Ảnh Hậu Ma Giáo Giáo Chủ

Chương 57: Ảnh hậu lật lọng

Mộ Vũ Hề Hề

07/05/2021

Buổi sáng Hứa Như không diễn, chiều mới chạy đến quay cảnh cuối cùng nhưng vừa mới tiến vào đoàn phim liền nhìn thấy cảnh tượng Lạc Huyền Ca và An Nhược Thủy ôm nhau mà khóc.

Đứng ở góc nhìn của Hứa Như, hai người các nàng thật sự là ôm một chỗ khóc thút thít.

Hứa Như bị dọa sợ đến mức nói không nên lời, rất khó tin tưởng người đang đứng cạnh Lạc Huyền Ca là An Nhược Thủy, tuy trẻ tuổi nhưng cũng đã được người khác tôn xưng là diễn viên phái thực lực.

Không nói đến gia thế bối cảnh sau lưng An Nhược Thủy, chỉ cần già vị của nàng, cũng khó có người nào ở đoàn phim có thể chọc nàng rơi lệ.

Hứa Như đi đến gần đạo diễn, nhỏ giọng hỏi: “Sao vậy?”

“Kia, phải phiền cô trở về một chuyến. Chiều nay không quay nữa, ngày mai mới tiếp tục.” Đạo diễn tràn ngập áy náy.

Hứa Như liên tục xua tay: “Không sao không sao, chút thời gian này cũng không chậm trễ.”

Tuy già vị của Hứa Như kém An Nhược Thủy nhưng trong ngành thì cũng không thấp, ít nhất Hàn Dục thấy nàng sẽ không dám làm càn, mà vị đạo diễn kia cũng là có chút nhãn lực, thái độ đối với Hứa Như khá tốt.

Giờ phút này đạo diễn nhìn thấy An Nhược Thủy khóc, mà Lạc Huyền Ca vừa phải ăn mấy đòn hiểm, hắn làm sao còn dám tiếp tục quay.

Trước khi kết thúc công việc, toàn bộ đoàn phim đều lộ ra một bầu không khí trầm thấp quỷ dị, Lạc Huyền Ca vội vàng tẩy trang, thay y phục xong liền đưa An Nhược Thủy rời khỏi.

Dọc đường, An Nhược Thủy vẫn hơi thút thít khiến nội tâm Lạc Huyền Ca sốt ruột, mà lại không biết cách dỗ dành, cũng không dám hét lớn bảo nàng đừng khóc. Gấp đến mức Lạc Giáo Chủ chỉ thiếu điều chạy quanh tại chỗ mà thôi.

“Đừng khóc nữa được không, tôi thật sự một chút cũng không đau. Không tin thì cô cứ đánh tôi hai đấm.” Lạc Giáo Chủ nắm chặt bàn tay An Nhược Thủy, vừa dứt câu lại đem tay nàng kề sát lên ngực mình: “Thật sự một chút cũng không sao cả.”

“Ai lo lắng cô có bị gì không, buông tay ra!” An Nhược Thủy bị dọa sợ, lúc đó đúng thật là chỉ mình Lạc Huyền Ca đơn phương bị đánh, hơn nữa dáng vẻ yếu nhược kia, bất cứ ai nhìn thấy cũng sẽ không khỏi đau lòng.

Nhưng hiện tại nhìn Lạc Huyền Ca tung tăng nhảy nhót, An Nhược Thủy liền thở phào nhẹ nhõm, bất quá nỗi sợ và lo lắng mơ hồ trong đầu vẫn chưa thể buông, nàng giữ chặt bàn tay Lạc Huyền Ca, mười ngón tay đan vào nhau.

Hai người sóng vai trên đường, trong lòng An Nhược Thủy vẫn luôn nghĩ ngợi chuyện khác cho nên cảm xúc trầm trầm.

Lạc Huyền Ca cũng không biết nàng rốt cuộc làm sao, lại không dám nhiều lời, nhưng vẫn cẩn trọng hỏi thử hai câu: “Sao hôm nay lại rảnh rỗi đến đây, không nghiên cứu chuyện về Tuyên Dương sao?”

“Lạc Huyền Ca.”

“Ừm?”

An Nhược Thủy đột nhiên gọi mà Lạc Huyền Ca cũng là dựa vào phản xạ có điều kiện hồi đáp, nói xong liền tò mò nhìn đối phương: “Sao vậy?”

“Trở về khách sạn thôi.” An Nhược Thủy nắm bàn tay Lạc Huyền Ca rất chặt, so với trước kia càng thêm ấm áp nhưng lại làm nàng mơ hồ bất an.

Vừa rồi đột nhiên kêu tên Lạc Huyền Ca, kết quả là người kia phản ứng rất tự nhiên rất nhanh nhẹn, có thể thấy, hoặc Lạc Huyền Ca thật sự thích ứng danh tự này, hoặc cô thật sự chỉ là Lạc Huyền Ca mà thôi.

Quay đầu nhìn sườn mặt Lạc Huyền Ca, trước sau như một luôn mang theo ý cười nhợt nhạt, tựa hồ ở trong kẹo bông gòn vậy, mỗi hơi thở đều là ngọt ngào.

An Nhược Thủy nghiêng đầu dựa lên vai Lạc Huyền Ca, kề sát thật chặt, để mặc Lạc Huyền Ca đưa mình rời đi.

Lạc Huyền Ca a Lạc Huyền Ca, cô rốt cuộc là ai? Hậu thế cũng sẽ không có ai dám trước mặt mọi người gọi thẳng tên húy của Tuyên Dương công chúa, phần lớn đều sẽ thêm danh xưng nữ đế hoặc là công chúa để tỏ lòng kính trọng. Chỉ có cô hết lần này tới lần khác, ở nơi công cộng bất kính nữ đế, không chỉ có vậy mà mỗi lần còn gọi thẳng tên huý của nàng, thái độ không hề kính trọng nửa phần, cô vẫn là cô hay sao? Là tiểu diễn viên mà tôi quen biết hay sao?

……

“Đến rồi.” Lạc Huyền Ca đứng trước cửa phòng An Nhược Thủy, thấy nàng có chút thất thần liền mở miệng nhắc nhở.



An Nhược Thủy lấy thẻ phòng mở cửa ra, thời điểm Lạc Huyền Ca chuẩn bị rời khỏi, nàng gọi lại nói: “Vào đi.”

“Hả?” Lạc Giáo Chủ trong nháy mắt liền kinh ngạc, sau đó nội tâm ngập tràn vui mừng chui vào trong.

“Cởi quần áo.”

“A?!” Lạc Giáo Chủ đang ngồi trên giường, lắc tới lắc lui đôi chân dài miên man, giờ phút này vẻ mặt ngây ngốc nhìn chằm chằm An Nhược Thủy, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Ban ngày…… Chuyện kia không thích hợp lắm.”

“Cô nói gì?” An Nhược Thủy thiếu chút nữa liền bị chọc cười, gia hỏa này đại khái là muốn nói ‘ban ngày tuyên dâm’, bất quá nàng vẫn bày ra biểu tình tức giận lạnh lẽo: “Cởi quần áo nhanh một chút, để tôi nhìn thân thể cô có bị thương hay không.”

“…… A! Được!” Lạc Giáo Chủ thất vọng, bắt đầu đứng lên cởi nút áo.

Bởi vì đáy lòng thực sự thất vọng cho nên động tác cởi y phục có vẻ thong thả vô cùng. Xương quai xanh gợi cảm dần dần hiện ra trước mắt An Nhược Thủy, nhưng tên kia đột nhiên túm lại y phục, chỉ chỉ quần mình: “Cũng muốn tôi cởi ra sao? Muốn cởi toàn bộ sao?”

“……”

An Nhược Thủy càng ngày càng không dám suy đoán Lạc Huyền Ca là nhân sĩ xuyên không, trong trí nhớ của mình, nàng chưa hề thấy qua cổ nhân nào ‘không cần mặt mũi’ như vậy! Sao nói cổ nhân vừa hàm súc vừa bảo thủ? Gia hỏa này tuyệt đối là Lạc Huyền Ca sinh trưởng ở thời hiện đại, không thể tồn tại chuyện xuyên không đó.

An Nhược Thủy còn chưa trả lời, Lạc Giáo Chủ liền hát ngâm nga tiếp tục cởi đồ, thời điểm bỏ ra áo ngoài còn nhịn không được nói một câu: “Dáng người của tôi rất tốt, cô muốn sờ không?”

“……” An Nhược Thủy nở nụ cười nhẹ nhưng đôi tai đỏ bừng đã bán đứng nội tâm không bình tĩnh.

“À, lần trước hình như cô nhìn qua thân thể tôi rồi. Là lần cô bảo tôi kéo áo choàng tắm, cô còn nhớ không?” Lạc Giáo Chủ rất nhanh đã cởi sạch quần áo ngoài, chỉ còn lại nội y.

Bất quá dáng vẻ nửa kín nửa hở như vậy, đập vào trong mắt An Nhược Thủy càng làm nàng miên man bất định.

An Nhược Thủy sao lại không nhớ rõ chuyện lần trước, ngày đó sau khi rời khỏi, nàng còn mất ngủ mấy đêm.

Giờ phút này, Lạc Huyền Ca chậm rãi đặt tay lên đồ lót, An Nhược Thủy đột nhiên khom lưng nhặt toàn bộ y phục rơi trên đất, nhét vào ngực Lạc Huyền Ca, tiếp đó chỉ chỉ phòng tắm: “Tự mình tới phòng tắm, nhìn gương kiểm tra rõ ràng!”

“???”Lạc Giáo Chủ ôm quần áo, vẻ mặt ngập tràn vô thố và ngây ngẩn, vừa rồi chẳng phải nàng nói sẽ kiểm tra giúp sao? Vì cái gì đột nhiên biến thành mình tự đi ngắm gương chứ?

“Còn không mau vào đó, muốn bị lạnh sao?” Tầm mắt An Nhược Thủy khó khăn dời khỏi xương quai xanh kia, ngữ khí cũng có vẻ càng thêm nghiêm túc và lạnh lùng.

Lạc Giáo Chủ cực kỳ tiếc nuối, gật gật đầu: “Biết rồi, tôi đi ngay đây.”

Một khắc kia Lạc Huyền Ca chui vào phòng tắm, An Nhược Thủy cầm cốc nước lạnh uống một ngụm, ngồi trên sô pha mở TV lớn tiếng để không nghe rõ Lạc Huyền Ca ở trong phòng tắm gọi gì.

Thời điểm Lạc Huyền Ca bước ra, An Nhược Thủy đã học thuộc lời thoại quảng cáo.

“Tôi vừa gọi cô đưa giúp khăn lông, sao cô không để ý tôi?” Lạc Giáo Chủ dự định tắm rửa nhờ, kết quả kêu nửa ngày An Nhược Thủy vẫn không phản ứng gì cả.

Cô vốn là định dùng nội lực truyền âm nhưng lại sợ thương tổn lỗ tai An Nhược Thủy, vì thế cổ họng cũng sắp câm luôn rồi.

“Có nơi nào bị thương không?” An Nhược Thủy tắt TV liền hỏi.

Lạc Giáo Chủ bĩu môi, là tâm hồn bé nhỏ của mình bị tổn thương!

Rõ ràng đã nói muốn đích thân kiểm tra giúp mình, tới khi mình hoan hỉ lột sạch liền bị nàng đưa vào phòng tắm, vốn định tắm rửa nhờ một chút nhưng gọi sắp hết hơi mà nàng vẫn không phản ứng gì.



Hiện tại An Nhược Thủy không có tâm tình để chú ý tâm tư Lạc Huyền Ca nhiều biến đổi, thấy người kia lắc lắc đầu, nàng liền cầm kịch bản lên: “Cùng tôi nói về chuyện Tuyên Dương công chúa một chút.”

“Sao lại muốn nói đến nha đầu kia.” Lạc Giáo Chủ giờ phút này rất không vui, đang chờ An Nhược Thủy tới an ủi mình, kết quả nàng lại muốn nghe chuyện xưa của người khác.

Ánh mắt An Nhược Thủy khẽ biến: “Cô học hết 3 năm tiểu học chưa vậy?”

“Ừm?” Lạc Huyền Ca không ngừng tìm kiếm trong trí nhớ nguyên thân, rốt cuộc tìm được độ tuổi nguyên thân còn đi học, không rõ lắm gật gật đầu: “Có học a.”

“Vậy giáo viên không nói với các cô, khi gọi danh xưng Tuyên Dương công chúa, không thể hô thẳng kỳ danh sao?” An Nhược Thủy lẳng lặng nhìn đối phương, thấy Lạc Huyền Ca nhíu mày suy nghĩ sâu xa, liền tiếp tục nói: “Không chỉ có vậy, trong sách lịch sử cũng đã đánh dấu rõ ràng, không thể gọi thẳng tên húy của công chúa Tuyên Dương. Có lẽ vẫn có người âm thầm bất kính nhưng trong tất cả những người mà tôi biết, cô là người đầu tiên, cũng là người duy nhất không ngừng gọi thẳng tên húy của nữ đế trước mắt đám đông.”

Lạc Huyền Ca hơi ủy khuất, nha đầu Tuyên Dương kia chính là một tay cô nuôi lớn, dạy nàng võ công học chữ đọc sách. Nếu không phải mẫu hậu nàng và phụ thân là sư huynh muội, Tuyên Dương gọi mình một tiếng sư phó cũng không quá đáng. Hiện giờ lại phải tôn xưng nha đầu kia, trong lúc nhất thời Lạc Giáo Chủ có chút khó mà tiếp nhận.

Chỉ là, giây tiếp theo……

“Tiểu Lạc, sau này đừng tiếp tục gọi thẳng tên húy nữ đế được không?”

“Được!” Lạc Giáo Chủ cực kỳ sảng khoái đáp ứng, nói xong liền cầm kịch bản trong tay An Nhược Thủy: “Chúng ta nói về sự tích nữ đế đi.”

An Nhược Thủy kỳ thật không nóng nảy nghe chuyện, bởi vì đạo diễn đã quyết định thả chậm tốc độ, nàng cũng bảo anh trai tìm một số chuyên gia trong nước tới cùng nhau hoàn thành bộ phim.

An Nhược Thủy mở TV lên, vừa lúc có một kênh đang phát tin tức xã hội, nàng liền tập trung tinh thần.

Chương trình nói về chuyện nhân sĩ Đại Nguyên xuyên không qua đời mấy năm trước, kỳ thật mấy việc này nói đi nói lại cũng không có đáp án chính xác, bởi vì những sự thật trong ngành nghiên cứu khoa học, cho dù thế nào cũng sẽ không bị đại chúng biết.

Bất quá An Nhược Thủy lại giả vờ lơ đãng nhắc tới: “Tiểu Lạc, cô nói xem trên thế giới này có còn nhân sĩ xuyên không nào khác hay không?”

“A?” Lạc Huyền Ca lắc lắc thân thể: “Tôi không biết, bất quá có một thì sẽ có hai, chắc là có.”

Thời điểm Lạc Huyền Ca trả lời còn cố tình ra vẻ mơ hồ, An Nhược Thủy lại tiếp tục hỏi thử: “Tiểu Lạc, cô nói xem những người đó vì cái gì lại xuyên không?”

“Ừm? Tôi thấy tiểu thuyết viết, tai nạn xe cộ liền xuyên không. Còn có trúng độc rơi xuống vực thẳm rơi xuống nước, cũng đều có thể xuyên.” Lạc Huyền Ca vừa lật kịch bản vừa không chút để ý đáp lại.

An Nhược Thủy cười nhẹ lắc đầu: “Những chuyện kia đều là mọi người tưởng tượng, bất quá mấy năm trước thật sự có một vị cổ nhân từ thời Đại Nguyên xuyên không đến. Nhưng thật đáng tiếc, sau khi hắn bị đưa vào viện nghiên cứu không lâu liền bởi vì nhiều nguyên nhân mà qua đời.”

“Ồ, cổ nhân kia cũng thật đáng thương.” Cõi lòng Lạc Giáo Chủ tràn ngập đồng tình.

An Nhược Thủy không dò xét được lời Lạc Huyền Ca là thật hay giả.

Kỳ thực đối với An Nhược Thủy mà nói, nàng thích chính là người hiện tại đang ở bên cạnh mình. Nhưng nàng vẫn thật lo lắng, nếu người này là nhân sĩ xuyên không, vậy thì Lạc Huyền Ca thật sự đã tới nơi nào chứ, nàng cũng thực lo lắng nếu một ngày thân phận xuyên không của Lạc Huyền Ca bị mấy kẻ điên nghiên cứu khoa học phát hiện, thì phải làm sao bây giờ?!

Bất quá, nếu Lạc Huyền Ca chỉ là Lạc Huyền Ca, vậy thật sự không thể tốt hơn nữa.

Không hy vọng trên người Lạc Huyền Ca có sắc thái thần bí xuyên không gì cả, chỉ hy vọng Lạc Huyền Ca có thể bình bình an an, đời này cũng sẽ không bị những kẻ nghiên cứu khoa học điên cuồng theo dõi.

________________________________________

*Tác giả có lời muốn nói:

Lạc Giáo Chủ: Dáng người của bổn tọa thật sự rất đẹp, cô xác định không sờ một chút sao?

An Nhược Thủy: ……

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ảnh Hậu Ma Giáo Giáo Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook