Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 28: Đội Đầu Tiên, Thuê Nhà (2)

Ngọ Hậu Nãi Trà

22/06/2024

Để thuê được nhà, Dược Tiểu Tiểu cũng liều mình nói thẳng ra việc mình là "bình thuốc di động".

Nghe lý do của Dược Tiểu Tiểu, không chỉ khóe miệng đội trưởng giật giật mà ngay cả khóe miệng Mộ Khiếu Trần cũng giật giật. Đừng thấy cô nhỏ con mà tưởng dễ bắt nạt, cô ra tay rất tàn nhẫn, nhất là với bản thân mình...

"Cái đó..."

Đội trưởng vừa nói được hai chữ thì Dược Tiểu Tiểu đã cười híp mắt đặt một hộp thuốc lá trước mặt ông: "Chú đội trưởng, đây là do mẹ cháu soạn nhầm đồ. Để ở chỗ cháu cũng chỉ mốc meo, chi bằng mời chú đội trưởng dùng thử."

Dược Tiểu Tiểu nghiêm túc bịa chuyện, vẻ mặt như thật.

Mẹ nào mà lại soạn thuốc lá vào hành lý cho con gái chứ?

Ai tin lời Dược Tiểu Tiểu thì đúng là kẻ ngốc.

Không biết đội trưởng có tin hay không, nhưng Mộ Khiếu Trần thì không tin.

Tuy nhiên, thấy Dược Tiểu Tiểu biếu đội trưởng một hộp thuốc lá, Mộ Khiếu Trần cảm thấy mình ra tay hơi kém hào phóng, vì vậy anh lấy hết số thuốc lá còn lại trong túi ra đặt trước mặt đội trưởng.

"Chuyện này phiền chú đội trưởng. Cháu không yêu cầu chỗ ở phải rộng rãi hay tốt đẹp gì, chỉ cần ở được là được."

Mộ Khiếu Trần cũng bắt chước Dược Tiểu Tiểu gọi đội trưởng là chú.



Đội trưởng: Hai đứa bây đứng trước mặt nhau hối lộ tôi trắng trợn như vậy có ổn không hả?

Dược Tiểu Tiểu: Ông tốt, tôi tốt, mọi người cùng tốt.

Mộ Khiếu Trần: Cháu biếu bác một hộp thuốc lá thôi mà, có gì là không ổn?

"Nhà trống trong thôn cũng có, nhưng mà ở dưới chân núi, tổng cộng là ba gian nhà, mỗi gian có hai cánh cửa, là kiểu nhà độc lập. Nếu hai đứa không sợ nguy hiểm thì đi theo tôi xem sao."

Đội trưởng không muốn xem hai kẻ này diễn trò nữa, bèn đề nghị dẫn họ đi xem nhà.

Chân núi tốt quá! Như vậy thì muốn ăn gì cũng không sợ bị phát hiện, Dược Tiểu Tiểu rất hài lòng. Điều duy nhất khiến cô không hài lòng chính là nếu không có gì bất ngờ xảy ra, cô sẽ thành hàng xóm với Mộ Khiếu Trần.

Ra khỏi văn phòng đội sản xuất, đội trưởng khóa cửa lại, dẫn Mộ Khiếu Trần và Dược Tiểu Tiểu đi về phía ngọn núi.

Nói là chân núi, nhưng thật ra vẫn cách ngọn núi một khoảng nhất định. Giữa đường còn có một con sông nhỏ rộng ba, bốn mét, nước sông trong vắt nhìn thấy đáy. Cách đó không xa có một cây cầu gỗ, nhưng nước sông chỉ ngập đến mắt cá chân, mọi người thường lội qua sông.

Có núi, có sông, không tệ, không tệ, rất thích hợp để dưỡng bệnh, Dược Tiểu Tiểu vô cùng hài lòng.

"Căn nhà này là của thằng Ba và thằng Tư nhà tôi. Mới xây được mấy năm, vì công việc nên chúng nó chuyển lên thành phố sống, căn nhà bỏ không từ đó. Ban đầu, thằng Ba và thằng Tư muốn bán nhà, nhưng mãi không tìm được người mua ưng ý nên chuyển sang cho thuê."

Đội trưởng chỉ nói chuyện phiếm cho vui, nào ngờ "người nói vô tình, người nghe hữu ý".



Tuy nhiên, chuyện này không thể nóng vội, dù sao cũng còn liên quan đến một người hàng xóm, vì vậy Dược Tiểu Tiểu tạm thời gác lại ý định mua nhà.

"Hai đứa xem, đây là nhà thằng Ba tôi, căn bên cạnh là nhà thằng Tư tôi. Bức tường bao quanh được xây bằng gạch xanh, mục đích là để đề phòng thú dữ trên núi. Trong sân còn có một cái giếng, rất tiện cho việc lấy nước."

Vừa nói, đội trưởng vừa mở cổng sân bên trái ra.

Bức tường bao quanh quả thật được xây bằng gạch xanh, hơn nữa còn rất cao, thật sự rất chắc chắn. Bên trái sân thật sự có một cái giếng, nhưng không phải loại giếng gàu mà là loại giếng quay, có tay quay và một cái thùng gỗ treo trên đó. Phía nam giếng nước là một mảnh đất trồng rau, ước chừng khoảng một phần, Dược Tiểu Tiểu ở một mình chắc là đủ ăn.

Bên phải nhà là một dãy nhà kho, bên cạnh nhà kho có một cánh cửa nhỏ. Dược Tiểu Tiểu đoán nhà bên cạnh không có giếng nên mới để lại cánh cửa nhỏ này cho tiện gánh nước.

Lúc này, Dược Tiểu Tiểu vẫn chưa biết suy đoán của mình hoàn toàn chính xác, cánh cửa nhỏ này thật sự được xây dựng với mục đích gánh nước cho tiện.

Phía cuối nhà kho là nhà vệ sinh, bên trong như thế nào thì Dược Tiểu Tiểu không biết. Nhưng mà, nhà vệ sinh ở nông thôn thường có hai loại, một loại là đào một cái hố, hai bên mép hố đặt hai miếng ván gỗ, một loại khác là đào một cái hố sâu, bên trong đặt một cái chum lớn...

Cửa phòng chính mở ra, đập vào mắt chính là bếp lò, sau đó là tường cao một thước, sau đó chính là giường, căn phòng quả thật nhỏ đến mức chỉ cần một ánh nhìn là bao quát hết.

"Bếp này đều tốt, chỉ cần đặt nồi lên là có thể nấu cơm. Nơi này còn có một hầm chứa rau. Tuy không lớn lắm nhưng dự trữ rau ăn cho cả mùa đông là được. Tiền thuê nhà một tháng là một đồng, đóng một lần cho cả năm. Cách bố trí nhà bên cạnh cũng giống như nhà này, điểm khác biệt duy nhất là bên đó không có giếng nước, hai người xem thử ai thuê nhà nào?"

Đội trưởng sợ Dược Tiểu Tiểu và Mộ Khiếu Trần không tin lời mình nói, bèn dẫn hai người đi vòng ra cửa sau nhìn qua nhà bên cạnh.

Quả nhiên, kết cấu nhà bên cạnh y hệt như lời đội trưởng nói, ngoại trừ việc không có giếng nước thì mọi thứ đều giống nhau như đúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook