Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 30: Đội Số 1, Thanh Niên Trí Thức Cũ Xa Lánh (2)

Ngọ Hậu Nãi Trà

22/06/2024

Dược Tiểu Tiểu còn muốn hóng chuyện tiếp thì bị Cam Tú Mai đuổi khéo.

"Chị Tú Mai, chờ em thu dọn xong, em mời chị ăn cơm nhé!"

Lúc này Dược Tiểu Tiểu mới sực nhớ ra mình còn chưa thu dọn đồ đạc.

Dược Tiểu Tiểu vội vàng cõng hành lý rời khỏi khu nhà tập thể của thanh niên trí thức, cô không biết rốt cuộc đám thanh niên trí thức mới kia đã quyết định thế nào, nhưng cô có thể chắc chắn rằng bọn họ sẽ không để bản thân chịu thiệt.

Bởi vì trong số các nữ thanh niên trí thức có hai người rất kỳ ba, còn trong số các nam thanh niên trí thức thì có Vu Cương và Trang Ninh, hai người này đều không phải là người dễ bắt nạt.

Lúc Dược Tiểu Tiểu trở về căn nhà nhỏ của mình thì nhìn thấy Hàm Oa Tử nghếch lúc trước ở đầu làng cởi truồng chạy long nhong đang ngồi xổm trước cửa nhà cô.

Khác với lần trước, lần này cậu bé đã mặc áo.

"Cậu bé, cháu tìm ai đấy?"

Dược Tiểu Tiểu tự nhận mình mới đến đây ngày đầu tiên, cậu bé này không thể nào biết nhà cô mà tìm đến được.

"Chị gái xinh đẹp, em tìm chị ạ."

Đừng thấy người ta gọi cậu bé là "Hàm Oa Tử " mà lầm, cậu bé không hề ngốc chút nào, nói năng rất lưu loát.

"Tìm chị?"

Dược Tiểu Tiểu ngẩn người ra, không hiểu ý cậu bé.

"Chị gái xinh đẹp, em tìm chị là muốn hỏi xem nhà chị có muốn mua bàn ghế, chậu gỗ, thùng nước gì không..."



Cậu bé vừa nói vừa bẻ ngón tay ra đếm.

À, hóa ra là cậu bé đến chào hàng. Lúc này, cuối cùng Dược Tiểu Tiểu cũng hiểu ra.

Ông nội của cậu bé là thợ mộc trong làng, tay nghề rất giỏi, tiếng lành đồn xa đến cả công xã Hồng Kỳ.

Nhưng thời buổi này, người ta còn chưa có đủ ăn, ai nỡ bỏ tiền ra mua sắm bàn ghế, giường tủ? Cho dù là nhà có việc trọng đại như cưới xin hỏi, người ta cũng chỉ sắm sửa một cái rương gỗ, mua thêm vài cái chậu gỗ là cùng, còn những thứ như "sập gụ tủ chè" được miêu tả trong tiểu thuyết thì chỉ có nhà nào giàu có ở thành phố mới có.

Chính vì vậy, Hàm Oa Tử mới chuyển hướng sang đám thanh niên trí thức bọn họ. Tại sao cậu bé lại tích cực đi chào hàng như vậy? Bởi vì mỗi lần ông nội cậu bán được đồ, trong nhà sẽ được cải thiện bữa ăn, cho nên cậu mới hăng hái như vậy.

Lý do cậu bé nhắm vào Dược Tiểu Tiểu là vì thấy cô nhỏ con, dễ dụ dỗ, hơn nữa cậu vẫn luôn ghi nhớ lời dặn của ông nội: "Phải tránh xa đám thanh niên trí thức ra, đám thanh niên trí thức này rất quỷ quyệt, xảo trá, cẩn thận không lại bị bọn họ lừa gạt."

Dược Tiểu Tiểu thầm nghĩ: Cảm ơn em nhé!

Những thứ mà cậu bé chào bán, trong không gian của cô đều có, nhưng không tiện lấy ra dùng, xem ra cậu bé đến đúng lúc rồi.

"Vậy em dẫn chị đến nhà cháu xem thử nhé!" Dược Tiểu Tiểu lấy một viên kẹo cam trong túi áo ra, nhét vào trong miệng cậu bé.

Cậu bé ngẩn người ra một lúc rồi hai mắt sáng rực lên. Chị gái xinh đẹp này hào phóng thật, vừa gặp mặt đã cho kẹo ăn, lại còn là kẹo cam quý hiếm chỉ được ăn vào dịp Tết nữa chứ.

Đáng tiếc là chị gái xinh đẹp nhét kẹo vào miệng cậu quá nhanh, nếu không cậu đã có thể cắn nhỏ viên kẹo ra, chia làm mấy lần ăn rồi.

Cùng lúc đó, Dược Tiểu Tiểu bị Hàm Oa Tử nghếch dán mác "dễ dụ dỗ".

Nhà Hàm Oa Tử nằm gần trụ sở đội sản xuất, cách căn nhà Dược Tiểu Tiểu thuê cũng rất gần, hai người vừa nói chuyện đã đến nơi.

"Ông nội, chị gái xinh đẹp đến xem đồ nội thất này."



Cậu bé còn chưa vào sân, tiếng đã vọng vào trước.

"Thằng nhóc kia, cháu léo nhéo cái gì đấy? Còn không mau mời người ta vào nhà."

Một giọng nam cao, hùng hậu từ trong nhà vọng ra.

"Chị gái xinh đẹp, đây là ông nội em, tay nghề của ông được cả lãnh đạo trong thị trấn khen ngợi đấy. Ông nội ơi, đây là chị thanh niên trí thức mới đến, chị ấy thuê nhà của chú Đỗ, đang muốn sắm sửa ít đồ đạc."

Dược Tiểu Tiểu có chút ngạc nhiên, không ngờ Hàm Oa Tử này lại nắm bắt thông tin nhanh như vậy.

Cô mới ký hợp đồng thuê nhà với đội trưởng chưa đầy một tiếng đồng hồ mà?

Xem ra đội sản xuất số một này đúng là nơi tàng long ngọa hổ, ngay cả một đứa trẻ bảy, tám tuổi cũng không thể xem thường được.

"Đồng chí Dược muốn đổi đồ gì nào?"

Nghe nói Dược Tiểu Tiểu thuê nhà của nhà họ Đỗ, nét mặt ông cụ bỗng trở nên ôn hòa hơn hẳn, ông ngừng công việc đang làm dở, đứng dậy.

Đợi đến khi ông cụ đứng thẳng người, Dược Tiểu Tiểu mới để ý thấy chân trái của ông đi lại có vẻ hơi bất tiện, nhìn kỹ thì thấy chân trái hình như ngắn hơn chân phải một chút.

Tuy nhiên, trong mắt Dược Tiểu Tiểu không hề có chút ghét bỏ nào, mà chỉ có sự đồng cảm. Chân của ông khiến cô nhớ đến ông nội mình.

Thấy ánh mắt Dược Tiểu Tiểu không có chút kỳ thị nào, ông cụ cũng cảm thấy hơi bất ngờ. Phải biết rằng, suốt bao nhiêu năm qua, ông đã phải nhận quá nhiều ánh mắt khinh thường và ghét bỏ vì cái chân bị thương này.

Đặc biệt là đám thanh niên trí thức, họ nhìn ông bằng nửa con mắt, ngay cả khi đến đổi đồ đạc cũng bày ra vẻ mặt khinh khỉnh, cao ngạo.

"Đồng chí Dược muốn đổi gì cứ nói."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook