Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 32: Đại Đội Số 1, Thanh Niên Trí Thức Mới

Ngọ Hậu Nãi Trà

23/06/2024

Ngay khi Dược Tiểu Tiểu trát tường đến nghiện, nhóm thanh niên trí thức cũ và mới cũng đã đạt được thỏa thuận. Bếp của nhóm cũ sẽ cho nhóm mới mượn dùng trong hai ngày, đợi khi mua được nồi niêu xong, họ sẽ tự mình nấu nướng.

Tuy nhiên, nước dùng trong bếp thì họ phải tự tìm nguồn, còn bếp củi có thể mượn trước, đợi khi kiếm được củi sẽ trả lại.

Sau đó, nhóm thanh niên trí thức mới chia thành hai nhóm. Nam thanh niên trí thức đi tìm Đại đội trưởng để bàn bạc về chuyện xây bếp, còn nữ thanh niên trí thức mượn tạm bếp của nhóm cũ để nấu nước, nấu cơm.

Trình Kiến Quốc được cử làm đại diện cho nhóm nam, còn Cam Tú Mai là đại diện cho nhóm nữ. Hai người tạm thời thay mặt nhóm thanh niên trí thức mới đến phụ trách mọi việc.

Đây là quyết định chung của tất cả mọi người, vì vậy, Cam Tú Mai cũng không còn để ý đến Dược Tiểu Tiểu nữa.

"Chúng ta nấu một nồi nước nóng trước, mọi người tắm rửa qua cho thoải mái, sau đó sẽ nấu cơm."

Cam Tú Mai ngại nói thẳng ra là người Trương Chiêu Đệ và Sử Trân Hương đã bốc mùi, chỉ có thể nói bóng gió là để "giải tỏa mệt mỏi", nhưng ai cũng hiểu ý cô ta.

Bạch Mẫu Đơn là người đầu tiên đồng ý tắm rửa. Nếu không tắm, để Trương Chiêu Đệ và Sử Trân Hương hun tiếp, e rằng mọi người sẽ nôn hết mất.

"Ý cậu là xây một cái bếp, rồi dựng thêm một cái lều để củi?"

Đại đội trưởng vừa đi làm đồng về, đã thấy nhóm thanh niên trí thức nam đến tìm, bèn dẫn họ đến trụ sở đại đội.

"Vâng, chúng tôi muốn tự mình xây bếp để nấu nướng. Chúng tôi mới đến đại đội, không biết phải nhờ ai giúp đỡ, nên muốn nhờ Đại đội trưởng giới thiệu giúp."

Trình Kiến Quốc không nhắc gì đến chuyện của nhóm thanh niên trí thức cũ, nhưng Đại đội trưởng là ai chứ? Ông ta thừa biết trong lòng đám thanh niên trí thức cũ đang toan tính điều gì. Tuy nhiên, chỉ cần họ không đánh nhau, không ảnh hưởng đến danh tiếng của đội sản xuất số một, thì muốn ăn thế nào là việc của họ, ông ta cũng bớt được một việc phải lo!



"Chuyện này dễ thôi, tối nay tôi sẽ bảo Lý Khóa Trụ đến, các cậu nói yêu cầu với ông ấy là được. Một cái bếp đất, thêm một cái lều củi, chỉ cần hai ngày là xong."

Hai ngày mà Đại đội trưởng nói, không phải là hai ngày làm việc, mà là thời gian rảnh rỗi sau khi tan ca.

"Đại đội trưởng, vậy chúng tôi phải trả công thế nào ạ?"

Là người mới, Trình Kiến Quốc không dám nói thẳng là trả tiền, chỉ có thể nói bóng gió là "trả công".

"Nếu các cậu tự lo liệu vật liệu thì đưa một đồng. Nếu để Lý Khóa Trụ lo liệu luôn, thì trả thêm tiền vật liệu là được. Cụ thể thế nào, các cậu tự bàn bạc với ông ấy."

Đại đội trưởng cũng không rõ cần dùng bao nhiêu vật liệu, nên để cho họ tự thương lượng, ông ta không hơi đâu mà quản.

"Đại đội trưởng, chúng tôi mới đến, thiếu thốn đủ thứ, muốn hỏi trong thôn có thợ mộc nào không? Chúng tôi muốn đổi một vài vật dụng sinh hoạt."

Sau khi bàn xong chuyện bếp núc, Trình Kiến Quốc lại hỏi đến chuyện thợ mộc. Ngay cả hành lý, bọn họ cũng chẳng có gì khác ngoài mấy bộ quần áo!

"Để tôi bảo Hàm Oa Tử dẫn các cậu đi. Ông nội nó là thợ mộc, trong nhà có nhiều đồ nghề lắm, các cậu có thể đến đó đổi. Sáng mai, lúc sáu giờ, xe bò của ông Thôi sẽ đến đầu thôn, các cậu có muốn mua gì thì tranh thủ lúc chưa đi làm, lên xe bò ra xã mua sắm cho đầy đủ..."

Đại đội trưởng dặn dò xong, bảo họ đợi một lát, rồi đi ra ngoài gọi Hàm Oa Tử vào.

Tuy nhiên, người được gọi đến lại là Cẩu Đản chứ không phải Oa Tử. "Cẩu Đản, cháu dẫn các anh chị thanh niên trí thức đến nhà Hàm Oa Tử, tiện thể bảo ông nó là tối nay tôi qua tìm."

"Vâng ạ, ông."



Cẩu Đản ném con châu chấu đang cầm trên tay xuống. "Mọi người đi theo em, đừng có lạc đấy."

Nghe Cẩu Đản nói vậy, không chỉ Đại đội trưởng mà ngay cả Trình Kiến Quốc và những người khác đều phải mím môi nhịn cười.

Cậu nhóc này xem họ là trẻ lên ba hay sao?

"Nếu mọi người muốn đổi chiếu thì đến nhà em nhé, chiếu nhà em vừa bền vừa rẻ. Vừa nãy có một anh chị thanh niên trí thức đến đổi chiếu đấy."

Vừa đi đường, Cẩu Đản vừa tranh thủ quảng cáo cho chiếu nhà mình.

Nghe nói có thanh niên trí thức đổi chiếu, Trình Kiến Quốc đoán ngay người đó là Mộ Khiếu Trần hoặc Dược Tiểu Tiểu.

"Được, sau khi đến nhà Hàm Oa Tử, chúng tôi sẽ đến nhà cậu."

Buổi tối muốn ngủ thì không thể thiếu chiếu, vì vậy Trình Kiến Quốc không từ chối.

Lúc nhóm thanh niên trí thức nam đến nhà Hàm Oa Tử , Dược Tiểu Tiểu đã dọn dẹp nhà cửa đâu vào đấy.

Chiếc tủ hai buồng lớn được kê sát tường phía bắc, cạnh đó là giá để đồ rửa mặt, bên trên đặt một chiếc chậu gỗ và một chiếc gương tròn. Bàn ăn và ghế dựa được kê sát vào một bên. Chiếc rương bốn ngăn được đặt ở đầu giường.

Giá bát được đặt ở góc tường phía đông, cạnh đó là chỗ để chum nước, tuy nhiên, vẫn chưa có chum.

Hai chiếc thùng gỗ được đặt ở cửa ra vào, trên tường treo giỏ, rá và xửng hấp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook