Ám Sư Thần Thoại

Quyển 4 - Chương 14: HỎA GIA DĨNH ĐÔNG

Ẩn Nặc Trần Hiêu

22/04/2013

Tử Long nhìn Kim Kiền đang không ngừng lau mồ hôi, trong lòng buồn cười, Kim gia tỷ đệ tuy rằng kiêu ngạo, nhưng cũng không phải đáng ghét, kịch vui đã tới lúc kết thúc, trái lại làm cho tâm tình hắn tốt hơn rất nhiều. Chỉ là cao thủ họ Ngụy này đang quyết đấu cùng Dương Hán Sâm, lại bị Kim lão bản đi tới cắt đứt. Nhưng dù sao hắn chỉ mới tới Khải Minh đế quốc, nên điệu thấp một chút tốt hơn, dù sao cũng phải lo chính sự quan trọng hơn. Vì vậy hắn mở miệng nói: “ Kim lão bản đã nói như vậy, lệnh thiên kim cùng công tử lại rất khôi hài, ngươi xem ta cũng đâu có gì, không cần giận dữ như vậy.”

Nghe Tử Long nói như vậy, người của Thiên Cơ tửu điếm nhất thời thở phào nhẹ nhõm, tâm tình treo cao cũng hạ xuống tới, âm thầm may mắn vị quý khách này khí độ thật to lớn. Kim Kiền thấy Tử Long không hề truy cứu, bật người tươi cười nói: “ Ngọc Long tiên sinh thật sự là trạch tâm nhân hậu...”

Còn chưa đợi hắn nói xong, Dương Hán Sâm đang ngồi trên ghế liền mở miệng ồn ào: “ Đừng nhiều lời như vậy, nhanh mang thức ăn lên đi, hoạt động thời gian dài như vậy, phải mau bổ sung trở lại, a, còn có, mang thức ăn nên dùng khay lớn đi, đừng có đem từng món nhỏ xíu, ăn thật khó chịu...”

Tử Long bất đắc dĩ cười, mà Kim Kiền cũng vạn phần kinh ngạc, không nghĩ tới người này vẫn còn có thể ăn nổi, đã ăn hết thức ăn chuẩn bị cho một ngày đêm của Thiên Cơ tửu điếm, xem ra phải đem vật liệu ngày mai ra dùng luôn. Vốn cho rằng Ngọc Long tiên sinh chuẩn bị thức ăn cho mười người, hiện tại xem ra đều là chuẩn bị cho một mình hắn, phỏng chừng còn chưa đủ, bao tử của đại hán này không phải là một cái động không đáy đó chứ.

Nhìn thần tình không nhịn được của Dương Hán Sâm, Kim Kiền vội vã gật đầu đáp ứng, dẫn Kim Bội Kim Vũ đi ra ngoài, đúng lúc này, ngoài cửa đi vào một người, người này tuổi tác không lớn, sắc mặt thanh tú, quần áo cực kỳ khảo cứu, hiển lộ ra khí chất quý giá đẹp đẽ, vừa nhìn là biết thế gia đệ tử. Phía sau hắn đi theo hai hộ vệ, sắc mặt lãnh tuấn, không hề cười nói, cùng tản mát ra khí thế lạnh lẽo, Tử Long biết, đây là người thường lăn lộn nơi lằn ranh sinh tử mà có, mà người như vậy chỉ có hai loại, một loại là quân nhân, hai là sát thủ, mà vô luận là loại nào, lại cam tâm làm thị vệ cho thiếu niên kia, nói rõ gia tộc này tuyệt đối không đơn giản, rất có thể là thành viên hoàng thất của Khải Minh đế quốc.

Người nọ vừa đi vào cũng không nhìn ai, thẳng đến chỗ Kim Vũ nói: “ Kim Vũ, sao ngươi chậm chạp như thế, đợi ngươi nửa ngày cũng không thấy đi ra, thế nào, có chuyện gì mà ngay cả cậu ấm Kim gia cũng làm không được? Yến hội của chúng ta còn cử hành hay không?”

“ Nga, nguyên lai là Hỏa công tử, không nghĩ tới ngài lại đi tới Sa Trì thành, thế nào không cho ta biết một tiếng.” Kim Kiền vừa thấy vị thế gia đệ tử kia liền vội vàng tiến lên nói, thần tình mặc dù không kính nể như đối với Tử Long, nhưng cũng rất cung kính, có thể thấy được lai lịch thiếu niên này không nhỏ.

Hỏa công tử? Họ Hỏa? Người Hỏa gia? Nghe Kim Kiền vừa nói như thế, làm trong lòng Tử Long vui mừng không ngớt, thực sự là đi mòn giày sắt tìm không thấy, có được lại không phí công phu, lại nghe thanh niên gọi là Hỏa công tử nhàn nhạt nói với Kim Kiền: “ Ta chỉ là đi ra giải sầu, tìm Kim Vũ chơi, không có chuyện gì, Kim Kiền, ta muốn dùng phòng khách quý cử hành tiệc tối, thế nào, cấp mặt mũi chứ.”

“ Điều này...Hỏa công tử, ta có quý khách, có thể chờ một lát hay không.” Kim Kiền lúc này đầu muốn phát lớn, thật vô cùng khó xử. Người của hai bên một là do Hán Hoa đế quốc nhị vương tử tự mình phân phó chiếu cố, một là Khải Minh đế quốc gia tộc cực mạnh Hỏa công tử, hai bên đều không thể chậm trễ, bên nào cũng không thể đắc tội, lão bản nhiều kinh nghiệm thương trường như hắn cũng bối rối không biết làm sao mới tốt.

“ Nga? Ta thật muốn nhìn xem quý khách còn trọng yếu hơn ta lại là nhân vật thế nào.” Thanh niên cảm thấy thân phận của Hỏa gia bị người lạnh lẽo, trong lòng thập phần bực mình, lại nhìn qua Dương Hán Sâm, nhíu mày, quay đầu nhìn Kim Kiền nói: “ Đây là quý khách mà ngươi nói sao, hừ, ngươi rõ ràng đang vũ nhục ta, thực sự là không xem Hỏa gia chúng ta trong mắt, vì một tên lưu lạc thế này mà thà rằng đắc tội ta, ngươi...”

“ Hỏa công tử, ngài đừng nóng vội, ta sao dám chậm trễ với ngài đây, hai vị này chỉ là tới dùng cơm, ngài muốn mở yến hội, ta để người chuẩn bị một chút, lập tức thu thập một chỗ cho ngài, ngài xem...” Kim Kiền cố hết khả năng muốn trấn an thanh niên, muốn hoàn hảo xử lý việc này, tuy rằng hiện tại là thời kỳ hòa bình, thế nhưng giữa hai quốc gia cũng không được hòa hợp, nếu như nói Tử Long là quý khách của nhị vương tử Hán Hoa đế quốc, khả năng vị Hỏa công tử này càng giận tím mặt.



Ngay khi Kim lão bản vắt hết óc nghĩ cách lấy lòng hai bên, Tử Long chậm rãi buông chén trà, ngẩng đầu nhìn thanh niên đang giận dữ, trầm giọng hỏi: “ Ngươi họ Hỏa?”

Hỏa công tử lúc này mới chú ý tới Tử Long, vừa nhìn mái tóc đỏ cùng đôi mắt xanh của hắn, không khỏi có chút nghi hoặc, người này mặc trang phục khống tố sư, lại mang theo mặt nạ kim sắc, khí chất trầm ổn, vừa rồi vì vội vàng không chú ý tới hắn, hiện tại xem ra người để cho Kim Kiền cung kính như vậy hẳn là người này mới đúng, nghe được thân phận của mình còn có thể trấn định tra hỏi, thực sự là khác thường, không khỏi thu lại lòng tức giận, mắt nhìn Tử Long nói: “ Bản nhân Hỏa Dĩnh Đông, không biết vị tiên sinh này là...”

Tử Long cũng không có trực tiếp trả lời hắn, mà nhìn Kim Kiền nói: “ Kim lão bản, các ngươi đi ra ngoài một chút, ta có chuyện muốn trao đổi với Hỏa công tử.”

“ Vậy...” Kim Kiền không biết Tử Long muốn gì, không khỏi có chút hơi làm khó.

Hỏa Dĩnh Đông cau mày, trong lòng kỳ quái không biết nam nhân tóc đỏ này có chuyện gì muốn nói riêng với hắn, nhưng cũng không giống như muốn bất lợi với hắn, nhìn hai thị vệ phía sau, trong lòng khẳng định, hắn rất tin tưởng thực lực của thủ hạ, quay đầu nhìn Kim Kiền gật đầu nói: “ Kim lão bản đi ra ngoài trước đi.”

Kim Kiền thấy Hỏa Dĩnh Đông cũng nói như vậy, liền thi lễ rồi mang theo những người khác đi ra, thuận tiện đóng cửa phòng lại. Thấy họ đã đi ra hết Hỏa Dĩnh Đông đi tới bên bàn ngồi xuống, nói: “ Vị tiên sinh này có chuyện gì có thể nói đi, ở đây không có người ngoài.” Truyện "Ám Sư Thần Thoại "

Tử Long nhìn hai thị vệ phía sau Hỏa Dĩnh Đông, lại nhìn Dương Hán Sâm ngồi bên, gật đầu, thò tay vào ngực, lấy ra lệnh bài do Hỏa Vô Tình đưa cho hắn đặt lên bàn, hỏi Hỏa Dĩnh Đông: “ Ngươi nhận thức lệnh bài này không?”

Hỏa Dĩnh Đông vừa nhìn thấy lệnh bài hình hỏa diễm lập tức đứng lên, chụp lấy lệnh bài, tinh tế kiểm tra, càng xem trong mắt càng sợ, qua thời gian dài mới nói: “ Đây...Đây là Hỏa Thế Tổ Lệnh, ngươi...ngươi từ đâu có?” Trong khẩu khí tràn đầy kính nể.

“ Một vị tiền bối tặng cho, không biết ngươi có thể mang ta đi gặp gia chủ các ngươi hay không?” Tử Long chăm chú nhìn phản ứng của Hỏa Dĩnh Đông, Hỏa Vô Tình nói không sai, trong lệnh bài ẩn chứa ý nghĩa thật sự không nhỏ, đi gặp mặt Hỏa gia gia chủ hẳn là không có vấn đề, đến lúc đó có thể hỏi Hỏa gia về chuyện của Mộc Dịch gia tộc.

Hỏa Dĩnh Đông nghe vậy lập tức quỳ gối trên đất, hai tay nâng lên bài lên cao khỏi đầu trình lên trước mặt Tử Long, hai thị vệ phía sau hắn thấy vậy cũng song song quỳ xuống, Tử Long giật mình hỏi: “ Vì sao các ngươi làm vậy?”



“ Tiên sinh, thấy Hỏa Thế Tổ Lệnh như thấy gia tổ, tiên sinh có gì phân phó cứ nói đừng ngại, tùy thời ta đều có thể đưa tiên sinh đi gặp gia chủ.” Hỏa Dĩnh Đông tuy rằng chưa từng gặp qua Hỏa Thế Tổ Lệnh, nhưng có nghe phụ thân miêu tả qua, mỗi một người của Hỏa gia đều biết sự tồn tại của nó, vô luận là ai chỉ cần cầm lệnh bài là có thể điều khiển người của Hỏa gia, người nào trái lệnh, tru giết. Chỉ là lệnh bài đã thất tung mấy trăm năm, không nghĩ tới ngày hôm nay lại xuất hiện ở chỗ này.

Tử Long thu hồi Hỏa Thế Tổ Lệnh, nâng Hỏa Dĩnh Đông dậy, nói: “ Được rồi, các ngươi đứng lên đi, không biết ngươi làm sao quen biết hai người Kim Bội?” Theo lý thuyết người Hỏa gia có thân phận tôn quý như hoàng thất Khải Minh đế quốc, Hỏa gia công tử vì sao lại nhận thức hai kẻ dở hai như của Kim gia?

Hỏa Dĩnh Đông cùng hai thị vệ chậm rãi đứng lên cung kính đứng sang một bên, nhẹ giọng nói: “ Tiên sinh có điều chẳng biết, hôm nay tin tức tại Thiên Cơ tửu điếm rất linh thông, theo chúng ta điều tra, ở phía sau họ có Hán Hoa đế quốc chống đỡ, để ngừa vạn nhất, Khải Minh đế quốc ở mỗi một chỗ Thiên Cơ tửu điếm đều an bài mật thám, có một lần Dĩnh Đồng đi ngang qua Sa Trì thành gặp hai tỷ đệ Kim gia, cảm thấy hai người rất có ý tứ, liền cùng bọn họ kết giao.”

Tử Long gật đầu, thầm nghĩ, nguyên lai Thiên Cơ tửu điếm đã bị Khải Minh đế quốc theo dõi, xem ra tình huống của Châu Lặc đế quốc cũng không tốt bao nhiêu, không biết a Đức có biết được chuyện này hay không.

Nhưng vào lúc này Dương Hán Sâm đang buồn chán đến cực điểm, nhịn không được tiến đến nhỏ giọng nói với Tử Long: “ Ngươi nói chuyện xong chưa, có thể ăn cơm được không.” Truyện "Ám Sư Thần Thoại "

“ ...” Tử Long không nói gì, cười khổ gật đầu, nói với Hỏa Dĩnh Đông: “ Ngươi về trước đi, sáng mai tới đón ta, sau đó cùng về Hỏa gia.”

“ Dạ, tiên sinh. Ta sẽ đi chuẩn bị.” Đáp lời Tử Long, Hỏa Dĩnh Đông lập tức hành lễ, mang theo hai thị vệ lui ra ngoài. Một lát sau chỉ thấy Kim Kiền vẻ mặt khó hiểu đi tới, nói: “ Ngọc Long tiên sinh, xin hỏi bắt đầu đưa thức ăn lên chưa?” Hắn thật sự kính nể Tử Long tận đáy lòng, có thể làm cho Hỏa công tử cung kính như vậy, thân phận người này thật là thâm sâu khó đoán, tình huống này phải nhanh chóng hồi báo cho Đức công tử.

“ Không cần, thời gian cũng không còn sớm, ngươi cho người trực tiếp đem cơm nước đến phòng là được rồi.” Tử Long nhàn nhạt nói, hắn thật sự không cách phỏng chừng sức ăn của Dương Hán Sâm, còn ngồi đây bồi hắn không biết đến bao giờ, đành đi về phòng trước, ít ra mình còn có thể nghỉ ngơi.

“ Tốt lắm, tiểu nhân đi an bài, mời Ngọc Long tiên sinh.” Kim Kiền vừa cười vừa nói, liền dẫn đường cho Tử Long hai người, an bài xong cho bọn họ mới lui xuống. Truyện "Ám Sư Thần Thoại "

Ngay sau đó lại là cảnh tượng thị nữ bận rộn xuất hiện bên trong gian phòng của họ, mà Tử Long đã lánh vào trong phòng ngủ, cũng không quản Dương Hán Sâm ăn uống thế nào. Biểu hiện của hắn ngày hôm nay đã làm cho Tử Long cảm thấy rất hứng thú, một mộc tinh hoa khống tố sư, mỗi lần đánh nhau lại chỉ dùng quyền cước, nhìn thân thủ của hắn, phương diện vũ kỹ hẳn là không kém, không nghĩ tới hắn lại là võ tố song tu, sợ rằng trên toàn bộ Tường Vân đại lục cũng chỉ có một mình hắn.

Tử Long lẳng lặng nằm trên giường, tuy rằng trong phòng cách âm không tệ, nhưng vẫn có thể nghe được thanh âm ăn uống của Dương Hán Sâm, Tử Long không khỏi buồn cười, vô ý nhặt phải một tên như vậy, thật không biết lai lịch của người này thế nào, gia tộc lánh đời thần bí, đây là gia tộc lánh đời thứ hai mà hắn tiếp xúc ngoại trừ Ngự Thú bộ tộc. Trở mình một chút, đệm giường bằng lông tơ tinh khiết làm toàn thân hắn an ổn lại, lại bắt đầu suy nghĩ, Hỏa gia, thực sự làm hắn chờ mong, địa vị Đệ Ngũ thế gia tại Hán Hoa đế quốc đã rất cao, không nghĩ tới Hỏa gia lại có khả năng điều khiển cả một quốc gia, công khai như thế, bọn họ lẽ nào không sợ cây cao bị gió thổi hay sao? Mộc Dịch gia cùng Hỏa gia lại có quan hệ gì? Không biết tỷ muội Lặc Nhĩ đã xử lý sự tình trong Ngự Thú tộc như thế nào? Tử Long lắc đầu, quá nhiều chuyện muốn đi làm, hiện tại hắn thầm nghĩ phải nghỉ ngơi cho tốt, không quan tâm thanh âm bên ngoài, hắn dần dần tiến nhập vào trong mộng cảnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Sư Thần Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook