Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 21: Công Xã Hồng Kỳ, Sóng Gió Trên Xe

Ngọ Hậu Nãi Trà

22/06/2024

Sáng hôm sau, bốn ngày sau khi đến nơi, Dược Tiểu Tiểu và Cam Tú Mai đã rửa mặt xong. Hai người không biết khi nào mới có thể đến đội thứ nhất, sợ trên đường không có cơm ăn sẽ đói bụng, bèn mỗi người pha một cốc sữa mạch nha, ăn kèm bánh quy cho no.

Sau khi uống một ngụm sữa mạch nha, hai người nhìn nhau rồi mỉm cười. Không có Trương Chiêu Đệ ở bên cạnh, uống gì cũng thấy ngon, ăn gì cũng thấy hợp, thật hạnh phúc!

"Chị Tú Mai, kiểm tra lại hành lý xem có bỏ quên gì không."

Dược Tiểu Tiểu vừa nói vừa cúi người xuống, kiểm tra từng ngóc ngách trong phòng, đến cả gầm giường cũng không bỏ qua.

Cam Tú Mai đáp: "Tối qua cậu lấy đồ ra, chẳng lẽ cậu không nhớ mình mang theo những gì sao? Còn lo lắng bỏ quên đồ đạc. Nếu có thứ gì bị bỏ lại, thì chắc chắn đó là dấu chân của cậu."

"Không có gì bị bỏ quên đâu. Chúng ta nhanh chóng trả phòng thôi!"

Cam Tú Mai vừa nói vừa vác hành lý của mình lên, trên tay còn xách thêm hai túi lớn, đi ra ngoài.

Dược Tiểu Tiểu cũng đeo ba lô lên vai, tranh thủ cất sữa mạch nha và đồ hộp vào không gian. Trong túi áo khoác của cô chỉ còn lại giấy vệ sinh, trông có vẻ đầy đặn nhưng thực ra chẳng có chút trọng lượng nào.

"Những thanh niên trí thức đến công xã Hồng Kỳ đều tập trung ở bên kia, mau lên..."

Hai người vừa bước ra khỏi cửa nhà khách, liền nghe thấy tiếng ai đó đang gào lớn bên ngoài.

Dược Tiểu Tiểu nghĩ rằng cô và Cam Tú Mai đã dậy sớm lắm rồi, không ngờ bên phía công xã Hồng Kỳ đã có hơn mười người đang đứng chờ.

Khi đi ngang qua Trương Chiêu Đệ, Dược Tiểu Tiểu còn bị cô ta trừng mắt nhìn.



Dược Tiểu Tiểu thầm nghĩ: "Bị sao thế nhỉ? Sáng sớm ra đã uống nhầm thuốc à?"

"Hừ." Dược Tiểu Tiểu hừ lạnh một tiếng, không thèm nhìn Trương Chiêu Đệ lấy một cái. Tâm trạng cô đang tốt, không muốn chấp nhặt với loại người kỳ quặc này. Đợi sau khi cô dưỡng khỏe lại, sẽ cho cô ta một trận ra trò.

Có người nói: "Còn không ngốc, biết dưỡng khỏe rồi mới đánh người."

Dược Tiểu Tiểu đáp: "Tôi nặng 70 cân, 69 cân là dành cho trí thông minh, làm sao tôi có thể là kẻ ngốc được?"

Cam Tú Mai kéo Dược Tiểu Tiểu đứng vào hàng ngũ. Cô nhìn thấy Mộ Khiếu Trần và hai người bạn cùng phòng cũng đã ra ngoài. Đúng vậy, là ba người. Mộ Khiếu Trần không ngờ rằng, chỉ vì ngủ chung phòng mà anh và Trang Ninh lại bị Vu Cương bám lấy như sam. Thật ra, chính xác hơn là Vu Cương và Trang Ninh rất hợp cạ, vừa gặp đã như quen biết từ lâu...

Vừa nhìn thấy Dược Tiểu Tiểu, Vu Cương mừng rỡ định lên tiếng chào hỏi. Tuy nhiên, sau khi đảo mắt một vòng, anh ta chỉ khẽ gật đầu với cô, sau đó cùng Mộ Khiếu Trần và Trang Ninh xếp hàng.

Dược Tiểu Tiểu thầm nghĩ: "Ý gì đây? Giả vờ như không quen biết tôi à?"

Vu Cương: "Mẹ tôi nói, ở bên ngoài không thể tùy tiện nói năng như ở nhà, càng không thể gây thêm phiền phức cho người khác. Mẹ tôi còn nói, làm việc phải quan sát nhiều hơn, nói ít thôi. Mẹ tôi còn nói..."

Dược Tiểu Tiểu: "Mẹ anh còn nói gì nữa?"

Vu Cương: "Mẹ tôi còn nói, không cho tôi chơi với kẻ ngốc."

Dược Tiểu Tiểu: "???"



"Mọi người giữ trật tự! Tôi xin tự giới thiệu, tôi là Lý cán sự, phụ trách đến đón mọi người. Bây giờ tôi sẽ điểm danh."

Một thanh niên trẻ tuổi mặc áo khoác, túi áo ngực cài một cây bút máy, đứng trước hàng ngũ ho khan một tiếng, sau đó tiếp tục nói.

"Chúng ta sẽ đi xe khách đến công xã Hồng Kỳ trước, sau đó các đội trưởng sẽ đến đón mọi người về đội của mình..."

Lý cán sự nhìn lướt qua mọi người, nói: "Vé xe do tôi mua, tiền sẽ được trừ vào tiền trợ cấp của mọi người."

Nghe nói có tiền trợ cấp, ai nấy đều phấn khởi hẳn lên. Dù không biết là bao nhiêu, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tâm trạng hào hứng của họ.

Những người như Trương Chiêu Đệ, khi nghe nói có tiền trợ cấp, cô ta xúc động đến mức suýt khóc. Phải biết rằng, số tiền trợ cấp ít ỏi mà cô ta được nhận đã bị mẹ giữ lại hết, nói là để dành cho anh trai cô ta lấy vợ. Sau đó, nhờ bố cô ta ra mặt thuyết phục, mẹ cô ta mới miễn cưỡng đưa cho cô ta mười đồng. Đó là lý do tại sao dù đói, cô ta cũng không dám mua cơm hộp trên tàu.

Giờ nghe nói còn có tiền trợ cấp, bảo sao cô ta không vui mừng, không khỏi rơi nước mắt cho được.

Sau khi điểm danh xong, Lý cán sự dẫn mọi người đi về phía nhà ga. "Nhanh lên nào mọi người, còn năm phút nữa là tàu đến ga rồi."

Lý cán sự vừa nói vừa nhìn đồng hồ trên cổ tay.

Không thể trì hoãn thêm nữa, xe khách còn phải quay về thị trấn Vọng Hải!

Nếu anh ta không quen biết với trưởng ga, thì người ta sẽ không bao giờ nhận chở chuyến này.

Bởi vì có quá nhiều thanh niên trí thức, nếu đi xe buýt bình thường chắc chắn sẽ không đủ chỗ, nhưng cũng không thể bỏ ai lại. Lý cán sự đành phải tìm đến trưởng ga để nhờ giúp đỡ. Dù sao thì anh ta cũng thường làm như vậy, ai bảo anh ta có người chống lưng cơ chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook