Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 51: Đứng Đợi Em Ba Ngàn Năm

ThuyMongTrung

06/06/2020

Thủy Mộng Trung quay sang hỏi Trưởng đồn huyện Hạ:

- Khu vực chôn cất của thôn Hạ Nguyệt ở đâu, có thể kiếm người giúp tôi đào một ngôi mộ cho cô ta ngay tối nay không?

- Không thành vấn đề, tôi sẽ kiếm người ngay. - Trưởng đồn huyện Hạ giải quyết được án tồn đọng nên rất vui vẻ hỗ trợ.

- Còn nữa, ông báo cho người nhà Hồng Nương đến luôn được không?

- Hồng Nương không có người thân, cô ấy từ nơi khác đến, làm đầu bếp cho một quán ăn nằm ở ngã ba đầu thôn. Từ khi cô ấy chết, chúng tôi không liên hệ được với ai là người thân cả.

Thủy Mộng Trung nghe nói Hồng Nương làm đầu bếp cho quán ăn thì nhớ tới đĩa thịt “gà” trên tay cô ta mà thở dài.

Mọi người di chuyển đến nghĩa trang thôn, nơi này nằm sát chân núi, Thủy Mộng Trung trỏ dãy núi mênh mông phía xa hỏi:

- Dãy núi đó tên là gì vậy?

- Là dãy Hoàng Lăng Sơn, khu đó là núi rừng nguyên sinh, gần như không có người đặt chân tới. – Một phu đào mộ giải thích.

Thủy Mộng Trung xem xét phong thủy, đối chiếu ngày tháng năm sinh của Hồng Nương, chọn một vị trí xây mộ chứa đầy phúc khí cho cô ta. Lữ Hàn thắc mắc:

- Xây mộ không phải là chọn ngày tháng năm chết sao?

- Tùy quan điểm mỗi trường phái. Tôi theo trường phái dùng ngày tháng năm sinh. – Thủy Mộng Trung giải thích.

Phu mộ sắp xếp bộ xương của Hồng Nương ngay ngắn trên một tấm vải đỏ rồi gấp hai mép vải lại, đặt vào trong quan tài. Thủy Mộng Trung bảo phu mộ đợi một chút, anh lấy trong người ra một miếng trầm nhỏ, mở miệng của bộ xương ra, đặt miếng trầm vào trong.

- Anh làm vậy để làm gì? – Điệp Thần thấy lạ thì hỏi.

- Cô ta nằm dưới nước năm năm trời lạnh lẽo, lại phải ở chung với lũ trùng hôi thối nên tôi để cho cô ta miếng trầm, hy vọng thời gian sẽ giúp thân xác cô ấy rũ bỏ được những ô trọc của nhân gian. – Nói tới đây, Thủy Mộng Trung có chút nhớ đến Lãnh Phương.

Bốn phu mộ thắp một bó nhang trước hố huyệt, cả bốn cùng đứng ngay ngắn vái mấy cái, rồi dùng dây chão luồn vào các gậy đòn to, lồng xung quanh quan tài, chậm rãi hạ quan tài xuống lòng huyệt, sau khi canh chỉnh vị trí đã ngay ngắn thì dùng xẻng hất đất xuống dưới. Thủy Mộng Trung và Lữ Hàn cũng phụ một tay.

Điệp Thần, Giám đốc Hoàng và Trần Thiệu thấy ai cũng có việc làm mà mình đứng không thì không tiện nên cũng bước tới tham gia. Ngặt nỗi không còn dụng cụ gì khác, đành phải dùng tay hốt đất mà thả xuống. Tuy hiệu quả là không có, nhưng xét trong khung cảnh thì lại rất phù hợp.

Sau khi mộ phần đã được lấp đất chu đáo, Thủy Mộng Trung mượn một con dao, dùng Niệm lực khắc tên lên tấm bia đặt trước mộ: “ Hồng Nương chi mộ”.

- “Chi mộ” nghĩa là gì vậy? – Điệp Thần hỏi.

- Cô ta không có thân thích, tôi khắc chữ “chi mộ” nghĩa là mộ phần của một nhánh gia tộc, sau này người thân của cô ta đến đây, có thể ở lại đây chăm sóc mộ phần và chôn cất chung trong khu vực này với mộ của cô ấy.



Trả lời Điệp Thần xong, Thủy Mộng Trung lại khắc tiếp bên dưới hai câu, dùng tên của Hồng Nương làm chữ mở đầu:

“Hồng trần vô lệ

Nương duyên khởi sinh”

Điệp Thần lại hỏi:

- Hai câu này nghĩa là gì?

- Tôi không biết, chỉ tiện tay khắc lên như vậy thôi. – Thủy Mộng Trung hờ hững đáp.

Hừ, không muốn nói thì thôi, Điệp Thần bực bội nghĩ thầm nhưng không dám nói ra câu gì.

Việc chôn cất hoàn tất cũng đã mười một giờ đêm. Bốn phu mộ nhận tiền công từ Giám đốc Hoàng rồi ra về. Lữ Hàn và Thủy Mộng Trung muốn chia đều số tiền công này ra nhưng Giám đốc Hoàng dứt khoát từ chối:

- Ba cô cậu từ xa đến đây hỗ trợ chúng tôi, lẽ nào lại để ba người bỏ tiền ra nữa. Hơn nữa, thân là Giám đốc sở lại để một vụ án oan thế này trong địa bàn của mình thì cũng phải chịu trách nhiệm. Cứ để tôi lo chuyện này.

Lữ Hàn và Thủy Mộng Trung thấy thái độ của Giám đốc Hoàng dứt khoát như vậy thì cũng không đề cập tới nữa.

Có điều, sau đó Lữ Hàn nhớ ra, anh đã để lại điện thoại và gần hết tiền cho Tiêu Tương, còn mới dùng hai cái Thiên Mạn Hoa Vũ đi đứt một tháng lương, tiền mua điện thoại mới e còn không đủ, nếu phải thực sự chia tiền thì chắc chỉ có nước chui xuống đất mà trốn cho đỡ xấu hổ.

Điệp Thần thấy những người khác đã ra về hết thì hỏi:

- Còn chúng ta bây giờ thì sao?

Thủy Mộng Trung nhìn về dãy Hoàng Lăng Sơn rồi nói:

- Chúng ta đợi một chút, Hồng Nương sẽ đến ngay thôi.

- Sao anh biết Hồng Nương sẽ đến? – Điệp Thần thắc mắc.

- Có chút khó giải thích, chỉ là… Tôi cảm thấy như vậy.

Điệp Thần nghe Thủy Mộng Trung nói thế thì không hỏi nữa, nhưng quay qua thấy Trần Thiệu đang ngồi bệt lơ ngơ trên nền đất thì hỏi tiếp:

- Có cần cho Trần Thiệu ngủ nữa không?

Thủy Mộng Trung không đáp, chỉ lắc đầu.

Năm người ngồi xuống đất nghỉ ngơi, chờ đợi Hồng Nương đến nhưng mãi vẫn chưa thấy cô ta xuất hiện. Đèn sạc dùng để chiếu sáng cũng hết pin, tắt ngúm. Lữ Hàn lấy ngọn Thuần Dương Đăng ra thắp lên, ngọn nến này tối qua chỉ mới dùng một chút, vẫn còn nguyên cả cây dài.



Thuần Dương Đăng cháy lên, tỏa ánh sáng nồng ấm ra xung quanh. Vốn bản thân ngọn lửa đã tỏa ra nhiệt lượng, có thêm huyết khí thuần dương của Điệp Thần nên càng ấm áp hơn.

Năm người ngồi trước huyệt mộ mới đắp, trên cao là bầu trời đêm lấp lánh ánh sao, mỗi người trong lòng mang một cảm xúc khác nhau.

Giám đốc Hoàng có cảm giác lạ lẫm, từ khi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cao nhất của cảnh sát thành phố, đã bao lâu rồi ông không ngồi ngắm bầu trời đêm như thế này?

Trần Thiệu thì trong lòng hỗn loạn, không suy nghĩ được gì.

Lữ Hàn nhìn chiếc nhẫn trên tay mình, nghĩ về lão già Tiêu Ảnh Tử, nghĩ về Tiêu Dao phái, nghĩ về Tiêu Tương, nghĩ về Tuyết Tình không biết cô đã hồi tỉnh chưa, nghĩ về Tiểu Tam cùng nụ hôn ngọt ngào dưới ánh trăng.

Điệp Thần mơ mộng, nếu cứ đêm nào cũng được ngồi bên cạnh Thủy Mộng Trung ngắm sao như thế này thì tốt.

Thủy Mộng Trung lại nhớ Lãnh Phương, nhớ về cái đêm hai người nằm ôm nhau ngủ dưới ánh trăng chiếu qua khung cửa sổ, nhớ làn da trắng, nhớ mùi thơm cơ thể, nhớ mái tóc dài, nhớ rất nhiều thứ khác về cô.

“Nếu em vẫn còn sống, liệu chúng ta có yêu nhau được không? Yêu nhau rồi có lấy nhau được không? Lấy nhau rồi thì em sẽ làm nghề gì? Nếu không làm nghề cũ nữa thì em sẽ làm gì để kiếm sống? Hay là ở nhà nội trợ? Mỗi thu nhập của mình thì có đủ để nuôi Lãnh Phương không? Chứ không lẽ mình lại để vợ tiếp tục làm nghề cũ? Nhưng mình có đủ dũng cảm và đủ thờ ơ để kết hôn với một người như Lãnh Phương không?”

Hàng loạt câu hỏi nhảy nhót mà không tìm được chỗ đáp, Thủy Mộng Trung chỉ biết thở dài rồi nhủ thầm: “Lãnh Phương, anh nhớ em, bây giờ em đang ở phương trời nào rồi?”

Thủy Mộng Trung nhớ tới bài hát “Đứng đợi em ba ngàn năm” đang rất “hot” trên TikTok mà lòng đầy u uất, từng câu từng chữ của bản tình ca này bập bõm chạy qua trong đầu anh:

“Mẹ em nói duyên phận chúng ta quá mỏng

Cha em không nói gì, hút thuốc suốt một đêm

Muội muội em muốn làm chú chim nhạn tuyệt tình

Vậy ca ca đây sẽ làm cây dương liễu đứng đợi em ba ngàn năm

Sống cũng đợi em, chết cũng đợi em

Đợi đến địa lão thiên hoang, lòng anh vẫn sẽ không đổi

Muội muội, anh đợi em ba năm rồi lại ba năm

Em nói: Đừng đợi em, đừng đợi em”

Điệp Thần thấy Thủy Mộng Trung thở dài thì đặt nhẹ tay lên tay anh, nhưng Thủy Mộng Trung không có phản ứng gì.

Cả năm người mãi theo đuổi mối bận tâm trong lòng mà không để ý từ phía xa của dãy Hoàng Lăng Sơn, một chiếc kiệu hồng đang bay đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook