp, lớn tiếng nói: “Quân sư huynh, huynh chăm sóc đại quy giúp đệ!”

Kiếm khí đụng vào tháp, phát ra tiếng va chạm kinh thiên, các đệ tử tu vi thấp như bị đâm vào màng nhĩ, đầu choáng váng, lập tức ngã xuống đất che đầu.

Bất chợt, ánh sáng bùng lên, phủ kín thân ảnh Văn Kinh.

Ngàn vạn sợi kim tơ quấn lấy Quân Diễn Chi lập tức biến mất, hắn vội bay lên không, hoang mang kêu: “Sư đệ!” Tiếp theo, “keng” một tiếng, một thứ đen kịt rớt xuống đất.

Liễu Thiên Mạch lảo đảo đứng lên, chỉ thấy Quân Diễn Chi ngây người đứng tại chỗ, hai tay thất thần nâng cự tháp màu đen. Hắn quay nhìn xung quanh, đã không thấy bóng dáng Văn Kinh đâu. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ai Dám Nói Xấu Sư Huynh?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook