Akaineko

Chương 35

Athena.K

19/08/2015

Có người từng nói với tôi rằng những người bị hôn mê luôn biết rõ những chuyện gì xảy ra xung quanh họ, chỉ là họ không thể nhập được vào một thể với thân xác mình. Cũng có những người nói với tôi rằng đôi khi những người hôn mê mãi không thể tỉnh dậy có lẽ là do chính bản thân họ muốn thế, họ chẳng tha thiết muốn quay về cái cuộc sống tù túng và đầy đau khổ này.

Chính vì thế nên tôi mới cảm thấy lo lắng. Chị Yui khá nhạy cảm với mọi thứ, tuy không thể nói là chị ấy có thể nhìn thấy tương lai nhưng, chị ấy luôn lo lắng mỗi khi nhìn vào phòng bệnh của Miwa mà cậu ấy vẫn chưa tỉnh lại. Chị ấy bảo rằng có khi cậu ấy không muốn tỉnh lại vì không muốn phải đối mặt với những đau khổ này. Nói như thế thì không khác nào Miwa đã biết chuyện anh Kawahachi không còn tí cảm xúc nào với mình và chẳng bao giờ muốn tỉnh dậy nữa.

Hôm nay đã là ngày thứ tư cậu ấy được đưa vào đây, kì nghỉ đông đã bắt đầu và kết quả thi thì đã có từ lâu. Đối với một người bị tai nạn giao thông thì việc chưa hề tỉnh lại sau ca cấp cứu từng ấy ngày là chuyện không thể xảy ra. Bác sĩ bảo rằng trông cậu ấy chứ như đang ngủ nhưng lại không thể lay dậy được. Cứ như Miwa thật sự không muốn quay về thế giới này…

- Gì đây? - Tôi ngạc nhiên một lúc trước khi kịp hiểu ra có người đang đứng trước mặt mình. - Anh làm gì ở đây thế?

- Anh nghĩ mình nên đem thêm một ít đồ dùng cho cô ấy, quần áo của cô ấy đã được y tá mang đi giặt hết rồi!

Tôi nhìn chàng ca sĩ đang nói dối không chớp mắt trước cổng nhà mình. Không phải tôi không muốn cho anh Kawahachi vào mà chỉ là lí do của anh ấy mờ ám quá. Làm gì có y tá nào lấy hết đồ của bệnh nhân đi giặt để tới nỗi anh ấy phải về nhà lấy thêm? Mà nếu có chuyện đó thì chị Yui mới là người phải về nhà!

- Anh cần phải bình tĩnh lại mới được! - Tôi thở dài cái thượt rồi với tay mở hộp thư nhà mình để lấy thư bên trong. Giờ tôi mới nhớ lí do tại sao mình lại ra ngoài này vào lúc sáng sớm như vậy. - Chẳng có đứa con nít nào bị anh lừa đâu!

- Anh xin lỗi!

- Dù sao cũng không phải lỗi của anh mà!

- Anh muốn vào phòng của Joudouki! - Rốt cuộc thì anh ấy cũng chịu nói thật.

- Thực ra thì việc để anh vào phòng cậu ấy là điều cấm kị… - Tôi thấy anh Kawahachi hơi ngạc nhiên khi tôi nói vậy. - …nhưng mà đã đến nước này rồi thì cậu ấy chắc cũng chẳng muốn càm ràm gì đâu!

Anh ấy theo tôi vào nhà. Tôi muốn mời anh một cốc trà hay là một thứ gì đó uống cho ấm bụng nhưng anh ấy bảo là chưa ăn sáng nên không cần. Riêng tôi thì thấy việc chưa ăn sáng chẳng liên quan gì ở đây cả. Anh ấy chỉ là đang cố để không làm những việc thừa thải., rõ ràng là tâm trạng anh ấy không tốt.

Khi chúng tôi cùng nhau đi trên hành lang lạnh buốt, anh ấy cũng chẳng nói với tôi câu nào. Cái anh ấy cần chỉ là đích đến mà thôi!

- Đây ạ! - Tôi vừa nói vừa mở cánh cửa phòng của cô bạn mình ra.

- Cái gì thế này? - Anh Kawahachi buột miệng cảm thán.

Miwa đã cố không cho anh ấy vào căn phòng này cái hôm anh ấy ghé vào nhà tôi lần trước bởi vì cậu ấy muốn bảo vệ bí mật bé nhỏ của mình. Thật không may là nó vẫn ở nguyên trạng như vậy kể từ khi Miwa nằm viện với mấy tấm áp phích khổng lồ và hình ảnh của anh ấy bao phủ hết mọi mảng tường. Khi nhìn thấy nơi này lần đầu tiên chắc cảm giác đầu tiên của anh ấy sẽ là sợ hãi, vì Miwa trông không khác nào mấy đứa fan cuồng ám có thể dùng dao rạch nát mấy bức ảnh này với tuyên ngôn anh ấy sẽ chỉ là của riêng cô nàng.

Mà đúng là anh ấy đang như vậy…

- Em nghĩ là cậu ấy chưa bao giờ có ý định cho anh xem cái này! - Tôi nhún vai như thể đó mới là sự thật.

- Ý em là Joudouki, à không, cô ấy không muốn cho tôi biết… chuyện này?

- Ừhm… - Tôi chẳng biết mình nên nói thế nào. - Cậu ấy là fan của anh! Thực ra cậu ấy đã trà trộn vào buổi concert hôm trước cho dù biết rằng nếu bị phát hiện ra thì mọi chuyện sẽ rất tệ. Đáng ra em phải giữ bí mật chuyện này nhưng mà, em nghĩ bây giờ cũng chẳng cần thiết nữa. Nhưng em muốn biết một chuyện…

Tôi không biết liệu anh ấy có đang nghe mình hay không khi anh cứ nhìn đăm đăm vào mấy bức hình ngoại cỡ của mình trên tường và cả mấy bức nhỏ hơn được lồng vào khung để khắp phòng. Anh ấy dường như đã rơi vào thế giới của riêng mình, như vậy cũng đủ cho câu hỏi của tôi rồi, thế nhưng tôi vẫn muốn biết.

Cho dù có muộn hay không!

- Em muốn hỏi gì? - Chàng ca sĩ quay sang tôi khi anh quyết định ngồi xuống giường của cô bạn.

- Anh… đã từng yêu cậu ấy chứ?

- Hà! - Anh nhìn tôi bằng ánh mắt như thể van xin chỉ cần tôi đừng hỏi câu đó. - Nếu không như vậy thì có lẽ bây giờ mọi chuyện sẽ không như thế này rồi!

Coi như tôi hiểu anh ấy nói gì.

- Tôi chưa từng nhận ra rằng tôi yêu cô gái ấy cho tới khi…

- Cho tới khi?

- Em biết rồi đó! Cho tới khi cô ấy… trở thành như bây giờ! - Anh nhìn xung quanh căn phòng như muốn nó được ghi lại trong đầu mình. - Căn phòng này, tôi ước gì có thể bước vào đây sớm hơn, có lẽ tôi sẽ có thể xác định được tình cảm của mình sớm hơn một chút để không phải hối hận. Ước gì tôi biết rằng cô ấy cũng quan tâm tới tôi sớm hơn một chút!

- Đừng nói với em là anh xúc động khi nhìn thấy cảnh tượng này đấy nhé?! - Tôi cười thành một tiếng gượng gạo.

- Nói như vậy chắc cũng không sai đâu!

- Em sẽ để anh lại đây một mình! - Tôi vừa nói vừa với lấy nắm đấm cửa phòng, dù sao thì tôi cũng chưa bước vào bên trong. - Anh hãy suy nghĩ về cậu ấy nhé! Bảo cậu ấy tỉnh dậy nữa. Anh biết không, em không quan tâm bây giờ cậu ấy là ai đâu! Miễn là cậu ấy vẫn còn nhớ tới những kí ức chúng em đã trải qua cùng nhau. Và em cũng chẳng thể bắt mình gọi cậu ấy là chị Shatomi được!

Tôi đóng cánh cửa phòng mình lại phía sau lưng rồi tựa luôn vào đó như thể tôi cần một cái gì đó mà bám vào để không gục ngã. Tôi đã nghĩ về tình yêu khi nhìn lên bầu trời mùa đông lất phất những bông tuyết khi ấy. Có chăng tôi cảm thấy đó là thứ mình không nên dính vào? Một thứ khiến con người ta đau đớn như vậy nhưng người ta cứ bám víu lấy nó? Chẳng phải anh Kawahachi đã tự mình chịu nỗi đau giày vò vì tình yêu với chị Shatomi trong suốt ngần ấy năm sao? Vậy thì sao bây giờ chị ấy đã trở lại rồi thì anh ấy lại tự làm đau mình với một tình yêu khác?

Bây giờ chị Shatomi lại không khác nào một người cản bước tình yêu của anh ấy. Liệu anh ấy có thật sự nghĩ như vậy không nhỉ?

Còn tôi thì sao? Tôi có sẵn sàng để một người dưng bước vào cuộc đời mình và rồi tự làm đau mình vì người ấy hay không? Chẳng phải ai cũng tự hỏi mình câu hỏi ấy trước khi nhận ra mình đã không thể nào dứt ra khỏi cái thứ ám ảnh đó hay sao?

Nhưng tôi cũng muốn biết cảm giác đó thực sự như thế nào, cảm giác khi trái tim đập rộn lên vì một ai đó.

Liệu nó có giống với cảm giác mà tôi từng tự mình tưởng tượng ra hay không?

Tiếng chuông cửa bỗng nhiên vang lên làm tôi giật cả mình.

*​



- “Cháu có chắc là nó không hiệu nghiệm không?” - Phía đầu dây bên kia cô hiệu trưởng Yaku như thể đang vừa ăn vừa nói. Cũng tại cô công chúa nhỏ đã gọi vào giờ ăn tối của cô ấy.

- Cháu không biết nữa! Cháu đang trên đường tới đó đây!

- “Hina, cháu đúng là lắm chuyện thật đấy! Cháu nhớ những gì cháu còn chưa thực hiện được chứ? Ta cứ ngỡ là cuộc gọi tiếp theo sẽ được nghe đầu đuôi mọi chuyện đấy?”

- Cháu xin lỗi! Có phải tại cháu đâu!

- “Nhưng chuyện cháu nói thì đúng là lần đầu tiên ta nghe nói đó! Sao lại có chuyện lá bùa không có hiệu nghiệm được kia chứ?”

- Cháu cũng không biết chuyện gì đã xảy ra nữa! Anh ấy xin lá bùa ấy để trốn người đã giết chị anh ấy nhưng bây giờ thì người đó đang ở chỗ của anh ấy, rõ ràng như thế nghĩa là nó không có tác dụng đúng không ạ?

- “Ừhm!” - Cô hiệu trưởng trầm ngâm và đã ngừng ăn. - “Tác dụng của lá bùa bị mất đi cũng có rất nhiều nguyên do. Chỉ là chưa bao giờ có chuyện này xảy ra nên ta tạm thời không nghĩ ra được gì cả. Nhưng có lẽ nguyên do đầu tiên mà chúng ta có thể nghĩ tới chính là có một loại phép thuật khác đã được sử dụng sau khi cậu ta có lá bùa hoặc là cậu ta đã làm hỏng nó. Mà rốt cuộc là tại sao cháu lại dính dáng tới một cậu Hồ ly bị truy sát vậy hả? Chuyện này nghe không phi lí quá sao?”

- Cũng có nhiều nguyên do mà cô! Cháu sẽ tới đó trước rồi thông báo cụ thể với cô sau! - Tôi nói rồi cúp máy.

Trước khi tôi kịp nhận ra có chuyện gì đang xảy ra thì tôi đã đang trên đường tới khu suối nước nóng mà anh Dehiki đang ở cùng với em gái của anh Kawahachi. Do anh Dehiki không có số điện thoại của tôi nên anh ấy đã gọi cho chị Funo. Rốt cuộc thì tôi bị lôi đi cùng chị ấy mà chẳng kịp chuẩn bị gì. Nghe thì giống như tôi đang có một kì nghỉ đông đúng nghĩa với một chuyến đi suối nước nóng thư giãn đấy, nhưng ngẫm kĩ lại thì tôi thấy chả giống chỗ nào cả! Làm sao tôi có thể đi nghỉ đông trong khi tình trạng của Miwa ở bệnh viện vẫn chưa ổn định chứ? Nhưng chị Yui bảo là tôi cứ đi nếu có chuyện gì quan trọng, những chuyện ở nhà chị ấy sẽ lo.

Dù sao thì đây cũng là lần đầu tiên tôi ở cùng chị Funo.

- Em chính là người đưa cho cậu ta lá bùa ấy à? - Chị ấy hỏi khi tôi đã cất điện thoại trở vào.

- Vâng! - Tôi trả lời khi chị ấy rẽ ngoặt tay lái để né một cái cây cổ thụ. Tôi cứ đinh ninh rằng mình sẽ được đi trên một con đường quốc lộ rộng rãi vì ít xe cộ nhưng cuối cùng thì bà chị này lại đi vào trong một con đường mòn trong rừng mà nó rõ ràng không dành cho những siêu xe như chiếc của bà chị.

- Cậu ta chẳng hề nói với chị về em!

Về mặt cơ bản thì anh ấy cũng chẳng muốn để chị biết là anh ấy đã làm lộ bí mật của hai người cho một con bé chen ngang như tôi!

- Chị rất ngạc nhiên khi thấy anh ấy tới tìm em, anh Shinichi ấy! - Rốt cuộc chị ấy cũng đổi chủ đề. - Chị nghĩ là em cũng biết cả chuyện đó nữa nhỉ?

- Vâng! Anh ấy có nói cho em biết!

- Thật ra bây giờ chị mới biết là không chỉ có một người ảnh hưởng tới anh ấy!

- Sao ạ?

- Trước đây chị đã nghĩ cô bé Miwa kia đã làm anh ấy thay đổi, cô bé ấy chính là người đã lôi anh ra khỏi cái thế giới mà trong mắt anh ấy chỉ tồn tại một người con gái. Người con gái mà anh ấy không thể nào chạm tới được ấy! Nhưng khi thấy anh ấy nhìn em hôm nay, chị nghĩ rằng em cũng đã trở thành một phần nào đó quan trọng của anh ấy. Anh ấy không nhìn con gái và nói với bất kì người con gái nào những điều như đã làm thế với em.

- Em thực tình không biết chuyện đó! - Thật là có vắt óc ra tôi cũng chẳng thể biết rằng mình đã làm những gì cho anh ấy ngoài chuyện tôi đã tọc mạch vào chuyện đời tư của anh mà chưa được cho phép.

- Chị dã nghe mẹ mình kể lại những chuyện ấy. Nó làm chị không muốn về nhà nữa! Nếu như tay Hatsune đó không gọi thì chị cũng sẽ tới đó! Ai mà ngờ được mẹ chị lại làm thế chứ?!

- Chuyện chị Shatomi là con gái… - Tôi thậm chí còn không dám nói hết câu.

- Ừhm! Xem ra anh Shinichi đã kể cho em nghe rất chi tiết nhỉ?

- Em hi vọng anh ấy có thể giải tỏa được chút nào đó! Nếu như anh ấy cứ như mười bốn năm qua thì tệ lắm!

- Cũng đúng nhỉ? - Tôi không nghĩ là chị ấy vẫn còn đang tập trung vào con đường phía trước nữa. Có lẽ mắt chị ấy vẫn nhìn nhưng tâm trí chị ấy đã treo ở đâu rồi. - Gia đình chị đã không còn giống như lúc xưa được nữa rồi! Không đúng, phải nói là nó đã không còn là một gia đình từ rất lâu rồi! Mọi người chỉ là đang cố giữ cho nó một cái vỏ bọc hoàn hảo thôi! Nhà chị là thế đấy, họ bị ám ảnh bởi hai chữ “hoàn hảo” đến mức hi sinh cả cuộc đời của mình. Bố chị đã cắn răng chịu đựng một cuộc sống hôn nhân không còn tình yêu chỉ để giữ cho chị và anh ấy có được một tuổi thơ đúng nghĩa. Mẹ chị làm những chuyện mà người ta dường như không thể nào tưởng tượng ra được để hi vọng con trai mình sẽ hạnh phúc và cũng là để lấp liếm câu chuyện đau lòng ấy. Bà ấy đã hi sinh tất cả mọi thứ trong cuộc đời mình để cược một ván cờ cho cuộc đời của con trai mình.

- Còn chị thì sao? Chị đã giấu họ điều gì?

- Chị… đã giả vờ rằng mình không biết những chuyện đó. Đến khi nhận ra thì chị không còn nhìn thấy mình là gì trong gia đình đó nữa, chị chỉ là cái bóng mờ nhạt trong cuộc đời họ mà thôi! Tất cả mọi thứ đều dồn vào anh Shinichi cả rồi! Ngay cả việc chị đã thấy hoang mang thế nào vào cái ngày mà Shatomi bị tai nạn cũng chẳng có ai quan tâm. Chị chẳng là gì đối với họ.

- Em nghĩ vì họ muốn bảo vệ những điều tốt đẹp nhất của mình thôi! Họ muốn bảo vệ chị khỏi những tội lỗi mà họ đã gây ra…

- Em thật sự nghĩ vậy à?

- Ừhm, em cũng không chắc!

- Bình thường thì em làm cách nào để quên chuyện buồn của mình?

- Em không nghĩ đây là chuyện buồn, nhưng nếu chị muốn chạy trốn thì chị đang làm rồi đấy thôi! Chị đâu cần hỏi em câu đó!

- Ha ha! - Chị ấy trông có vẻ phấn khích, còn tôi chỉ sợ chị ấy không nhìn cái con đường rừng gập ghềnh mà nãy giờ chúng tôi vẫn còn chưa đi hết kia thôi. - Em cũng thế sao?

- Em thì lại đang đi tìm câu trả lời cho mình!

*​

03 GIỜ 26 PHÚT

Khu vực K20, vương quốc Hoa Hướng Dương.

Thung lũng K20 nằm trong một khu vực biệt lập với thế giới bên ngoài được bao phủ bởi những ngọn núi chỉ với chiều cao trung bình nhưng lại có các bờ dốc đứng. Chính đặc điểm đó đã bảo vệ nơi này, bảo vệ cả một gia tộc khỏi sự xâm chiếm của những con người đầy tham vọng. Con người nơi đây không hề muốn ra bên ngoài cũng như không hề muốn chạm vào những thứ mà họ cho là nhơ bẩn ấy, họ cũng sống rất tốt mà không cần bất cứ ai giúp đỡ. Nhưng cũng chính vì lí do đó mà bây giờ họ đã trở thành miếng ngon béo bở cho cả Hội đồng Hoa Hướng Dương và những nước ngoài muốn mua lại với giá cao.

Đứng giữa những ngọn núi, tâm hồn của con người giờ đây bị bó buộc bởi thiên nhiên. Ngài Minamoto biết rõ tại sao gia tộc ấy lại muốn tự bó buộc mình như vậy. Bởi thế nên, khi nhìn ngắm vùng đất trước đây là một làng mạc trù phú nay chỉ còn là một mảnh đất hoang trơ trọi, ông thật không nghĩ rằng mình đã thất bại trong việc bảo vệ nó. Lần đầu tiên ông tới đây chính là vào cuộc chiến Hổng Yên Hideto diễn ra mấy chục năm trước rồi, khi đó, mặc kệ cho chiến tranh đang diễn ra, nơi này vẫn vô cùng trù phú và trông rất yên bình vì nó nằm cách xa cơ quan đầu não của những người lãnh đạo đang cố gắng thống trị thế giới kia. Mọi người, trừ những thanh niên trai tráng đã đi chiến tranh, đều có một gương mặt rất bình thản. Ông đã trà trộn vào họ và tìm hiểu nguyên nhân và được biết rằng bởi vì họ biết cuộc chiến tranh này sẽ kết thúc mà họ nhất định sẽ là những người chịu mất mát. Họ biết rất rõ điều đó!

Bởi vì một lí do vô cùng đơn giản: Những người đang âm mưu thống trị thế giới kia chính là những người bị linh thần bảo vệ làng họ điều khiển. Họ không sợ hãi vì biết rằng họ nhất định sẽ được bảo vệ trong khi những người đầy tham vọng ấy rồi sẽ nhận được kết quả xứng đáng với mình. Đó chính là sức mạnh của linh thần, là cách trừng phạt họ, trao cho họ sức mạnh rồi đẩy họ vào địa ngục. Một cô bé đã chỉ cho ông hiện thân của linh thần kia.



Cô bé dẫn ông vào ngôi nhà lớn nhất làng mà mọi người vẫn gọi là nơi ở của trưởng làng (trưởng làng khi ấy đã tham gia vào cuộc chiến kia nên bấy giờ chỉ có một cậu nhóc là con trai ông ấy và vài người hầu). Bên trong căn phòng thờ của ngôi nhà có một tấm bình phong rất lớn và trông cũng rất cổ nữa. Thực sự ông đã cảm thấy đau đớn khi biết nơi này đã bị thiêu rụi vì bức bình phong ấy chính là một kho báu thật sự. Bức bình phong vẽ hình một cô gái đang ngồi trên mỏn đá với ánh mắt trông ra xa về khu rừng nằm gần đấy, trước mặt cô ấy là một con suối đang chảy như một dải lụa lấp lánh. Cô bé kia chỉ tay vào giữa trán cô gái trong bức bình phong và nói rằng ở đó từng có một thứ, thứ đã bảo vệ tất cả mọi người và có một sức mạnh vô biên:

Viên Akaineko!

Đó chính là hiện thân của linh thần kia và là Nữ thần của Miêu tinh.

Đó chính là thứ khiến cho trận chiến Hổng Yên kết thúc với sự thua cuộc của họ nhưng cũng chính là thứ bảo vệ họ.

Đó chính là thứ mà những người biết về nó nhắm tới cho dù biết rất rõ lời nguyền mang trên nó. Nó từng nhiều lần bị đánh cắp rồi nhiều lần được trả lại cũng với cùng một nguyên nhân ấy.

Ngôi làng này bị thiêu trụi cũng chính vì nó. Nhưng họ không tìm thấy viên Akaineko nào. Cái họ thiêu trụi chỉ là những thứ bảo vệ nó cũng là thứ được nó bảo vệ và bức bình phong ấy chứ không phải là viên ngọc.

Bởi vì Akaineko đã được mang ra khỏi nơi này rồi!

Giữa bóng tối đen kịt, ông giống như một kẻ mù mò mẫm không thấy gì ngoài bước chân mình. Giờ đây, khi không còn sức mạnh của viên ngọc ấy bảo vệ, vùng đất này trở nên cằn cỗi không thể sinh sống cũng như trồng trọt. Ngọn lửa kia đã thiêu trụi cả nơi này lẫn khát vọng chiến đoạt được sức mạnh ấy, kế hoạch tưởng chừng hoàn hảo của Hoa Hồng Đỏ đã bị chính họ vùi chôn xuống lớp mùn vô vọng này. Ông đã lựa chọn cuộc đời bảo vệ nó nhưng cuối cùng bất lực vì cũng chính bảo vệ nó nên ông mới không bảo vệ được vùng đất xinh đẹp này. Khát khao khôi phục lại nơi này có quá muộn rồi hay không? Ông hành động ngược lại những qui tắc và mệnh lệnh của NAI cũng chỉ với một ước mong duy nhất là được nhìn thấy lại nụ cười của cô bé khi xưa. Quá khứ và hiện tại của ông là những sai lầm không thể tha thứ được nhưng ông vẫn đang cố gắng để bảo vệ lấy thành trì cuối cùng của mình.

Quyết tin vào một thứ có thể thay đổi được số phận của vùng đất này. Ông chỉ còn có thể chờ đợi.

- Xin lỗi! - Ngài Minamoto giật mình khi có ai đó chạm vào vai mình, bởi nơi này không phải là nơi cứ muốn vào là vào.

- Cậu là ai? - Khi ông quay người lại đã thấy một chàng trai đứng phía sau mình với một nụ cười như thể không phải đang đứng ở một nơi hoang tàn và đầy dấu tích đau buồn này.

- Ai đó giống như ông thôi! - Ngài nhìn vào tấm bảng tên NAI trên ngực áo đồng phục của cậu ta khi cậu chàng nói. - Và tôi cũng cần ông giúp đỡ nữa!

*​

MIWAHI JOUDOUKI / SHATOMI CHITANDA

Tôi nhớ hình ảnh cuối cùng tôi nhìn thấy trước khi bước vào nơi này chính là hình ảnh của cậu ấy đang nhìn tôi. Bằng cái ánh mắt đau khổ vào lưỡng lự ấy. Cậu ấy không còn muốn nhìn thấy tôi nữa, vậy nên tôi quyết định sẽ rời khỏi cậu ấy giống như cách đây mười bốn năm.

Đây là hốc kẹt không gian. Nơi không có gì cả ngoài tôi với bóng tối! Tôi đã bắt đầu làm quen với nó, bởi vì tôi biết mình sẽ mãi mãi ở lại đây. Không phải là được tới thiên đường hay là xuống địa ngục mà là ở lại nơi mà tôi sẽ chỉ luôn có một mình, bị mắc kẹt lại với chính nơi mà tôi đã lựa chọn, không thể tiến lên cũng không thể lùi lại. Bởi vì tôi đã chỉ sống để chờ đợi cái thời khắc ấy, cái thời khắc mà tôi đã lựa chọn để rồi nhận ra rằng tôi đã khiến mọi chuyện còn tệ hơn cả trước đây.

Tôi cũng không muốn hối hận nữa. Cho dù có hối hận thì tất cả mọi thứ cũng không thể trở lại như trước đây. Chỉ cần nhìn thấy ánh mắt đó của cậu ấy đối với tôi là đã đủ để nhận ra một điều đau đớn rằng: cậu ấy đang hối tiếc. Cậu ấy hối tiếc bởi vì tôi không còn là một cô gái học trò mà cậu đã từng yêu thương nữa, giờ đây tôi chỉ còn là một thứ chắp vá vụn vặt của cả quá khứ và hiện thực. Người đứng trước mặt cậu ấy bây giờ chỉ là một cái linh hồn xa lạ trong cái thân xác của cô gái mà cậu yêu.

Bởi chẳng ai có đủ kiên nhẫn mà chờ những ngần ấy năm cả. Nỗ lực của cô chỉ còn là vô vọng mà thôi!

Cho dù bây giờ tôi có ước rằng mình không có những kí ức này để mãi mãi trở thành cô gái đó thì cũng là điều không thể nữa. Đây chính là cái giá mà cô phải trả cho những điều ngu ngốc mà mình từng làm!

- Đã cảm thấy được kết cuộc rồi à?

Tôi cứ ngỡ rằng chỉ có mỗi mình mình bị nhốt ở đây nhưng có lẽ không phải vậy. Ở cái “nhà tù” này, ấy vậy mà cũng có người tới thăm tôi.

- Đây chính là kết cuộc rồi còn gì! - Tôi gần như quát bà ta cho dù thừa biết rằng bản thân mình mới là người có lỗi. Nhưng tôi vẫn ấm ức không thể tả được.

- Là cái mà cô muốn đấy thôi! - Người phụ nữ kia bình thản.

Chính bà ta là người đã ràng buộc chúng tôi với lựa chọn này. Chính bà ta đã đưa tôi tới đây mười bốn năm trước để thực hiện nguyện vọng của tôi. Nữ kết giới sư ấy là người đã trực tiếp tạo nên tôi của ngày hôm nay.

- Đó chính là thứ mà tôi đã cảnh cáo hai người, vậy mà cô và bà ấy vẫn lựa chọn thì tôi cũng không còn cách nào khác! Khi đó cô vẫn còn là một đứa trẻ mà nhỉ? Nhưng mà… cô không muốn quay lại đó sao? Tôi đâu có bảo là cô sẽ chết như vậy?!

- Tôi còn có thể quay lại đó sao?! Bà cũng đã thấy được kết cuộc ấy rồi mà, hỏi tôi câu ấy…

- Vì trông cô ấm ức chưa kìa! Cô thấy chuyện này quá vô nghĩa đúng không?

Tôi không nói được gì cả. Đó chính xác là những điều tôi đang cảm thấy, thứ cảm xúc phức tạp ấy của tôi đã bị bà ấy nhìn thấu.

- Thực ra thì cô không ở đây được lâu như trước kia đâu! - Bà ấy thở dài như thể tôi đã cùng đường thật rồi. - Thứ bảo quản linh hồn của cô đã bị con gái tôi làm vỡ rồi! Tôi cũng chẳng còn hơi sức đâu để tạo ra một cái giống vậy một lần nữa. Thế nên bây giờ cô chỉ còn một lựa chọn thôi! Quay trở lại đó và sống cho hết cái cuộc đời dang dở mà cô đã chọn. Cô đã làm thay đổi dòng chảy của tự nhiên một lần và cô không thể làm được điều đó lần thứ hai đâu!

Tôi nghe như nuốt lấy từng lời. Bà ấy đang bảo là tôi phải sống cho hết cái cuộc sống này. Đồng nghĩa với việc cho dù tôi có còn muốn giữ lấy cái lí do khiến tôi trở thành như thế này hay không thì tôi vẫn sẽ sống. Giống như tôi đang được trao cho một cơ hội mà tôi không hề cần nó vậy! Nhưng khi tôi vừa định hỏi xem liệu tôi có quyền không chọn điều đó hay không, hay là nếu tôi tiếp tục ở lại đây thì có vấn đề gì hay không thì nữ kết giới sư ấy đã biến mất.

Cả tôi cũng biến mất!

Tôi cảm nhận ra mình đang dần biến mất khỏi cái hốc kẹt này, cơ thể tôi nhẹ bẫng như thể tôi là một đám mây lãng du nào đó. Mắt tôi chỉ còn có thể nhìn thấy một màu trắng duy nhất và thậm chí ngay cả khi nhắm mắt lại tôi cũng không thể nhìn thấy màu sắc gì khác, tôi cũng không còn nhìn thấy tay mình nữa. Tôi đang rời khỏi đây, để quay trở về với dòng thời gian và không gian thực vẫn trôi đi từng giây một ấy…

Lúc mở mắt ra trở lại tôi thấy cơ thể mình đau nhói, cái cảm giác mà cách đó vài giây không hề tồn tại, vì không có cái gì đang trôi trong hốc kẹt ấy cả. Cái trần phòng trong bệnh viện hiện ra và tôi ngay lập tức nhận ra nó. Tôi đã quá quen với nó trong những ngày đến đây chăm sóc mẹ tôi nằm viện chờ ngày phẫu thuật. Phải rồi! Đó chính là người mẹ cùng khổ đã sinh ra tôi!

Khu cảnh quen thuộc này khiến tôi muốn khóc. Tôi cần không biết mình có thích nó hay không, chỉ biết là tôi không xứng đáng để có cơ hội ở đây một lần nữa. Ngay cả người đầu tiên mà tôi muốn nhìn thấy cũng không phải là người đang ngồi bên giường tôi. Tôi không hề ghét chị Yui, thậm chí tôi còn có tình cảm rất đặc biệt với chị ấy vì chúng tôi ở cùng nhà nhau cũng đã được một thời gian rồi. Chị ấy chắc đã phải rất lo lắng cho tôi, cũng không biết chị ấy đã chăm sóc tôi và ngồi bên giường tôi thế này bao lâu rồi nhưng điều đó càng khiến tôi muốn chết quách đi cho xong.

Bây giờ trong đầu tôi không còn gì ám ảnh hơn ngoài cái chết.

- Cậu tỉnh rồi hả? - Tôi chợt nhận ra rằng không chỉ có mỗi một mình chị Yui đang ở trong phòng bệnh của mình. Và tôi đã cố mở miệng nhưng không có bất kì âm thanh nào phát ra ngoài một luồng hơi trắng làm mờ đi cái ống trợ thở. - Đừng cố gắng quá! Cậu không thể làm gì được sau năm ngày hôn mê đâu!

Tôi nhìn tên hoàng tử trung học đang đi đi lại lại trong phòng và tự hỏi tên đó đang làm cái quái gì ở đây?!

Khi tôi tỉnh dậy sau cơn hôn mê những năm ngày?

- Cậu không cần quá ngạc nhiên đâu! - Cậu ta vừa nói vừa ngồi xuống cái ghế đang đặt cạnh chị Yui. - Lát nữa bác sĩ sẽ vào và cậu sẽ lại trở lại như bao ngày khác! Tuy nhiên tớ không dám chắc là cậu sẽ còn tiếp tục được trở thành ca sĩ! - Tuy không thể làm gì nhưng tôi vẫn có thể nghe và hiểu rất rõ những điều cậu ta đang nói. - Đó sẽ là lựa chọn của cậu. Tuy nhiên, bởi vì bây giờ tôi đã trở thành người chịu trách nhiệm, nói theo ngôn ngữ chuyên môn thì chính là nhà sản xuất của cậu, vậy nên cậu sẽ phải tiếp tục con đường mà cậu đã bỏ dỡ. Và trước tiên, tớ cần phải nói trước khi có sự cố nào đó xảy ra chứ không có ý muốn làm phiền khi cậu cần tịnh dưỡng, tớ cần biết một số chuyện!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Akaineko

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook