Ám Sư Thần Thoại

Quyển 4 - Chương 18: BÓNG LƯNG QUEN THUỘC

Ẩn Nặc Trần Hiêu

22/04/2013

“ Ta đã từng nói qua với tiên sinh về chuyện của Đế gia, hiện tại thực lực của Đế gia ngày càng mạnh mẽ, có cao thủ vương cấp như Đế Ba Đoạn, chúng ta còn thám thính được Đế gia tìm một gia tộc lánh đời hỗ trợ, mà đại đa số gia tộc lánh đời đều rất thần mật, với năng lực của Hỏa gia chúng ta cũng không tra ra được bất cứ tin tức gì hữu dụng. Lúc này ta đi Sa Trì thành cũng là muốn tìm Kim Kiền hỗ trợ, thế nhưng đã bị từ chối, bởi vì theo như lời Kim Kiền, bọn họ sẽ không đi chọc ghẹo vào gia tộc lánh đời, đây là quy củ, cho nên ta cũng không có biện pháp, không thể làm gì khác hơn là đến cầu tiên sinh, có thể giúp hỏi dùm Trì Đao, xem thử có thể thăm dò được chút tình huống về gia tộc lánh đời kia hay không, những điều này đối với Hỏa gia chúng ta thật sự rất trọng yếu, một địch nhân ẩn dấu luôn luôn nguy hiểm hơn một địch nhân cường đại công khai rất nhiều.” Hỏa Dĩnh Đông chỉnh lý một chút suy nghĩ rồi chậm rãi nói.

Tử Long cúi đầu trầm tư, Thiên Cơ tửu điếm và Hán Hoa đế quốc của a Đức có quan hệ gì phía sau hay không? Hắn còn chưa xác định được, dù sao Thiên Cơ Môn ngay cả Lạc Diệp Vô Tình cũng muốn thu phục, hơn nữa khắp đại lục đều có Thiên Cơ tửu điếm, lực lượng như vậy tuyệt đối không thể chỉ tụ họp một cỗ thế lực mà làm nên. Nhưng nếu đã đáp ứng Hỏa Vô Tình, hiện tại cũng không thể nói gì, cũng chỉ đành đi thử xem một lần, hắn ngẩng đầu nhìn Hỏa Dĩnh Đông đang lo lắng chờ câu trả lời thuyết phục của hắn, mỉm cười nói: “ Các ngươi có biết gì về gia tộc lánh đời kia hay không?”

“ Chúng ta chỉ biết bọn họ là Tư Không thế gia, ẩn cư tại cảnh nội của Khải Minh đế quốc, còn điều gì khác cũng không biết.” Hỏa Dĩnh Đông vừa nghe ngữ khí của Tử Long thì biết có hy vọng, không khỏi gấp giọng nói.

“ Được rồi, ta có thể đi thử xem, nhưng ta cũng không dám bảo chứng Trì Đao sẽ chịu giúp ta chuyện này.” Tử Long gật đầu nhẹ giọng đáp.

“ Vậy xin đa tạ tiên sinh, việc này không nên chậm trễ huống hồ điều tra cũng cần thời gian, ngài xem hiện tại có thể…” Hỏa Dĩnh Đông hưng phấn lập tức liền muốn nghe tin tức, cũng muốn sớm quay về Hỏa gia, nên sốt ruột giục Tử Long.

Tử Long bất đắc dĩ cười, gật đầu nói: “ Vậy được rồi, ta hiện tại đi tìm Trì Đao, nhưng nếu như việc này không hỏi được, ta cũng không có biện pháp, đến lúc đó ngươi đừng trách ta là được.”

“ Ngài đừng nói vậy, chỉ cần ngài chịu giúp khẳng định không có chuyện gì không làm được, Dĩnh Đông xin ở đây chờ tin của tiên sinh.” Hỏa Dĩnh Đông lập tức vỗ mông ngựa, cũng không lo lắng Tử Long có thích nghe hay không.

Tử Long cười khổ, xem ra nếu trong hôm nay Hỏa Dĩnh Đông còn chưa có được tin tức thì hắn không cho mình ngủ yên, thật không còn biện pháp, không thể làm gì khác hơn là nói: “ Vậy ngươi ở đây chờ, nếu như ta về trễ, ngươi cứ về nghỉ trước, ngày mai nói kết quả cho ngươi cũng vậy thôi?”

“ Không sao, ta sẽ chờ tiên sinh trở về, chúc ngài mã đáo thành công.”

Tử Long bất đắc dĩ lắc đầu, đi ra khỏi phòng, nhưng hiện tại hắn cũng không biết Trì Đao đang ở đâu, cũng đành tìm người để hỏi, đúng lúc này hắn nhìn thấy một thân ảnh phi thường quen thuộc, bất quá chỉ chợt lóe rồi mất, thân ảnh kia đã đi vào một gian phòng, làm hắn không kịp nhìn rõ là ai, nếu như vậy cũng không tiện đi gõ cửa xem thử, nhưng nếu hữu duyên cũng sẽ gặp lại, huống hồ hiện tại hắn cũng không muốn cho người khác biết rõ thân phận của hắn, nên có gặp cũng chẳng khác biệt gì không gặp.

Đi vài vòng bên trong Thiên Cơ tửu điếm cũng không nhìn thấy một người phục vụ nào, cũng không biết ngày hôm nay bị làm sao, bình thường có thể tùy ý nhìn thấy phục vụ, rốt cục tìm được một người tại quầy tiếp khách lầu một, Tử Long vừa đi ra liền hỏi: “ Không biết vì sao hôm nay không nhìn thấy người phục vụ nào cả vậy?”

Người kia vừa nhìn thấy Tử Long, cũng biết hắn là quý khách do Trì Đao tự mình nghênh tiếp, không khỏi cuống quýt đứng lên, sợ hãi nói: “ Mọi người đều bị điều đi phục vụ, hình như chỉ là vì bưng thức ăn, thật không rõ hiện tại vì sao có người có sức ăn lớn như vậy, xin hỏi tiên sinh có chuyện gì không?”



Tử Long xấu hổ, không nghĩ tới Dương Hán Sâm lại mang phiền phức lớn như vậy cho tửu điếm, cười cười nói: “ Ta muốn tìm Trì lão bản, không biết hắn ở nơi nào?”

“ Lúc này lão bản hẳn là đang ở bên trong nghỉ ngơi, nếu như tiên sinh muốn đi, ta dẫn đường cho ngài.” Người kia dáng vẻ cung kính nói.

“ Không cần phiền ngươi, ngươi nói cho ta biết vị trí nội đường, ta tự mình đi là được.” Tử Long từ chối.

Người kia chỉ rõ đường đi cho Tử Long xong, hắn trực tiếp hướng vào trong đi tới, tới trước phòng liền nhẹ nhàng gõ cửa, rất nhanh Trì Đao đã mở cửa phòng, nhìn thấy Tử Long liền vội vàng mời hắn đi vào, cả hai ngồi đối diện ở trên ghế, Trì Đao liền mở miệng nói trước: “ Không biết đêm khuya Ngọc Long tiên sinh đến có chuyện gì quan trọng không?”

“ Ta muốn nhờ Trì lão bản một việc, không biết có tiện hay không?” Tử Long mỉm cười nói.

“ Ngọc Long tiên sinh có việc xin cứ phân phó, cấp trên dặn qua, chỉ cần là chuyện của tiên sinh, thì phải nhất định tận lực đi làm.” Trì Đao bình tĩnh đáp, làm Tử Long kỳ quái chính là, Trì Đao cũng không giống như những lão bản khác đối với hắn khúm núm, tuy cũng rất tôn trọng hắn, nhưng tuyệt đối không hèn mọn như người khác, điều này làm Tử Long cảm thấy nghi hoặc, nhưng lại phù hợp ý hắn. Truyện "Ám Sư Thần Thoại "

“ Ta muốn biết một ít tình huống về gia tộc Tư Không lánh đời kia, không biết Trì lão bản có thể hỗ trợ hay không?” Tử Long cũng không vòng vo, mà là trực tiếp nói thẳng.

Trì Đao vừa nghe lập tức tinh quang chợt lóe trong mắt, trầm tư xuống tới, nước trà trên bàn chậm rãi tỏa ra nhiệt khí, Tử Long bình tĩnh chờ hắn trả lời, một lát sau, hắn ngẩng đầu lên đón ánh mắt Tử Long nói: “ Lão hủ mạo muội, muốn hỏi có phải tiên sinh hỏi dùm Hỏa gia hay không?”

Trong mắt Tử Long hiện lên một tia tinh mang, Trì Đao trực tiếp hỏi thẳng hắn, làm hắn có chút kinh ngạc, ngược lại hắn nhàn nhạt cười khẽ, cũng không giấu diếm, theo tình hình thực tế nói với Trì Đao: “ Đúng vậy, ta cùng Hỏa gia có chút sâu xa, cho nên mới muốn nhờ Trì lão bản giúp đỡ, nếu như chuyện này không tiện cho Trì lão bản, vậy thì thôi đi.” Truyện "Ám Sư Thần Thoại "

“ Lẽ nào tiên sinh thực sự muốn nhúng tay vào chuyện của Khải Minh đế quốc?”

“ Hiện tại còn không nhất định, ta chỉ là giúp Hỏa gia một tay mà thôi.” Tử Long biết mình đã đáp ứng Hỏa Vô Tình, lần này đành phải nhúng tay vào chuyện thị phi, chỉ cần Hỏa gia cần sự hỗ trợ, lại không trái với nguyên tắc của hắn, thì hắn sẽ giúp.

Trì Đao cúi đầu, lại trầm mặc, Tử Long cũng không quấy rối hắn, cầm lấy cây bút lông trên bàn nhẹ nhàng xoay tới lui, thật lâu sau, Trì Đao thở dài một hơi trầm giọng nói: “ Nếu cấp trên muốn chúng ta tận lực nghe lời tiên sinh phân phó, thì chuyện này lão hủ chắc chắn làm được, sáng mai ta sẽ cấp cho tiên sinh câu trả lời thuyết phục.”

Tử Long vốn tưởng rằng Trì Đao sẽ tìm cớ thoái thác, không nghĩ tới lại thuận lợi như vậy, nếu như hắn thật sự không chịu đáp ứng, Tử Long cũng không có biện pháp nào. Nhưng hiện tại xem ra là hắn lo lắng quá nhiều, đã như vậy hắn có thể trở lại nói cho Hỏa Dĩnh Đông nghe tin tức tốt này, bèn đứng dậy nói với Trì Đao: “ Nếu như vậy ta cảm ơn Trì lão bản, không có gì thì ta cáo từ.” Truyện "Ám Sư Thần Thoại "



“ Ngọc Long tiên sinh, chờ một chút, lão hủ có một câu không biết có thể nói hay không?” Trì Đao nghiêm túc nói.

“ Trì lão bản có chuyện gì cứ nói.” Tử Long dừng chân nhìn hắn nói.

“ Công tử nhà ta đối với tiên sinh thật sự chân thành, thật tình xem tiên sinh như bằng hữu, có một số việc mong ngài xem xét kỹ mới tốt, ta nghĩ tiên sinh hiểu rõ ý tứ của ta.” Trì Đao chắp tay đứng, trầm giọng nói.

“ Ý tứ của Trì lão bản ta rất hiểu, về chuyện này ta có nói qua với công tử của ngươi, cho nên hiện tại ta cũng không có gì để nói.” Tử Long khẽ cười nói, trong lòng cũng cuồn cuộn sóng biển, Thiên Cơ phân điếm này tuyệt đối khác hẳn ở Sa Trì thành, Hoa Nạp Đức lại là cấp trên của Trì Đao? Nhưng còn thẳng thắn hướng mình mà nói, a Đức, rốt cục ngươi đang làm gì?

“ Là do lão hủ nói nhiều rồi, ngày mai sáng sớm ta sẽ đi tìm tiên sinh.” Trì Đao chắp tay thi lễ, tươi cười nói.

“ Ta sẽ đợi Trì lão bản, cáo từ.” Nói xong Tử Long xoay người hướng phòng mình đi đến.

Trở lại phòng, quả nhiên Hỏa Dĩnh Đông vẫn còn đang chờ, thấy Tử Long trở về, không khỏi lập tức đứng lên gấp giọng hỏi: “ Tiên sinh đã về, chờ đến Dĩnh Đông thật sốt ruột, sự tình như thế nào?”

Tử Long nhàn nhạt cười, nói: “ Ngươi yên tâm đi, sáng mai là có thể biết tin tức của Tư Không gia tộc, bây giờ không còn sớm, mau đi nghỉ ngơi đi.”

“ Thực sự? Vậy thật là quá tốt, Dĩnh Đông cũng không quấy rối tiên sinh nữa, ngày mai ta trở lại bái kiến tiên sinh.” Hỏa Dĩnh Đông nói xong mừng rỡ rời khỏi phòng.

Tử Long ngồi trên ghế, cười khổ lắc đầu, không biết tới Hỏa gia sẽ phát sinh thêm chuyện gì nữa, Tư Không, Tư Không gia, hắn chợt có cảm nghĩ lóe trong đầu, nhưng vô luận thế nào cũng nghĩ không ra, rốt cục là gì? Trong lòng hắn cứ như có khúc mắc, giải cũng không giải được, còn có bóng lưng quen thuộc kia? Ở trong Lỗ Lịch thành nho nhỏ này làm sao có người quen? Còn có Thiên Cơ tửu điếm và Hoa Nạp Đức…thật sự càng ngày càng khó hiểu.

Tử Long nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ, những ngọn đèn yếu ớt, buổi tối vắng vẻ, càng làm thành thị rách nát tăng thêm vẻ thâm trầm, phảng phất như bị thế gian quên lãng, không có bất luận sinh khí nào.

Thở dài một hơi lẳng lặng trở vào phòng ngủ, tháo xuống mặt nạ, cầm trong tay, Tử Long cảm thụ được cảm giác nhẵn nhụi của kim chúc, cùng nhớ tới Lặc Nhĩ, cũng không biết tình huống Ngự Thú tộc ra sao, một cỗ tưởng niệm dâng lên trong lòng hắn…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Sư Thần Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook