Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 44: Chuyến Xe Của Người Chết

ThuyMongTrung

30/05/2020

Hồn ma Tiêu Ảnh Tử nhìn ba người chạy đi thì nhìn theo, chép miệng:

- Nhân duyên kiếp này của ngươi giờ mới chính thức bắt đầu.

Ba Đầu Sáu Tay dẫn ba người ra tới đường lớn xong thì chạy về lại ngôi nhà tranh đang bốc cháy.

Đoạn này không có đèn đường, chỉ có ánh sáng từ mặt trăng trên cao chiếu xuống. Đêm khuya, nhiệt độ xuống thấp, không gian trở nên lạnh lẽo. Lữ Hàn hỏi:

- Đã mấy giờ rồi?

Thủy Mộng Trung lấy điện thoại ra xem:

- Đã hơn ba giờ sáng rồi.

- Giờ này thì làm gì có xe nào chạy ngang nhỉ. – Lữ Hàn lắc đầu.

- Bây giờ đã là gần cuối giờ âm rồi. – Điệp Thần xen vào một câu rất lạ.

- Gần cuối giờ âm thì sao chứ? – Lữ Hàn thắc mắc.

Điệp Thần im lặng một chút rồi nói:

- Hồi nãy tôi kể về chuyến xe bus 375 chỉ mới là câu chuyện thứ nhất thôi, vẫn còn một câu chuyện thứ hai nữa.

Thủy Mộng Trung hỏi:

- Câu chuyện thứ hai thì như thế nào?

Điệp Thần kể:

- Cũng trên lộ trình từ Viên Minh Viên đến Hương Sơn đó, còn một chuyến xe bus khác là chuyến số 333. Một đêm nọ, có người ra đường lớn để bắt xe, khi tới gần trạm ở vệ đường thì thấy có một chiếc xe đang dừng ở trạm, còn có người đang đứng dưới mái che của trạm nữa. Người đó vui mừng vì không bị lỡ chuyến nên vội vàng rảo bước nhanh một chút. Đến nơi, người này nhận ra người đứng dưới mái che của trạm là một ông lão đang có chút run rẩy, hơi cúi đầu, kiểu như không dám nhìn tới trước mà chỉ dám nhìn thẳng xuống đất.

- Người này không nghĩ gì nhiều, leo lên xe. Trên xe chỉ có vài người ngồi lác đác rải rác, nhưng dãy ghế đầu tiên đã có người ngồi, người này đành ngồi vào dãy ghế thứ hai. Vừa ngồi xuống thì người này nhận ra những người đang ngồi ở dãy ghế đầu dường như cũng đang run rẩy như ông lão đứng ở dưới mái che. Thấy kỳ lạ, người này ngó nghiêng xung quanh một chút, thấy những hành khách rải rác phía sau vẫn ngồi yên tại chỗ, tuy trong xe tối không nhìn rõ mặt nhưng cũng không có gì bất thường lắm.

- Tình cờ người này nhìn về phía tài xế, thì kinh hoàng nhận ra một điều rằng tài xế không có chân. Đúng lúc đó thì chiếc xe nổ máy, người này vội ba chân bốn cẳng lao xuống xe. Vừa đặt chân xuống đất thì chiếc xe lao vụt đi mất. Lúc này lão già dưới mái che mới tiến đến nói: “May mà ngươi kịp leo xuống đấy, không là phải đi theo chuyến xe của người chết rồi”.



Thủy Mộng Trung hỏi:

- Nhưng hồi nãy cô bảo bây giờ là gần cuối giờ âm, nó liên quan gì đến chuyến xe của người chết?

Điệp Thần đáp:

- Giờ âm ngược với giờ dương, khi giờ dương của ban ngày bắt đầu là lúc giờ âm kết thúc. Trước khi trời sáng là lúc âm khí tụ lại lần cuối dày đặc nhất để rồi tan đi. Vào thời điểm âm khí dày đặc này, rất dễ gặp chuyến xe của người chết hiện ra để đón khách.

Thủy Mộng Trung hỏi tiếp:

- Nó hiện ra đón khách để làm gì?

Điệp Thần rùng mình trả lời:

- Để tái hiện lại vụ tai nạn. Những người đã ngồi sẵn trên xe là hành khách chết trong vụ tai nạn năm xưa. Khi chuyến xe này đón được hành khách là người sống, nó sẽ chở đến địa điểm xảy ra tai nạn rồi tái hiện lại chính xác vụ tai nạn đó. Hành khách là người sống đó sẽ chết vì tai nạn được tái hiện, để rồi trong chuyến xe kế tiếp sẽ trở thành hành khách ngồi sẵn trên xe, đi đón những hành khách là người sống khác.

Điệp Thần kể xong thì có ánh đèn pha rọi tới. Một chiếc xe xuất hiện từ đằng xa đang chạy đến.

Tới nơi ba người đang đứng thì nó dừng lại. Cửa xe mở ra. Một mùi vị cũ kỹ trên xe tràn xuống, hòa nhập vào mùi vị cây cỏ thấm đẫm sương đêm xung quanh.

Thủy Mộng Trung và Lữ Hàn không chút ngần ngại bước lên xe, Điệp Thần thoáng một chút lưỡng lự rồi cũng leo lên theo họ. Ba người nhìn khắp xe một lượt. Có vài hành khách ngồi yên lặng rải rác trên xe. Ánh sáng trên xe có chút tối tăm, vắng lặng. Cảm giác chuyến xe này có chút tình tiết giống như trong câu chuyện của Điệp Thần, chỉ có hai điều khác biệt.

Thứ nhất là phía cuối xe có một người mặc áo choàng đỏ rộng thùng thình, không nhìn rõ mặt nhưng với mái tóc dài thì khả năng là một cô gái. Kiểu trang phục này rất hiếm thấy, hai ống tay áo dài và rộng, tà áo cũng dài và rộng phủ kín khắp cơ thể. Điều kỳ lạ nhất là trong xe không có gió, nhưng mái tóc và tà áo của người này lại bay bay phất phơ.

Thứ hai là dãy ghế đầu không có ai ngồi.

Ba người chia ra ngồi xuống dãy ghế đầu. Loại xe này cả hai bên đều chỉ có hai ghế mỗi dãy. Lữ Hàn ngồi một bên. Điệp Thần và Thủy Mộng Trung ngồi một bên. Cả ba ngồi xuống, vừa đeo ba lô ngược ra phía trước ngực làm điểm tựa để tì người vào xong thì chiếc xe đã lăn bánh phóng đi.

Thủy Mộng Trung quan tâm nhiều nhất về cô gái mặc áo đỏ cuối xe. Sau khi yên vị trên ghế, anh nhắm mắt, tập trung Niệm lực về phía cuối xe để quan sát cô gái. Niệm lực bay về cuối xe, vừa sắp sửa tới gần cô gái thì xảy ra va chạm. Niệm lực va phải một lớp lá chắn vô hình, không thể đi tới được nữa. Thủy Mộng Trung ngạc nhiên tột độ, đẩy cao Niệm lực, cố gắng xuyên qua lớp lá chắn này.

Khi Niệm lực được đẩy cao ở mức gần như cực đại thì xảy ra chấn động. Lớp lá chắn vô hình đột ngột phát kình lực tấn công Niệm lực của Thủy Mộng Trung.

Kình lực này vô cùng mạnh mẽ và tấn công bất ngờ khiến cho Niệm lực bị đánh tan hoàn toàn. Thủy Mộng Trung đang trong trạng thái tập trung, không kịp ứng biến, bị phản chấn từ lớp lá chắn dội đến, đánh cho hôn mê bất tỉnh, gục đầu qua một bên dựa vào lưng ghế.

Điệp Thần thấy tự dưng Thủy Mộng Trung nhắm nghiền mắt gục qua một bên như thế, nghĩ rằng do anh quá mệt lăn ra ngủ nên không để ý tới, cũng nhắm mắt nghỉ ngơi.

Còn Lữ Hàn, sau khi ngồi xuống ghế thì chú ý tới tài xế. Anh tập trung quan sát, thấy rõ xương cốt của tài xế đầy đủ, xương ống chân hai bên đầy đủ, xương bàn chân hai bên đặt lên bàn đạp ở sàn xe. Thấy vậy, anh cũng an tâm. Nhìn qua Thủy Mộng Trung và Điệp Thần đã nhắm mắt nghỉ ngơi, anh cũng cảm thấy cơ thể mỏi mệt nên dựa vào lưng ghế, nhắm mắt nghỉ.



Chiếc xe lao vùn vụt trong đêm. Tốc độ ngày càng nhanh.

Câu chuyện của Điệp Thần kể cho Thủy Mộng Trung và Lữ Hàn nghe đã khá đầy đủ, chỉ còn thiếu một chi tiết. Đó là: vì sao những hành khách được chiếc xe tới đón, một khi đã leo lên xe, lại không có ai sống sót trở về?

Lý do là vì, chuyến xe của người chết đi tái hiện lại vụ tai nạn sẽ dựa vào tốc độ để tạo ra và duy trì quỷ lực. Tốc độ càng nhanh thì tạo ra quỷ lực càng nhiều. Quỷ lực này sẽ khống chế và áp bức hành khách lỡ bước lên xe, khiến họ chìm vào giấc ngủ say mê mệt. Đến thời điểm xảy ra tai nạn, sẽ chết luôn trong giấc ngủ say.

Họ chết mà không biết mình chết.

Rồi sau đó cứ theo chuyến xe rong ruổi đi đón những hành khách mới khác.

Lúc này, ba người Lữ Hàn, Thủy Mộng Trung và Điệp Thần đang là những hành khách mới nhất trên chuyến xe của người chết này. Họ cũng đang bị quỷ lực của chuyến xe khống chế, chìm vào giấc ngủ say mê man, riêng Thủy Mộng Trung lại còn chìm sâu vào hôn mê bất tỉnh nữa.

Chiếc xe chạy càng lúc càng nhanh, xé gió mà phóng bay vun vút. Quỷ lực cũng nhờ tốc độ xé gió này mà tỏa ra cuồn cuộn, càng ngày càng tích lũy càng nặng. Ba người bọn họ tuyệt đối không có cách nào tự thoát ra khỏi giấc ngủ đang ngày càng tiến gần đến cái chết này được.

Chiếc xe chạy đến gần cầu Hải Ba dẫn vào thành phố Vĩnh Tường. Cầu này bắc qua một khe vực, tuy khe vực không sâu nhưng ở dưới không có nước. Nếu rớt xuống dưới thì khả năng tử vong gần như chắc chắn.

Ở lối lên cầu, con đường không chạy thẳng mà lại cong thành một khúc cua nhẹ. Góc độ của khúc cua này khá nhỏ, chỉ khoảng ba mươi độ, bình thường hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tay lái của các tài xế. Nhưng đêm đó, trời đổ mưa, trước đó có một chiếc xe tải chở cát lúc vào cua đã làm rơi một ít cát xuống mặt đường. Khi chiếc xe bus đến sau, tài xế có chút chủ quan vì đây là lộ trình quen thuộc nên giữ tốc độ hơi nhanh. Đường trơn trợt do mưa và cát đã khiến cả chiếc xe bus không bẻ lái được lên cầu mà lao xuống khe vực. Tài xế và vài hành khách còn sót lại trên đoạn cuối hành trình đã tử nạn hết.

Chuyến xe của người chết này đang tái hiện lại vụ tai nạn năm đó.

Tính mạng của ba người đang nhích dần đến hồi kết.

Lời dặn của Tiêu Ảnh Tử cho Lữ Hàn: “Đạo cao một thước, ma cũng cao một trượng. Từ nay về sau phải cẩn thận một chút” không lẽ mới đó đã ứng nghiệm rồi sao?

Không lẽ vừa mới nhậm chức Chưởng môn của phái Tiêu Dao trừ ma diệt quỷ phút trước, phút sau đã chuẩn bị hóa thành quỷ?

Lữ Hàn vì một phút không cẩn thận đã sắp sửa rơi vào họa sát thân.

Chỗ ngoặt rẽ lên cầu Hải Ba đã hiện ra trước mắt, chiếc xe vẫn đang phóng đến với tốc độ nhanh nhất có thể. Ba người đang được chiếc xe chở thẳng xuống hoàng tuyền.

Bỗng cô gái mặc áo đỏ ở cuối xe lấy ra một cái kim thêu, búng tay phóng tới trước. Cái kim bay từ cuối xe lên đến đầu xe, "phụt" một tiếng, xuyên qua đầu tài xế từ sau gáy ra trước trán, đâm thủng kính xe bay ra ngoài.

Tài xế bị một đòn chí mạng này thì gục xuống trên tay lái, quỷ lực thất thoát ra ào ạt rồi biến mất vào hư vô. Mất đi quỷ lực điều khiển của tài xế, chân ga nhả ra, chiếc xe thoáng giảm tốc độ xuống.

Cô gái đứng dậy, thoáng chốc đã bước tới đứng trên lối đi bên cạnh ba người. Một tay cô túm lấy Lữ Hàn, tay kia túm lấy Điệp Thần và Thủy Mộng Trung, quẳng cả ba ra khỏi xe vào khoảnh khắc trước khi chuyến xe của người chết vượt qua khúc cua lao thẳng xuống vực, đâm vào vách đá, vỡ tan tành.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook