Ám Hương

Chương 171

Y Phỷ Cô Cô

22/09/2023

Trong phòng xác, Bách Thâm đứng như người mất hồn, đôi mắt khô rát mệt mỏi nhìn Lý Dịch Đình rất lâu. Kể từ lúc xác cô đuoc chuyển vào đây, anh đã luôn nhìn cô như vậy. Căn phòng này rất lạnh, khiến da thịt cô vì thế cũng lạnh buốt như băng. Nắm lấy tay Lý Dịch Đình, Bách Thâm có muốn khóc thì nước mắt cũng không rơi xuống được nữa, nhất thời đã khô cạn cả rồi.

Hít một hơi thật sâu, Bách Thâm cố nén lại từng mạch cảm xúc đang vỡ vụn trong tim mình, đưa tay vào túi áo lấy nhẫn cưới ra, chậm rãi đeo lại vào ngón áp út của Lý Dịch Đình.

Sau đêm hôm đó, cô đã bỏ đi, để lại chiếc nhẫn này ở trên bàn. Kể từ ngày hôm đó, Bách Thâm lúc nào cũng giữ nó trong người, định đợi một dịp nào đó sẽ trực tiếp đeo nó vào cho cô. Chỉ là anh không ngờ, anh lại đeo nó trong hoàn cảnh như thế này.

Không có ánh mắt xúc động của Lý Dịch Đình, không có những cái ôm đầy hạnh phúc. Lý Dịch Đình giờ đây chỉ nằm yên bất động trước mặt anh, không hờn, không oán, cũng không trách, không khóc nữa. Bách Thâm siết chặt tay Lý Dịch Đình đến run lên, sau đó cúi xuống, nhẹ nhàng hôn lên môi cô.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên Bách Thâm chủ động thật lòng hôn cô. Và cũng chính là lần cuối cùng!

Từ nay về sau, cuộc đời của anh đã vắng đi Lý Dịch Đình. Những buổi cơm muộn của anh sẽ vĩnh viễn không còn có hình bóng chờ đợi của cô. Cũng không có những dòng tin nhắn lặp đi lặp lại hàng chục lần với cùng một nội dung, nhắc nhở anh đừng lo công việc mà không giữ gìn sức khoẻ.

Nụ hôn trên môi Bách Thâm bỗng chôc trở nên mặn đắng, sau đó mới nhận ra, nước mắt từ lúc nào lại tuôn ra ướt đẫm. Ngón tay anh lướt qua cánh môi lạnh ngắt của Lý Dịch Đình, nỗi đau lần nữa bộc phát, khiến người anh run lên, gục đầu lên trán cô, khóc không thành tiếng.

Lúc này, cửa phòng mở ra, người bước vào là bố mẹ của Lý Dịch Đình. Bà Lý vừa nhìn thấy Bách Thâm ôm xác con gái, liền mất hết bình tĩnh chạy đến vừa đánh vừa khóc.

“Trả Đình Đình lại cho chúng tôi! Cậu mau trả con bé lại đây! Là do cậu, đáng lẽ chúng tôi không nên gả con bé cho cậu!”

Bách Thâm không hề né tránh, chỉ nhắm mắt đứng yên, mặc cho bà Lý tát thẳng vào mặt mình. Ông Lý tuy đau buồn không kém, nhưng vẫn đủ tỉnh táo bước tới ngăn cản vợ.

“Đừng! Bà làm như vậy, Đình Đình sẽ rất đau lòng! Chúng ta đều biết, Đình Đình không bao giờ muốn cậu ta phải chịu bất cứ tổn thương nào cả!”

“Con bé rất yêu Bách Thâm, cả tôi và bà đều biết rất rõ mà!”

Cánh tay bà Lý buông dần, sau đó không nén được, ôm lấy xác Lý Dịch Đình khóc nấc từng cơn. Bách Thâm không thể nói được gì, cổ họng giống như bị nghẹn lại một khối, thở thôi cũng khó khăn. Anh nên nói với hai người họ câu gì mới đúng đây?

Xin lỗi ư?



Xin lỗi vì đã không yêu thương Lý Dịch Đình thật lòng, xin lỗi vì đã khiến cô chịu quá nhiều tổn thương trong suốt mười năm qua.

Xin lỗi…vì đã yêu cô quá muộn!

Bách Thâm không thể nói được, thậm chí cả mặt mũi để ngước nhìn bố mẹ Lý Dịch Đình anh cũng không có can đảm. Bách Thâm lùi lại vài bước, sau một cái gập người đầy thành khẩn, anh cũng rời đi.

Tiếng khóc của ông bà Lý bám theo Bách Thâm suốt cả một đoạn hành lang dài thượt, khi anh ra đến xe, đã không thể gắng gượng được nữa mà khuỵ xuống. Hai tay bám chặt lên thân xe đến run lên, trong đầu bỗng nhiên hiện về hình ảnh kinh hoàng mà anh đã tận mắt nhìn thấy.

Chiếc xe ấy rõ ràng cố ý lao đến, mục tiêu tấn công rõ rệt chỉ có mỗi một mình Lý Dịch Đình. Vốn dĩ chuyện này, Bách Thâm còn chưa muốn thực hiện ngay bây giờ mà đợi sau khi Giang Triết Hàn bị tống giam, Trạch Lam bị bắt, anh mới ra tay.

Nhưng xem ra không còn gì phải do dự nữa, cái mạng của Giang Cẩn Quỳ sau cùng phải thuộc về tay Bách Thâm anh mà thôi. Lúc này, di động trong túi đột ngột rung lên, nhìn số máy đang gọi đến, anh hít một hơi lấy lại bình tĩnh rồi mới nghe máy.

Bên kia, là giọng nói có phần yếu ớt của Phùng Ái Ninh truyền tới: “Bách Thâm, em đang ở đâu?”

Nhưng Bách Thâm không trả lời vào trọng tâm, ngắn gọn nói: “Chị cứ nghỉ ngơi đi, mọi việc cứ để cho em.”

Phùng Ái Ninh nằm trên giường, trên mũi vẫn còn ghim ống thở. Cố dùng chút hơi sức vừa mới hồi phục chưa lâu khuyên Bách Thâm: “Chuyện của Đình Đình, chị rất tiếc! Nhưng em không thể một mình giải quyết được. Nếu như em liều lĩnh đi tìm Giang Cẩn Quỳ lúc này chính là tự tìm đường chết đấy em hiểu không?”

“Coi như người chị này cầu xin em. Bách Thâm..đừng đi có được không?”

Giọng Phùng Ái Ninh càng về cuối càng nhỏ, vậy mà trước những lời khuyên nhủ này, Bách Thâm vẫn không hề thay đổi quyết định.

Dứt khoát nói: “Chị yên tâm! Chuyện của chị và Đình Đình, em sẽ giải quyết tất cả.”, sau đó anh ngắt máy, tắt nguồn điện thoại rồi ngồi vào trong xe, rời khỏi bệnh viện.

Phía bên kia, Phùng Ái Ninh sau khi không còn liên lạc được với Bách Thâm đã ho lên không ngừng, sau đó thở dốc. Đàn em bên ngoài vội vã chạy đi gọi bác sĩ, ánh mắt Phùng Ái Ninh nhoè dần, nước mắt cứ vô thức chảy dọc hai bên mặt, lần lượt thấm hết vào gối.

Trước đây, vào ngày cô bị Quân Nhu ra tay sát hại nhưng rất may lại không chết. Để bảo toàn mạng sống cho cô, Bách Thâm buộc phải xem như cô đã chết, đứng ra tổ chức tang lễ. Bản thân Phùng Ái Ninh sau khi thoát chết đã được Bách Thâm bí mật sắp xếp đưa đến Chu Khẩu, nhằm tránh tai mắt của kẻ thù.



Lúc ấy quả thực Bách Thâm không biết kẻ đã ra tay là ai, thậm chí còn bán tín bán nghi vào lời mà Giang Cẩn Quỳ đã nói ở trong tang lễ, rằng người giết Phùng Ái Ninh chính là Giang Triết Hàn.

Hơn một tháng sau, Phùng Ái Ninh mới tỉnh lại. Câu đầu tiên mà cô mở miệng nói với Bách Thâm, chỉ vỏn vẹn ba từ:

“Giang Cẩn Quỳ!”

Giây phút ấy, Bách Thâm mới biết rõ, kẻ thù lớn nhất trong đời mình không còn là Giang Triết Hàn nữa. Nhưng thế lực Giang Cẩn Quỳ hiện tại không hề nhỏ, một Phùng Ái Ninh từng làm mưa làm gió như cô còn không thể động đến nói chi là một Phùng Bách Thâm chỉ vừa trở lại hắc đạo chưa lâu.

Phùng Ái Ninh thực sự rất sợ, sợ rằng đến cả đứa em trai này, cô cũng sắp không thể giữ được nữa.



Rời khỏi đại lộ, Tam Ngưu lái xe đưa Giang Triết Hàn đến một nơi vắng vẻ rồi mới tạm cho xe dừng lại. Gần một tiếng trước hắn bị thương, đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng sau khi tỉnh dậy lại gấp rút bỏ đi, dẫn người đến đối phó với đám cảnh sát, giúp Giang Triết Hàn bỏ trốn.

Bây giờ, tin tức Giang Triết Hàn trở thành tội phạm truy nã trải đầy trên các trang mạng. Giang Triết Hàn còn chưa biết phải tìm Trạch Lam từ đâu thì bất chợt di động phụ của hắn trong hộc xe ở phía trước đổ chuông.

Không nằm ngoài dự đoán của hắn, người gọi đến chính là Giang Cẩn Quỳ.

Ở bên kia, giọng Cẩn Quỳ ác ý cất lên: “Cảm giác bị cả nước truy nã thoải mái chứ?”

Giang Triết Hàn không có thời gian để bận tâm đến mấy lời khiêu khích này, trong đầu chỉ có đúng một suy nghĩ, ngắn gọn hỏi: “Địa điểm là ở đâu?”

Chỉ một câu đã vào trọng tâm, Giang Cẩn Quỳ thấy thái độ khẩn trương này của Giang Triết Hàn liền bật cười: “Không cần phải gấp, Lưu Trạch Lam vẫn còn sống. Mày yên tâm, tao sẽ không giết cô ta vội đâu! Kịch hay vẫn phải đợi nhân vật chính là mày xuất hiện mới bắt đầu được chứ!”

Ngưng một chút, giọng Giang Cẩn Quỳ chợt cao lên đầy giễu cợt: “À, cũng đừng thắc mắc tại sao tao lại gọi được cho mày vào lúc này! Cùng là người có tiền và có quyền như nhau, tao nghĩ chắc mày hiểu những việc này không quá khó khăn. Tao chỉ cần búng tay một cái, mọi thứ liên quan đến mày, tao đều có.”

“Kể cả Lưu Trạch Lam!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Hương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook