Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Chương 6: Luận Tỷ Lệ Rơi Xuống Nhà Vệ Sinh?

Ngọ Hậu Nãi Trà

22/06/2024

"Cảm ơn đồng chí, tôi cũng không chọn nhiều, chỉ cần một vài thứ dùng được là được."

Tuy nói vậy, nhưng động tác của Dược Tiểu Tiểu không hề chậm chạp.

Cái cốc to in dòng chữ "Vì Nhân dân phục vụ" tuy bị bong một mảng sơn trên nắp, nhưng vẫn dùng tốt, lấy hai cái. Hộp cơm nhôm bị móp một góc, không ảnh hưởng đến việc đựng cơm, cũng lấy hai cái. Thau nhôm in hình "Song Hỷ" bị in lệch, dùng để rửa mặt, rửa chân đều được, lấy hai cái. Khăn mặt trắng in sai chữ, lấy hai cái. Bình nước nóng bị nghiêng, lấy một cái...

"Đồng chí, chỉ lấy từng này thôi, cô tính tiền giúp tôi."

Nếu không phải sợ không mang nổi, Dược Tiểu Tiểu còn muốn chọn thêm một vài thứ nữa.

Nhìn đống đồ được chọn trên mặt đất, nhân viên bán hàng khẽ nhếch mép. Vị khách này đúng là không thiếu tiền, thứ gì cũng lấy theo đôi. Không biết có phải cô ấy muốn mua đồ cưới hay không?

Đồ đạc quá nhiều, cuối cùng Dược Tiểu Tiểu phải bỏ ra hai hào rưỡi mua một chiếc sọt mới đựng hết được.

Nhân viên bán hàng còn rất nhiệt tình, giúp Dược Tiểu Tiểu mang đồ ra tận cửa sau của cửa hàng bách hóa rồi mới quay lại làm việc.

Dược Tiểu Tiểu cũng không để nhân viên bán hàng giúp đỡ một cách miễn phí, cô dúi vào túi người ta một nắm kẹo sữa Thỏ Trắng và liên tục nói lời cảm ơn.

"Trời ạ, cái thân thể này đúng là vô dụng. Chỉ xách có một túi tam giác mà đã muốn đứt hơi rồi."

Sau khi nhân viên bán hàng rời đi, Dược Tiểu Tiểu ngồi phịch xuống đất, thở hổn hển.

Nghỉ ngơi khoảng mười phút, Dược Tiểu Tiểu mới dần hồi phục. Cô quan sát xung quanh, thấy không có ai, vội vàng cất đồ vào không gian rồi đứng dậy đi tìm nhà vệ sinh công cộng.

Cô muốn vào không gian xem nước còn nóng hay không. Nếu phòng thô có thể bảo quản đồ tươi, cô sẽ mua thêm một ít bánh bao, bánh màn thầu để dành. Phải biết rằng, cô không chỉ là "sát thủ nhà bếp", mà nguyên chủ cũng là một "gà mờ" trong lĩnh vực nấu nướng. Vì vậy, chuẩn bị thêm một ít lương khô dự trữ là việc rất cần thiết.

Sau một hồi lòng vòng, cuối cùng Dược Tiểu Tiểu cũng tìm thấy một nhà vệ sinh công cộng. Cô vội vàng chui vào, kết quả bên trong có người đang "giải quyết nỗi buồn". Dược Tiểu Tiểu cũng vội vàng tìm một chỗ ngồi xuống, định bụng chờ người kia đi rồi sẽ vào không gian.

Không biết người phụ nữ kia đã ăn gì, mà "hỏa lực" vô cùng mạnh mẽ, mùi hương nồng nặc xộc thẳng vào mũi, suýt chút nữa khiến Dược Tiểu Tiểu ngất xỉu.



Chờ người phụ nữ kia đi khỏi, Dược Tiểu Tiểu lập tức chui vào không gian. Kết quả, vừa vào đến nơi, cô đã ngã khuỵu xuống đất, hai chân tê cứng sau một hồi ngồi xổm.

Dược Tiểu Tiểu vừa xoa bóp hai chân, vừa khóc không ra nước mắt: "Ông trời ơi, ông chờ đấy, tôi mà không đào mồ mả nhà ông lên thì tôi không mang họ Dược nữa..."

Dược Tiểu Tiểu: Ai biết mộ tổ tiên nhà ông trời ở đâu nhỉ? Online chờ, rất gấp...

"Haizzz, thôi thì coi như ông trời làm việc tốt, ban tặng cho cái phòng thô có thể bảo quản đồ tươi. Lần này tôi tha cho ông."

Dược Tiểu Tiểu sờ thử chiếc cốc, thấy vẫn còn nóng. Điều này chứng tỏ phòng thô có chức năng bảo quản đồ tươi, khiến trái tim bé nhỏ của cô cảm thấy được an ủi phần nào.

Cô vừa định hô "Ra ngoài", bỗng nhiên nhớ ra một chuyện, vội vàng phanh gấp.

"Mình từ trong nhà vệ sinh chui vào đây, nếu bây giờ ra ngoài, chẳng phải mình sẽ xuất hiện ngay trên bồn cầu sao? Nhỡ đâu căn góc, canh lực không chuẩn, mình rơi thẳng xuống hố thì sao?"

Nghĩ đến việc bản thân có 50% khả năng rơi xuống hố, Dược Tiểu Tiểu sợ đến toát mồ hôi lạnh. Lần sau nhất định phải tìm một nơi an toàn rồi mới dám chui vào không gian.

May mắn thay, hai chân của Dược Tiểu Tiểu đã tiếp đất một cách chính xác ở hai bên bồn cầu...

Hu hu, sau lần này, Dược Tiểu Tiểu thề, cô sẽ không bao giờ chui vào không gian khi đang ở trong nhà vệ sinh công cộng nữa.

"Ồ? Tiệm may."

Trên đường đến cửa hàng mậu dịch quốc doanh, Dược Tiểu Tiểu tình cờ gặp một tiệm may. Cô muốn vào xem thử vận may, biết đâu ở đây nhận may áo bông thì sao? Mặc dù ở nhà đã chuẩn bị sẵn, nhưng ai mà chê áo bông nhiều chứ? Hơn nữa, mùa đông ở Đông Bắc lạnh khủng khiếp, chuẩn bị thêm một bộ cũng không thừa.

Hơn nữa, quần áo của nguyên chủ hầu hết là váy, ngay cả quần áo mùa đông cũng toàn là màu sáng, xuống nông thôn thì không thể mặc được. May hai bộ quần áo vải thô để mặc khi làm việc là hợp lý nhất...

Nghĩ vậy, Dược Tiểu Tiểu bước vào tiệm may.



Lúc này trong tiệm không có khách, chỉ có một người phụ nữ trạc 40 tuổi đang cặm cụi may vá.

"Bác gái, cho cháu hỏi, tiệm mình có nhận may áo bông không ạ?"

Nghe thấy tiếng Dược Tiểu Tiểu, người phụ nữ đeo kính lão mới ngẩng đầu lên: "Có, nhưng giá hơi cao một chút."

Nói xong, bà lại cúi xuống tiếp tục công việc.

"Giá cao một chút cũng không sao ạ, miễn là tiệm nhận may là được."

Dược Tiểu Tiểu không thiếu tiền, giá cả không phải là vấn đề, miễn là mua được áo bông là được.

Nghe Dược Tiểu Tiểu nói vậy, người thợ may mới đặt đồ trên tay xuống, đứng dậy mời Dược Tiểu Tiểu vào trong.

"Bác gái, cháu sắp xuống nông thôn ở Đông Bắc, muốn may hai bộ quần áo bông. Nhưng mà, cháu không có vải, cũng không có bông, bác xem có nhận may không ạ?"

Dược Tiểu Tiểu nói, giọng hơi ngại ngùng.

"Có, nhưng như cô đã nói, giá hơi cao một chút. Nếu cháu muốn, cô có bốn bộ may sẵn ở đây, cháu có thể xem trước."

Người thợ may dẫn Dược Tiểu Tiểu vào căn phòng phía sau tấm rèm, sau đó bê ra một chồng áo bông: "Đây là áo cô may cho một người năm ngoái, định dùng để mặc trong ngày cưới. Sau đó, hai người họ cãi nhau, cuối cùng hủy hôn. Nhà gái cho rằng không lấy được chồng là xui xẻo, không muốn lấy số áo này nữa. Nếu cháu không chê, có thể chọn hai bộ."

Thời buổi này, chỉ cần không phải đồ người chết mặc, thì ai mà chê chứ. Có lẽ đây là áo của tiểu thư nhà giàu nào đó.

Dược Tiểu Tiểu tất nhiên không chê, có áo mặc là tốt rồi.

Tuy là áo cưới, nhưng màu sắc không phải là màu đỏ tươi, mà là màu đỏ sẫm. Kiểu áo cổ đứng, cài khuy áo, không hề lỗi mốt. Dược Tiểu Tiểu vừa nhìn đã thích.

Điều khiến Dược Tiểu Tiểu vui mừng nhất chính là, áo vừa người, không cần sửa chữa gì, mua về là có thể mặc được ngay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Sắc Thuốc Tiểu Thanh Niên Trí Thức Bị Tháo Hán Trêu Chọc Đòi Trả Hàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook