Ẩn Đế

Chương 122: Hóa người

Cơ Sóc

22/09/2016

Sau đó Cung Trường Nguyệt cũng không hỏi nhiều, về phần thiệp mời kia – tính cách Chu Tước tuy rằng nóng nảy, nhưng đối đãi với Cung Trường Nguyệt vô cùng tôn kính, tuy muốn vả hai cái cho hả giận, nhưng nghĩ tấm thiệp mời này là đưa cho Cung Trường Nguyệt, vẫn thu lại tâm tư, cung kính dâng đến trước mặt Cung Trường Nguyệt.

Lúc Cung Trường Nguyệt biết thái độ của người đại diện Đạo tông là thế này, cũng lười quản cái gì mà thiệp mời, trực tiếp quẳng ở một góc nào đó, khiến Chu Tước muốn nói thẳng suy nghĩ trong lòng.

Bất quá sau khi Cung Trường Nguyệt rời đi, Tả hộ pháp Thương Y lại ngăn Chu Tước lại.

Chu Tước nhìn Thương Y chẳng đổi sắc mặt, nhất thời cảm thấy da đầu run lên, trong lòng kêu khổ không ngừng, bất quá nàng vẫn không dám thể hiện ra mặt, chỉ có thể cười làm lành, « Hắc hắc, Thương Y đại ca, có việc gì sao ? »

Thương Y nhướn mi, « Chuyện thiệp mời đó, sao ta không biết ? »

Làm sao để ngươi biết được ! Chu Tước thầm phỉ nhổ trong lòng.

Tuy rằng nàng tính tình nóng nảy, nhưng gặp phải chuyện này, nhiều nhất chỉ đánh người ta vài cái, nhưng nếu xui xẻo đụng phải Thương Y, chỉ sợ không chỉ là bầm mặt bầm mày đâu, ít nhất là cả mạng sống ! Chu Tước oán thầm.

Chu Tước là một trong tứ đại cung chủ, cũng có năng lực nhất định, cho nên nàng rất sáng suốt không nói chuyện này cho Thương Y, tránh cho Đạo tông mâu thuẫn với Thần lâu vì cái chết của mấy tiểu tử kia. Chỉ là hôm nay lại chạm mặt, Chu Tước chỉ có thể tự nhận mình xui xẻo.

Đương nhiên, nàng không thể không thức thời đem toàn bộ nói hết, đến lúc đó, chào đón nàng chắc chắn là kiếm của Thương Y !

Vì thế Chu Tước thức thời nói, « Ách, lúc trước không phải ngươi bế quan sao ? Ta chưa kịp nói, sau đó thì quên mất… »

Lúc trước Thương Y thật sự đang bế quan, chẳng qua thời gian xuất quan cách lúc đệ tử Đạo tông có chuyện một chút xíu, cho nên… Đương nhiên, Chu Tước vô cùng tự nhiên cảm thấy mình chỉ đẩy lùi thời gian đi một chút thôi, không hề gạt người !

Thương Y nghi ngờ nhìn nàng một cái, hiển nhiên không quá tin tưởng nhân phẩm Chu Tước, « Thật sao ? »

Chu Tước vội vàng gật đầu như mà con mổ thóc, còn dùng ánh mắt chân thành tha thiết nhìn Thương Y, « Thật mà, thật đó ! »

« Được rồi. » Thương Y xua tay, rời đi.

Thấy Thương Y thả cho mình một con ngựa, Chu Tước mới miễn cưỡng thở nhẹ ra.

« Ôi, Chu Tước, ngươi mà cũng có lúc sợ sệt như vậy nha ! Ta còn nghĩ ngoại trừ lâu chủ thì ngươi không sợ trời không sợ đất chứ ! » Luôn luôn đối đầu với Chu Tước – Huyền Vũ gặp đúng cơ hội liền nói.

Huyền Vũ là một thiếu niên có bộ dạng hơi đáng yêu, tuy rằng đã hơn hai mươi tuổi nhưng vẫn còn vẻ ngoài trẻ con, thân người cũng không cao như người trưởng thành. Vì thế Chu Tước luôn nhéo hắn, chế giễu hắn, khiến cho hai người vừa gặp mặt thì không khí như sắp đánh nhau.

Thật ra, hai người họ giống như oan gia, cho dù có hung hăng hơn nữa, khi đối mặt với kẻ địch, họ vẫn là hai người ăn ý nhất trong tứ đại cung chủ.

Huyền Vũ trước giờ đều bị Chu Tước bắt được điểm yếu, mà võ công của hắn cũng kém hơn nàng một chút, cho nên không đánh thắng được nàng. Vất vả lắm mới có một cơ hội, làm sao hắn không « hồi báo » được chứ ?

Chu Tước quẳng cho Huyền Vũ một cái xem thường, « Chít chít meo meo cái gì ! Ngươi dám nói ngươi không sợ Thương Y hả ? »

Sắc mặt Huyền Vũ cứng đờ, ngượng ngùng kéo khóe miệng – thật ra tứ đại cung chủ đều có một tâm lý sợ hãi với vị Tả hộ pháp Thương Y này, không chỉ vì thời gian Thương Y gia nhập và theo chủ tử lâu hơn họ, mà còn vì Thương Y có một loại khí thế khiến người ta sợ hãi. Trong bốn người, sợ Thương Y nhất không phải Chu Tước, mà là Huyền Vũ, nói chứ một thân võ công của Huyền Vũ là mạnh lên dưới sự áp bức của Thương Y, Thương Y xem như là sư phụ của hắn, thấy Thương Y có thể không sợ sao ?



Nhìn bộ dạng này của Huyền Vũ, Chu Tước đắc ý nhếch môi, cười vô cùng rạng rỡ.

« Ngươi… Hừ ! » Huyền Vũ thấy Chu Tước đắc ý, tức không chịu được, hừ mạnh một tiếng rồi xoay người đi.

Thanh Long và Bạch Hổ luôn đứng bên cạnh nhìn chỉ biết lắc đầu, « Hai người này, thật đúng là oan gia. »

Bên kia, sau khi Cung Trường Nguyệt rời khỏi đại điện thì đi thẳng đến căn nhà nhỏ ở giữa hồ của mình, nằm ở nhuyễn tháp cạnh cửa sổ đối diện với hồ, ngửi mùi trúc xanh thơm ngát, lại có quạt lông quạt từng đợt gió mát, Cung Trường Nguyệt rất thích ý, cũng bắt đầu buồn ngủ.

Lúc này, Thần Diệu đang nằm trên người Cung Trường Nguyệt nhịn không được rùng mình một cái.

Cung Trường Nguyệt cảm giác được nó phát run, nghi hoặc mở to hai mắt, vỗ đầu Thần Diệu, « Sao vậy ? »

Thần Diệu cũng không yên tĩnh lại mà còn run hơn trước, bộ lông cũng mất đi vẻ sáng bóng trước đây, chỉ có cặp mắt u lam vẫn chói mắt như cũ.

Thần Diệu ngẩng đầu lên nhìn Cung Trường Nguyệt, không tiếng động nói : Chủ nhân, để bọn họ ra ngoài hết đi !

Âm thanh của nó rất yếu ớt, lại thay đổi khác thường.

Cung Trường Nguyệt tuy rằng thắc mắc nhưng vẫn ngồi dậy, ra lệnh cho mọi người trong phòng rời đi.

Lại một lát sau, nàng mới mở miệng hỏi, « Sao vậy ? »

Thần Diệu tội nghiệp nằm trên người Cung Trường Nguyệt, bộ dạng yếu ớt vô lực, « Ta… ta muốn hóa người… »

Cung Trường Nguyệt nhất thời nhướng mi.

Nàng rất nhanh liền nhớ đến lúc ở hoàng lăng Cận quốc, Thần Diệu đã hấp thu linh khí tinh thuần khi Thiên Thanh Ngọc Liên nở rộ, lập tức nheo mắt lại, « Ngươi có thể hóa người là vì ngụm linh khí kia ? »

« Ân. » Thần Diệu yếu ớt lên tiếng, lại nghĩ tới cái gì đó, ngẩng đầu lên, đôi mắt u lam nghiêm túc nhìn Cung Trường Nguyệt, « Chủ nhân ! Thần Diệu đi theo người không phải vì hóa thân ! Chỉ là đúng lúc gặp cơ hội như vậy ! Cho nên ta… ta chỉ… »

Nó nói nhưng càng nói càng lộn xộn, bộ dạng như kiến bò chảo nóng, giống như chút nữa thôi là khóc mất vậy.

Cung Trường Nguyệt hiểu ý của nó, lại nhìn bộ dạng này, vẫn vươn tay vỗ đầu nó, « Ta biết. »

Thần Diệu sửng sốt, ngây ngốc ngẩng đầu lên nhìn Cung Trường Nguyệt.

Vẻ mặt Cung Trường Nguyệt vẫn không hề thay đổi, nhưng trong mắt Thần Diệu lúc này, nàng lại vô cùng ấm áp…

Chỉ là nó cũng không ngây người quá lâu, vì ngay sau đó, một cảm giác đau đớn kịch liệt quét qua người nó, điên cuồng tra tấn nó !



« A ! » Thần Diệu nhịn không được kêu thảm một tiếng, sau đó rơi khỏi người Cung Trường Nguyệt, lăn lộn trên nhuyễn tháp.

Cung Trường Nguyệt thấy bộ dạng thống khổ của nó, nhưng cũng không lại gần giúp đỡ, chỉ ngồi ở đó – đây không phải vì nàng lạnh lùng sắt đá, mà nàng hiểu được quá trình này tuy đau đớn, nhưng rất quan trọng. Nếu nàng nhúng tay vào mới thật là hại Thần Diệu, chỉ sợ những ngày sau đó của nó sẽ rất thống khổ.

Giống như chim non phá trứng, chim non phải tự trải qua quá trình phá vỏ, nếu có người ngoài nhúng tay vào sẽ khiến chim non trưởng thành kém đi, vì quá trình này là rèn luyện cho chim non. Tình huống này của Thần Diệu cũng không khác với đạo lý đó lắm.

Tất cả, Thần Diệu đều phải tự dựa vào mình.

Thần Diệu đau đớn lăn lộn trên đất, cũng không phải khoa trương, mà thật sự cảm giác đau đớn này rất khủng khiếp. Giống như có người cầm đao cắt từng phần cơ thể nó, cảm giác đau đớn như dời núi lấp biển ào tới khiến nó trong thời gian ngắn mất đi năng lực suy nghĩ, đầu óc trở nên trống rỗng.

Quá trình đau đớn này duy trì một canh giờ, Thần Diệu lúc đầu còn có sức lăn lộn, sau đó thì sức cùng lực kiệt, chỉ có thể nằm yên ở đó, yếu ớt kêu gào, ngay cả sức rên rỉ cũng dần không còn. Bộ lông của Thần Diệu lúc nào cũng đặc biệt xinh đẹp, giờ đã mất vẻ sáng bóng, dùng mắt thường cũng có thể thấy được Thần Diệu đang dần mất đi sinh mệnh. Cặp mắt u lam vốn chói mắt, dưới sự tra tấn đau đớn cũng dần ảm đạm đi…

Cung Trường Nguyệt vẫn ngồi xếp bằng bên cạnh, lẳng lặng nhìn Thần Diệu, một canh giờ này nàng cũng chưa hề cử động.

Tiếng Thần Diệu gào thét càng lúc càng nhỏ… càng ngày càng yếu… cuối cùng, tiếng gào thét của nó cũng biến mất.

Cung Trường Nguyệt nhướng mày, nhịn không được cúi đầu nhìn Thần Diệu.

Chỉ thấy Thần Diệu nằm yên không nhúc nhích ở đó, thân mình nho nhỏ cũng không hề có dấu hiệu hô hấp phậ phòng, hoàn toàn là bộ dạng đã ngừng thở.

Chẳng lẽ nó không kiên trì vượt qua được ? Cung Trường Nguyệt thầm nghĩ.

Nàng lại cúi người thấp một chút, lại gần nhìn Thần Diệu.

Thần Diệu vẫn không hề động đậy, mà Cung Trường Nguyệt cũng đã thấy được đôi mắt Thần Diệu đã nhắm chặt, cả người nằm yên, bộ dạng không còn hô hấp.

« Xem ra thật… » Cung Trường Nguyệt nghĩ, nhịn không được vươn tay về phía Thần Diệu.

Thân mình Thần Diệu đột nhiên động.

Tay của Cung Trường Nguyệt lập tức dừng giữa không trung, cũng không lại gần hơn.

Thần Diệu lại run rẩy hai cái.

Cung Trường Nguyệt chắc chắn Thần Diệu cử động xong mới an tâm rút tay về, lại ngồi vững như núi ở đó, trong lòng không lo lắng nữa – xem ra Thần Diệu đã qua cửa ải này, cuối cùng cũng qua. Nhớ tới bộ dạng ngừng thở của rd, chẳng lẽ đây là cái gọi là tìm đường sống trong chỗ chết sao?

Giống như phượng hoàng, mỗi lần chết trong biển lửa có nghĩa tắm mình trong đó, sau khi hồi sinh lại càng hào hoa rực rỡ!

Xem ra con đường hóa người của Thần Diệu cũng như thế, nó muốn thoát khỏi vẻ ngoài yêu quái thì phải để thân xác đó chết trước, sau đó mới có thể thoát khỏi trói buộc, đạt được thân thể con người.

Suy nghĩ một lúc, trong lúc vô tình, Cung Trường Nguyệt lại càng hiểu rõ quy luật phát triển hơn, cũng đề cao cảnh giới của mình, vì thế quá trình đánh sâu vào cảnh giới đại tông sư càng chắc thêm vài phần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ẩn Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook