Ám Thị

Chương 73: Trò đùa của thần Zeus

Phi Thiên Vân Thiển

30/08/2022

"Có... nhiều loại quái vật trên thế giới này: Quái vật ẩn nấp kín đáo, những kẻ gây rắc rối; quái vật bắt cóc trẻ em; những con quái vật ngấu nghiến giấc mơ; những con quái vật hút máu, và... những con quái vật luôn nói dối. " - L Lawliet | Death Note

Prometheurs, vị thần đã mang lửa đến cho loài người và bị trừng phạt xiềng xích vĩnh viễn trên núi Caucasus bởi Zeus. Zeus không hề ưa thích con người, có thể trong tâm trí vị thần tối cao ấy chỉ xem con người là trò tiêu khiển khi ông cảm thấy chán.

Con người đáng nhận sự khắc nghiệt, không nên được hưởng ân huệ được ban cho. Vì cái gì càng dễ có được họ càng không biết quý trọng. Prometheurs hy sinh bản thân vì con người, nếu Prometheurs có thật, suy cho cùng, con người cũng sẽ lãng quên ông.

Lại nói về Zeus, vị thần trao cho nàng Pandora một chiếc hộp và dặn cô không được phép mở ra. Pandora là một con người được tạo ra bởi đàn ông. Cô nổi tiếng là thông minh, thích tò mò cái mới. Và những vị thần đã biến cô thành tội đồ.

Đây chính là trò đùa của Zeus,

"Dù có chuyện gì cũng đừng bao giờ mở chiếc hộp." đây chính là gieo vào tiềm thức Pandora hàng trăm câu hỏi. Nếu vị thần thật sự không muốn chiếc hộp được mở ra thì đã khóa lại chiếc hộp. Zeus khơi dậy sự tò mò của con người, cũng chính sự tò mò là thứ đi kèm bản tính người. Từ khi còn nhỏ con người đã hứng thú với thế giới quanh mình. Hơn hết là sự khao khát tự hiểu về bản thân, đây chẳng phải là lý do các bộ môn huyền học, xem bói, chiêm tinh luôn kiếm ra tiền sao?

Chúng ta lao mình vào những bài trắc nghiệm tâm lý dù biết nó chẳng thể hiện điều gì to tát. Nhưng nếu kết quả bài kiểm tra tâm lý ấy đúng ý ta muốn thì liền trở thành một phát ngôn cho việc giới thiệu bản thân.

Con người tìm tới tình yêu, cũng bởi sự tò mò mà thôi. Zeus đã làm tốt việc thao túng tâm lý của Pandora. Mọi người trách cứ nàng vì bản tính tò mò nhưng không hề nhận ra ai cũng sẽ như nàng. Chúng ta đều tự tìm cách khiến bản thân bị tổn thương. Cách nhanh nhất là muốn được yêu thương mà quên rằng phải tự yêu bản thân. Cầu xin tình cảm từ nhân loại là vô ích.

Mạc Kỳ Yến không phải Prometheurs, cũng không phải nàng Pandora. Cô là một con người đơn thuần, bám víu vào đạo đức làm giá trị sống. Con thuyền đạo đức đã ra khơi, gió bão mỗi lúc một to lớn dần.

Tần Y Lạc không phải Zeus, cô không chơi những trò trẻ con như thế. Cô chỉ muốn xem Mạc Kỳ Yến là phiên bản nào của con thuyền Theseus*. Trò chơi lần trước của Tần Y Lạc với Mạc Kỳ Yến vẫn chưa kết thúc.

Mạc Kỳ Yến trở về từ căn nhà của Tần Y Lạc, cuộc gặp với Đông Phương Điểm khiến cô như một con kiến cứ đâm đầu chạy theo vòng tròn. Đông Phương Điểm vì bị cắt lưỡi nên chỉ còn ăn uống được qua túi truyền dinh dưỡng lỏng. Túi dinh dưỡng đó có một đường ống nhựa dài, được dùng để đút thẳng vào ruột, kỹ thuật này gọi là đút ống sonde dạ dày,

Đặt ống Sonde dạ dày được hiểu đơn giản là đặt ống thông vào dạ dày người bệnh để nuôi dưỡng, có thể dùng hút dịch, bác sĩ thường áp dụng khi bệnh nhân không có khả năng tự nhai, hôn mê. Có hai cách đặt ống, từ đường miệng hoặc đường mũi đến dạy dày, cách đầu tiên thường rất ít khi sử dụng do bệnh nhân sẽ dễ cắn trúng ống. Đây là cách dùng trong trường hợp bệnh nhân bị chấn thương mũi không thể lắp ống.

Việc đưa ống Sonde từ mũi là lựa chọn tối nhất, còn có thể để lại ống trong nhiều ngày. Kỹ thuật lắp ống Sonde không quá khó, ngoài việc bảo đảm vệ sinh thì cần cẩn thận không bơm ngược oxy vào dạ dày bệnh nhân, kiểm tra kỹ các trường hợp ngạt.

Không chỉ dùng trong bệnh viện, kỹ thuật này cũng là cách cưỡng chế ăn uống khi tù nhân tuyệt thực chống đối. Các cai tù sẽ bắt trói họ vào ghế, giường, dùng ống đút thẳng từ mũi xuống bụng. Việc để tù nhân chết đói trong nhà tù thì không nên chút nào, cũng cần có biện pháp khắc chế. Đó cũng là cách Tần Y Lạc dùng với Đông Phương Điểm.

Sau khi lấy những túi thức ăn lỏng từ tủ lạnh xuống cho Đông Phương Điểm, Mạc kỳ Yến mất một lúc mới có thể giao tiếp với đối phương. Đông Phương Điểm có ý chẳng muốn nói gì.

Cho đến khi Mạc Kỳ Yến nhắc đến cái tên Duẫn Phong Hùng. Nhưng Đông Phương Điểm là người rất thích thao túng tâm lý người khác, một con quỷ dối trá.

...



Xong việc, Mạc Kỳ Yến lái chiếc BMW 7 series chở về, cô đi trên đường vắng, cảm xúc trong lòng hỗn độn khiến cô tăng tốc chiếc xe trong vô thức. Động cơ I6 của chiếc BMW như một con ngựa điên cuồng lao về phía trước, tiếng động cơ rầm gú lại càng khiến Mạc Kỳ Yến muốn tăng tốc.

Mạc Kỳ Yến sắp bị bức đến điên rồi. Tần Y Lạc là người đưa cô đến giới hạn này. Cảm giác vừa yêu một người vừa câm ghét một người đang dâng lên trong cô lúc này.

Tần Y Lạc là một bác sĩ tâm lý, đồng thời cũng vô cùng yêu thích việc xem người khác là một bài kiểm tra, một quân cờ.

Mạc Kỳ Yến tức giận, cô giảm tốc độ, cô dừng xe lại trên đường. Hàng chân mày cau lại, Mạc Kỳ Yến bước xuống xe, đoạn đường này đi ngang một khu rừng, vắng vẻ không có ai, Mạc Kỳ Yến hít một hơi dài, cô cố trấn tĩnh lại bản thân mình.

Sau vài giây, Mạc Kỳ Yến tìm đến nhánh cây gần đó. Cô chậm rãi quay lại chiếc BWM, đứng trước nắp capo và đập mạnh vào đầu xe.

"Tại sao bắt tôi đổi xe!!!"

"Tại sao ngay từ đầu không nói cho cô biết hung thủ là Duẫn Phong Hùng!"

"Tại sao lại chơi đùa với tôi như thế?"

Mạc Kỳ Yến càng tức giận càng mạnh tay, chiếc BMW 740Li Pure Excellence 2022 tuy rằng cứng cáp nhưng rất nhanh đã xuất hiện không ít vết móp ở đầu xe. Trong vô thức, Mạc Kỳ Yến có cảm giác mình thật sự thành trò đùa của Tần Y Lạc. Có phải vì quá cô độc khiến cô chấp nhận bị chơi đùa như thế không?

Gần năm phút, nắp capo của chiếc BMW gần 500.000 đô biến dạng thì Mạc Kỳ Yến mới dừng lại. Cũng đã lâu rồi cô chưa từng trút giận như thế.

Người có thể khiến một Mạc cảnh quan quy cũ trở nên bộc phát trên đời chắc chỉ duy nhất một người, là Tần Y Lạc.

Mạc Kỳ Yến lúc này đã dừng tay, cô đứng lặng hồi lâu, cảm giác thần kinh vẫn vô cùng căng thẳng. Như một dòng thác dữ đang trào dâng, không gì cản được.

Suy cho cùng, hóa ra cô chẳng biết gì về gia đình mình.

Sở cảnh sát mà cô đang làm việc thì chỉ ngập tràn dối trá.

Cô càng chẳng biết gì về Tần Y Lạc.

Hơn hết, Mạc Kỳ Yến cũng chẳng hiểu gì về bản thân cô. Cô mất gần 12 năm để chạy trốn, rồi ở tuổi 30, cô phải học lại tất cả về cuộc đời.

-----

Vũ Lệnh từ công ty bước ra, cái nóng thật sự khó chịu khiến cổ áo sơ mi trắng của ông ta đã đẫm mồ hôi. Vũ Lệnh nới lỏng cà vạt ra hòng giúp bớt khó chịu. Công ty của Vũ Lệnh chỉ mới mở vào hai năm trước, ban đầu nơi này chỉ là một lò mổ nhỏ với vài ba công nhân làm việc.



Nếu không có người đưa vốn để làm ăn thì e rằng gã đã chìm trong nợ nần chứ đừng mơ tới ngày hôm nay. Vũ Lệnh nhìn vào trong nhà xưởng, những hàng dài heo được móc lên trần, chỉ người trong nghề mới biết cách "tháo máu" ở động mạch ở lò mổ. Đây tính ra cũng xem là nhân đạo hơn so với cách đập đầu heo đến chết hồi xưa.

Vũ Lệnh mới từ Đài Loan trở về không lâu, vừa về đến nơi thì lại bị cảnh sát triệu tập. Gã có cảm giác năm hạn của mình sắp đến. Đáng lẽ phải nghe lời tay thầy bói mà cúng rồi đốt giấy tiền gì gì đó nhiều vào.

Còn Đông Phương Điểm nữa, cô ta mất tích hay chết rồi không chừng. Giữa bọn họ là bốn người, một Vũ Lệnh đang giàu có, một Quách Điền Phong không thoát khỏi bệnh tâm lý, Giai Tuệ thì chỉ là diễn viên bình thường nhưng dư giả sống, Đông Phương Điểm là người giàu nhất trong số họ.

Cũng là người có quyền lực nhất, một kẻ đáng sợ thật sự, cô ta thích chơi đùa với tâm lý người khác đến nỗi bức Quách Điền Phong điên rồi. Còn nhớ năm đó, cô ta đã âm thầm thay thuốc chữa trầm cảm của Quách Điền Phong thành methylphenidate.* Cô ta dần biến Quách Điền Phong trở thành con nghiện của mình.

Trò Kagome là thứ Đông Phương Điểm thích nhất, không ai thích bị người khác khống chế cả, trừ khi họ có điểm yếu bị Đông Phương Điểm nắm trong tay. Với Vũ Lệnh, ông đã đưa thịt người giả làm thịt đà điểu, sai lầm này khiến ông phải đưa một số tiền lớn định kỳ cho Đông Phương Điểm, mà thực sự bác sĩ Đông Phương cũng không cần số tiền này, cô ta chỉ muốn lần nữa đẩy Vũ Lệnh vào con đường vỡ nợ, điều mà gã sợ nhất.

Quách Điền Phong thì quá dễ dàng, người này từ đầu tâm lý đã không ổn định, còn âm thầm bị tráo thuốc. Quách Điền Phong trước kia có sở thích lột da người. Nếu không phải thần trí hắn đang bất ổn có khi cũng là hắn không chừng. Sau cùng là Giai Tuệ, hẳn cô ta là người câm thù Đông Phương Điểm nhất. Những ảnh khỏa thân của cô ta chẳng phải Đông Phương Điểm giữ đầy trong di động sao?

Khi Đông Phương Điểm vừa mất tích, Vũ Lệnh đã lập tức nghĩ chính Giai Tuệ đã ra tay. Nếu là Giai Tuệ thì Vũ Lệnh có phần an tâm, nữ nhân nhát gan như cô ta có gϊếŧ người cũng không dám đụng tới hắn. Vũ Lệnh tự tin bản thân có thể khống chế được nữ nhân yếu đuối kia.

Còn về việc gϊếŧ người làm thức ăn ư? Vũ Lệnh không rảnh, hắn phải lo một công ty. Lấy sức đâu mà ra ngoài bắt cóc rồi làm thịt.

Cho dù đã quen với việc dùng máy móc xẻ thịt heo thì thịt người đã làm phạm trù khác rồi. Quá nhiều tóc, thật sự rất phiền hà khi xử lý hiện trường. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, nếu ai đó mang xác Đông Phương Điểm đến kêu hắn xử lý, có khi hắn sẽ đồng ý không chừng.

Cái chết của một người khiến nhiều người vui vẻ như thế, thì kẻ đó đáng phải chết. Quan điểm này cũng không khác gì so với đám đông trên mạng đang đồng loạt bình luận đòi xử chết một người, mà khi người đó còn chưa được đưa ra xét xử.

Mong muốn đẩy người khác đến cái chết ai mà không có, chỉ là người ta thích nhân danh cái thiện để bày trừ cái ác mà thôi. Có ai chưa từng nghĩ "ước gì nó chết đi!" không?

Vũ Lệnh nhìn công nhân chia từng đoạn thịt vào khây, trong lòng có chút cả nghĩ, ước gì đó là thịt của Đông Phương Điểm.

----

***

Con thuyền Theseus: Plutarch đặt ra câu hỏi thứ nhất: liệu con tàu thay thế có còn là con tàu ban đầu? Hàng thế kỷ sau, Thomas Hobbes nâng tầm vấn đề lên bằng câu hỏi thứ hai: giữa con tàu thay thế và con tàu tái tạo, đâu mới là con tàu thực sự của Theseus? Đây là câu hỏi về tính hiện sinh, đâu mới là tôi? liệu sự thay đổi sau này tôi có còn là bản thân mình, cái gì gọi là bản chất?

Cùng với Theseus, Alber Camus cũng đặt nặng tính hiện sinh và mục đích sống.

Methylphenidate: Thuốc dùng trong chữa trị bệnh lý rối loạn tăng động thiếu tập trung, viết tắt ADHD. Methylphenidate, adderall và dexedrine,... thường bị lạm dụng không ít để tăng khả năng tập trung nhưng tác dụng phụ rất lớn là gây ra tính hung hãn, hành vi bạo lực bất thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Thị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook